Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาแล้วว! กับค่ายอาสาพัฒนาชนบท School Tong Family ครั้งที่ 5

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนค่าา วันนี้เราขอมานำเสนอ
"ค่ายอาสาพัฒนาชนบท กับ พวกเราชาว SchoolTongFamily" :D
ค่าย School Tong Family คือค่ายอะไร ? 
          ก่อนอื่น ขอเเนะนำค่ายของเราก่อน ค่าย STF หรือ School Tong Family เนี่ย 
เป็นค่าอาสาพัฒนาชนบท ค่ายที่คิด ทำ สร้าง โดยเยาวชน ภายใต้สโลแกน "เราคิด เราทำ เราสร้าง" โดยเราต้องการให้เยาวชน ซึ่งถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ได้มีโอกาสเข้าร่วมบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม ผู้ด้อยโอกาส และปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อใช้เวลาว่างยามปิดภาคเรียนให้เป็นประโยชน์ สามารถเข้าถึงการเป็นผู้มี “จิตสาธารณะ” อย่างแท้จริง รวมถึงการฝึกความเป็นผู้นำให้กับสมาชิกในค่ายเพื่อให้สมาชิกทุกคนกล้าตัดสินใจ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกในด้านความคิดเห็น และสร้างความรักความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในหมู่คณะการทำงาน เพื่อที่สมาชิกทุกคนในค่ายจะได้ทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข เราจึงมีแนวคิดที่จะร่วมกันจัดทำ “ค่ายพัฒนาเยาวชนและสร้างฝายชะลอน้ำถาวร” ขึ้น โดยมีสมาชิกผู้เข้าร่วมโครงการเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งสิ้น ทุกฝ่ายจะมีเป้าหมายหลักใหญ่ร่วมกันในการทำงาน คือร่วมมือกันทำงานเป็น ระบบครอบครัว เพื่อฝึกฝนให้เยาวชนทุกคนรู้จักบริหารงานกันเองโดยพึ่งพาผู้ใหญ่ให้น้อยที่สุด โดยใช้สโลแกน “เราคิด เราทำ เราสร้าง” เพื่อแสดงให้สาธารณชนได้รู้ว่า เยาวชนไทยก็มีจิตสร้างสรรค์ และสามารถบริหารงานด้วยตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ค่ายนี้มีจุดเด่นอะไร ?
          ค่ายเรามีจุดเด่นคือ "การอยู่ร่วมกันเเบบครอบครัว" นั้นหมายถึง ไม่ว่าเราจะมาจากโรงเรียนอะไร มาจากที่ไหน หรือ มาจากค่ายที่เท่าไหร่ของ STF เราก็สามารถพูดคุยกันได้อย่างสนุกสนานเเละยังมีการติดต่อกันอยู่เสมอ มีการจัดมีทติ้งค่าย ทำให้เราได้รู้จักกับพี่ๆเพื่อนๆจากค่ายที่เราได้จัดมาเเล้ว เพราะฉะนั้น ถ้ามาค่ายนี้ละก็ เราก็จะไม่ได้รู้จักเเค่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจากค่ายที่ตัวเองเข้าเท่านั้น เเต่เราจะได้รู้จักเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจากค่ายที่ผ่านๆมาด้วย ซึ่งพี่ๆเพื่อนๆจากค่ายที่ผ่านๆมาก็จะมาช่วยน้องๆทำค่ายต่อไป จนถึงตอนนี้เรากำลังทำค่ายที่ 5 กันเเล้ววววว โดยค่ายเราจะไปด้วยกันทั้งหมด 7 วัน 6 คืนน 

ค่ายที่ผ่านๆมาเราทำอะไรกันบ้าง ? 

-
ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย. 2554 ณ โรงเรียนซับมงคลวิทยา หมู่ 8 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
-
ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 1.5 ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 โรงเรียนบ้านโหมงราษฎ์พัฒนา หมู่ 5 ตำบลพระรักษ์อำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพร (ได้รับรางวัลสนับสนุนด้านการเงินในโครงการปิดเทอมสร้างสรรค์ ซึ่งสนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส.)
-ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-10 เม.ย. 2555 ณ โรงเรียนซับมงคลวิทยา หมู่ 8 ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ
-ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 9-15 มี.ค. 2556 ณ โรงเรียนบ้านงอมมด ต.ท่าเเฝก อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์
-ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 18-24 มี.ค. 2557 ณ โรงเรียนบ้านท่าสมอโคกสมบูรณ์ ต.ม่วง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสธร 

ค่ายต่อไปล่ะ ? 

         ค่ายต่อไปของพวกเราคือ ค่ายอาสา STF ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 23-29 มี.ค. 2558 ณ โรงเรียนบ้านหนองไผ่ ต.สงยาง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งตอนนี้เรากำลังเปิดรับสมัครอยู่ ตั้งเเต่วันนี้ - วันที่ 5 มีนาคม 2558  เราจึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆม.ปลายที่กำลังประสบปัญหากับการอยู่บ้านว่างๆในช่วงปิดเทอมเเละกำลังหาอะไรทำ เราขอรับประกันว่าา ค่ายนี้ นอกจากจะได้ทำความดี ช่วยเหลือคนไทยด้วยกันเเล้ว เพื่อนๆยังจะได้ความสนุกเเละมิตรภาพ ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหนเเน่นอน :D 
สามารถดาวโหลดใบสมัครได้ที่ : 
 https://docs.google.com/file/d/0B-1Z9m3cV4yQQkd6LXJuR0hSN00/edit?pli=1
สอบถามเพิ่มเติ่มได้ที่ : Facebook : SchoolTongFamily Camp
ป.ล. เรามีภาพค่ายปีที่ผ่านๆมาฝากเพื่อนๆด้วย อย่าลืมสมัครกันน้า :D


แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น