Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสถาบันไม่ดัง ทำไมไม่ทำสถาบันที่เราเรียนให้ดังล่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เห็นมีเเต่กระทู้น้อยใจตัวเองว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงคิดเเต่เเบบนั้น
เเต่สมมุตินะ ย้ำ!!ว่าสมมุติ มีเด็กจบสถาบันดังกับสถาบันไม่ดังมาคุยกับคุณ คุณรู้เเค่ว่าสองคนนี้สเป็คภายนอกใช่เลย เเล้วบังเอิญว่าต้องให้เลือกคุยเเค่คนเดียว คุณจะเลือกใคร เเค่สองอย่างที่คุณรู้ มีเเค่รูปร่างภายนอกสเป็คคคุณกับสถาบันที่เขาศึกษา... อย่างโกรธจขกท.เลยนะถ้าไม่ทำให้ใครพอใจ

สถาบันดังเกิดขึ้นได้ เพราะ??? นักศึกษาสร้างผลงานใช่หรือไม่?
มันก็น่าจะมีส่วน เเล้วทำไมล่ะ เราเรียนสถาบันไม่ดังเราไม่มีสิทธิ์สร้าผลงานเลยหรอ ? หรือยังไง อุปกรณ์ไม่พร้อม ? สถานที่? ครูไม่เข้ม? ทำไมล่ะ ไหนใครๆก็บอกเสมอว่าขึ้นอยู่กับตัวเราไม่ใช่สถาบัน เเล้วเราไม่คิดจะทดแทนสถาบันที่เราได้มีโอกาสได้เรียนหน่อยหรอ ผู้ใหญ่จะได้รู้ว่าตัวเราเองหรือสถาบันไม่ดังอย่างที่เราเรียน ก็ไม่ได้ด้อยพัฒนาไปจากที่อื่น เด็กไทยมีดีทุกคนล่ะอยู่เเค่ว่าไม่กล้ามากพอที่จะเอามันออกมาโชว์ อย่าให้ใครมองเราด้วยสถาบันเลย ถ้ามองก็ทำให้พวกเขารู้เลยว่าสถาบันที่เราเรียนเนี้ย เจ๋งที่สุดเเล้ว! ให้คุ้มกับที่เราเรียน 4 หรือ 5 ปีหน่อย

เคยดูรายการในเฟส ขอไม่เอ่ยชื่อพี่เขา เขาบอกว่าไปสอบสัมภาษณ์มหาลัยดัง อาจารย์บอกว่าถ้าไม่มีผลงานระดับประเทศนี่ ไม่รับพิจารณา/ประมาณนี้ เเล้วเขาก็ไปเลือกเรียนสถาบันเอกชน ตอนนี้เขาเป็นไง เป็นคนที่ดังในวงการ ทำงานตั้งเเต่ยังไม่จบ เห็นมั้ยสถาบันดังที่ไม่รับเขา คุณพลาดเเละ

ยังไงก็สู้ๆ อย่าท้อ ทำในสิ่งที่เราพอจะทำได้
ถ้าเราจะเลือกวาดรูป ต่อให้มีกระดาษรีไซเคิลกับดินสอถูกๆเเค่เเท่งเดียว เราก็สามารถวาดมันได้ อยู่ที่ตัวเรา

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Nocturnes 18 มี.ค. 58 เวลา 08:41 น. 1

อืม แต่ถ้าสามารถสอบติดที่ดังๆ ก็เลือกที่ดังๆเถอะ สภาพแวดล้อม สังคม มันเกื้อหนุนได้ดี เพราะ คุณภาพที่สูงกว่า
ถ้าเป็นข้ออ้าง คำปลอบใจของคนที่ไม่ติดสถาบันดัง ก็ถือว่าโอเค พยายามไป

0