Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอาาาาาไงดีเมื่อเราไปเจอคลิปที่เเม่มีอะไรกับชู้ในโทรศัพท์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอายุ 14 ปี ชื่อบีม นะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราเเอบรู้มาว่าเเม่เรามีชู้ เเต่ตอนนั้นก่อไม่ได้สนใจอะไรทำชีวิตตามปกติเเต่มีวันหนึ่งเราอยากรู้ว่าเเม่มีชู้จริงเปล่าาาาเราเลยเเกล้งบอกเเม่ไปว่า เเม่หนูขอยืมโทรศัพท์เเม่มาดูด wifi หน่อยที่เเรกว่าก็เเกล้งไม่ได้ยินหนูเลยเดินไปหาเเม่จนเเม่เอาโทรศัพท์ให้เเล้วเราก่อเเกล้งทำเป็นเปิด wif เเล้วหนูก็เปิดดูรูปในโทรศัพเเม่เห็นคลิปที่เเม่เอากัชู้ตอนนั้นตกใจมากหนูเลยเเกล้งบอกว่าว่าเเม่หนูขอเข้าบ้านเเป๊บนึ่งนะขอไปโหลดเกมส์เเป๊บ wif เเม่ไม่ค่อยเเรงหนูเลยรีบวิ่งไปบ้านเเล้วรีบต่อสายโหลดลงคอมเเละก่อรีบเอาโทรศัพท์ไปคืนเเม่ตอนนั้นคิดว่าถ้าบอกพ่ออาจจะทำให้พ่อกับเเม่ทะเลาะกันเเต่ถ้าไม่บอกหนูก็ต้องทนเจ็บเเละคาใจอยู่ตรงนี่หนูตัดสินใจไม่ถูกเลยหนูอยากเรียนให้จบก่อนก่อนที่จะมาเจอปัญหาเเบบนี่ เเละทุกวันนี่หนูเเอบดูโทรศัพท์เเม่ยังเห็นเเม่ส่งข้อความบอกรักชู้เเม่ หนูควรทำยังไงดีค่ะขอคำปรึกษาหน่อย




ขอบคุณมากๆนะค่ะที่อ่านจบ
ทุกความเห็นมีคุณค่าสำหรับหนูมา
#ขอบคุณค่ะ


 หัวข้อกระทู้ถูกแก้ไขโดยทีมงานเนื่องจากใช้คำไม่เหมาะสม

แสดงความคิดเห็น

>

149 ความคิดเห็น

ขอสามพัน 18 มี.ค. 58 เวลา 19:19 น. 1

บอกแม่ไปว่า "หนูรู้ความลับเรื่องที่แม่มีชู้แล้วนะคะ ถ้าแม่ไม่อยากให้เรื่องนี้ถึงหูพ่อล่ะก็ แม่ต้องจ่ายเงินให้หนูมาสามพัน รับรองเรื่องเงียบแน่ค่ะ"

0
NOOPTAB 18 มี.ค. 58 เวลา 20:25 น. 2

เห้ยคืออันนี้น่าสงสารอะคับเป็นผมผมก็จะบอกแม่นะเตือนแม่เพราะถ้าเราเก็บไว้คนเดียวมันจะเครียดมากอะคับถ้าหนักอาจถึงขั้นเสียสติส่วนเรื่องจะบอกพ่อผมว่าอย่าดีกว่าคับถ้าคุณยังอยากให้พ่อคนนี้แม่คนนี้กับคุณยังอยู่ด้วยกันเพราะถ้าบอกไปต่อให้พ่อคุณใจกว้างขนาดไหนก็โกรธอะครับแต่ทางที่ดีนะครับถ้าคิดว่าเราเก็บเรื่องทุกอย่างไหวก็เก็บไว้แต่ถ้าต้องการแบบกรรมตามสนองเลยก็บอกพ่อไปเลยครับเพราะอีกทางผมก็สงสารพ่อคุณที่โดนแม่หลอกอ่านแล้วเศร้าอะ บอกแม่เลยแม่รักหนูมั้ยถ้ารักแม่เลิกกับคนนั้นได้มั้ยหนูขอเศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Whiplash 18 มี.ค. 58 เวลา 23:57 น. 4

อืม....ผมว่าควรบอกแม่นะว่าแม่ก็มีพ่ออยู่แล้วทำไมถึงทำแบบนี้ ลองคุยกับแม่ดูลองหาจังหวะที่จะคุยให้ได้นะ แต่พยายามอย่าให้พ่อรู้เรื่องละกัน ไม่งั้นอาจจะเป็นเหมือนข่าวก็ได้นะครับ เอาใจช่วยนะครับ

เยี่ยม

0
Battle Rozen 19 มี.ค. 58 เวลา 08:30 น. 5

LET'S it go~
ปล่อยมันไปเถอะ ไม่ใช่เรื่องของเรา มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ตอนนี้เราตั้งใจเรียนอย่างเดียวก้อพอ อย่าเอามาคิดให้รกสมองเลย ถ้าวันนึงพ่อของ จขกท.รู้เรื่อง ยังไงก้อน่าจะเคลียร์กันได้นะ ตอนนี้มันยังมาไม่ถึง 
อย่าไปเครียดกับมัน...
แต่เผื่อใจไว้สักหน่อยก้อดี...π_π

0
JoJo Sang 19 มี.ค. 58 เวลา 11:02 น. 6

ลองคุยกับแม่ดูนะถ้าแแม่เค้ารักคุณมากกว่าปัญหาก็น่าจะจบได้ด้วยดีนะครับ อย่าเพิ่งไปคุยกับพ่อเดี๋ยวจะเป็นปัญหาบ้านแตกนะครับ


ขอให้ผ่านปัญหาไปได้ด้วยดีครับ

0
Wiangchai Bee 19 มี.ค. 58 เวลา 12:43 น. 11

พี่ก็เคยเจอเหตุการณ์ แบบน้องนะตอนนั้นพี่กำลังจะขึ้นปี 1 พอดีมันแย่สุดๆ พี่รู้ทุกอย่างแต่พี่ไม่บอกพ่อ ไม่บอกใครจนสุดท้ายพ่อแม่พี่ก็เลิกกัน พี่ว่ามันเป็นเรื่องของเขาสองคนนะพี่เลยไม่เข้าไปยุ่ง เราเป็นลูกก็ทำหน้าที่เราให้ดีที่สุดก็พอ 
ยังไงก็สู้ๆ นะครับ ขอให้ผ่านไปด้วยดี


ปล. เราไม่เข้าไปยุ่งไม่ใช่ว่าเราอกตัญญู นะแต่ว่ามันเป็นเรื่องของเขาสองคนจริงๆเสียใจเสียใจ

0
M.T bambam 19 มี.ค. 58 เวลา 12:44 น. 12

คือเราก้อเข้าใจนะเพราะเราก้อเปนเหมือนแต่ฝ่ายที่นอกใจกลับเปนพ่อไม่ใช่แม่ที่เรารุเพราะพ่อชอบคุยโทรสับประมานว่าบอกรักบอกคิดถึงแบบหวานๆต่อหน้าต่อตาเราเลยเราก้อไม่รุจะทำไงเหมือนกัน

0
watchafoo 19 มี.ค. 58 เวลา 12:44 น. 13

เราว่าควร คุยกับแม่นะว่า "ถ้าแม่รักหนูเลิกกับมันนะ"  .... เรื่องแบบนี้ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกว่ามันเจ็บมาก 


เราก็มีโมเม้นแบบนี้แต่ของเราพ่อและก็ไม่ถึงขั้นมีคลิป
และมันจะเจ็บยิ่งกว่า "ถ้าเราขอร้องแล้ว แต่เขายังไม่เลิก"


เสียใจ
0
เชนส์ 19 มี.ค. 58 เวลา 12:48 น. 14

เฮ้อ ... เราเคยบอกแม่ไปตรงๆแล้วนะว่าเรารู้ และเราก็อยากให้แม่กะเค้าเลิกกัน
ตั้งแต่แม่เราคบกับคนนั้นอ่ะ แม่ไม่สนในเราเลยอ่ะ แถมยังไม่โทรติดต่อกะเราเลย ไม่ส่งเงินมา (แม่อยู่ต่างประเทศ) พอเราโทรไปหา แม่จะชอบพูดว่า มีอะไรอีก หรือไม่ก็วันนี้แม่ไม่มีอะไรจะคุย ไรงี๊ เอาตรงๆนะ เราโคตรเกลียดผชคนนั้นเลย ไม่รู้จะทำยังไง เศร้าจัง

0
Acid Lemon 19 มี.ค. 58 เวลา 12:48 น. 15

ลองๆแบบ คุณแม่ยังรักหนูอยู่มั้ย แม่สัญญากับหนูนะว่าจะอยู่กับหนูตลอดไป แม่จะไม่ทิ้งหนูนะ อะไรประมาณนี้





ลูก คือ คนที่เชื่อมความสัมพันธ์กับครอบครัวได้ดีที่สุดนะ
มอบความรักที่บริสุทธิ์

0
หัวเห็ดครองโลก 19 มี.ค. 58 เวลา 12:50 น. 16

ถ้าเราเจอเหตุการณ์แปปนี้เราคงเดินไปถามแม่ว่า 'แม่ แม่รักหนูไหม' แค่นั้นแหละเพราะไม่รู้จะพูดยังไง มันอึดอัด มันอยากระบาย แล้วจากนั้นก็ไประบายให้เพื่อนรักฟัง อยากให้มันพูดว่า 'ไม่เป็นไร- -ยังมีกู' T^T  


