Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแปลเป็นประโยค จะต้องส่งงานวันศุกเเล้วว

ตั้งกระทู้ใหม่

บ้านที่ฉันอยู่ตอนนี้เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่รวมกันเป็นหมู่บ้านแถบชานเมือง จังหวัดนครปฐม

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 125 ตารางวา ชั้นบนประกอบด้วยห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง ส่วนชั้นล่างประกอบด้วย ห้องนั่งเล่น ห้องทานอาหาร ห้องครัว ส่วนภายนอกตัวบ้านก็จะมีโรงจอดรถและสนามหญ้า พื้นชั้นล่างปูด้วยหินแกรนิตซึ่งทำให้บ้านเย็นขึ้น และชั้นบนปูด้วยพื้นไม้ ทำให้เวลานอนไม่ปวดหลัง  ในบ้านของฉันจะไม่ได้ทาสีในตัวบ้าน แต่จะเป็นการปูวอลล์เปเปอร์แทน และมีการติดผ้าม่าน  โดยที่บ้านของฉันจะเลือกสีวอลล์เปเปอร์และสีของผ้าม่านเป็นสีเดียวกัน ทำให้รู้สึกกลมกลืนและสบายตา  ซึ่งลักษณะพิเศษของบ้านฉัน คือ จะมีป้ายบ้าน ซึ่งจะมีชื่อของฉัน พี่สาว น้องสาว ชื่อว่า นุ๊ก เน็ต นุ่นโดยฉัน พี่สาวและน้องสาวจะนอนห้องเดียวกัน ส่วนพ่อและแม่จะแยกออกไปนอนอีกห้อง ซึ่งในห้องนอนจะมีห้องน้ำอยู่ในตัว ซึ่งในห้องน้ำนี้จะมีอ่างอาบน้ำและเครื่องทำน้ำอุ่นโดยห้องนอนที่บ้านฉันจะไม่มีเตียง แต่จะเป็นฟูกปูนอนแทน และห้องนอนที่เหลืออีกห้องฉันใช้เป็นห้องเก็บเสื้อผ้าหรือห้องแต่งตัว ห้องนอนของฉันอยู่ริมนอกพอมองออกนอกหน้าต่าง ก็จะสามารถเห็นวิวภายนอกที่สวยงาม และอีกห้องที่สามารถมองเห็นวิวภายนอกได้อีก คือ ห้องทานอาหาร นอกจากห้องนี้จะเป็นห้องทานอาหารแล้ว ยังเป็นห้องทำงานได้อีกด้วย เพราะห้องนี้จะมีอากาศถ่ายเท เย็นสบาย ห้องนี้จะอยู่ติดกับห้องครัวและห้องนั่งเล่น และห้องนั่งเล่นนั่นเองที่เป็นศูนย์รวมของคนในบ้าน  เป็นห้องที่ทุกคนชอบมานั่งผ่อนคลายกันเนื่องจากอากาศในห้องจะถ่ายเทเป็นอย่างนี้ เพราะมีประตูรบลมหลายด้าน  และในห้องนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ notebook  และมี wifi เป็นกว้างที่กว้างที่สุด ซึ่งในห้องนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายฉันจึงชอบเลือกห้องนี้ในการอ่านหนังสือหรือคอยทำการบ้าน  และในห้องนั่งเล่นนี้จะติดไฟสีส้มซึ่งเป็นไฟถนอมสายตา ทำให้เวลาอ่านหนังสือไม่ปวดตา

การเดินทางมาบ้าน ถ้ามาจากตัวเมืองนครปฐมก็จะมาทางเส้นดอนตูม ซึ่งถ้ามาในเส้นทางนี้จะไวกว่าเส้นทางอื่น โดยมีระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร และจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยว เช่น องค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ ใช้เวลาเพียง 20 นาทีก็จะสามารถมาถึงได้ เนื่องจากหมู่บ้านของฉันอยู่แถบชานเมือง ก็จะได้รับความเงียบสงบ และได้รับความเป็นธรรมชาติ และยามคอยรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

บ้านหลังนี้เหมาะสมกับคนที่รกธรรมชาติ ชอบตกแต่ง ตอนแรกบ้านฉันที่ได้มาเป็นเพียงบ้านและที่ดินเปล่าไม่มีอะไร หลงจากนั้นก็เริ่มมีการตกแต่งเพิ่มเติม มีการปลูกต้นไม้ ทำให้บ้านมีความร่มรื่น น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ในบ้านของฉันไม่มีกฎหรือข้อห้ามอะไร แต่พอเมื่อทุกคนในบ้านอยู่ครบเราทุกคนจะพยายามทานอาหารเช้าให้พร้อมกัน เพราะเนื่องจากพ่อมีงานที่ต้องออกต่างจังหวัดอยู่ตลอดเวลา เหมือนเป็นการเติมความสุข หลังจากนั้นทุกคนก็จะแยกย้ายออกไปทำงานตามหน้าที่ของตัวเอง


*****ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม ช่วยเพิ่มมาให้ด้วยนะคะ อาจารย์เข้าบังคับต้องมากกว่า200คำ ขอบคุณมากๆคะ*****

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

sugar glider 5 มี.ค. 58 เวลา 02:23 น. 1

ลองเขียนเองมากก่อนเถอะค่ะ ไม่เริ่มอะไรมาเลยมาให้แปลทำการบ้านให้อย่างนี้ แล้วจะให้เพิ่มอะไรก็เพิ่มไปคือ... ไม่รู้จักกันเนอะเพิ่มไปก็ไม่ใช่เรื่องของคุณนะคะ

0