Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบปวช. แล้วเรียนต่อ ปวส. หรือจะหางานทำดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรามีปัญหาเรื่องการตัดสินใจว่าจะเรียนต่อหรือทำงาน เราเรียนบัญชีมา ตัวเราอ่ะอยากจะเรียนต่อ แต่ลุงกับป้าบอกว่า ปวช.กับปวส.เรียนไปก็มีค่าเท่ากัน ไปเรียน ป.ตรี หรือไม่ก็ทำงานไปเลยดีกว่า คือเค้าให้เราเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยอ่ะ เค้าบอกถ้าทำงานไปด้วยอ่ะเราจะได้มีประสบการณ์การทำงาน เขาให้เราลองไปสอบเข้าทำงานที่ โรงพยาบาลที่อาเราเค้าทำงานอยู่ แต่งานที่อาเราแนะนำมาอ่ะ ไม่ใช่งานเกี่ยวกับบัญชีที่เราเรียนมา แต่เป็นงานเกี่ยวกับประวัติผู้ป่วย แล้วก็งานธุรการ เขาบอกว่าก็พอทำงานได้อยู่ตัวแล้วก็ให้ไปเรียนต่อมหาลัยภาคค่ำ/วันอาทิตย์ดู เขาบอกเราว่าไม่ต้องเรียนบัญชีต่อก็ได้ เรียนสาขาการจัดการไปก็ได้  คือในความคิดเราอ่ะแล้วเรียนบัญชีมาอยากทำงานที่เกี่ยวกับบัญชี แล้วถ้าเราทำตามที่ลุงกับป้าแนะนำมา แล้วบัญชีที่เราเรียนมา 3 ปี เราจะเรียนมาเพื่ออะไรอ่ะ    เราสับสนอ่ะ ไม่รู้จะทำไงอ่ะ ลุงกับป้าเขาก็หวังดีแนะนำมาอ่ะ แล้วเหมือนว่าเราต้องมาตัดสินใจเรื่องที่เราตัดสินใจไปแล้วอ่ะ คือตอนแรกเรื่องนี้เราตัดสินใจเรียนต่อไปแล้ว แล้วพอลุงกับป้าแนะนะเรื่องงานมา เอาตรงๆเลยนะเราก็แบบสับสนมากอ่ะ คือเขาแนะนำเรื่องที่ทำงานมาดีมาก มีทั้งสวัสดิการ มีเพิ่มเงินเดือนทุกปีเพื่อนๆช่วยเราหน่อยเถอะว่าเราควรทำยังไง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

พี่กวาง 16 ก.พ. 58 เวลา 21:56 น. 1

ปวช. ปวส. เงินเดือนไม่เท่ากันนะ งานส่วนใหญ่รับปวส.เยอะกว่าด้วยเท่าที่พี่เห็นมา เรียนปวส.แล้วทำงานไปด้วยก็ได้ นะ ปวส.ภาควันอาทิตย์ ของเอกชน ป.ตรีไปต่อเอาทีหลังก็ได้

0
♞saruhiko♞ 20 ก.พ. 58 เวลา 22:38 น. 2

ตาม คห. บนครับ ส่วนผมขอตอบเรื่องเรียนมา 3 ปีได้อะไร

จริงๆเรื่องนี้ บัญชีเรียนไว้ปูพรมพื้นฐานได้นะครับ แล้วพอ ปวส. ก็ไปต่อสาขาอื่น เช่น โลจิสติกส์ เรื่องการจัดการเงี้ย เพราะเราก็มีพื้นฐานมาจากบัญชีอยู่แล้ว

สรุปคือ บัญชีสามารถนำไปต่อยอดได้มากกว่า สามารถเป็นอะไรที่มากกว่านักบัญชีได้ครับ

ชอบแบบไหนก็เอาแบบนั้นครับ ตัดสินใจไปแล้วก็ตั้งใจในสิ่งนั้นแล้วมุ่งมั่น ความสับสนจะทำให้เราผิดพลาด คิดให้ดีๆในหลายๆเรื่องครับ

0