ยังไงก็สู่ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ 




0
UGLy chimp 19 มี.ค. 58 เวลา 12:51 น. 17

เรื่องของผู้ใหญ่เถอะนะเชื่อเรา

เรื่องเราก็คลัายแบบนี้ เราเป็นลูกเค้าไม่ใช่เจ้าชีวิตเค้า

0
ROBORT 19 มี.ค. 58 เวลา 12:51 น. 18

คุยกะเเม่บางทีก็ไม่โอเคหรอกเผลอๆ เราอาจจะทะเลาะกับเเม่ด้วยซ้ำ แต่จะบอกพ่อก็กลัวว่าปัญหาจะหนักกว่าเก่าอีก แต่ยังไงก็ลองคุยๆกะแม่บ้างก็ดีนะ ลองหาวิธีบอกพ่อแบบอ้อมๆดิว่าพ่อดูเเลแม่ไม่ดีระวังแม่มีกิ๊กนะไรงี้ เข้าใจความรู้สึกจขกท. นะ เห้อ เรื่องจริงยิ่งกว่าในละครอีก ฮือฮือ

0
ชิวๆ 19 มี.ค. 58 เวลา 12:54 น. 19

แม่เราก็มีชู้เหมือนกันแต่เราไม่ได้สนใจอ่ะ เพราะมันไม่ใช่เรื่องของเรา อยากทำไรก็ทำไปเหอะ เราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอ

0
sinp 19 มี.ค. 58 เวลา 12:58 น. 20

เราเจอเหตุการ์ณแบบนี้เหมือนกันแต่เป้นฝ่ายชาย
มันเครียดมากไม่รุ้จะไปทางไหนดี แต่เรามีพี่ เราปรึกษากันคือ สารตรงถึงเบื้องบนอย่างเดียวค่ะ แต่ใจเย็นนะคะเราต้องรวบรวมหลักฐาน เอาแบบบึ้มเดียวจอด เจอคุณนายจัดเต็ม สะใจเว่อ โกรธแล้วนะ

0
DEJAWOO 19 มี.ค. 58 เวลา 13:03 น. 21

เราก็คล้ายๆ จขกท นะ แบบแม่คุยไลน์กับ ผช คนนั้นบ่อยๆ แต่แม่ก็ทำตัวปกติกับเรา พ่อ เราเคยพูดกับแม่แล้วครั้งนึงจำได้ว่าดราม่าหนักมาก แม่บอกว่ารักเรา ไม่มีไรอย่าคิดมาก แล้วเราก็เหนแม่คุยกับมันอยู่ดี  ตอนนี้เราปลงค่ะ เราอยู่ ม.6 นะ ไม่สนใจแล้ว แม่อยากทำไรก็ทำ เราตั้งใจเรียนมีที่ทำงานดีๆ มาเลี้ยงพ่อ ก็พอ 
ตอนนี้เรากับแม่เหมือนใส่หน้ากากเข้าหากัน แม่เราไม่รู้นะแต่เราใส่หน้ากากเข้าหาแม่จริงๆ ไม่มีความรู้สึกอะไรทั้งนั้น มันเฉยๆมาก 

0
เด็กอายุ 13 19 มี.ค. 58 เวลา 13:04 น. 22

เห้ย!!!!! โมเม้นเดียวกับเราเลยอ่ะ
เข้าใจนะว่ารู้สึกยังไง ตอนแรกเราเห็นพ่อส่องเฟสแม่
เราก็เฉยๆนะ พ่อทำไรก้คอยบอกแม่ แต่หลังๆมาเรารู้สึดเหมือนโดนหลอกใช้ยังไงไม่รู้ เมื่อ2สัปดาห์ก่อน แม่เอาโทรศัพท์มาฝากชาร์ตแบตที่ห้องเรา ปกติเราจะเห็นแม่แอบแชทกับครูดอย(นี่คือสิ่งที่ทำให้เราเกลียดครูบนดอย) เราเลยอยากรู้ว่าแม่มีไรปิดบังนักหนา คือเรารู้รหัสของแม่หมดเลยไง เราเลยเปิดดูรูป คือแบบอึ้งอ่ะ(ไม่มีคลิปนะ -ครูดอยมันสอนอยู่ไกล) เราเลยถ่ายรูปจากโทรศัพท์แม่เอา เราดูไปดูมาเราก้ไปเห็นรูปใบเสร็จรองเท้าฟุตบอลที่แม่ถ่ายไว้ แม่ส่งรองเท้าไปให้-ครู....นั่นอ่ะ ก่อนหน้านี้แม่ก็ชอบว่าพ่อให้เราฟัง ว่าพ่อชอบคิดมากอย่างนู้นอย่างนี้ ถ้าแม่ไม่มีไรจริงจะเปลี่ยนเฟสทำไม พอเรารู้ความจริงนะ เราก็ไม่ค่อยช่วยแม่แล้ว มันเหมือนเป็นการหักหลังพ่ออ่ะ แต่ก่อนเรารักแม่ยิ่งกว่าพ่ออีกนะ แต่ตอนนี้เรารักพ่อมากอ่ะ เราอยากให้พ่อเลิกๆกะแม่ไปเลย ถ้าเลิกจริงนะ เราจะไปอยู่กะพ่อ พูดแล้งน้ำตาจะไหล
#โทดนะพิมเยอะไปนิดเศร้าจัง

0
..Cicada_ 31.. 19 มี.ค. 58 เวลา 13:07 น. 24

คุยกับแม่ตรงๆไปเลยค่ะว่าน้องรู้ว่าแม่แอบมี... ค่อยๆพูดกับแม่นะอย่าไปพูดขู่อะไรแม่เขาเลย เพราะพี่คิดว่าเรื่องแบบนี้ค่อนข้างซีเรียส - -" แล้วมันก็ไม่ดีด้วย

แต่ถ้าแม่ของน้อง...ไม่ยอมรับก็ปล่อยแม่ไปเถอะ เพราะเราก็ยังเด็กจะไปบอกคนอื่นก็พาลจะให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันเปล่าๆ ให้เขารู้เองพี่ว่าน่าจะดีที่สุด ให้ผู้ใหญ่เคลียร์ปัญหาของเขากันเอง

0
ชิวไปเลยย~~~~~~~ 19 มี.ค. 58 เวลา 13:08 น. 25

ปล่อยให้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ค่ะ เราก็อายุ 14 แม่กะพ่อเลิกกันตั้งเเต่ 3 ขวบ ชิวๆค่ะ ถ้าคนสองคนต้องเลิกกันจงเลือกเดินตามคนที่เราคิดว่าเลี้ยงเราได้ค่ะ

สู้ๆนะคะ สู้สู้

0
ดับบิว 19 มี.ค. 58 เวลา 13:10 น. 26

เหมือนเราเลยค่ะ เราก็เคยเปิดเจอเหมือนกัน พูดตรงๆคือโคตรเสียใจอะ แต่เราไม่บอกพ่อนะ เราทำเป้นไม่รู้ไม่เห็นเผื่ออะไรมันจะดีขึ้น มันก็ดีนะที่เราไม่ทะเลาะกับแม่แต่เวลาเห็นหน้าแม่กับชู้เหมือนมีภาพมาซ้อนทับกับสิ่งที่เราเคยเห็น ทำใจไม่ได้ เราขอให้แม่เลิกกับชู้ แม่ตกลงกับเราว่าจะเลิก สัญญากับเรา แต่แม่ก็ไม่เลิกยังติดต่อจนทุกวันนี้เค้าสองคนก็เริ่มห่างๆกันแล้วค่ะ มันเป็นโมเม้นแย่ๆที่ไม่มีใครอยากเจอ
เข้าใจความรู้สึกจขกท.นะ สู้ค่ะแล้วจะผ่านไป เยี่ยม

0
po op 19 มี.ค. 58 เวลา 13:14 น. 27

จขกท.ชื่อเดียวกับเราเลย อายุเท่ากันด้วย!!!
เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ เเต่ไม่ถึงขั้นมีคลิปนะ พ่อเราถูก-ผช.คนนั้นที่เป็นชู้เเม่ยิง เพราะมันเข้าใจผิดคิดว่าพ่อเราเป็นชู้กับเเม่ แต่ที่เเท้คือมันนั่นเเหละ โคตรชั่วเลย โชคดีมาก ที่พ่อเราโดนที่ต้นขา ก็เลยบาดเจ็บไม่มาก ขอบคุณปาฏิหารย์ที่ทำให้พ่อเรารอดมาได้ อันนี้เราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์นะ แต่คนในตลาดรู้กันทั้งนั้น(แม่เราเป็นแม่ค้า) เราอาศัยอยู่กับย่า พ่อมาเล่าให้ย่าฟัง แถมยังกำชับอีกว่าห้ามบอกเรา แต่ที่เรารู้เพราะเราได้ยินที่พ่อกับย่าสองคนคุยกัน เรานี่เเบบเห้ย ทำไมเเม่ทำยังงี้ สงสารพ่อมาก ร้องไห้เลยเเหละ เรื่องของเรามันยาวมากกก ใครไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้ไม่มีทางเข้าใจหรอก ถ้าเป็นเราเห็นในคลิปแบบจขกท.อ่ะ เราก็อาจจะบอกพ่อ ถึงเราจะเป็นลูกก็จริง แต่จะให้อยู่เฉยๆแบบทำเป็นไม่รู้อะไรเลยน่ะเหรอ ไม่ได้หรอก สำหรับก็ไม่อยากเห็นพ่อโดนหลอก หรือโดนสวมเขาอยู่เเบบนี้หรอกนะ ยังไงความจริงมันก็คือความจริงอ่ะ สักวันก็ต้องมีคนอื่นหรือใครสักคนรู้อยู่ดี

0
P.h. 19 มี.ค. 58 เวลา 13:19 น. 28

ของเราพ่อคะ

แม่จับได้แล้วเอามาเล่ามาบ่นให้เราฟัง แล้วแม่ก็จะชอบทิ้งท้ายว่า...
"ไม่ต้องเอามาเกี่ยวกับชีวิตประจำวันของหนูนะ"

:v...... เล่าขนาดนี้ หนูไม่เครียดเลยคะ อื้ม!!

