Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิศวะ เกษตร vs วิศวะ ลาดกระบัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมพึ่งติดวิศวะภาคปกติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาตร์
ตอนดูประกาศผล ผมดีใจมากที่ได้ที่นี่ และคิดว่าจะเรียนที่นี่เลย
แต่พอบอกผลให้พ่อแม่ฟัง
พ่อแม่ไปค่อยพอใจ กลับบอกว่า
" อุตสาเรียนมาตั้งเยอะ จะเอาแค่ วิศวะ เกษตร หรอ "
" อย่าพึ่งรีบตัดสินใจเอาที่นี่นะ " (ผมแอบเฟล)
ผมดูแนวโน้มคะแนนผมจาก gat/pat รอบแรก น่าจะลุ้นยากกับรับตรง วิศวะ จุฬา
แต่น่าจะพอแอดมิชชั่นวิศวะ ลาดกระบังได้อยู่

พ่อแม่ ผมสนับสนุนให้เลือกลาดกระบังมากกว่า
พวกท่านบอกว่าวิศวะที่นี่มีชื่อมากกว่า

ผมเลยอยากถามความเห็นจากคนในบอร์ดนี้ว่า
- ถ้าพวกคุณเป็นผมจะเลือกเรียนที่ไหน ?
- ที่ไหนมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันอย่างไร
- สังคมแต่ละที่มีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง
- ชื่อของวิศวะในวงการอุตสาหกรรม เขายอมรับที่ไหนมากกว่ากัน
ผมอยากได้รายละเอียดเก็บมาพิจารณาการตัดสินใจ
ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น

>

25 ความคิดเห็น

WICKED-LADY 3 มี.ค. 58 เวลา 13:29 น. 1

วิศวะ เกษตรติดอันดับต้นๆของประเทศเลยนะ สาขาวิศวะคอมฯ เป็นอันดับหนึ่งของประเทศเลยน๊า อย่าดูถูกกันจิ

0
สู้ๆ 3 มี.ค. 58 เวลา 14:37 น. 2

เราว่าลาดกระบังมีชื่อเสียงด้านวิศวะมากกว่าน้า

ที่นั่นเหมือนอยู่ในดงอุตสาหกรรมเลยแหละ

นายลองฟังความเห็นหลายๆด้านนะ ให้อาจารย์แนะนำดูก็ได้ สู้ๆ

0
Sksjdm 3 มี.ค. 58 เวลา 15:54 น. 6

คือ บอกเลยครับ ถ้าใครไม่ใช่สายวิศวะ เขาจะรู้แค่วิศวะลาดกระบัง อันนี้ก็ไม่รู้เพราะอะไร แต่ถ้าคนยุสายวิศวะ เขาจะรู้เลย วิศวะเกษตรอ่า เทียบเท่า ฬ ยังได้เลย ยิ่งคอมอ่าา อาจจะเหนือกว่า ฬ ด้วยซ้ำ แต่คนภายนอกที่ไม่รู้จักวิศวะเกษตรหรอก ยกตัวอย่างแฟนผม

3
ChosenGG 17 ก.พ. 62 เวลา 17:47 น. 6-1

แล้วทำไมผมติด วิศวคอม เกษตร แต่ไม่ติด วิศวคอมลาดกระบังเนี่ย555

0
Nuttotaz 26 ก.พ. 62 เวลา 02:18 น. 6-2

คำนวณคะแนนคนละแบบครับ ผมเดาว่าคะแนน gat คุณคงเยอะมาก

0
OMG 11 ธ.ค. 66 เวลา 08:14 น. 6-3

ทำไมวิศวะเกษตร พยายามจะเป็น ฬ จังเลย เราว่ายังห่างชั้นกับ ฬ มาก จิงๆนะ ฬ เขาอายุเป็นร้อยปี อาจารย์จบTop Uต่างประเทศหมด ส่วนอาจารย์เกษตร ก้อเอาเด็กที่จบจาก ฬ นี่แหละมาสอน เราว่ายังใช้คำว่าเทียบไม่ได้หรอก

0
Ellonaire 3 มี.ค. 58 เวลา 16:30 น. 7

เราอยากถามด้วยคนจ้า เพื่อนเราคนนึง ติด วิศวะควบคุม ลาดกระบัง แล้ววันนี้มันติด วิศวะเครื่องกล มก. นี่แหละ มันจ่ายตังลาดกระบังไปแล้วด้วย แต่ตอนนี้มันเริ่มลังเลละ 555 เลือกอะไรดีครับ 2 อันนี้

0
imtajin 3 มี.ค. 58 เวลา 17:34 น. 8

ลาดกระบังดีกว่าค่ะ เรื่องชื่อเสียงเหนือกว่านิดๆ สังคมโอเค บรรยากาศดี รถไม่ติด เกษตรไม่ไหวอ้ะแออัด รถติดนานมากๆ พี่ๆที่ลาดกระบังโอเคเลย ใจดี ช่วยเหลือน้องๆ แล้วก็กิจกรรมของที่นี่ก็ดีนะ ไม่ได้บังคับว่าต้องเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นห้องเชียร์ หรืออะไรต่างๆ ส่วนของเกษตรอ่ะไม่ได้เลย มีพวกระบบโซตัสไรด้วย

