Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ติ่งเกาหลี ไม่รักชาติตรงไหน ไม่เข้าใจ ทำไมบางคน อคติกันจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทำไมอะ ทำไมต้องว่าติ่งเกาหลีไม่รักชาติคะ
เห้อ ไม่เข้าใจเลย
บางคนนี่เกลียดติ่งเกาหลีมาก เราก็ไม่เข้าใจนะ เราไปทำอะไร ทำไมต้องเกลียดกันนัก

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

vrhs 2 มี.ค. 58 เวลา 22:27 น. 1

เมื่อก่อนเราไม่ใช่ติ่งนะ ตอนนี้เราเป็นติ่งแล้ว
ในฐานะคนที่ไม่เคยเป็นติ่งมาก่อนนะ อารมณ์จะประมาณว่า เค้าไม่ชอบกันเราไม่ชอบบ้าง แล้วจากที่ดู ติ่งค่อนข้างเวอร์ค่ะในสายตาเรา ยกย่อง เชิดชูประมาณว่าศลป.เรานี่แม่งดี ระรานคนอื่นไปทั่ว แต่ก็แค่ติ่งไม่ดีนะคะ เราก็รู้แหละว่าติ่งดีๆมีเยอะกว่ามาก และการแสดงของติ่งบางคนคือ เวลาพูดถึงศลป.ของตัวเองในทางไม่ดี จะหน้าบูดหัวชนฝาและกิริยาที่แสดงออกมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนส่วนใหญ่เลยไม่ชอบ

ส่วนคนที่บอกว่าติ่งไม่รักชาติ มันแล้วแต่คนคิดอ่ะ คนที่คิดงั้นคือพวกโลกแคบ เราไม่เคยคิดอย่างนั้นเลยนะ เราก็คิดว่าติ่งก็คนธรรมดา ชอบศลป.ปกติ เหมือนคนไทยบ้าคลั่งอะไรสักอย่างนึง เราก็ไม่ค่อยเข้าใจนะ ว่าทำไมคนไทยส่วนใหญ่ถึงมีนิสัยแบบชอบทำอะไรตามคนอื่น เค้าพูดอะไรกันก็เชื่อเลยทำให้ความคิดผิดๆมันแพร่ไปไกลมาก

พอเรามาเป็นติ่งเราก็เฉยๆกับมุมมองคนพวกนั้นนะที่ดูถูกพวกติ่งอ่ะ เค้าด่าเราก็ขำๆอ่ะ แบบ ชีวิตพวกคุณไม่เคยชอบอะไรสักอย่างหรอก บ้าฝรั่ง บ้าหนัง บ้าดนตรี บ้าผู้ชายไรเงี้ย คือมันมีหมดอ่ะ เราก็เฉยๆ ใครด่าก็ช่างไปไม่คิดไร เงินก็เงินเรานะไม่เคยเดือดร้อนใคร เดือนร้อนแต่เงินในกระเป๋าตัวเองนี่แหละ 5555

เราเชื่อใจในตัวศลป.และคิดว่าศลป.เราดีมากพออ่ะ เราภูมิใจมาก ใครด่าก็ช่างแม่ง ไม่รู้จักดีพอก็อย่ามาก้าวก่าย

ปล่อยไปเถอะ ความคิดพวกนั้นจะหายไปถ้าติ่งแย่ๆทำตัวดีและรู้จักขอบเขตที่สมควร และพวกที่ไม่เคยเป็นติ่งมาเป็นติ่งดูจะรู้ว่าทำไมพวกติ่งถึงรักศลป.มาก 55555


เรานี่ติ่งทุกอย่างล่ะ แต่ที่เสียเงินก็เสียให้กับศลป.เกาหลี 5555

ใครชอบหนังบู้ฝรั่งบอกเรานะ แชร์มาให้ดูมั่ง#ไม่เกี่ยวละ 55555ตลกจัง

0
Monaliza 2 มี.ค. 58 เวลา 23:41 น. 2

ที่จริงก็ไม่ได้อะไรหรอก พอโกงเอเชี่ยนเกมส์ เขาก็อุปทานเกลียดทุกอย่างที่เป็นเกาหลี น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นนะคะ

เรามองว่าไม่ผิดนะ มันเป็นรสนิยมส่วนตัว 

ถ้าติ่งเกาหลีไม่รักชาติ คนที่ดูหนังฝรั่ง ซื้อเป๋าแบรนต่างชาติ ก็คงไม่ต่างกัน เรียนภาษาอังกฤษ ภาษาต่างๆนานา ด้วยมั้ง 55555555555

ที่พูดๆกัน เขาแซวเล่นป่าว เพื่อนเราก็โดนเพื่อนแซวบ่อยๆ

0
alice blue 3 มี.ค. 58 เวลา 18:43 น. 3

     จริงๆแล้วเราก็คงต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เกาหลีส่วนใหญ่ไม่ได้ดีกับคนไทยสักเท่าไหร่ ออกจะดูถูกหรือเหยียดนิดหน่อยด้วย (ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องมีคนที่ดีกับคนไทยบ้าง ทุกที่ไม่ได้มีคนไม่ดีเสมอไป) ไหนจะข่าวเกี่ยวกับเกาหลีที่ทำให้คนไทยไม่พอใจ (เช่นบอล -_-) จึงเป็นธรรมดาที่คนไทยส่วนใหญ่จะเกลียดเกาหลีและพลอยเกลียด 'ติ่งเกาหลี' ไปด้วย