0
c1ndony 19 มี.ค. 58 เวลา 13:23 น. 30

เราเข้าใจนะคะเพราะเราก็เคยเป็นแบบนี้ พ่อเราเสียตอน14 ตอนนี้เราจบ ม.6 แล้ว คือที่เราเจอคือตอนเราอยุ่ม.6เนี้ยละอารมณ์ตอนนั้นเฟลมากอะ เปิดมาเจอ เราก็ทำวิธีเดียวกับเธอนะขอยืมต่อ wifi ไรงี้ แต่จริงเราเปิดดูข้อความที่เขาส่งกัน มันทำให้เราเฟลมากไปกว่าเดิม เราร้องไห้เสียใจมากพอเรารู้เรื่องแบบนี้เราไม่เรียนเลยอะ เหม่อๆ ลอยๆ เราปรึกษาพี่สาว น้า ทุกคนก็บอกว่า เราทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ก่อน หลังจากนั้นเราพยายามทำใจ รู้เรื่องแรกๆเราไม่ค่อยอยากมองหน้าแม่เลย หลังๆก็โอเคขึ้น คิดซะว่าเค้าก็เลี้ยงดูเรามา ส่งเสียให้เราเรียนเลย ก็รักแม่เหมือนเดิม แต่ช่วงแรกๆอาจจะทำใจยากหน่อย
ไงก็สู้ๆนะคะ เราผ่านจุดๆนั้นมาแล้ว เราว่าเธอก็ต้องผ่านมันมาได้เนอะ อย่าคิดมากนะ เราอายุยังน้อยตั้งใจเรียนนะ ทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ เศร้าจัง

0
อออjhhxndjdi 19 มี.ค. 58 เวลา 13:24 น. 31

เรื่องแบบนี้พี่ก็เคยเจอนะลูก แต่เป็นฝ่ายพ่อที่ไปมีกิ้ก
ของพี่ตอนนั้นแค่ป.5 ป.6 เองที่รู้ พ่อชอบไปทำงานต่างจังหวัด
พอวันนั้นแกกลับมาเราก็เปิดดูกล้องถ่ายรูป
เจอรูปที่พ่อถ่ายกับผู้หญิงคนอื่น ในชุดแบบผญ.นุ่งแค่ผ้าขนหนู
พี่ตกใจมากอ่ะ แต่สุดท้ายแม่ก็รู้
เราไม่กล้าทำอะไรเลย ไม่กล้าวีน เพราะเราเป็นคนกลัวพ่ออยู่
แล้ว แต่เราต้องทนดูแม่ร้องไห้ บางครั้งก็ร้องไห้ไปด้วย
เราสนิทกับแม่มาก รักแม่มาก แต่เราไม่รู้จะช่วยยังไง
มีวันนึงพ่อเราเอามือถือมาอวด แม่ถามว่าของใคร
พ่อบอกของเมีย แม่เราปาทิ้งเลยอ่ะ มือถือแตก
พ่อเราก็ตบหัวแม่ อีกอันพ่ออาบน้ำอยู่ แม่เราตะโกนด่าหยาบๆ
หน้าห้องน้ำเลย เรารับรู้หมด ตอนนั้นน้องเรายังเล็ก
เราก็ต้องดูน้องด้วย
ของเราไม่ได้ทำอะไรเลย อยู่เฉยๆ คอยปลอบแม่
แล้วมันก็ผ่านมา ตอนนี้พ่อแม่เรากลับมารักกันเหมือนเดิมแล้ว

เราว่านะ อย่าให้พ่อรู้ และถ้าพ่อบังเอิญรู้ หนูต้องอยู่ข้างพ่อให้มากๆนะลูก พ่อต้องเจ็บใจมากแน่ๆ หนูยังเจ็บใจเลยใช่มั้ย
บอกแม่ ร้องไห้ วีน หรือไม่ก็ทำให้แม่เห็นใจ
บอกแม่เลยลูก ระหว่างผู้ชายคนนั้นกับหนูแม่จะเลือกใคร

สุดท้ายผลมันจะเป็นยังไง หนูต้องรับให้ได้นะ
ตอนนั้นที่พ่อกับแม่พี่ไม่เลิกกันเพราะพ่อบอกว่า เป็นห่วงลูก
ทั้งที่ใจเราอยากให้เลิกกันแทบแย่เพราะสงสารแม่

แต่ให้หนูจำไว้อย่างนะ ยังไงเขาก็เป็นพ่อแม่เราส


0
21ff 19 มี.ค. 58 เวลา 13:33 น. 32

คุยกับแม่ไปเลยค่ะ เราต้องสงสารพ่อด้วย เราไม่ชอบเลยเรื่องแบบนี้ ถ้าเป็นเราเราก็จะบอกพ่อด้วยค่ะ เลิกคือเลิกเลยเพราะยิ่งปล่อยไว้นานบางทีแม่อาจจะใช้เงินหมดไปกับผู้ชายคนนี้มาก (คหสต) เคลียเลยค่ะ ถ้าเป็นเราน่ะนะ สู้ๆนะคะ

0
มิ้น 19 มี.ค. 58 เวลา 13:44 น. 33

เราก็เจอปัญหานี้เหมือนกันเเต่ไม่รู้ว่าจะทำไง
บอกเเม่ไปเเล้วเเม่ก็ยังไม่เลิกได้เเต่อยู่นิ่งๆไม่กล้าบิกพ่อกลัวเเม่กับพ่อทะเลาะกันเศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Sataporn 19 มี.ค. 58 เวลา 13:45 น. 35

แล้วแต่คนแหะ 
แต่เราเป็นคนนึงนะ ที่จะไม่พูดอะไร ทำเป็นเฉยไว้

ส่วนตัว เรามีมุมมองว่า 
เรื่องนี้ มันเป็นเรื่องระหว่างพ่อกับแม่
อีกอย่าง เราว่าเรื่องแบบนี้ คนรักกัน สักวันเขาต้องรู้กันจนได้ค่ะ
ยิ่งถึงขั้นมีคลิปขนาดนี้ด้วยแล้ว 

ส่วนสิ่งที่ลูกอย่างเราทำได้คือ คิด และ เตรียมใจถึงสิ่งที่จะถามมาค่ะ
ไม่ว่าท่านต้องแยกกันหรือ เกิดอะไรขึ้นมาก็ตาม
เราจะเป็นคนที่โดนผลกระทบเรื่องนั้นไปด้วย
อันนี้ต้องถามตัว จขกท. ด้วยแหละค่ะ ว่าทำใจรับสิ่งที่ตามมาได้มั๊ย 
ทนได้รึเปล่าถ้าพ่อกับแม่ต้องแยกทางกัน หรือ อะไรก็ตาม

อันนี้เป็นคำแนะนำส่วนตัวจากเรานะคะ 
บางทีมันก็อาจจะต้องดูด้วยว่าตัว จขกท. มีมุมมอง นิสัย ยังไง
แล้วทางบ้านเป็นแบบไหน
เอาเป็นว่า เลือกทำตามคำแนะนำที่คิดว่าทำแล้วจะดี
จะเหมาะสมที่จะแก้ไขปัญหานี้กับบ้านเรามากที่สุดละกันนะคะ

เราเข้าใจว่าเรื่องนี้มันค่อนข้างยาก และ กดดัน 
เอาเป็นว่า สู้ ๆ นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ค่ะ จขกท. v(*^ - ^*)v


0
BigBangvip 19 มี.ค. 58 เวลา 13:45 น. 36

คิดเหมือนกันเลยอ่ะ ถ้าจะแอบมีชู้จริงๆ ทำไมต้องถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วย

แต่ถ้ามันเป็นเรื่องจริงเราก็เสียใจด้วย ทุกปัญหามีทางออกเสมอ สู้ๆนะ

0
Sataporn 19 มี.ค. 58 เวลา 13:48 น. 37

พูดเหมือนครูสอนภาษาอังกฤษเราเลยค่ะ 5 5 5

ท่านบอกเหมือนกันว่าอย่าเก็บเรื่องของเขามาเครียด
สุดท้ายเราต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง ชีวิตของใครของมัน
อย่าเก็บเรื่องของเขามาเครียด

แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ทำยากเนอะ
กว่าจะแยกความเครียดออกจากชีวิตตัวเองได้ก็นานพอควรเลยค่ะ

