Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากซิ่วหมอปี59 แต่คิดว่าจะเรียนมหาลัยไปก่อน ควรเลือกคณะอะไรดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเกริ่นก่อนเลยว่าผมเป็นเด็ก'58 ที่อยากจะเข้าหมอ แต่ปีนี้พลาดที่เลือกคณะที่คะแนนสูงไปหน่อย เลยไม่ติด แต่ผมก็คิดว่ากะจะซิ่วแค่ปีเดียว ถ้าปีหน้าไม่ได้ก็จะเรียนคณะที่กำลังจะเลือกตอนนี้

ต่อเลยนะครับ คือตอนนี้ผมติดบัญชีของธรรมศาสตร์ กับ food sci ของเกษตร เคยปรึกษาเรื่องนี้กับพ่อ-แม่และหลายๆคน ส่วนใหญ่จะบอกว่าถ้าคิดจะซิ่วหมอก็เรียน food sci ไปดีกว่า เพราะอย่างน้อยก็ยังได้เรียนฟิสิก เคมี ชีวะ แล้วก็ซิ่วปีหน้า แต่พอผมคิดอีกมุมนึง ถ้าสมมติปีหน้าผมไม่ติดหมอ ผมก็ต้องเรียน food sci ไปต่ออีก3ปี แต่ถ้าถามใจผมจริงๆถ้าให้เทียบระหว่างบัญชีกับ food sci ผมชอบบัญชีมากกว่า ตอนนี้ผมเลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆหรือใครก็ตามที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ช่วยให้คำแนะนำผมหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล.ผมอยากรู้อีกอย่างนึงครับว่า เนื้อหาปี1ของ food sci ถ้าเทียบกับม.ปลายแล้วยากกว่าแค่ไหน แล้วความรู้นั้นสามารถใช้สอบเข้ามหาลัยได้มั้ยครับ ถ้าใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ แต่ถ้าไม่รู้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

ถถถถถถถถถถถถ 11 มี.ค. 58 เวลา 18:56 น. 1

ถ้าจะเอาหมอจริงๆให้หยุดอยู่บ้านไปเลย
มุ่งมั่นอย่างเดียวกับการสอบให้มันได้ไปเลย
ต้องเลือกเอา
จับปลาสองมือ ไม่มีอะไรได้ดี

0
แก้วใส 11 มี.ค. 58 เวลา 19:18 น. 2

เห็นด้วย ต้องกลับตัว กลับความคิดใหม่
แก้ไขในสิ่งที่เคยทำไว้ในอดีต ต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มจากส่วนที่ยังไม่เข้าใจดี
ช้าไปหนึ่งก้าว เพื่อกระโดดไปข้างหน้า จบออกมา เห็นอนาคตแน่ๆ
ขอให้สมปรารถนานะ

0
จขกท.ครับ 11 มี.ค. 58 เวลา 19:48 น. 3

ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำนะครับ ผมก็เคยคิดนะครับว่าจะหยุดอ่านหนังสืออยู่บ้านปีนึง แต่ถ้าปีหน้าผมเกิดสอบไม่ได้อีก เท่ากับว่าผมต้องเสียเวลาไป2ปี แล้วอีกอย่างนึงพ่อ-แม่ไม่อนุญาตด้วยครับ

0
แก้วตา 12 มี.ค. 58 เวลา 06:56 น. 4

เห็นด้วยกับคห.1นะ เราเคยเห็นคนในหมู่บ้าน 2คนเป็นเด็กเก่งทั้งคู่ แต่อย่างว่า สอบหมอมีแต่เด็กเก่งที่พลาดน้อยที่สุดที่ได้ไปต่อ คนแรกอยู่บ้าน ยังไม่เรียนต่อ อ่านหนังสือเอง มุ่งมั่นจะสอบหมอแก้ต้ว พอซิ่วใหม่ ติดหมอ กสพท.ได้เรียนหมอสมใจ เฮกันทั้งบ้าน อีกคน ไม่ติดหมอ ไปเรียนวิศวะจุฬา ซิ่วหมออีกที ไม่ติดอีก แต่ยังอยากสอบอีก ปัญหาคือ พออยู่ปี2 ถ้าจะสอบ กสพท. ต้องลาออกจากวิศวะจุฬาหรือดรอปวิชาเรียนปี2ไว้ก่อน ถึงสมัครได้ ทางบ้านเริ่มไม่เห็นด้วย ถ้าพลาดอีกที ก็ไม่มีที่เรียนที่ไหนเลย หรือถ้าดรอปไว้ ก็ต้องมาไล่เก็บ ไม่จบ4ปีแน่ ทำให้คิดหนัก
แต่การตัดสินใจ อยู่ที่ตัวเอง ก็ลองคิดให้ดี ถ้ายังมีดี พร้อมที่จะลุยต่อเอาให้ได้ รู้เขารู้เราในการเลือกอันดับ 1ปีที่ยอมเสียเวลา แล้วได้เรียนที่ตั้งใจ คุ้มแสนคุ้มตลกจัง

