Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสัมภาษณ์พยาบาลสภากาชาด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครที่เคยสอบหรือพี่ๆที่มีประสบการณ์ช่วยแชร์หน่อยนะคะ ว่าเขาสอบอย่างไรบ้าง ถามอะไรบ้าง ยากไหม จะได้เป็นแนวให้รุ่นน้องด้วยคะ ขอบคุณล่วงหน้านนะคะสู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เหมือนในฝัน 1 มี.ค. 58 เวลา 19:31 น. 1

เราไปสัมภาษณ์รอบรับตรงที่ผ่านมาค่ะ
เราถือว่าโชคดีอาจารย์เป็นกันเองมาก เค้าถามเราว่า รู้จักที่นี่ได้ยังไง ชอบเรียนวิชาอะไร(เราตอบไทยกับชีวะไปแล้วอ.ก็บอกทำไมมีแต่คนชอบเรียนชีวะ ใจอยากตอบว่าฟิสิกส์เคมีมันนรกมากแต่ไม่กล้าพอค่ะเลยได้แต่ยิ้ม5555) แล้วก็ความสามารถพิเศษ เราตอบร้องเพลงไปค่ะเค้าก็จะถามว่าเคยไปประกวดหรือได้รางวัลอะไรมาบ้าง แล้วก็จะถามว่าครอบครัวเป็นยังไง ก็คือถามอาชีพพ่อแม่เราแหละ มีพี่น้องกี่คน แล้วก็เคยทำอะไรให้รร.บ้าง(คือเราถือโอกาสช่วงนี้เปิดแฟ้มให้อาจารย์ดู เอา port ไปด้วยเราจะอุ่นใจขึ้น) แล้วคำถามสุดท้ายคือเพื่อนบอกว่าเราเป็นคนยังไงค่ะ ดูๆไปของเราดูใจดีมากใช่ไหม ถือว่าเราโชคดีค่ะ บางคนเจออาจารย์โหดมากก็มี คือ เข้าไปปุ๊ป เค้าจะบอกให้เล่าเรื่องตัวเองมาเลยจะไม่ถาม แล้วให้คิดซะว่าอาจารย์เป็นน้องชายเธอ คนนี้เค้าก็เล่าๆไป แล้วอ.ก็ถามขึ้นมาว่าสมมติว่าน้องชายเธอเค้าไม่ฟังเธอจะทำยังไง สมมติถ้าเราเจอแบบนี้ก็คงไปไม่เป็นเหมือนกัน55555 ยังไงก็ขอเป็นกำลังให้เพื่อนๆหรือน้องๆทุกคนที่จะเข้ามาในรั้วสวีแดแห่งนี้นะคะ สู้ๆค่ะ

0
GiftzCheeze 19 มี.ค. 58 เวลา 20:13 น. 2

ของเราเข้าไปถึงให้แนะนำตัวค่ะ แล้วเขาก็ถามต่อว่าพ่อแม่ทำงานอะไร ทำไมถึงอยากเรียนพยาบาล คิดว่าตัวเองมีอะไรที่เหมาะสมกับอาชีพพยาบาล เคยทำกิจกรรมอะไรที่แสดงให้เห็นว่าอยากเป็นพยาบาลไหม รู้อะไรเกี่ยวกับสภากาชาดบ้าง จังหวัดชลบุรีมีหน่วยงานหรือโรงพยาบาลของกาชาดไหม พ่อแม่สามารถส่งจนเรียนจบได้ไหม ไม่ต้องทำงานพิเศษนะ เรื่องที่เครียดที่สุดในชีวิตคืออะไร เราตอบไปว่าไม่ค่อยเครียดค่ะ เขาเลยถามต่อว่าที่ไม่ค่อยเครียดนี่มีวิธีจัดการความเครียดยังไง เราก็บอกว่าคุยกับครอบครัวก็หายค่ะ เขาถามต่อว่าสนิทกับพ่อหรือแม่มากกว่ากัน เราตอบว่าแม่ เขาเลยถามว่าเวลามีปัญหาหรือเครียดได้บอกแม่ไหม เราก็ตอบว่าบอกค่ะ บางทีเวลาเครียดๆคุณพ่อก็จะคอยแกล้งให้หายเครียด เขาเลยถามว่าสนิทกันทั้งครอบครัวใช่ไหม แล้วก็มีถามว่ามีแฟนหรือยัง มีความสามารถพิเศษไหม เราตอบไปว่านาฏศิลป์ค่ะ เราวางพอร์ทไว้บนโต๊ะไม่ได้ยื่นให้เขา เขาเลยขอเอาไปดู ก็เปิดดูทุกหน้านะคะ แล้วก็มีถามว่าจะใช้ทุนที่ไหน เคยถูกตัดคะแนนไหม ใช้ภาษาอังกฤษได้ระดับไหน ฯลฯ

ของเราจะโดนกดดันและถามเยอะมากกกก แต่ก็ไม่มีอะไรนะคะ ก็ยิ้มรับและตอบไปตามจริง 

0