0
เพียว 19 มี.ค. 58 เวลา 13:55 น. 38

เทอเป็นเหมือนเราเลย ตอนแรกที่เรารู้บอกเลยเราเสียใจมาก เครียดมาก แล้วอึดอัดมากเวลาเจอน่าแม่ แล้วเราก้เกลียดผช.คนนั้นมาก มันเกาะแม่เราแดก เอะอะแม่งก้ขอตังแม่เราตลอด แม่เราให้เงินมันทุกเดือน ซื้อมือถือซื้อไรให้อยู่ตลอด คือ...เราไม่เคยได้เลย เราคิดว่าแม่ไม่มีตังขนาดตังไปเรียนเรายังต้องขอพ่อ เราเลยไม่ค่อยอยากขอตังแม่ แต่พอมารู้ความจริงที่แม่เราไม่มีตังเพราะมีผช.นั้น เวลาที่แม่หงุดหงิดก้จะพูดจาไม่ดีใส่คนนู้นคนนี้ เหมือนแม่รักผช.คนนั้นมาก เราเจ็บที่สุดคือตอนแม่นอนร้องไห้ ให้กับผช.คนอื่นที่ไม่ใช่พ่อเรา ไม่ใช่ญาติเรา แม่งโดคดเจ็บอ่าแม่ใครๆก็รัก เราไม่รู้จะไปบอกใคร แม่งเป็นเรื่องน่าอาย แต่เราก้เล่าให้เพื่อนฟังบ้างเวลาที่มันทนไม่ไหวแล้วจริงๆ มันก้ดีขึ้นเหมือนได้ระบายออกไปบ้าง ตอนนี้เราก็โอเคน่ะถ้าแม่จะมีคนอื่น ถ้าคนนั้นทำให้แม่มีความสุข เราก้จะไม่ขัด แต่ไม่ใช่ว่าเราจะยอมรับ เราเคยคิดน่ะถ้าพ่อแม่เลิกกัน เราจะไม่ไปอยู่กะใครเลย เราไม่สามมารถเรียกผช.คนนั้นว่าพ่อได้ และเราก้ไมาสามารถเรียกผญ.คนอื่นว่าแม่ได้เหมือนกัน ... /ตอนนี้เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดอนาคตเป็นไงเราไม่รู้หรอก เรื่องบางเรื่องปล่อยมันไปก็ได้ถ้าเก็บมันไว้แล้วมันทำร้ายเรา สู้ๆน่ะ เราผ่านมาแล้ว เราเข้าใจเยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

ming 19 มี.ค. 58 เวลา 14:17 น. 41

เราก็มีนะแต่ไม่แน่ใจหรอกเพราะพ่อเราบอกว่าแม่มีกิ๊กตอนเด็กๆเราก็ไม่เชื่อหรอก พอโตมาเท่านั้นแหละเราเริ่มไม่เชื่อใจแม่อ่ะคือตอนเรานั่งอยู่มีคนโทรมาหาแม่เราแม่เราก็คุยเหมือนปกติแต่สำหรับเรานะเวลาแม่รับโทรศัพจะเอ่ยชื่อคนที่โทรมาทุกครั้งแต่เวลาสายนี้โทรมาทีไรแม่เราไม่เอ่ยชื่อเลยแถมพูดจ้าจ่ะพูดดียิ่งกว่าพูดกับพ่อกับเราอีก เราเคยรับสายนั้นนะพอเรารับเขาไม่พูดอะไรกดตัดสายเฉยเลย พอมีคนโทรมาอีกแม่เราก็ด่าเราว่าเวลามีใครโทรมาอย่ารับแม่ไม่เคยสอนหรอว่าอย่ายุ่งกับของคนอื่นเราก็รู้เลยว่ากิ๊กแม่โทรมาเราเคยได้ยินแม่เราเคยคุยกับน้าตอนทะเลาะกับพ่อด้วยแหละว่าคนเก่าก็เลิกไปแล้วจะอะไรนักหนาอ่ะ เรารู้เลยว่าแม่เรามีกิ๊กแต่เลิกไปแล้วแล้วรู้สึกว่าเหมือนจะมีอีกคน เราไม่เข้าใจอ่ะเหมือนเป็นตัวอะไรไม่รู้ที่ต้องค่อยปิดหูปิดตาทำตัวเหมือนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งๆที่เรารู้เรื่องนี้มานานแล้ว ตอนนี้เราอายุ13ย่าง14เศร้าจัง

0
เด็กอายุ13 19 มี.ค. 58 เวลา 14:20 น. 42

ชู้แม่เธอเหมือนพวกแบบ ว่าแต่เขาเราก็ชู้เลยอ่ะ
ชู้แม่เราก็คล้ายแบบนี้นะ แต่ว่ามันรู้ว่าแม่เรามีลูกแล้วไง(เราไปแอดเฟสมันมา) แต่แม่คงคิดว่ามันแอดเรามา แม่บอกอย่ารับแอด โคตรผิดหวังอ่ะเซงรักเลย

0
Lilly 19 มี.ค. 58 เวลา 14:23 น. 44

คุยกับแม่ค่ะ ถามท่านไปเลยคุยกับท่านดีๆแม่ต้องฟังลูกอยู่แล้วค่ะ อย่างน้อยเราก็ไม่ได้ต้องการให้ครอบครัวมันแตกแยกหรอก ถึงจะสงสารพ่อแต่อีกฝั่งก็คือแม่ ให้เลือกคงลำบากใจ

ลูกเป็นตัวกลางเชื่อมความสัมพันธ์อยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะเป็นยังไงก็ถือว่าคุณได้เตือนแม่แล้วนะคะ สุดท้ายก็อยู่ที่แม่ของคุณ

ยังไงก็สู้ๆนะคะ อย่าเครียดเป็นกำลังใจให้ขอให้ครอบครัวกลับมาเป็นเหมือนเดิมนะคะ

0
I'm Ja. 19 มี.ค. 58 เวลา 14:25 น. 45
ถ้าเป็นเรา เราจะเข้าไปคุยกับแม่ตรงๆ ก็คงจะถามเกี่ยวกับเรื่องของแม่และพ่อก่อน
ประมาณว่า "แม่กับพ่อเจอกันที่ไหนหรอ" "แล้วมารักกันได้ยังไง" "ก่อนจะมีหนู แม่กับพ่อเป็นยังไงกันบ้าง"
ให้แม่ค่อยๆนึกเรื่องราวที่มีกับพ่อก่อน
จากนั้นค่อยๆเลียบๆคุยไป
เราเชื่อนะว่าคนที่แต่งงานกันได้มันต้องมีความทรงจำดีๆกับคู่ชีวิตของเขาบ้างล่ะ

พยายามให้แม่นึกถึงจุดนี้เอาไว้นะ
สู้ๆจ้า
0
Nattanon 19 มี.ค. 58 เวลา 14:27 น. 47

เราเป็นลูกก็จริง แต่มันเป็นเรื่องของคนสองคน ปล่อยไปเถอะครับ ให้พ่อกับแม่เคลียกับเอาเองตอนนี้เราทำได้แค่ตั้งใจเรียนมีอนาคตที่ดี เป็นพอเยี่ยม

0
deernamm23 19 มี.ค. 58 เวลา 14:34 น. 48

ใจเย็นน่ะค่ะๆ ทุกอย่างมีทางเเก้เสมอ ลองไปถามเเม่ดูว่า  มีอะไรปิดบังหนูอยู่เเล้เริ่มคุยกับเเม่เรื่องมีชู้ ค่อยๆคุย คุยดีๆ ช่วยเเม่เเก้ปัญหา ให้เเม่เลิก เพื่ออนาคตขงคนในครอบครัว โดยเฉพาะตัวหนู เเล้วเเม่จะเข้าใจเอง พี่เชื่อว่าน้องทำได้น่ะ สู้ๆน่ะค่ะ ไม่คุยดีกว่าเป็นเเบบนี้ตอดไปน่ะ 

0
Sinnokan 19 มี.ค. 58 เวลา 14:47 น. 50

ใจเย็นๆก่อนนะคะอย่าเพิ่งด่วนทำอะไรนะคะ คิดให้ดีก่อน ส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำใจก่อนแล้วเก็บหลักฐานให้แน่นแล้วบอกพ่อเลยค่ะ แต่ก่อนบอกต้องเตรียมรับผลที่ตามมาว่าถ้าหากแยกทางกันจะเป็นยังไง สถานะทางบ้านเป็นยังไงและอีกอื่นๆด้วยนะคะ^^ สู้ๆเป็นกำลังใจให้นะคะ