0
ehrtshwe 12 มี.ค. 58 เวลา 13:45 น. 5

ถ้าจำเป็นต้องเรียนต่อ เอาบัญชีดีกว่าค่ะ เพราะพอเข้ามหาลัยแล้ว ฟิสิก เคมี ชีวะในมหาลัย ไม่ค่อยช่วยทำข้อสอบเท่าไหร่
สู้ๆค่ะ
สู้สู้

0
บ/ช จุฬาปี1 12 มี.ค. 58 เวลา 14:59 น. 6

ปี1 บัญชี เลข ก็ไม่ได้ช่วย มันคนละแนว เราบัญชีปี1 กิจกรรมก็เยอะ ลองซิ่วปีนี้ก็ไม่ติดอีก จะลองสอบรอบ2 หมอรังสิต อีกครั้ง แม่เราอยากให้เรียนมาก แม่คงผิดหวังอีกแน่ ไม่ได้ทบทวนจริงจังเลย

0
จขกท.ครับ 12 มี.ค. 58 เวลา 15:47 น. 7

ขอบคุณครับคุณ ehrtshwe ส่วนตัวผมก็คิดว่าคงเลือกเรียนบัญชีไปก่อนเพราะผมคิดว่า food sci ถึงจะเรียนฟิสิก เคมี ชีวะ แต่เนื้อหามันไม่เหมือนกัน มันน่าจะหนักมากถ้าผมจะซิ่วเข้าหมอปีหน้า ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ

0
earth 19 มี.ค. 58 เวลา 02:21 น. 10

เอาใจช่วยครับ ผมก็จะซิ่วสอบหมออีกปีหน้า แล้วเจอกันนะครับ หัวอกเดียวกัน คิดหนัก ^^ สู้สู้

0
colacolasham 26 มี.ค. 58 เวลา 10:33 น. 12

สวัสดีค่ะ  พี่เรียนฟู้ดมก.นะ แต่ติดหมอละ จะออกละ  ปี1 ฟิสิกง่ายกว่าม.ปลายมากกกกกกกก มากแบบหมูหมากาไก่ ปาก้อนหินลงหน้าผา ถามเวลาถามระยะทาง จบข่าว. คนที่ไม่ได้เต็มคือคนที่ไม่ชอบวิชานี่แบบสุดขั้วหัวใจ  เคมียากค่ะ มีเนื้อหาเกินมอปลายไปเยอะพอควรแต่จะได้พวกตารางธาตุสมบัติสาร พวกกรดเบส ไทเทรต อันนี้มีให้เรียนเพียบ จริงๆถ้าทำโจทย์เตรียมสอบแล้วทำไม่ได้เอาไปถามอ.ได้นะ อ.ไม่ว่าหรอก   ชีวะบางตัวไม่ลึกเท่าแต่บางตัวลึกกว่า อย่างเรื่องกระดูกอ่อนเนื้อเยื่อมนหนังสือพี่เต้นจะเขียนนิดเดียว แต่ในม.เรียนบทนึงเลย(มีแลปส่องด้วย)  เรื่องพืชอะไรงี้ก้จะได้ส่องกันจริงๆอันไหนบันเดิลชีท ย้อมสีเองส่องเอง  ไม่ทราบว่าบัญชีเรียนคาบเยอะมั้ย แต่ถ้าเรียนฟู้ดเวลาเรียนแทบจะเหมือน ม.ปลายเลยค่ะ  เราเรียนกันค่อนข้างเยอะ  เลขก็จะเจอแคลอย่างเดียว แคล1เหมือนม.ปลายแหละชิวๆอาจจะแอดวานกว่านิดนึงไม่มาก แคล2นี่ไปไกล(เทอม2)  การบ้านไม่ค่อยมีค่ะ  เวลาหลังเลิกเรียนเอาไปอ่านหนังสือได้เกือบหมด  แต่เวลาสอบกลางภารปลายภาค มักจะใกล้ๆกับเวลาสอบ7วิชา เก็ทแพท  ทำให้เราต้องอ่านหลายอย่างมากๆ มึนเลย  ลองพิจรณาดูแล้วกันค่ะ

0