1
ดีจ้า 4 เม.ย. 62 เวลา 16:09 น. 8-1

ชื่อเสียงพอกันอ่ะไม่ได้เหนือกว่าเลย เข้าเชียร์แล้วว๊ากป่ะล่ะแหม่

0
6666666666666 3 มี.ค. 58 เวลา 18:07 น. 9

เกษตร ดีกว่ากันเยอะครับ

รถติด ฝนตก ไม่เกี่ยวกับเรียน วิศว ครับ
เรียน วิศว จะเชื่อครับ หรือ จะเชื่อ ค่ะ ก็ ว่ากันไป 555
0
ตามนั้น 3 มี.ค. 58 เวลา 20:36 น. 11

พี่เรียนวิศวะ อยู่เกษตร ปี1ครับ ติดรอบรับตรง7วิชา ส่วนแกทแพทพี่ก้ได้จุฬาหลายคณะเลยละ รวมทั้งวิศวะด้วย แต่ไม่ได้ไปเพราะเหตุผลบางอย่าง ถ้าเทียบกับลาดบัง เป็นพี่จะเลือกเกษตรนะ เพราะมหาลัยใหญ่ คอนเนคชันเยอะดี มีคณะหลากหลายให้ทำความรู้จัก *แค่น้องเรียนวิศวะน้องก้หล่อแล้ว ถ้าชื่อเสียงแล้วขอบอกว่า เกษตรเปิดคณะวิศวะเป็นลำดับ2ของไทยนะ และชื่อเสียงไม่เคยถดถอย ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย และระบบโซตัสไรนั่นมันไม่มีแล้วละ เข้าเชียร์พี่ก้เข้าแค่ครั้งแรกกับครั้งสุดท้าย เขาไม่บังคับ ก้ไม่มีปัญหาอะไร ก้ได้แค่เกียเงิน ถ้าเข้าครบก้ได้เกียทอง และการเรียนที่นี่สมดุลทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ

0
skENGcu 3 มี.ค. 58 เวลา 21:07 น. 12

ประสบการณ์ของผมนะคับ เคยติดรับตรงเครื่องกลของทั้ง เกษตร และลาดกระบังเลยนะคับ ผมว่ารุ่นพี่ที่ลาดกระบังน่ารักดี ดูแลน้องเอาใจใส่ดีมากๆ ผมยังแอบปลื้มเลย ส่วนของเกษตรก็โอเคนะคับ พี่ก็ใจดี แต่ส่วนตัวชอบพี่ๆที่ลาดกระบังมากกว่า เฮฮา สนุกสนานดี ส่วนเรื่องชื่อเสียงนั้น น้าผมที่เค้าจบวิดวะมาเป็นผู้บริหารของบริษัทน้ำมันบริษัทแห่งนึง ตอนนั้นที่ผมลังเลว่าจะเลือกที่ไหนดี ในตอนนั้นเค้ายังแนะนำผมว่าลาดกระบังโอเคกว่า  แน่นมากในทางปฏิบัติ  ทฤษฎีก็ไม่แพ้กัน ส่วนเกษตรนั้นเค้าบอกว่าโอเคจริงๆในภาคคอม ส่วนภาคอื่นๆต้องลาดกระบัง แต่ในที่สุดผมก็ติดจุฬา เลยสละทั้งสองที่ 55555 ตอนนี้อยู่ปี 2 ครับ ภาคเครื่อง

0
mynameiswkk 3 มี.ค. 58 เวลา 21:27 น. 13

อยู่ปี 4 วิดวะ มก. ค่ะ จริงๆแล้วตอนนั้น อยากเข้าลาดกระบังมากแต่สอบไม่ติด แล้วมาติดที่นี่  ตัวพี่นะคะพี่เคยไปค่ายที่นั่น รู้สึกว่าชอบบรรยากาศของลาดกระบังนะ คณะใหญ่ดี ตีกแต่ละภาคแยกกัน โดนเฉพาะรุ่นพี่อ่ะ น่ารั้กๆมากๆเลยค่ะ อบอุ่นมากๆ  ส่วนชื่อเสียงพี่ว่าพอๆกันเลยนะคะ  ส่วนของเกษตร ร่มรื่นดี แต่แออัดไปหน่อยค่ะ คนเยอะ แล้วจะบอกว่าที่เซงมากๆ รถติดค่ดๆ บางวันนั่งรถเมล์ไปเรียนนะค่ะ รถติดแถวๆใกล้ถึง ม. เป็นสองชั่วโมงอ้ะ ยังไม่ถึงเลย ต้องลงไปขึ้นวินอ้ะ 55555    ส่วนทฤษฎีก็น่าจะพอๆกันเลยค่ะ   ตอนปี 3 เคยไปฝึกงานเจอกับเพื่อนที่ลาดกระบังนะ เค้าทำงานคล่องมากอ่ะ คือแบบเชื่อเลยว่าปฏิบัติเก่งมาก พี่กับเพื่อนๆยังแบบอึนเลย ต้องคอยถามเค้า แล้วให้เค้าช่วยสอนเลย  ท้ายนี่ก็แล้วแต่น้องนะคะ ว่าชอบที่ไหน  โชคดีกับสิ่งที่เลือกค่ะ