0
เสียใจได้ยินไหม 19 มี.ค. 58 เวลา 14:49 น. 51

เห้ย แก เหมือนเรามากๆเลยอะ เราก็อยู่ม.6 จะเข้ามหาลัยแล้ว เราก็เคยเจอแม่แอบคุยไลน์กับผู้ชายคนอื่น เราก็แอบเอามาดู แม่เราตั้งรหัสไว้ เราก็แอบๆจำมาได้ เคยถามๆว่าใครอะ คุยทำไม(ทั้งๆที่รู้หมดแล้วว่าคุยอะไรกัน) คือเราก็ไม่แน่ใจว่าเขาคิดยังไงกัน แต่เราอ่านแล้ว มันแบบ ไม่ใช่อะ มีคิดถึงอะไรด้วยก็ไม่รู้ แล้วเหมือนอีกฝ่ายก็รู้ว่าแม่เรา มีเราแล้ว เพราะแม่เราชอบส่งรูปเราเวลาไปกินข้าวหรือไปเที่ยวที่ไหน เราก็ไม่เข้าใจว่าจะส่งให้ทำไม แล้วอีกฝ่ายรู้ยังงี้ก็ยังจะมาอะไรอีกหรอ เราไม่รู้นะว่าเขามีอะไรกันรึเปล่า แต่แม่เรามีลูกอีกไม่ได้แล้ว (ตัดมดลูกทิ้งไปแล้ว) แบบเราก็สงสารพ่ออะ พ่อเราแก่กว่าแม่เราสิบปีพอดี แบบไม่ค่อยทันเทคโนโลยีอะ เฟซ ไลน์ไม่เล่น ไม่มีสังคมออนไลน์อะไรเลย เราก็สงสารไม่อยากให้พ่อถูกสวมเขาแบบนี้ เราเคยเจอคนนั้นคอลไลน์มาหาแม่เรา ตอนเรากะแม่นอนเล่นโทรศัพท์อยู่ด้วยกัน ตอนนั้นแม่เราก็ไม่พูดอะไร แบบโทรมาจะจะเลย เราก็ไม่รู้จะพูดยังไง เพราะตอนนั้นพ่ออยู่ด้วย เคยขอให้เลิกคุยแล้ว แต่เราก็รู้ว่าแม่เราแอบลบแชท หลังๆมาเคยคุยกันแบบจริงจัง ทะเลาะ ร้องไห้ไปแล้ว เรารู้สึกว่าแม่หมดรักพ่อไปแล้วอะ เหมือนอยู่แค่เพื่อเรา เหมือนมันเป็นความเบื่อหน่าย สุดท้ายเราก็ค่อยๆบอกพ่อ พ่อเราไม่ได้ทำท่าทีโกรธอะไร พ่อเราเสียใจแหละ แต่ไม่โกรธ โมโหอะไร เป็นความไม่เข้าใจว่าทำไมอะ ทำไมต้องมี ต้องทำงี้ด้วย เราก็รู้สึกแบบพ่อ เราก็ไม่อยากเป็นเด็กบ้านแตก เรากับพ่อก็เงียบๆไว้ คือเหมือนความหึงหวงอะไรแบบตอนหนุ่มสาวมันคงหมดไปแล้วล่ะ แต่ทำแบบนี้ มันเสียใจอะ เราไม่เข้าใจคนที่มีชู้หรือคิดจะมีเลย ไม่ว่าจะมีลูกแล้วหรือยังไม่มี มันก็เป็นการทำลายครอบครัวของตัวเอง รู้มั้ยว่าคนในครอบครัวจะเสียใจขนาดไหน ใช่ ความรักมันเป็นเรื่องของค.รู้สึก แต่คนมีครอบครัวแล้ว มีวุฒิภาวะแล้ว มันต้องคิดได้ หักห้ามตัวเองได้สิ ว่าอะไรควรไม่ควร ตอนนี้เราก็เข้ามหาลัยแล้ว เราก็พยายามไม่คิดอะไร เพราะพ่อเราก็รู้แล้ว ก็คงต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อตัวของเราเอง เพื่อพ่อ เพราะพ่อเราก็แก่แล้ว รายได้ก็ไม่ค่อยดี ไม่มั่นคงเหมือนแม่ เราสงสารพ่อเรามาก เราไม่เข้าใจแม่เราเลยจริงๆ .....นี่พิมพ์ไปก็ร้องไห้ไป ทำไมต้องทำร้ายจิตใจกันแบบนี้ด้วย
เศร้าจัง

0
ddream 19 มี.ค. 58 เวลา 14:52 น. 52

เราก็เป็นเหมือนกัน อายุเท่ากันเลยค่ะ จขกท พอเราบอกเเม่ เเม่เราก็บอกว่าเรื่องของผู้ใหญ่อย่ามายุ่ง เราจะทำยังไงดีคะ คนนั้นทำให้พ่อกับเเม่เราคุยกันน้อยลง เเต่พ่อเรายังไม่รู้นะคะ
เครียดทั้งเรียน ทั้งเรื่องครอบครัวเศร้าจัง

0
Adolescent Help 19 มี.ค. 58 เวลา 14:55 น. 54

เป็นไปได้ไหมที่หนูจะคุยกับแม่ก่อนในเรื่องนี้ บอกถึงความไม่สบายใจของหนู และสิ่งที่หนูต้องการ ส่วนเรื่องคลิปถ้าเป็นไปได้ลดการเข้าถึงหรือการเปิดดู เพราะจะทำให้หนูคิดวนเวียนที่จะแก้ปัญหาซ้ำ อย่าลืมว่าตัวหนูเองยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกหลายอย่าง เช่นการเรียน ถ้าหนูยังไม่สบายใจ สามารถโทรมาที่เบอร์ 1323 สายด่วนสุขภาพจิต ของกรมสุขภาพจิตต กระทรวงสาธารณสุข ตลอด 24 ชม ได้เลยครับ

0
ddream 19 มี.ค. 58 เวลา 14:58 น. 55

จับมือค่ะ อยู่ในโมเม้นเดียวกันเลย บางครั้งก็อยากได้คนระบาย แต่ไม่กล้าเล่าให้เพื่อนฟังเศร้าจัง

0
ลูกแกะแสนซน 19 มี.ค. 58 เวลา 15:02 น. 56

มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่อะ (แต่เราก็โกรธนะ) มันเป็นสิทธิ์ของเขาอะ เราเข้าใจนะ แต่เราควรตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอเยี่ยม

0
P.h. 19 มี.ค. 58 เวลา 15:02 น. 57

ใช่คะ ยิ่งมันเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้ปกครองของเราด้วย

ช่วงนี้ทำใจได้แล้ว ที่เหลือคือ เมื่อไหร่พ่อกับแม่จะเลิกทะเลาะกันตอนดึกๆซักที :v.....

0
คนคนนึงที่เจ็บปวด 19 มี.ค. 58 เวลา 15:05 น. 58

เราก็เหมือนก้น เราอยากเอาเก้าอี้ไปทุบหัวผู้ชายคนนั้นให้หัวแตกไปเลยเราอยากฆ่ามันมากมันเลวแล้วแม่ยังไปรักมันอีก มันรู้อยู่แล้วว่าแม่มีลูก มีครอบครัวอยู่แล้วก็ยังมายุ่งถ้าเจอหน้าอยากถึบมากอ่ะ

0
so-_-v 19 มี.ค. 58 เวลา 15:05 น. 59

โหยยยยย ชอบตรงนี้ที่สุด

"เราไม่เข้าไปยุ่งไม่ใช่ว่าเราอกตัญญูนะ แต่ว่ามันเป็นเรื่องของเขาสองคนจริงๆ"

บ้านเราก็เป็นค่ะ เป็นทั้งพ่อและแม่ เรามันคนตรงกลางไม่รู้จะทำไง เลยปล่อยไป แต่ไม่ใช่เราไม่แคร์เขานะคะ แต่มันเป็นเรื่องของคนสองคนจริงๆ

เศร้าจัง

0
apblocdy 19 มี.ค. 58 เวลา 15:06 น. 60

จำได้ว่าตอนเราไปเที่ยวที่บางแสนกับครอบครัว ตอนเรานอนเราได้ยินพ่อกับแม่คุยกันเรื่องพ่อมีชู้ ตอนนั้นเราน่าจะอยู่ประมาณ ป.2-ป.3 ได้
แม่คิดว่าเรานอนไปแล้ว แต่จริงๆ เสียงแม่ที่คุยกับพ่อมันดังมาก พ่อเรามีชู้แล้วก็ติดต่อกับชู้ ไม่พอยังลากแม่ให้ไปช่วยเคลียชู้ตัวเองเมื่ออยากเลิกกับเธอคนนั้น
เราก็ฟังพ่อกับแม่คุย เข้าใจเรื่องทุกอย่างดีแม้จะยังเด็กนัก แม่เห็นเราลืมตามองอยู่ก็ตกใจ เข้ามากอดเราใหญ่ แต่เราก็ไม่ได้พูดอะไรไป วันรุ่งขึ้นก็กลับบ้าน (ไปเที่ยวไม่สนุกเลย TT) แม่กับพ่อก็ทำตัวปกติทุกอย่าง แม่ก็เข้ามาบอกกับเราว่า ไม่มีอะไร แต่เราก็ถามไง อยากรู้เรื่อง (เป็นพวกขี้สอดน่ะ) แม่ก็ยอมเล่า เราก็สงสารแม่นะ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ พ่อเราก็เลิกกับชู้คนนั้น แต่ก็ดันไปมีใหม่ มีเรื่อยๆ ให้แม่เคลียเรื่อยๆ ตลอด แต่เราก็ไม่ได้ยุ่งอะไร หนักสุดคือ พ่อเอาเพื่อนที่บริษัทมาทำเมีย (พ่อแม่เราทำงานที่เดียวกัน) แม่เราก็ไม่ได้อยากทำบริษัทนี้เท่าไหร่อยุ่แล้วเพราะค่าแรงน้อย + มองหน้ากันไม่ค่อยติดหรอก ก็เลยลาออกไปทำที่อื่น (ซึ่งตอนนี้นับว่าบริษัทนี้ดีกว่าเก่าเยอะ)

หลายๆ ครั้งที่แม่เหนื่อย แม่ทนไม่ได้ แม่จะไล่พ่อออกจากบ้าน และพ่อก็ไปอยู่บ้านป้าที่โทรมมากกกกกกกก นานๆ เข้าพ่อก็ทนไม่ได้ ก็ขอกลับมาอยู่ด้วยเพราะอะไรก็สบายกว่ากันเยอะ แต่เมื่อไม่นานมานี้ แม่เราก็ไล่พ่อไปอีก (พ่อตบหน้าแม่เราด้วย แม่เลยไล่ไปเลย) พ่อเราขอโทษแม่แล้วก็เก็บของออกจากบ้านไป

แม่เราบอกเราเสมอว่า "นี่ไม่ใช่ปัญหาครอบครัว แต่เป็นปัญหาของสามีภรรยา" ดังนั้น เราไม่ต้องไปยุ่งเรื่องของเขา พ่อแม่ทะเลาะกัน คนหนึ่งมีชู้ แล้วไงคะ? นั่นเรื่องของพ่อแม่ค่ะ ไม่ใช่เรื่องของเรา เราไม่ได้มีปัญหาอะไร อยู่เฉยๆ เอาไว้เถอะค่ะ

ปล. ตอนนี้เราอยู่ ม.3 ขึ้นม.4ค่ะ

0
น้อง 19 มี.ค. 58 เวลา 15:14 น. 61

ความรู้สึกเดียวกัน
เราสับสนมาก
เราควรบอกหรือไม่บอก
แต่เราตัดสินใจไม่บอกนะ ว่าพ่อเรามีชู้
เรากลัวทั้งสองทะเราะกัน
ที่สำคัญเรากลัวแม่เราเจ็บ
เราคิดว่า พ่อเบื่อก็คงเลิกยุ่งเอง