แต่สำหรับเรา เราเฉยๆนะคือความจริง 'ฉันยังเป็นคนไทยและรักเมืองไทยไง'
เราก็แค่ชื่นชอบ ดารา นักร้อง ตามประสาไม่ได้ไปถวายตัวให้เขา แบบว่า มันเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่งที่เราชอบดูนักร้องบ้านเขา ละครของเขา วาไรตี้แสนสนุกของเขาด้วย

เราแนะนำว่าเฉยๆกับคนที่มาด่า เราไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้เลยสักนิด นี่มันสมองและหัวใจรวมถึงความชื่นชอบส่วนตัวของเราด้วย สุดท้ายฉันก็คือคนไทยไง เข้าใจป่ะ!
0
popyin_love 4 มี.ค. 58 เวลา 13:07 น. 4
เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันคือเราเป็นติ่งแล้วเพื่อนในห้องเหมือนไม่ชอบเลยเราก็ไม่ได้ไประรานใครนะคือเราเมนแบคฮยอนเอ็กโซใช่ป่ะมันก้้หมือนว่าเออเอ็กโซวงเกย์ไรอย่างนี้เราก็เฉยๆนะ(ติ่งในห้องเรามีไม่กี่คน) แล้วเราไม่ถูกกะเพื่อนคนนึงมันเป็นหัว(เน่า)ห้องคือมันชอบแฮรรี่ พอตเตอร์(ถึงคั้นคลั่งไค้ คล้ายๆกับว่านั่งเรียนอยู่ก็พูดขึ้นมา ใครว่าแฮรรี่มันฆ่าตาย) แล้วเรายังไม่ได้ว่าไรมันเลยมันก็าว่าเอ็กโซงั้นงี้แล้วเพื่อนมันพาแอนตี้เอ็กโซกัน พอเราว่ามันกลับกลายเป็นเพื่อนเกลียดเรากันทั้งห้องไม่เข้าใจเหมือนกัน เป็นติ่งมันผิดตรงไหน แล้วเราสงสัยว่าไอหัวหน้าห้องที่มันชอบแฮรรี่แล้วไประรานคนอื่นทำไมถึงส่งเสริมมันจัง
0
คนธรรมดา 4 มี.ค. 58 เวลา 15:09 น. 5

บางคนนี่เกลียดติ่งเกาหลีมาก เราก็ไม่เข้าใจนะ เราไปทำอะไร ทำไมต้องเกลียดกันนัก
ก็ติ่งรักศิลปินในทางไม่ดี คือ บอกว่าศิลปินคนนั้นเป็นสามีเราของ บลาๆๆๆๆๆๆ เขาก็เลยไม่ชอบอ่ะนะ

0
Deer 'n Bear 7 มี.ค. 58 เวลา 13:59 น. 6

ไม่ต้องไปสนใจหรอกค่ะ อคติไปแล้วมันแก้ยาก แค่เราไม่ทำตัวแบบที่เขาบอกก็พอแล้วค่ะ สักวันเขาก็จะรู้เอง ตั้งใจเรียน ทำงานให้ได้ดี มีระเบียบวินัย มีน้ำใจ สักวันคนเขาก็เห็นค่ะ มันอาจจะเปลี่ยนทัศนคติคนหมู่มากไม่ได้ แต่ถ้าทุกคนทำเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเองแหละเนาะ 

0
ShiraAkuma 7 มี.ค. 58 เวลา 14:19 น. 7

ก็เพราะมีติ่งบางคนย้ำว่าบางคนนิสัยไม่ดี ทำตัวแย่ๆ เรียกร้องความสนใจ โอปป้าสามีกุ ใครจะมาว่ามาด่าสามีกุไม่ได้ หลงศิลปินจนไม่ลืมหูลืมตา มันก็เลยพาลใหติ่งนิสัยดีๆเสียไปด้วยไง ปลาตายตัวเดี๋ยวเหม็นทั้งห้องนะ

คห.เองก็ไม่ได่เกลียดติ่งหรือเป็นติ่ง อะไรหรอก แต่ก็อยากฝากติ่งที่นิสัยแย่ๆทั้งหลายกลับเนื้อกลับตัวเพื่อเพื่อนๆติ่งที่ดีๆทั้งหลายจะได้ไม่โดนลูกหลงไปด้วย โอเค?

0
nani 9 มี.ค. 58 เวลา 17:09 น. 8

พวกติ่งเกาหลีบางกลุ่มชอบระรานด่าเขาไปทั่ว ทั้งในเรื่องต่างๆ นานา ทำให้เกิดความไม่พอใจเกิดขึ้นกับกลุ่มคนที่ชอบในเรื่องนั้น (เรื่องความชอบนี่ บางพวกเขาก็เซนซีทีฟนะ) แต่พอสวนกลับล่ะก็เกิดการไม่ยอมกัน ทำให้เรื่องมันใหญ่โตขึ้น
โกรธแล้วนะ
.
.
.
.
.
.
.
ป.ล. เราเป็นคนนึงที่ไม่ชอบติ่งเกาหลีล่ะนะ

0