Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณเคยส่งเคลม ซ่อมคอมพิวเตอร์บ้างไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมมีเรื่องจะเล่าให้ฟังครับ ผมซื้อโน๊ตบุ๊คมาเครื่องหนึ่ง จากร้าน JIB ใช้มาได้ 3 ปี โน๊ตบุ๊คเกิดมีปัญหา ผมเลยส่งเคลม (หมดประกันแล้ว) คืออันนี้เข้าใจว่าอะไหล่ไม่ฟรี มีค่าเซอวิสค่าบริการ ซึ่งทางร้าน JIB จะให้ทางช่างของเขาดูอาการก่อน 2 วันต่อมา ทางช่างก็โทรติดต่อมาหาผม ว่า ได้ซ่อมตรงจุดที่ทำให้ร้อนแล้วดับ เป็นเงิน 500 บาท แต่รู้สึกมันอืดๆ เขาจึงขอเทส ก่อน ผมก็ ok แล้วผมกะช่าง ก็จะโทรติดต่อกันประจำ จนเวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ ทางช่างบอก แก้ไม่ได้ ต้องเปลี่ยนแผงเมนบอดใหม่ ส่วนที่ทำไป ไม่คิดตังค์ เพราะแก้ปัญหาให้เราไม่ได้ ผมเลยบอกให้ช่างช่วยส่งต่อไปที่ต้นสังกัด คือ ศูนย์ ASUS สาขาเซียร์รังสิต ระหว่างนั้นผมก็โทรเช็คกับทาง call center เขาก็เช็คว่าของมี ราคารวมเซอร์วิสแล้ว 7 พันโดยประมาณ ประกัน 3 เดือน ผมจึงถามไปว่า แล้วเมนบอดเก่าของผม จะส่งคืนมาไหม ทาง ASUS ตอบมาว่า ไม่ส่งคืน แต่จะส่งไปที่ใต้หวัน นั่นทำให้ผมงงมากๆ เอ๊ะ ตอนซื้อเราก็ซื้อขาดมาพร้อมตัวเครื่อง เราส่งซ่อมถึงมันหมดประกันแร้ว เมนบอดนั้นมันก็ของเรา อันใหม่ เราก็ซื้อใหม่แกะกล่อง ทำไมเขาต้องยึดของเราไปฟรีๆ ส่งใต้หวัน เวลาไปเปลี่ยนยางรถ ยางเก่าเราเขายังถามว่า จะขายไหม ไม่เห็นเขายึดไปอัดดอกยางใหม่เลย แบตเตอรี่ก็เหมือนกัน จึงเก็บความสงสัยไว้ก่อน แล้วโทรบอกให้ช่างร้าน JIB ช่วยนำเครื่องไปส่งที่ ศูนย์ ASUS ให้ที พอไปถึง ทาง ASUS ได้ออกใบแจ้งซ่อม (ทั้งที่ยังไม่รู้คอมเป็นอะไร มีเลขแจ้งซ่อมออกมาแล้ว) วันต่อมา ผมก็โทรไป คอลเซ็นเตอร์อีก ขอเบอร์ช่างที่สาขา เพื่อติดต่อประสานงาน แต่เขาตอบผมว่า จะไม่ให้ช่างกะลูกค้า คุยกันโดยตรง ต้องผ่าน คอลเซ็นเตอร์เท่านั้น แบบนี้ก็มีด้วย วันที่ 2 ผมโทรไปอีก ได้คำตอบว่า ต้องรอใบเสนอราคาซ่อม ให้เราตอบรับว่าซ่อมหรือไม่ซ่อมภายใน 14 วันทำการอย่างน้อย ผมเริ่มฉุน เอ้า ของก็เช็คแล้วว่ามี แล้วเราโทรไปเอง เบอร์ช่างก็ไม่ให้ เขาเลยขออีเมลผม ผมก็ให้ไป บอกจะแจ้งใบเสนอราคาซ่อมทางอีเมลแล้วจะโทรมาหาเราเพื่อให้เราคอนเฟิมว่าซ่อมหรือไม่ วันที่ 3 ผมโทรไปถามอีก ก็ได้คำตอบเดิม 14 วัน อะไรกันว่ะ เลยถามไปคุณจะขายของเปล่านี่ ของก็มี แล้วทำไมต้องรอ 14 วัน แล้วเขาก็ขออีเมลผมไปอีก ผมก็เลยถามเมื่อวานก็ขอ วันนี้ขออีกแร้ว ผมก็ว่าถ้ารอ 14 วัน ผมไม่ซ่อมแร้ว จะเอาเครื่องกลับ อีกวันต่อมา ผมตัดสินใจ ซื้อคอมเครื่องใหม่ แล้วโทรหาช่างร้าน JIB รบกวนไปเอาเครื่องที่ ASUS ส่งกลับมาให้ผมที ผลปรากฎว่า ไปขอเครื่องคืน มีค่าบริการ 800 บาท (งงเต๊ก สิครับ) ค่าอะไรหว่า ซ่อมก็ไม่ได้ซ่อม โทรไปคอลเซ็นเตอร์ กลับได้คำตอบว่า ต้องไปคุยกับหน้าศูนย์เอง เอ้าตอนแรกบอกอะไรก็ต้องผ่าน คอลเซ็นเตอร์ แล้วขอเบอร์ก็ไม่ให้ เลยถามไปว่าผมต้องขับรถไปเซียร์เองใช่ไหม เพื่อไปเจรจา มันโยนกันเห็นๆ เลยบอกให้ช่างติดต่อผมกลับด่วน สักพัก ทางศูนย์เซียร์รังสิตโทรมา ผมเลยถามเรื่องค่าใช้จ่าย เขาตอบว่า เครื่องผมหมดประกันแล้ว เป็นค่าเซอร์วิส ผมหละงง เซอร์วิสอะไรหว่า 3 วันมีแต่ผมที่โทรไปตามไปจี้ ไม่มีการติดต่อใดๆ จากทาง ASUS มาหาผมเลย เขาบอกค่าเปิดเครื่องมันเปิดตอนไหนหว่า เปิดรู้อาการแล้วทำไมไม่โทรมาหาเรา ว่าซ่อมหรือไม่ กลับบอกว่าสั่งอะไหล่ไปแล้ว เอ้าสั่งได้ไง ยังไม่คอนเฟิมเลยว่าซ่อมไหม คือผลสุดท้าย เลขซ่อมออกมาแล้ว ทางต่างประเทศเช็ค ว่าต้องมีค่าใช้จ่าย (คือ คุณยกเครื่องไปตั้งปุ๊บ มานออกเลขซ่อมเลย) กัวไม่ได้ตัง ก็งงว่าทำไม ไม่ออกเป็นเลขรับสินค้าไว้ก่อน พอตรวจเช็ค คุณโทรแจ้งลูกค้า ถ้าเขาคอนเฟิมว่าซ่อม คุณถึงทำเป็นเลขซ่อม แบบนี้แฟร์กว่าไหม นี่อะไร ไปตั้งปุ๊บ แมร่งเลขซ่อมออกแระ รู้อาการทันใดว่าเสียอะไร เก่งฉิบ คือสรุปเครื่องไปตั้งในร้านเฉยๆ ผมต้องเสียเงิน 800 เพื่อเอาเครื่องกลับ มันหากินง่ายฉิบ จริงๆ แล้วไม่ได้เสียดายหรอกเงิน 800 แต่คนที่สมควรจะได้ตรงนี้ น่าจะเป็นช่างร้าน JIB เขาเช็คซ่อมเป็นอาทิตย์ ติดต่อสอบถามเราตลอด จะทำไม่ทำ สุดท้ายเขาแก้ไม่ได้ -ที่ซ่อมๆ มา เขาก็ไม่ได้เอาสักบาท แถมยังเป็นธุระ เดินเรื่องส่งต่อให้ ก็ลองคิดเอาละกันครับ ว่าท่านภูมิใจไหม ASUS กับบริการหลังการขาย เครื่องหมดประกันแล้ว ท่านก็ฟันยับแบบนี้เอง มันน่าเกลียดเกินไปเปล่า เหอๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น