0
-"-! 3 มี.ค. 58 เวลา 21:55 น. 14

ระบบโซตัสที่มีมันไม่ใช่อย่างที่คนภายนอกเห็นนะ
ถ้าไม่รู้ก้ไม่ควรมาว่ากันอย่างนี้ ระบบเขามีให้เคารพรุ่นพี่ ไม่ได้บังคับให้ทำ ความจริงมันก้มีกันทุกม.แหละ แค่บางม.พูดให้ดูดีว่าเป็นระบบที่เป็นพี่น้อง แต่สั่งงาน ขึ้นสแตนเยอะแยะก้ยังไม่ให้รุ่นสักที(เพื่อนที่เรียนอยู่เล่าให้ฟัง) แต่วิศวะมก.เขาบอกว่าจะให้ก้คือให้ ไม่บังคับให้ทำอะไรเยอะแยะมากมาย ถ้าคุณไม่อยากทำไม่อยากได้เกียร์ก้ไม่ต้องเข้า ไม่มีใครไปตามด่าคุณหรอก ส่วนพวกกิจกรรมบังคับมันเป็นของม. ไม่อยากทำอันนี้ก้ไปทำอย่างอื่นเก็บชั่วโมงแทนก้ได้
ส่วนเรื่องชื่อเสียงโดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามก.ดังกว่าถึงเลือกมาเรียน มีคนซิ่วมาจากลาดกระบังด้วยซ้ำ เพื่อนที่เรียนอยู่ใน3พระจอมก้บอกว่าเดี๋ยวนี้ลาดกระบังไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว(อันนี้ไม่อยากออกความเห็นอะไรที่ดูให้ร้ายเขานะ) พี่ที่มก.ก้ใช่ว่าจะหยิ่ง น้องมาขอความช่วยเหลือใครจะไม่ช่วยล่ะจริงมั๊ย
เรื่องรถติด อันนี้ยอมรับความจริง แต่ถ้าเรามีความรับผิดชอบหน่อยมันก้ไม่ใช่ปัญหาอะไร ถ้าบ้านอยู่ไกลรถติดมากก้อยู่หอเอาก้ได้นินา
ไม่อยากให้ใช้อคติมาบอกคนอื่น ถ้าไม่ชอบเองก้ไม่ต้องเลือกก้พอเนอะ

0
mynameiswkk 3 มี.ค. 58 เวลา 22:05 น. 15

จริงๆ เดียวนี้ลาดกระบังไม่เหมือนเมื่อก่อนละดีขึ้นเยอะเลย อย่าว่าแต่ลาดกระบังซิ่วไปเกษตรเลย แต่เกษตรซิ่วมาลาดกระบังก็เยอะ ตอนนี้เพื่อนที่อยู่ปี 3 ยังอยากจะซิ่วเลย บอกสังคมไม่ค่อยโอเค อันนี้ไม่อยากจะออกความเห็นให้ร้าย ม เค้า

0
0000000000 4 มี.ค. 58 เวลา 11:22 น. 18

คนอยู่วิศวะจริงๆ แบบรู้จักยอมรับความจริงเขารู้ว่าอะไรเป็นอะไร ม.ไหนระดับไหน บางภาคของบางม.อาจจะโดดเด่นมากแต่ถ้าดูโดยร่วมมันอีกเรื่อง

0
Tyui@sanooo.com 4 ธ.ค. 59 เวลา 10:18 น. 19

ดูคุณภาพอาจารย์ในwebsiteของทั้ง2สถาบันนี้ ดูเอาเอง คิดเองได้แล้วครับ ว่าจะเลือกเรียนที่ใด ดูครับมีที่หนึ่ง อาจารย์จบป.เอก ทั้ง stanford purdue berkeley MIT cornell michigan northwestern imperial แถมมีอาจารย์จากทุนอนันทมหิดลอีกเกือบทุกภาควิชา ผลงานวิชาการไประดับโลกหลายภาค อีกสถาบันหนึ่งมีไหมครับ ลองดูครับว่าเรียนที่ใดจบมาจะเก่งกว่ากัน

0
Aaaaaa 28 ก.พ. 60 เวลา 12:56 น. 20

ผมติดรับตรงทั้ง ฬ มก ลาดกะบัง แต่ก็เลือกลาดกะบังคับ พอดีหาข้อมูลมาแน่นมากก่อนเข้าพวกเงินเดือนเฉลี่ย ความก้าวหน้า(การเทียบเกรดเรียน ฬ ได้เท่านี้ มออื่นเท่าไหน)


0