Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเรียนพยาบาลบรมราชชนนี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พี่ๆค่ะคือตอนนี้หนูอยู่ ม 4 แล้วอยากเรียนพยาบาลบรมราชชนนีมากพี่คนไหนเรียนพยาบาลบรมราชชนนีขอคำปรึกษาหน่อยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

นสพยบ. 21 ก.พ. 58 เวลา 11:30 น. 2

ถ้าน้องเก่งอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาค่ะ...เข้าได้แน่ๆ...แต่พี่ว่าพยาบาลในมหาลัยน่าจะดีกว่านะ...เพราะเรื่องความเป็นอยู่...ที่นี่ที่สุดของความอดทนจริงๆ...ลืมชีวิตความเป็นวัยรุ่นไปได้เลย...ไม่มีคำว่าชิล...ต้องรักคนอื่นแบบสุดๆ...เพราะอนาคตต้องทำงานกับชีวิตคน...แค่ชอบไม่ได้หมายความว่าจะใช่นะคะ...ค้นหาความต้องการเบื้องลึกของตัวเองให้ได้ก่อน...สู้ๆนะ^^ #วิชาชีพนี้เราจะลำบากมากแต่พ่อแม่จะสบายมากๆ...จำไว้นะ^^ #ชีวิตพี่เองร้องไห้

0
arro 23 ก.พ. 58 เวลา 21:45 น. 3

ม.4 ตั้งใจ เก็บคะแนนครับ ทั้ง GPAX onet gat pat ได้เยอะๆ ก็ไม่ต้องเลือกพยาบาลครับ 555 เอาไว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายจะดีกว่า คาดหวังในสิ่งที่สูงกว่านี้จะดีกว่านะครับ แต่ถ้ามีความชอบ รักที่จะช่วยคนอื่น เสียสละได้แม้กระทั่งเวลา ก็น่าจะโอเคสำหรับพยาบาล แต่อยากให้ลองทบทวนดูดีๆว่าอีกทั้งชีวิต คุณชอบและรักในสิ่งที่จะเป็นในอนาคตหรือเปล่าเพราะมันจะอยู่กันคุณตลอดชีวิต คิดดีๆค้นหาตัวเองให้เจอครับ แล้วจะมีความสุขกับสิ่งที่เลือก

 ความเห็นส่วนตัว มันหนักเกิน ถ้าติด มหาลัยน่าจะสบายกว่า มั่ง เห็นคนอื่นมีเวลาส่วนตัวแล้วอิจฉา

ปล.ขณะพิมกำลังมึนกับหนังสือสอบ ไปล่ะ อ่านต่อ

0
namsukonnn 21 มี.ค. 58 เวลา 01:06 น. 4

เราไม่รู้ว่ากฏ วพบ แต่ละที่มันเหมือนกันป่าว แต่ที่รู้ๆคือกฏเข้มมากกกกกก นี่ที่ราชบุรีนะคะ จะออกมาข้างนอกได้แค่วันจันทร์กับพุธ สี่โมงถึงหกโมงครึ่ง เสาร์อาทิตย์ ออกได้ตั้งแต่แปดโมง เรียนฝึกงานเราว่ามันดีกว่ามหาลัยนะ เพราะ วพบ จะฝึกทำคลอดตั้งแต่ปีสอง ที่ได้ยินมาเค้าบอกมหาลัยทำคลอดปีสี่นู่นแหน่ะ แล้วอิกอย่าง วพบ มีทั้วประเทศอ่ะค่ะ ไปไหนก็เจอแต่ นศศ วพบ สายเลือดเดียวกัน อิอิ เราก็ไม่ได้เป็นคนเรียนเก่งมากนะ เกรดประมาณ 3.5 แต่ต้องทุ่มแกทแพทอ่ะ ส่วนใหญ่เรื่องเข้าไปอ่ะไม่ค่อยยากหรอก แต่ถ้าเราเป็นคนรักอิสระมากๆอ่ะ อยู่ยากเพราะออกไปไหนไม่ได้ แต่ในวิทลัยก็มีของกินเยอะนะ ๕๕๕๕๕๕ อ้อ ลืมบอกอีกเรื่องนึง ที่เค้าเพิ่มรอบแรกขึ้นมาอ่ะ รอบคัดตรงจากพื้นที่อ่ะ ดีนะ หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน พอเราไปสมัคร เค้าก็จะเอาคะแนนแกทแพทเรามาเรียงลำดับจากคนในอำเภออ่ะค่ะ แล้วก็เลือกสามคนแรก ให้มาเข้าค่ายสองวันหนึ่งคืน อาจารย์เค้าก็จะคอบดูบุคลิกเรา ความกล้าแสดงออกอะไรพวกนี้  จริงๆเราอ้วนนะ ตอนแรกเรานึกว่าเราจะไม่ได้ เพราะเค้าดูบุคลิกภาพ แต่เราก็ผ่านมาได้ล้ะ ฮ่าาา จบมาจากรอบคัดตรงจากพื้นที่เราไม่แน่ใจว่าต้องทำงานที่ รพ ประจำอำเภอรึป่าว อ้อ ที่สำคัญ รอบนี้ ทะเบียนอยู่อำเภอไหน ต้องเรียนโรงเรียนในอำเภอนั้นอ่ะ มีอะไรถามเราได้นะ ไลน์ nam.sy สู้ๆนะ เราเป็นกำลังใจให้ :) 

0