Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สายศิลป์สอบแพทย์ - กสพท59 - 9 วิชาสามัญ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นเด็กสายศิลป์ จะสอบ กสพท59 น่ะ แต่ปี 59 มี 9 วิชาสามัญ ซึ่งก็แยกออกมาแล้วคือ วิทย์-คณิต(สายวิทย์) และ วิทย์-คณิต(สายศิลป์) เราอยากรู้ว่าต้องสอบแบบไหน? ยังไง?


ช่วยตอบเราหน่อยน่ะ เราจะได้เตรียมตัว
สู้สู้

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

ผัดหมี่ 8 มี.ค. 58 เวลา 08:27 น. 1

กสพท.เขาให้เด็กม.ปลายหรือเทียบเท่า ทุกสายการเรียน สมัครสอบได้ มีแต่คนชื่นชมนะ และเคยมีด้วย เด็กศิลปจีน สอบติด แพทย์ มศว ลองค้นกูเกิ้ลดู แต่วิชาที่สอบ แม้ปี59 ยังไม่ประกาศระเบียบการ ใน7สามัญ วิชาเลข ก็คงเป็นเลขในสายวิทย์หรือเลขยาก ไม่ใช่เลขในสายศิลป์หรือเลขง่ายแน่ และเลขทุกปี ก็เป็นปัญหามาก ถ้าเราไม่เก่งจริง เพราะจะทำคะแนนไม่ถึง30 เลขค่านํ้ามากถึง20เปอร์ ถ้าเลือกได้ คนเก่งๆเขาเลือกง่ายๆหมด มันก็กลายเป็นสองมาตราฐาน เตรียมฟิตเลข ในสายวิทย์ ไว้ให้เต็มที่ตอนนี้เลขคะ

0
jesterqirl 8 มี.ค. 58 เวลา 08:48 น. 2

รอให้ระเบียบการออกชัวร์กว่านะ แต่คิดว่าน่าจะเหมือนเดิม สอบวิทย์คณิตของแผนวิทย์ เพราะถ้าเด็กศิลป์สอบแผนศิลป์ได้เด็กวิทย์จะเสียเปรียบ หรือถ้าให้เลือกสอบได้เด็กที่ไม่ได้เรียนแผนวิทย์ก็จะเสียเปรียบ เพราะเด็กวิทย์อาจจะสอบของแผนศิลป์แล้วยื่นได้ 

1
kikluhan 9 พ.ค. 58 เวลา 16:37 น. 2-1

ขอโทษนะคะขอสอบถามหน่อย อยากทราบว่าพวกระเบียบกาะจะออกประมาณตอนไหนหรอคะ TT โทษทีนะคะอยากรู้มากเลยยจะได้เตรียมตัวรับมือรักเลย

0
อำนาจ 8 มี.ค. 58 เวลา 12:19 น. 5

เลขทั่วไป น่าจะออกแนวโอเนต มากกว่า คือแค่เลขพื้นฐาน สำหรับ คัดเลือกในรับตรงบางคณะที่ต้องใช้เลข เป็นองค์ประกอบด้วย เขาน่าจะให้เด็กศิลป พวกคำนวน ศฺิลปภาษา ศิลปสังคม สอบมากกว่า ในกสพท.คงใช้เลข สายวิทย์ เหมือนทุกครั้งที่เคยสอบ ถ้าให้เลือกได้นะ เด็กศิลปเลิกสมัครเหอะ เด็กวิทย์เขาเลือกเลขทั่วไปหมดแน่ มีหวังพวกเทพๆได้100แต้มกันบานเลย

0
หวังดีเสมอ 9 มี.ค. 58 เวลา 14:53 น. 6

เคยอ่านในเด็กดี ที่พี่ทีมงานตอบคำถามเรื่องการเข้าแพทย์ของสายศิลป์ว่า เวลาสมัครสอบก้สอบได้เหมือนสายวิทย์แต่พอถึงเวลาที่ต้องเข้าสัมภาษณ์ อาจารย์จะตัดสิทธิ์ให้ตกสัมภาษณ์ เพราะอยากให้คนที่จะเรียนต่อแพทย์ต้องเป็นเด็กที่มีพื้นฐานมาจากการเรียนสายวิทย์ ซึ่งกลัวว่าสายศิลป์จะเรียนไม่ไหว เลยต้องให้ตกสัมภาษณ์ เราเคยอ่านเจอแบบนี้จริงๆ นะ ในเด็กดีเนี่ยแหละ พี่ทีมงานเป็นคนตั้งกระทู้ แต่เราจำไม่ได้แล้วว่ากระทู้ชื่ออะไร แต่จำได้ว่าเป็นพี่ทีมงานที่เป็นผู้หญิง ถ้าจะสอบ ลองหาข้อมูลดีๆนะ