0
เสียใจได้ยินไหม 19 มี.ค. 58 เวลา 15:15 น. 62

แล้วที่เหมือนกันอีก ก็คือ ตอนทะเลาะกับแม่ แม่เราก็บอกแต่ว่าไม่มีอะไรหรอกๆ ยังไงแม่ก็รักหนู แล้วแม่ก็ไม่เลิกคุยกับคนนั้น เราก็ไม่เข้าใจอะ รักเราแล้วทำยังงี้ทำไม เราก็จะพยายามปลงแบบเธอนะ เราก็ห่วงพ่อมากที่สุดเลยเหมือนกัน หลังจากเจอเรื่องแบบนี้

0
AkiraKun 19 มี.ค. 58 เวลา 15:22 น. 63

ถ้าถามเรานะ เราจะรอจนกว่าแม่จะขอพ่อเลิกหรือ ปล่อยให้พ่อรู้เอง จะช้าจะเร็วก็จะขึ้นอยู่กับตัวของท่านทั้ง2เองค่ะ ส่วนเราอาจจะเก็บไว้ในใจ (ถึงมันจะอึดอัดก็เถอะ) ค่ะ... ข้อความเราก็ไม่ได้แนะนำอะไร แต่แค่อยากบอกว่า ถ้าเป็นเรา เราจะทำอย่างไรนะคะ อาจจะช่วยไม่ได้มาก ขออภัยค่ะ

0
Kun Plengpitch 19 มี.ค. 58 เวลา 15:26 น. 64

เราหัวอกเดียวกันเนอะ 555 ผมก็ไม่สนใจหรอก ตั้งใจเรียน ถึงแม้จะเจ็บลึกๆ อย่างน้อยท่านทั้งสองก็ยังคงรักเราเสมอนะครับ คิดไว้แค่นี้แหละ สู้ๆ ^^

0
Multicolored 19 มี.ค. 58 เวลา 15:27 น. 65

คุยกะคุณแม่เถอะค่ะ เราก้เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้นะ พ่อคุยกับผู้หญฺิงคนนึง ตอนนั้นเรากลัว เราไม่รู้จะทำยังไง แต่เรายังดีเพราะเรามีที่พึ่ง เป็นน้าคนนึงเขาจบแลนด์มาร์คมา เราเลยไปปรึกษาน้าเขาน้าบอกว่าให้พูดกับพ่อไปเลยว่าเนี่ยพ่อคุยอะไรยังไง ตอนนั้นเราก้กล้าๆกลัวๆนะ แต่ก้ตัดสินใจที่จะบอก ผลที่ได้คือ พ่อกับแม่ทะเลาะกัน แต่สุดท้าย...ก้คุยกันจนปรับความเข้าใจกันได้แล้วก้กลับมาเป็นเหมือนเดิม  ตอนนั้นแล้วช็อกมากที่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน ผลจะออกมายังไงก้ตามเราก้ควรที่จะบอก ถ้าไม่บอกเราก้เสียใจถ้าเกิดพ่แมารู้ว่าแม่คุนเค้ามีชู้ยังไงก้ทะเลาะกันอีกอยู่ดี รีบๆบอกไปจนกว่าเรื่องมันจะเลยเถิดออกไปมากกว่านี้จะดีกว่านะ
ปล.คุนจะปล่อยไปหรอ จริงอยู่ที่เป็นปัญหาของพ่อแม่แต่เราคือคนในครอบครัวนะ 

0
i-don't-know 19 มี.ค. 58 เวลา 15:33 น. 66

เราก็เคยโดนเหมือนจขกท.นะ ความรู้สึกที่รู้คือจุกเหมือนมีคนมาชกเราเลยอ่ะT_T เเต่กว่าจะผ่านมาได้มันก็ยากมากเลย ร้องไห้ไปหลายครั้ง ว่าทําไมครอบครัวเราถึงเป็นเเบบนี้ จึงๆเรารู้เเหล่ะว่าเเม่เป็นคนผิด พอเราถามเเม่เเม่ก็เบื่ยงคําตอบบ้าง เรื่องของผู้ใหญ่บ้าง พอพ่อเรารู้ความจริงเราก็สงสารพ่อนะ เราเคยคิดจะบอกพ่อเรื่องนี้ เเต่ก็กลัวพ่อเเม่หย่ากัน กลัวเป็นเด็กมีปมด้อย เราก็เลยรอให้พ่อรู้เอง พอพ่อรู้ พ่อก็เกือบหย่ากันเลยอ่ะ พ่อร้องไห้ พอเราบอกให้เเม่เลิกกับมัน เเม่ก็บอกเลิกเเล้ว เเต่เราก็ไม่เชื่อนะ เหมือนเเม่หลอกเราเลย ใช้เวลานานมากๆ กว่าพ่อ-เเม่เราจะดีกัน ตอนนี้ก็ดีกัน เเม่เราก็เป็นเหมือนจขกทเเหล่ะ ความสัมพันธ์ก็ไปถึงเเบบนั้น เเต่เเค่ยังไม่ถึงมีคลิป ตอนเเรกเเม่ก็ยังไม่เลิกนะ เเต่ตอนนี้เราไม่เเน่ใจว่าเลิกรึยัง เเล้วตอนเราคือเเบบปรึกสาใครก็ไม่ได้อ่ะ เเต่ยังไงมันก็ต้องมีฟ้าหลังฝน เอาใจช่วยจขกทนะคะ ช่วงเเรกๆเราก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ เเต่กว่าจะผ่านมาได้ก็ยากเอาการ เราไม่มีคนให้ปรึกสาด้วยไง คือเพื่อนเราก็สนิทกับเเม่เราไงเเล้วเเบบ... เราไว้ใจมันได้กี่% คิดซะว่าเป็นกรรมของเรานะ เดี๋ยวมันก็คงผ่านไปเอง ถ้าเกียจเเม่ให้คิดว่าเค้าเป็นผู้มีพระคุณของเราเเค่นั้นพอ สู้ๆนะคะเศร้าจัง

0
พี่คนหนึ่ง 19 มี.ค. 58 เวลา 15:49 น. 67

ถ้าหนูอายุ 14 การจะเข้าพูดอะไรกับผู้ใหญ่
มันทำไม่ได้มากนักค่ะ
มันขาดความน่าเชื่อถือและขาดวุฒิภาวะ
จริงๆเรื่องนี้เป็นปัญหาสังคมและเป็นปัญหาครอบครัวที่ร้ายแรงมาก
พี่คิดว่านหนูต้องจัดการกับความรู้สึกของตัวเองว่า
"รับได้ไหม ว่าถ้าวันใดวันหนึ่ง ครอบครัวหนูจะไม่เหมือนเดิม"
แล้วตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด
สุดท้าย ก็บอกกับตัวเองเสมอๆว่า
อย่าทำร้ายคนในครอบครัว เหมือนที่แม่หนูกำลังทำ
ขอให้โชคดีจ๊ะ

0
DEJAWOO 19 มี.ค. 58 เวลา 15:50 น. 68

สู้ๆค่ะ ช่วงรู้แรกๆนี่เราเครียดมากสับสนไปหมดแบบถึงขั้นอยากหนีออกจากบ้านเลย แต่เราก็มาคิดว่าเรายังมีพ่ออยู่ พ่อเราอีกหน่อยก็เกษียรงานแล้วเราเลยต้องดูแล คือแม่จะทำอะไรก็ทำแต่อย่าให้เดือดร้อนมาถึงครอบครัวเราพอ ถ้าเป็นงั้นเราก็คงไม่ยอมเหมือนกัน

อย่างน้อยชีวิตเราก็มีเพื่อนๆ มีเรื่องให้สนุกอยู่ตลอด สู้ๆนะเธอ ก็มีบ้างโมเม้นแบบจู่ๆก็กลับมาคิดมากอีก แต่เราก็จะคิดเสมอว่าทำไมต้องไปร้องไห้ ทำไมต้องเศร้าในขณะที่เค้ามีความสุขกับคนอื่น เราคิดแบบนี้จริงๆนะ = =

0
เจอมาแล้ว 19 มี.ค. 58 เวลา 15:58 น. 69

ถามแม่ไปเลยว่ายังรักพ่ออยู่ไหม ถ้ารักก็ให้แม่เลิกกับเขากลับมาเป็นแม่คนเดิมและเก็บเรื่องนี้เป็นความลับแต่ถ้าบอกว่าไม่รักแล้วก็ให้เลิกกับพ่อไปให้ถูกต้องดีกว่าปล่อยให้พ่อรู้เองเดี๋ยวน้องจะไม่ได้เจอแม่แบบพี่ พ่อจับได้ว่าแม่พี่มีชู้จนทุกวันนี้ไม่ยอมให้เจอกับแม่เลย

0
Chanisara Puangniam 19 มี.ค. 58 เวลา 16:02 น. 70

ต้องถามแม่ค่ะว่าแม่มีอะไรจะบอกหนูไหมถ้าแม่ไม่ยอมพูดก็เปิดคลิปให้แม่ดูเลยค่ะแล้วถามว่านี่คืออะไรอย่าปล่อยให้มันบานปลายค่ะเรียกท่านมาคุยๆดีๆอย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินนะค่ะแล้วเรื่องที่จะบอกพ่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวคุณเองค่ะสู้ๆนะค่ะเรารู้ว่าเรื่องนี้มันยากที่จะคุยกับแม่โดยตรงแต่เราต้องคุยค่ะเพื่อความสบายใจ

