Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วตอนปี4มีเยอะไหม ระบาย+ถาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีบ้างไหมคะ คนตัดสินใจซิ่วตอนปี4 เพราะ จบไม่ทันเพื่อน จบไม่ทันเพื่อน เกรดแย่ ความจำเรื่องสำคัญ พวกพื้นฐานหาย สามาธิสั้นลง เครียดมากขึ้น ต้องเรียนยาวไปอีกไม่รู้อนาคต จนอยากจะเปลี่ยนไปเรียนอย่างอื่น เปลี่ยนคณะไปเลย แบบเรา มีบ้างไหม

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Tomn 15 ก.พ. 58 เวลา 12:35 น. 2

มีบ้างครับแต่น้อยส่วนใหญ่ที่เป็นแบบนี้จะจบไม่พอเพื่อน กว่าจะจบก็ล่อไป ปี5-6 อะไรประมาณนั้นเหละครับ หรือถ้าคิดจะซิ่วคงมีเหตุผลเดียวครับก็คือ เกรดแย่ใกล้โดนรีไทร์แล้ว ถ้าจะให้ไปเรียนคณะใหม่ สาขาใหม่ ก็ไม่มีเหละครับส่วนใหญ่จะโอนแล้วเรียนต่อให้จบๆไปเลยมากกว่า

ไหนจะภาระที่เคยค้างไว้ตอนเรียน เช่น ผ่อนผันทหารอยู่ถ้าออกก็ต้องไปเป็น หรือ ไปกู้เรียนมา ก็ต้องใช้หนี้แม้จะเรียนไม่จบ ถ้าเป็นผู้ชายก็คูณสอง ไม่หนีหายไป ก็ฆ่าตัวตายหนีภาระ ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดกับตัวเองหรอกครับ

คนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้น่าสงสารที่สุดเลยนะครับ กว่าที่จะตัดสินใจแบบนั้นได้คงต้องทำใจนานพอสมควรแต่นานกว่าจะทำใจได้ เพราะ ปี4 ปีสุดท้ายจะเป็นบทสรุปทุกอย่างว่า ที่ผ่านมากับสิ่งที่ทำไปมันมีความหมายไหม






0
ใจล้วนๆ 15 ก.พ. 58 เวลา 13:51 น. 3

เกรดผมพอได้นะ ไม่โดนไทร์ แต่มันไม่ชอบทนเรียนไม่ไหวจริงๆ รู้ตัวช้าไปหน่อย ต่อให้ทนเรียนจนจบคงไม่มีความสุขกับการทำงาน ผมเลยซิ่ว

0
ใจล้วนๆ 15 ก.พ. 58 เวลา 13:55 น. 4

คุณคงรู้ไม่จริงในหลายๆเรื่อง อย่างน้อยผมไม่ได้ใช้เหตุที่คุณพูดมาในการซิ่ว555 ทหารผมก็ผ่อนผัน เงินผมก็กูเรียน

0
Tomn 15 ก.พ. 58 เวลา 16:19 น. 5

งั้นคุณคงไม่เคยซิ่วสินะ ผมก็ขอให้คุณเจอเรื่องแบบนี้ตอนปี4แล้วกัน คุณจะได้เข้าใจ

ผมหมายถึง ถ้าเรียนไม่ไหว เกรดไม่ดี ใกล้โดนรีไทร์เป็นใครก็ต้องซิ่วถ้าไม่ซิ่วก็โดนออก แต่ออกแล้วถ้าสอบไม่ติด ภาระต่างๆที่เคยค้างไว้ก็มามันย่อมมีผลกระทบแน่ มันคือองค์ประกอบรองครับ ถ้าติดที่ใหม่ก็จบไม่มีอะไรมาก ถ้าผ่อนผันทหารอยู่ก็ควรจะเรียนจบก่อน 26 ก็พอ (คุณคงรู้กฎหมายมานะ) ส่วนเงินกู้เรียน อย่างกยศ ถ้าติดที่ใหม่ก็ต้องบวกเพิ่ม ถ้าไม่ติดก็ต้องใช้หนี้ แต่สุดท้ายแล้ว เรียนจบไม่จบ ก็ต้องใช้หนี้ที่เคยก่อไว้ ซึ่งนั้นมันเสียเวลาเปล่าๆ ไม่มีใครอยากเป็นแบบนั้นหรอก ส่วนอีกกรณีหนึ่งก็คือ รู้อยู่เต็มอกว่าไม่ชอบ ก็ยังเรียนกว่าจะรู้ตัวก็ปี 4 แล้ว กับ เรียนๆไปแล้วเกรดไม่ไหวก็ต้องซิ่วไปเรียนใหม่โอนใหม่ จะไปเรียนคณะใหม่ สาขาใหม่ มันก็คือเสียเวลาไปแล้ว สู้ไปเรียนคณะเดิม สาขาเดิม ยังจบเร็วกว่า พวกเขาเลยต้อง ทุกอย่างบางเหตุการณ์มันเป็นสถานณ์บังคับ

คุณก็คิดดูแล้วกันว่าพวกเขาเครียดมากหรือเปล่า ผมว่าคุณคงไม่เคยเจอจริงๆเลยเขียนแบบนี้มาได้ ดูจากการเขียนของคุณก็รู้แล้วว่า คุณคงจะเป็นคนไม่แคร์ใครและไม่เข้าใจใครนอกจากตัวเองสินะ


สุดท้ายคุณจะคิดยังไง ก็สุดแล้วแต่นะยังไงผมขออวยพรให้คุณเจอแบบนี้เร็วๆแล้วกัน

0
เหมี่ยว 4 ก.ค. 65 เวลา 12:03 น. 6-2

ปรึกษาได้ไหมคะ พอจะมีช่องทางไหนให้ตอดต่ออีกบ้างรึป่าวคะ

0