Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชาวดัตช์ทุ่มงบสร้าง “เรือโนอาห์” ให้คนไปเที่ยวได้!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในปี 1992 Johan Huibers ชาวดัตช์​ฝันว่าประเทศเนเธอร์แลนด์ของเขาจะถูกน้ำจากมหาสมุทรท่วมหมด เขาเลยใช้เวลา 20 ปีหลังจากวันนั้น สร้าง “เรือ” เลียนแบบ “เรือโนอาห์” ขนาดจริงเท่าที่จารึกไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิล

เขาใช้เวลาสร้างมาตั้งแต่ปี 1992 ซึ่งลำแรกที่เขาสร้างคือภาพข้างล่างนี้ โดยสร้างเสร็จในปี 2007 โดยมีขนาดยาว 70 เมตร กว้าง 9 เมตร และสูง 13 เมตร

 แต่เขาไม่พอใจกับขนาดที่สร้างออกมา เพราะไม่ตรงกับที่ระบุไว้ในคัมภีร์ไบเบิล เขาเลยลงทุนสร้างใหม่ ให้ใกล้เคียงกับ “เรือโนอาห์” ของจริงที่จารึกในไบเบิลให้มากที่สุด

และแล้วเขาก็ทำสำเร็จ กับ “เรือ” ของเขาที่มีขนาดกว้าง 30 เมตร ยาว 137 เมตร และสูง 23 เมตร ซึ่งเรือลำนี้ ภายในครบครันไปด้วยร้านอาหาร โรงหนัง โรงละคร ห้องประชุม โดยเรือลำนี้ลอยอยู่เหนือแม่น้ำ Merwede ในเมือง Dordrecht และคนทั่วไปสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ ส่วนเงินทุนในการก่อสร้างนั้น Johan บอกว่า เขานำรายได้ที่ได้จากเรือลำแรก รวมถึงเงินบริจาค และเงินกู้มาสร้างเรือลำนี้ และหากถามว่า เรือลำนี้สามารถออกเดินทะเลได้จริงหรือไม่? ก็ต้องบอกว่าได้ เพราะได้รับใบอนุญาตสภาพพร้อมออกทะเลเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ บนเรือยังมีรูปปั้นสัตว์หลายชนิดเพื่อความสมจริง อาทิ วัว เพนกวิน จระเข้ และยีราฟ ซึ่งเรือนี้สามารถรับความจุให้คนเข้าเยี่ยมชมได้ถึงวันละ 3,000 คนเลยทีเดียว

หากใครอยากดูภาพความยิ่งใหญ่ของเรือลำนี้ ก็ไปดูกันเลย!
ที่มา: 
kiitdoo

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น