Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากปรึกษาพี่ๆ จากเด็กแอด60 ครุ//อักษร เครียดมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรียนกศน.คะ อีกสองปีจบ อยากเข้าครุศาสตร์ เอกภาษาไทยของจุฬาหรืออักษร เอกไทย จุฬา ไม่ทราบว่าตอนนี้หนูควรเริ่มจากตรงไหนดีคะ คือระบบมันเปลี่ยน หนูปรึกษาพี่ๆ เขาไม่รู้เรื่องเลย แล้วเด็กกศน เข้ารอบตรงได้ไหมคะ ตอนนี้อยากหาข้อมูลเยอะ กำลังจะไปหาที่เรียนพิเศษ คือตอนนี้ยังคิดคำถามไม่ออก แต่อยากได้คำแนะนำมากกว่าคะว่าจากวันนี้ไปหนูควรทำอย่างไร ควรเตรียมตัววิชาอะไรบ้างคะ คิดออกแค่อังกฤษ ไทย สังคม ควรเรียนคณิตเพิ่มไหมหรือไม่ควร(หนูโง่คณิตมากกกกกกกกกกกกกก)

ปลยืมไอดีของพี่มาใช้ หนูสมัครไม่เป็น 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

jesterqirl 22 ก.พ. 58 เวลา 14:51 น. 1

ถ้าเป็นรับตรงเขาจะรับเฉพาะม.6 สายสามัญ หรือเทียบเท่า ส่วนแอดไม่มั่นใจว่าจะได้รึเปล่า เคยเจอเด็กกศน.แอดติดจุฬาฯ แล้วได้เรียนเหมือนกัน แต่นั่นหลายปีมาแล้ว รอคนที่รู้เรื่องนี้มาตอบอีกทีนะ

0
Melonpan 9 มี.ค. 58 เวลา 21:22 น. 2

เรียนกศน.เหมือนกันค่ะ อีกสองปีเหมือนกันก็จะจบ #dek60

กศน.สอบรับตรงได้ค่ะ อักษรฯ/ครุฯจุฬาก็รับม.6เทียบเท่าค่ะ พอดีว่าเราก็สนใจในสองคณะนี้เหมือนกัน 55+ (มันจะเหมือนกันเยอะไปแล้วว)

เอา เป็นว่าหนูเตรียมตัวอ่านอังกฤษให้มากๆ เพราะว่ามันค่อนข้างสำคัญในสองคณะนี้ แล้วก็ต้องมีภาษาที่สามด้วยค่ะ (พวก PAT 7ฝรั่งเศส-เยอรมัน-ญี่ปุ่น-จีน-บาลี) แล้วก็ภาษาไทย และ สังคม แนะนำให้เริ่มอ่านตอนนี้เลยนะคะ คณิตเอาไว้ก็ดีค่ะ ถ้าหากว่าน้องรู้สึกว่าไม่ไหวกับภาษาที่3 มาทุ่มเทกับคณิตแทนได้ค่ะ

พอ ปีที่หนูจะจบคือ ปี 2560 หนูต้องสมัครพวก GAT-PAT, 7 วิชาสามัญ (เฉพาะวิชาที่ต้องการ) แล้วก็ O-Net ค่ะ และก็จะมี N-Net ด้วยคือการสอบวัดระดับของกศน. ถ้าไม่ไปสอบก็ไม่จบค่ะ แต่เรื่องสอบN-Netนี่อาจารย์กศน.จะบอกอีกที่ค่ะ ไม่ต้องห่วง

แนะนำ ให้น้องไปดูระเบียบรับตรงของจุฬา ว่าต้องการผลคะแนนสอบของวิชาอะไรบ้าง เพื่อที่น้องจะได้เตรียมตัวค่ะ เพราะสามารถยื่นได้หลายแบบ

สู้ไปด้วยกันเน้อ~

0