0
Last_Night 19 มี.ค. 58 เวลา 16:14 น. 72
เราเคยเจอแบบเธอนะแต่อาจจะไม่แย่เท่า(มั้ง) เราดันไปรู้ว่าพ่อแอบมีกิ๊ก แล้วแฝดเรามันก็ไปฟ้องแม่แม่เราก็เฉยๆแล้วก็ไปพูดกะพ่อตรงๆเลยพ่อก็บ่ายเบี่ยง หัวเราะกลบเกลื่อนจนเรื่องถึงหูย่าย่าก็ไปบอกพ่อว่าทำอะไรให้คิดหร่อยลูกมันก็รู้ ไปเรื่อยๆแม่เราก็เลิกถามเรื่องเลยจบเหมือนไม่จบไงไม่รู้ กรณีของเธอเราว่าอย่าบอกพ่อเลย เราทนเจ็บดีกว่าเห็นพ่อแม่เจ็บนะ เข้าไปบอกไปถามท่านตรงๆเลยขอให้ท่านเลิกทำแบบนี้ซะ เรารู้ว่าเธอคงผิดหวังในตัวแม่ของเธอเพราะขนาดเรายังไม่เห็น...แบบจะๆเรายังไม่สามารถเชื่อใจพ่อได้เลยจนทุกวันนี้ ถ้าเธอบอกพ่อเธอเราคิดว่าเป็นไปได้มากเลยนะที่พ่อแม่เธอจะทะเลาะกันแล้วก็หย่ากัน เพราะขึ้นชื่อว่าผู้หญิงทำอะไรก็เสียหายไปหมดแหละยิ่งกรณีนี้เรายิ่งรู้สึกว่าผิดจนไม่น่าให้อภัย
...สู้ๆนะ

0
jdich 19 มี.ค. 58 เวลา 16:56 น. 75

เราก็เคยเจอสถานการณ์แบบ จขกท นะค่ะ แต่แค่สลับกันตรงที่ของเราเปนพ่อที่แอบมีคนอื่น เราเหนข้อความในโทรศัพท์ เราเอาเบอร์ของ ผญ คนนั้นมา แอดไลน์ เพื่อจะดูหน้า เราเก็บเรื่องนี้ไว้เงียบๆ นอนร้องทุกคืนว่าทำไมพ่อทำแบบนี้เราแอบดูโทรศัพท์พ่อทุกวัน หลังๆ ข้อความมันประมาณว่า พ่อเลิกกับ ผญ คนนั้น พ่อเลือกแม่ เราเลย บล็อคเบอร์ ผญ คนนั้น โดยที่พ่อไม่รู้ เราอยากให้ จขกท ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งวู่วาม ค่อยๆดูสถานการณ์ไป เราเปนเด็ก อันนั้นเรื่องของผู้ใหญ่ เราอยู่เฉยๆของเราดีกว่า ที่เราเลือกอยู่เฉยๆ เพราะว่า เราไม่อยากเสียใครคนใดคนหนึ่งไป เราอยากมีครอบครัวที่เปนครอบครัวของเราที่สมบูรณ์เหมือนเดิม ต่อๆไป สู้สู้นะค่ะ

0
แมวดำ 19 มี.ค. 58 เวลา 17:01 น. 76

จกขท.เราอายุ 15 ตอนนี้ เราก้อเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน
แต่ของเราเป็นฝ่ายพ่อที่มีชู้ พอแม่เรารู้พ่อก้อบอกว่าจะเลิกแต่ก็กลับมาทำแบบเดิมอีก จนตอนนี้เราไม่รู้ว่าแม่แกล้งไม่รู้ หรือไม่รู้จริงๆกันแน่ เพราะส่วนมากแม่ไม่ค่อยสนใจพวกเทคโนโลยีเท่าไหร่.แต่พ่อจะคุยกับคนอื่นทางไลน์ แม่เลยไม่สนใจ
เราสงสารแม่มาก

0
kodBair 19 มี.ค. 58 เวลา 17:03 น. 77

บอกแม่ "แม่ชู้แม่บอกรีกแม่ทุกวันแบบนี้ไม่สงสารหนูบ้างหรอ?? อย่างน้อยก้อสงสารพ่อหน่อยเหอะ" เราเข้าใจว่ามันเป็นอารมชั่ววูบของแม่

0
อีสวยที่ไม่เริศ 19 มี.ค. 58 เวลา 17:35 น. 79

สำหรับเรานะ เราว่าคนที่มีชู้แล้วมีอัไรกัน เราว่ามันเป็นตัวน่ารังเกียจสำหรับเราอ่ะ มันน่าขยะแขยงมากเลยนะ ถึงจะเป็นแค่กิ้กที่ยังไม่มีอะไรกันก็เหอะ มันก็ต้องสานต่อความสัมพันอยู่ละ หยี๋ แค่คิดก็รู้สึกขยะแขยงละพูดไม่ออก

0
lufen 19 มี.ค. 58 เวลา 17:46 น. 81

ไม่รู้ว่าเข้ามาแนะนำช้าไปมั้ยนะ ฮ่าๆๆ ไม่นานมาก็มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับพี่เหมือนกันนะคะแต่ไม่ได้เห็นเป็นคลิปชัดเจนอะไรขนาดนี้นะ พี่บอกเลยว่าร้องไห้หนักมาก หลายวันด้วย แต่วันหลังๆมันเหมือนทำใจได้ คือปลงก่อนน่ะค่ะ เพราะว่าน้องกำลังอยู่วัยเรียนซึ่งสำคัญมาก (ตอนนี้พี่อยู่มอห้านะ) มันขึ้นอยู่กับตัวเราด้วยนะว่ายังอยากให้พ่อกับแม่ทะเลาะกันมั้ย คือเมื่อก่อนพี่ค่อนข้างเป็นคนโลกสวยนะ เรื่องแบบนี้พี่ไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดกับครอบครัวพี่เหมือนกัน พี่ก็รู้เรื่องก่อนวันสอบปลายภาควันเดียว พี่นี่อ่านหนังสือไม่ได้เลย แต่เวลาผ่านไปมันช่วยได้นะ มันช่วยให้เรามีสติขึ้น ตอนแรกพี่ก็เหมือนน้องเลยค่ะ แล้วก็โกรธมากด้วย ป้าพี่บอกว่ามันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ คือเราทำอะไรไม่ได้ น้องอาจจะเสียใจแตพอน้องลองใจเย็นแล้วปล่อยให้เวลาผ่านไป น้องจะมีทางออกเองค่ะ เพราะปัญหาครอบครัวทำห้วัยรุ่นอย่างเรามีปัญหามาเยอะแล้วนะ น้องยังเด็กยังมีอนาคตอีกไกล ค่อยๆดูค่อยๆแก้ไปนะคะ พี่เชื่อว่ามันต้องมีทางออกที่ดีแน่ๆ สู้ๆนะเยี่ยม
ปล ถ้าซ้ำความเห็นอื่นๆก็ขอโทษด้วยนะคะ 

0
กาลเวลา 19 มี.ค. 58 เวลา 17:48 น. 82

เห็นด้วยค่ะ เพราะปัญหาบางอย่างยิ่งพยายามแก้ก็ยิ่งยุ่ง นิ่งไว้ก่อนค่ะ จัดเตรียมตัวเองไว้ให้พร้อมสำหรับทุกสถานการณ์นะคะ

0
You098 19 มี.ค. 58 เวลา 17:55 น. 83
เราก็เห็นพ่อเราแช็ทกับกิ๊กแล้ว แม่เราก็เคยทะเลาะกันแล้วพ่อก็ไม่ค้อยจะสนใจเราเลย
0
maycha61 19 มี.ค. 58 เวลา 18:13 น. 86

เราว่าการที่คนๆหนึ่งไปมีใครอีกคนมันก็คงมีบางอย่างเปลี่ยนไประหว่างคนสองคน อาจจะเป็นการไม่มีเวลาให้กันก็ได้ เราว่าเธอควรจะตีสนิทแม่ให้มากๆ หากิจกรรมทำกันในครอบครัวเพื่อดึงให้เแม่ไม่ไปหาชู้ บอกรักแม่ แสดงความรักความเป็นห่วงเป็นใยแม่ และควรทำหน้าที่ของเธอให้ดีที่สุด บางที่แม่อาจจะได้สติ และคิดได้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือครอบครัว และอีกอย่างเราว่าอย่าบอกพ่อเลย เพราะขนาดเธอยังเสียใจขนาดนี้ แล้วพ่อจะเสียใจขนาดไหน

0
sumetutkumfad 19 มี.ค. 58 เวลา 18:29 น. 87

บอกความจริงกับแม่แค่สองคนอย่าให้พ่อรู้เท่านั้นเอง
#เราช่วยได้แค่นี้~~~
#สู้ๆนะ

0
คนเเสดงความคิดเห็น 19 มี.ค. 58 เวลา 18:36 น. 88

เราว่า เธอลองซื้อเบอมาเบอนึงสิ แล้วก่อพิมข้อความส่งไปในเครื่องเเม่ ว่า ผู้ชายคนนั้นเป็นสามีของฉัน เราสองคนมีลูกแล้วถ้าฉันจับได้อีกนะว่าเธอสองคนเเอบคบกัน นัดเจอกัน หรือส่งข้อความหากัน ฉันไม่ปล่อยเธอไว้เเน่ เเม่เธอก่ออาจจะไม่ไปยุ่งกับผู้ชายคนนี้อีกก่อได้น้า มีไรก่อปรึกษา กันได้น้า เรารู้ว่าเก็บไว้คนเดียวมันลำบาก ตั้งใจ

