Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัว สำหรับศิลป์-ญี่ปุ่น เตรียม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้มีความรู้สึกว่า อยากเข้า #ศิลป์ญี่ปุ่น ของเตรียมอุดม มากคับ เเล้วก็ลองหาหนังสืออ่านก็หลายเล่มเเล้ว เเต่มันไม่ค่อยเข้าหัวเลยเนี่ยสิ เลยอยากจะให้ช่วยเเนะนำสถานที่เรียนพิเศษวิชาภาษาไทย อังกฤษ เเล้วก็วิชาสังคม ช่วงมีนา-พฤษภา อ้ะคับ  แล้วก็อยากให้ช่วยบอกรายละเอียดของคอร์สนั้นๆให้หน่อย  (ถ้ามีในจ.ประจวบจะดีมาก) เเล้วก็ อยากให้ช่วยเเนะนำ หนังสือติวเข้ม มีคำอธิบายละเอียด เข้าใจง่าย คับ (ไทย อังกฤษ สังคม)
    
ปล. คิดว่าจะเริ่มเรียนหลังวันที่ 9 มีนาที่จะถึงคับคับ 
ปล1. ไปศึกษาหาข้อมูลมาหลายกระทู้ สำหรับวิชาไทย (โครตจะโง่ววว T^T) มีคนพูดถึง #ครูลิลลี่ เยอะมากคับ เข้าไปดูตารางสอน ก็เกิดงง ? เห็นเขียนว่า DVD คือ... เขาให้เรียนกับ DVD หรอคับ ? ใครที่เคยเรียนหรือกำลังเรียนอยู่ หรืออะไรก็เเล้วเเต่ ช่วยเเนะนำบ้างนะครับ  อ้ออ อยากจะลงเรียน คอร์ส เตรียม 1 กับ 2 คับ 

      มีอีกคำถาม ตอนนี้อยู่ม.2 คับ จะขึ้นม.3 จะเตรียมตัวทันไหม ? ต้องเตรียมตัวยังไง อ่านหนังสือ+เรียนพิเศษเเบบไหนดีถึงจะมีโอกาสติดเตรียมมากที่สุดคับ ?

ก็ ขอความกรุณาด้วยนะครับบบบบ !! 