พูดไม่ออก

0
จขกท 9 มี.ค. 58 เวลา 18:56 น. 7

แต่ก็มีคลิปวิดีโอ รศ.พญ.นันทนา ศิริทรัพย์ รองกรรมการอนุกรรมการสอบคัดเลือก กสพท. ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวเว็บ Dek-D ว่า "นักเรียน ม.6 แผนการเรียนศิลป์ - ภาษา หรือศิลป์ - คำนวณ มีสิทธิ์ 100% ในการสมัครสอบคัดเลือกเข้าคณะแพทยศาสตร์/ทันตแพทยศาสตร์ ผ่านระบบ กสพท. โดยจะไม่มีการคัดออกระหว่างทาง หรือในขั้นตอนสัมภาษณ์ เพราะมองว่า หากเด็กสายศิลป์สามารถทำข้อสอบจนผ่านการคัดเลือกเข้ามาได้ก็ย่อมหมายถึงบุคคลนั้นมีคุณสมบัติพร้อมที่จะศึกษาต่อในคณะแพทย์ ดังนั้น จะไม่มีการปรับตกแน่นอน"

นี่คือสิ่งที่ช่วยยืนยัน https://www.youtube.com/watch?v=weqXUIon2Bw

ตลกจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ก้คงหวังดีเสมอ 10 มี.ค. 58 เวลา 13:00 น. 9

เทอหัวเราะอะไรหรอ ..... หัวเราะในความหวังดีงั้นหรอ ???? ถึงมันจะไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องแต่ก้ขอย้ำว่าเคยอ่านเจอแบบนี้จิงๆ ถ้ามันไม่ถูกต้องจิงๆก้ขอโทดด้วย เพราะเรื่องนี้ก็ไม่เคยรู้มาก่อนแค่เหมือนจำได้ว่าเคยอ่านเจอแบบนั้น แล้วหวังดีถึงมันจะจำได้ลางๆแต่ก้อยากบอก เท่านั้นเอง!!! บรรทัดสุดท้ายก้ยังบอกว่าให้หาข้อมูลดีๆอยุ่เรย เพราะก้ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่เทอก้มาหัวเราะกับความหวังดีของคนอื่นที่มีให้กับตัวเองเนี่ยนะ!! - -* ถ้าไม่หวังดีอะไรคงไม่มานั่งเสียเวลาพิมบอกหรอกนะเทอ


เอาเป็นว่าดีใจด้วยแล้วกันที่เด็กสายศิลป์เรียนแพทย์ได้จิงๆ แล้วก้ดีใจที่ได้มีคู่แข่งแบบเทอ!!ใน กสพท 59 นี้ อะนะ ขอให้โชคดีแล้วกัน

ตลกจัง

1
สุดยอด 10 มี.ค. 58 เวลา 13:19 น. 10

เด็กศิลปจีน เคยได้ มศว เคยหาเจอในกูเกิ้ล ไม่รู้ท้ายสุดยังเรียนอยู่ไหม
เด็ก กศน.เคนอ่านเจอในกระทู้นึง แต่ลองหาข้อมูล หาไม่เจอ ไม่รู้จริงเปล่า
ถ้าอาจารย์ เขาว่าไง ก็เป็นตามนั้น เพราะเขาให้กสพท.จัดสอบ ก็ต้องคุยกันมาก่อนแล้ว แต่แหมคนที่ได้นี่นะ เราว่าสุดยอดมาก หนึ่งในหมื่นเลยทีเดียว

0
จขกท 10 มี.ค. 58 เวลา 16:11 น. 11

ถึงผู้ที่ตอบความคิดเห็น ชื่อ "ก้คงหวังดีเสมอ" .... เราก็สับสนเหมือนกันที่เธอใส่รูปกระต่าย พูดไม่ออก ตัวนี้ ที่แปลว่า "พูดไม่ออก" ซึ่งมันก็ได้เกี่ยวอะไรกับข้อความคำตอบของเธอด้านบนเลย เราไม่เข้าใจว่าเธอใส่มาทำไม? ดังนี้นเราต้องปกป้องตัวเอง ถ้าเธอจะตอบกลับมาแบบนี้ก็แสดงว่าเราคิดถูก เราจะไม่ยอมรับผิดและจะต่อต้านในความคิดของเธอ แต่ถ้าเราเป็นคนผิดเราก็จะยอมรับผิดในตัวเราและต้องขอโทษเธอด้วย

0
lanon-kk 8 มิ.ย. 58 เวลา 18:48 น. 12

พี่เป็นแรงบรรดาลใจให้หนูเลย ตอนนี้หนูก็อยู่สายศิลป์และอยากจะสอบแพทย์เหมือนกัน ที่ตอนนี้หนูเรียนวิทไม่ได้เพราะเกรดมอต้นไม่ดีทำให้ไม่สามรถเข้าวิทได้ หนูเลยท้อเหมือนกันว่าจะมีใครที่จะคิดแบบหนูไหม ฉะนั้นพี่สู้ๆๆนะคะ ทำตามที่ตัวเองฝันดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย 

0