Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่าทึ่ง อาจารย์สาว ม.รามคำแหง จบป.ตรีอายุ18 - จบเนติฯอายุ19 -ป.โท 2 ใบ จากสหรัฐฯอายุ 22-สอบผ่านทั้งอัยการผู้ช่วยและผู้ช่วยผู้พิพากษาพร้อมกัน ฯลฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 วันนี้ (27 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวสิรพิชญ์ สินมา หรือพิ้งค์ อายุ 27 ปี อาจารย์พิเศษคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีประวัติทางการศึกษาอย่างไม่น่าเชื่อ โดยจบปริญญาตรีคณะนิติศาสตร์ ตั้งแต่ อายุ 18 ปี จบเนติบัณฑิตยสภา ตั้งแต่อายุ 19 ปี และจบปริญญาโท 2 ใบ สาขาวิชา Comparative Law University of San Diego และ California Western School of Law จากประเทศสหรัฐอเมริกา ตอนอายุ 22 ปี

 นอกจากนี้ยังเป็นบัณฑิตคณะนิติศาสตร์ที่จบการศึกษาจากระบบ Pre-degree คนแรกที่สามารถสอบผ่านสนามสอบอัยการผู้ช่วย และสนามสอบผู้ช่วยผู้พิพากษาได้พร้อมกันทั้งสองสนามด้วย


ทั้งนี้ นางสาวสิรพิชญ์ สินมา บอกว่า ความสำเร็จในวันนี้เริ่มต้นจากการเรียนระบบ Pre-degree ตั้งแต่ อายุ 16 ปี ทำให้จบปริญญาตรีเร็ว และมีโอกาสได้ทุนไปเรียนต่อต่างประเทศ จนจบปริญญาโทและกลับมาสานฝันในการเป็นผู้พิพากษาได้สำเร็จ อยากฝากถึงน้อง ๆ ทุกคนให้มองรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จเป็นกำลังใจ ทุกคนสามารถเรียนได้ ถ้ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ ก็จะมุ่งไปสู่เป้าหมายของตัวเองได้ และสำเร็จอย่างแน่นอน

ส่วนน้องชายของอาจารย์จบปริญญาตรี ตั้งแต่อายุ 17 ปี ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และเรียนต่อระดับสูงอื่นๆจนจบ ทั้งคู่เก่งไม่แพ้กัน





แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ผลิ 1 มี.ค. 58 เวลา 23:19 น. 2

คือตอนนั้นนี่อยากเรียนมากนะ พรีดีกรีน่ะ แต่บิดามารดามิเข้าใจ ฮ่า ๆ ความฝันเลยอยากเรียนจบโทตอนอายุ 22 ปี 

0