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

amuaylek 3 มี.ค. 58 เวลา 23:46 น. 1

เราก็อยู่ม.2กำลังจะขึ้นม.3จ้า  เราก็เป็นคนนึงที่อยากเรียน ศิลป์ ญี่ปุ่นเตรียมเหมือนกับ จขกท.ละจ้า 555 ^^ มาเข้าเรื่องกันเลยนะจ้า 
- ที่เรียนพิเศษ เรารู้แต่วิชาภาษาอังกฤษอะจ้า เห็นเขาบอกว่า Enconcept ดีจ้า ! เราก็อยากลองไปเรียนเหมือนกันแต่คิดว่าช่วงปิดเทอม55 - - นี่จ้ะลิงค์ลองดูๆ ---> http://youtu.be/lGraLHVM1JA เราไม่แน่ใจเหมือนกันน้า ว่ามีในประจวบไหม ต้องลองถามกูรูเอาจ้า 5555 ส่วนวิชา ไทย สังคม เราก็ไม่รู้เหมือนกัน มารอคำตอบในบอร์ดนี่ด้วยคน 555 -//- 
- หนังสือติวเข้ม ?   อันนี้เราไม่ค่อยแน่ใจ วิชาภาษาอังกฤษ เราซื้อแบบของม.ปลายมาอ่านจ้าา แต่รายละเอียดดีมาก เราเข้าใจ ชอบมาก! เราแนะนำๆ เป็นของ infopress จ้า ที่เป็นรูปคนขี่จักรยาน (เราลงรูปไม่ได้ T^T) วิชาสังคม ก็เป็นเตรียมสอบม.4จ้า ชื่อว่า พี่หมอสอนสังคมม.ต้นของ THE BOOKS จ้า เล่มนี้เป็นแบบสรุปเนื้อหาสำคัญคะ ! อ่านเข้าใจง่ายคะ ส่วนวิชาภาษาไทย  เรายังไม่แน่ใจน้า 55 
- เรื่องคอร์สครูลิลลี่  เราก็ไม่รู้จ้า
- ม.2 จะขึ้นม.3 จะเตรียมตัวทันไหม? เราว่าทันคะ แต่ต้องขยันมากกกกกก -0-มีเวลาก่อนได้เปรียบด้วยคะ !
-ต้องเตรียมตัวยังไง อ่านหนังสือกับเรียนพิเศษแบบไหนถึงจะมีโอกาสติด
เตรียมตัวตั้งแต่ตอนนี้เลยคะ ! อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป เพราะกว่าเราจะเก่งต้องฝึกฝนมานานคะ :) เราคิดว่าที่แน่ๆ เราต้องได้ภาษาอังกฤษคะ ถ้าได้ภาษาอังกฤษ คะแนนน่าจะไปได้สวย อ่านหนังสือ ทำชีททำแบบทดสอบบ่อยคะๆ คำไหนที่เราไม่รู้ ก็จดไว้คะแปลคำศัพท์ ถ้าท่องแล้วมันน่าเบื่อ ลองแต่งประโยคที่เราอยากแต่งบ่อยๆคะ จะได้คำศัพท์นั้นเอง จริงๆคะ เคยลองแล้ว ขนาดคำว่า disgusting  แปลว่า น่ารังเกียจ เรายังมาแต่งเลยว่า Your girlfriend is disgusting! -..- ได้ผลจิงๆนะคะ เรามั่นใจ555  ส่วนภาษาไทยก็ไม่น่ามีไรเป็นห่วงนะคะ อ่านในหนังสือ กลอนต่างๆ55555 ถ้าเราไม่รู้ค่อยถามกูรูเอาคะ555 วิชาสังคม เห็นบอกว่า ข้อสอบเก่าไม่ได้ช่วยอะไรคะ เราต้องหาข่าวทันโลก ข่าวสำคัญคะ จะออกสอบ สรุป ก็น่าจะต้องมีความรู้รอบตัว 555 -0- ส่วนเรื่องเรียนพิเศษเราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันจ้า กำลังหาเหมือนกันจ้า55  
  --- เพิ่มเติม --- 
-เราจะมีตารางเวลาแบ่งไว้คะว่า วันนี้น้า อ่าน อังกฤษน้า 2ชม.น้า พรุ่งนี้ไทยน้า 1ชม.น้า อะไรแบบนี้คะ จะทำให้เราจัดการกับเวลาถูก ! ^^
- โทรศัพท์ จงอย่าแตะเป็นอันขาดเมื่ออ่านหนังสือ ! 555  ข้อนี้เราก็ทำไม่ได้คะ 555 เป็นคนติดพวกเฟสจ้ะ เลยขาดไม่ได้ T^T แต่ต้องขยันนะคะ แบบไม่แตะเลยย อย่าเด็ดขาด ต้องตั้งใจมากๆคะ ข้อนี้! เราก็กำลังพยายาม 555 = =' 
- ปลุกแรงบันดาลใจ ! เราเป็นคนที่ต้องปลุกแรงบันดาลใจคะ แบบถ้าไม่มีแรงบันดาลใจ มันจะขี้เกียจแทนขยันสะงั้น 555 -0-  เราเลยจัดการปริ้นซ์รูป ศิลป์ ญี่ปุ่นเตรียม ไว้กำแพง หน้าโต๊ะทำงานเรา ติดใส่สมุดติวอังกฤษ ! 555555  แต่มันรู้สึกฮึกเฮิมอยากขยันจริงๆนะ 555  ลองไปทำดูก็ได้น้า แปลกดี 55 -//- 
- อันนี่ลิงค์ เว็บศิลป์ ญี่ปุ่นของพี่เตรียมคะ มีบอกพวกแนวข้อสอบด้วย ไปดูด้วยน้า http://www.dektriam.net/nihongo/
- ภาษาญี่ปุ่น ! ถึงจะไม่ได้สอบเราก็อ่านเผื่อไว้คะ ! ถึงไม่มีคนสอนเราติวเองคะ 555 เราเริ่มคำอักษรฮิรางานะอยู่คะ ^^ เรียนรู้เผื่อไว้ก็ดีด้วยน้าา ^^
 สุดท้ายก็ขอให้ จขกท.สู้ๆนะคะ ^^ ขยันๆมากๆน้า เผื่อวันสอบจะได้เจอกัน555 ปีหน้าพู้นน -..- :)
ปล.เราพึ่งสมัครสมาชิกน้า ผิดพลาดตรงไหนขอโทดด้วยน้ะจ้ะ T^T 

0
amuaylek 4 มี.ค. 58 เวลา 20:14 น. 3

555 T3T" ชะตากรรมเดียวกัน 555 พยายามจะขัดใจตัวเองไม่ให้เล่นโทรศัพท์ -.- 555555 จขกท.มีไลน์ไหมคะหรือเฟสก็ได้จ้าขอหน่อยจ้า เราจะได้ติดต่อปรึกษาด้วยคนน 5555 - -" เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Fah - - 7 มี.ค. 58 เวลา 12:24 น. 6

เย่ๆ เจอศิลป์ญี่ปุ่นละ พอดี เรากำลังจะขึ้นม.4 จะไปสอบเตรียมอุดมเหมือนกัน
เราคนเชียงใหม่นะ ๆ แอดไลน์คุยกันปรึกษากันได้
เราไม่มีความรู้ด้านนี้เลย แม่แต่นิดเดียว ได้แค่งูๆปลาๆ แต่ที่เลือกศิลป์ญี่ปุ่นเพราะ จะไปสอบความสามารถพิเศษ ดนตรีไทย อ่ะ กลัวไม่ทันคนอื่น เรียนยิ่งไม่เหมือนกันอยู่ 55555
ขอคำแนะนำการอ่านญี่ปุ่นหน่ะละกัน ส่วนการเตรียมตัวเราอะ เราซื้อหนังสือติว 5 วิชาหลักมา เล่มหนามากๆ
พอเข้าใจได้อยู่

แอดมาหลังไมล์คุยกันได้นะ ๆ

0
あい✩ 7 มี.ค. 58 เวลา 22:31 น. 8

ตอนนี้ม.2จะขึ้นม.3เหมือนกันนะ555555

แต่ตอนนี้ยังลังเลอยู่ว่าจะเอาศิลป์เยอรมันหรือวิทย์ดี เพราะภาษาก็อยากเรียน แล้วกลัวตอนมหาลัยเกิดเปลี่ยนใจกะทันหัน

#อยากเข้าเตรียมเหมือนกัน

อ่าเรื่องเตรียมตัวไม่ทัน เอ่อ...ผมก็ยังไม่ได้เตรียมตัวไรมากอ่ะ5555555 ก็คืออ่านหนังสือเรียนล่วงหน้าของม.3ไป แล้วก็เริ่มทำแบบฝึกหัดก็เวลาอ่านหนังสือของแต่ละเดือนผมก็จะแบ่งเป็นตารางอ่านหนังสือๆไป แล้วก็เรียนพิเศษอ่ะครับ

#ทั้งนี้เรื่องตารางอ่านหนังสือผมก็ขี้เกียจอ่านบ้างไม่อ่านบ้างอยู่เลย--

0
amuaylek 8 มี.ค. 58 เวลา 18:36 น. 10

เราจะแอดไปหลังไมค์ทางไหนได้บ้างอ่า 5555 -3- พอดีเราพึ่งสมัครจ้าา ไม่รู้เรื่องอะไรร 55555

0
fah - - 16 มี.ค. 58 เวลา 21:45 น. 12

Line : sakurafah
Facebook : Fah siranapa
Siranapa Chaiprapa

# ขอโทดน้าที่ถึงตอบบ แอดโลด ๆ จะได้คุยกันเผื่อเจอกัน ><

0