0
หฟกด 19 มี.ค. 58 เวลา 18:41 น. 89

เหมือนที่เกิดกับผมเลย แต่เกิดผ่านมา 3 ปีแล้วครับ จนตอนนี้ผมอายุ 18 แล้วยังจำได้เลยครับ เพราะผมเป็นคนจับได้ก่อน เรื่องแอบมีโทรศัพท์เครื่องที่สองมั่ง (กำลังแอบไปคุยเลยผมก็แอบๆฟังมั่ง แล้ว ผมก็ตระโกนเลยครับ คุยกับใคร?ไม่เกรงใจผมหน่อยหรอ )ตอนพ่อไม่อยู่เขาก็ออกนอกบ้านมั่งทั้งๆที่ผมห้ามแล้ว(ถึงขนาดย่องผ่านหน้าบ้านไปอะเพราะเขาบอกว่าจะเอาไปแถวๆ นี้สักแปปนะ แล้วมันเป็นซอยตัน จะเดินออกข้างนอกมันก็ต่างผ่านหน้าบ้าน) ขู่ว่าถ้าไปจะบอกพ่อนะ เขาก็ไม่ฟังแถมขู่กลับบอกว่าถ้าบอกจะหย่าเลย พ่อก็ระแคะระคายพฤติกรรม มากขึ้นเรื่อยๆ ที่จริงพ่อเขาก็รู้และแต่ก็ตามสืบเรื่อยๆ แต่ผมเป็นคนที่รู้เยอะกว่าไง แต่ก็ปิดปากเงียบเพราะหวังว่าเรื่องจะดีขึ้น จนสุดท้ายมีวันหนึ่งที่เขาหายไปเลยไม่กลับบ้าน แล้วพ่อของผมก็ตามสืบเรื่อย ถามจากยามของหอพักของชู้ แจ้งความบ้าง จนสองวันถัดมาประมาณ ตี 4 ยามของหอพักโทรมาบอกว่าเจอแม่ของผมกับชู้กลับเข้าหอพักมา เลย นั้นแหละ พ่อผมก็บึ่งไปเลยเอาตำรวจไปด้วยกับกล้อง ถึงห้องเขาก็ถีบประตูเข้าไป! (//เดียวๆอันนี้ไม่ใช่ครับ) เขาก็เข้าห้องแหละ แล้วก็ถ่ายทุกอย่างเลยเก็บไว้เป็นหลักฐาน มีตำรวจเป็นพยาน อยู่กันสองคนในห้องเลย คาหนังคาเขา จากนั้นก็ฟ้องแล้วก็ได้ เงินมาเป็นจำนวนหนึ่งส่วนเขาไม่ได้อะไรเลยแล้วก็ย้ายออกไป ก็สงสารพ่อเขานะ แต่ก็แค่ช่วงนั้น จนตอนนี้ดีขึ้นแล้ว น่ารำคาญมากครับ 55555

ปัจจุบัน ก็ไม่มีอะไรครับ ก็อยู่กับพ่อสองคน สอบติดมหาลัยดีๆ วันดีคืนดีก็มีแฟนใหม่พ่อเข้ามาพักในบ้านมั่ง ซื้ออาหารเข้ามา ไปกินข้าวนอกบ้านมั่งก็สงบสุขดีครับก็ไม่ได้คิดอะไร เขาก็ดู มีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนบ้านด้วย

พิมพ์มาซะยาว ก็แค่อยากจะบอกตัดสินใจแบบไหนมันก็แล้วแต่น้องครับ แต่ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นเปลี่ยนแปลงกับครอบครัวของน้อง ก็จงคิดไว้เสมอครับ ว่ามีหลายคนเคยเป็นแบบนั้นแล้วคนพวกนั้นก็ผ่านมาได้ครับ เดียววันที่ดีก็จะมาหาเราเอง

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
พิมพ์มาซะยาวเลยกระทู้นี้จะล่อเป้าไหมเนี้ยอย่านะกุกลัว ;w; เศร้าจัง

0
Bomi 19 มี.ค. 58 เวลา 19:04 น. 90

เราก็เจอคล้ายๆกับจขกท. แต่แค่โทรคุยกันแล้วแม่ก็ไปส่งผช.ที่บ้านตอนเราอยู่ป.6 จนตอนนีเราอยู่ม.4ล่ะ ยังโทรคุยกันอยู่เลย แต่เราก็ปล่อยไปน่ะ เงียบๆไว้ มีอยู่ช่วงนึงแม่โกรธพ่อก็เลยมาพูดกับเราว่า ถ้าไม่ติดลูกน่ะป่านนี้กูไปนานแล้ว ตอนนั้นเราน้ำตาคลอเลยแล้วแอบไปร้องไห้ตอนอาบน้ำ คือเราไม่คิดว่าแม่จะพูดออกมา จะระบายให้เพื่อนที่สนิทกันก็ไม่ได้เพราะอายต้องไประบายกับเพื่อนต่างชาติในเน็ต เค้าก็เข้าใจเราน่ะ เราเคยคิดจะส่งข้อความไปด่าผช.คนนั้นด้วย(ได้เบอร์มาตอนที่แม่ยืมโทศัพเราโทรแต่ไม่ได้กดลบ)ตอนนี้ก็ยังเซฟไว้ กะว่าจะไปหาอีกซิมมาทำ เราเคยเจอผช.คนนั้นที่งานศพงานก็คิดน่ะจะมาทำไมเพราะพ่อเราก็ไป พ่อเราก็รู้จักน่ะ เพราะผช.คนนั้นเป็นเพื่อนแม่ตั้งแต่เรียน แต่พ่อไม่รู้ว่าคุยกัน เราสงสารพ่อมากๆเลยอ่ะ ยังไงก็สู้ๆน่ะค่ะ ใจเย็นๆลองคุยกับแม่ดูก็ได้ แต่ตอนนี้ครอบครัวเราก็มีความสุขดีน่ะ ^^เยี่ยม

0
Spiderlillies 19 มี.ค. 58 เวลา 19:11 น. 91

สำหรับเรา เราจะคุยกับแม่ก่อนค่ะ ว่าเรารู้และเราจะไม่ยอมให้เรื่องมันเลยเถิดไปมากกว่านี้ แล้วให้แม่เลือกเอาว่าแม่จะบอกพ่อหรือจะให้เราบอกเอง เราคิดว่าพ่อคือคนที่มีสิทธิ์รู้มากที่สุดนะคะ อยากให้ลองมองพ่อกับแม่แบบเป็นผู้ใหญ่สองคน ไม่ใช่พ่อแม่ดู ชีวิตแต่งงานเค้ามีความสุขอย่างที่มันควรจะเป็นรึเปล่า ถ้าคุณเป็นพ่อคุณจะรู้สึกยังไง เราว่าคงไม่มีใครอยากเป็นคนสุดท้ายที่รู้ว่าตัวเองถูกนอกใจหรอกค่ะ แล้วคุณก็ต้องถามตัวเองด้วยว่าคุณทนได้รึเปล่าถ้าพ่อกับแม่แยกทางกัน ถ้าทนไม่ได้ คุณทนได้รึเปล่าถ้าเค้าไม่ได้แยกทางกันแล้วพ่อต้องทนใช้ชีวิตแต่งงานที่ไม่มีความสุข เราไม่จำเป็นต้องหยุดรักแม่ในฐานะแม่ของเรานะคะ แม่ก็ยังเป็นแม่คนเดิมที่เลี้ยงเรามาจนโตนั่นแหละค่ะ แต่เราต้องยอมรับว่าชีวิตคู่ของพ่อแม่มันไม่โอเคแล้ว มันเป็นเรื่องที่เค้าสองคนจะต้องตกลงกันเอง แต่คุณต้องบอกเค้าว่าคุณโอเคกับแบบไหน เพราะสุดท้ายคนที่เค้าแคร์มากที่สุดก็คือคุณนั่นแหละค่ะ
สุดท้ายไม่ว่าจะเกิดขึ้นก็เข้มแข็งไว้นะคะ And this, too, shall pass ค่ะ สู้ๆ

0
PK-Junior 19 มี.ค. 58 เวลา 19:13 น. 92

เราไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเลยไม่รู้จะแนะนำยังไงดี แต่เพื่อนเราเจอเต็มๆ เลยค่ะ อาจจะหนักกว่าด้วยซ้ำ เป็นเพื่อนสมัยม.ปลาย สมมติว่าชื่อเมละกัน ครอบครัวเมเป็นครอบครัวเชื้อสายจีนค่ะ ค่อนข้างมีฐานะ ตัวเมเองก็ค่อนข้างเป็นที่รู้จักในหมู่เพื่อนๆ รุ่นพี่รุ่นน้องในรร. นิสัยดีร่าเริงเข้ากับคนอื่นได้ดีเพื่อนเยอะ เมเขาก็เล่าให้ฟังว่าพ่อเขาอะเจ้าชู้มาก นอกใจแม่เขาบ่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือแม่ของเพื่อนร่วมชั้นคนนึง แต่อยู่คนละห้องกันค่ะ สมมติว่าชื่อเจนะคะ เจเป็นผู้หญิงสวย สาวมั่นมากค่ะ (ประมาณสวยใสไร้สมอง) เป็นคนแรงๆ เมเองก็ใช่ย่อย เวลาสองคนนั้นนี้เจอหน้ากันชอบทะเลาะกันตลอด ไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ พอเลียบๆ เคียงๆ ถามดูเลยได้รู้ว่าแม่แท้ๆ ของเจแอบเป็นชู้กับพ่อของเม (เจมีพี่สาวคนนึงซึ่งเป็นพี่น้องคนละแม่กัน แม่แท้ๆ ของเจกับแม่ของพี่เจเป็นพี่น้องกัน พูดง่ายๆ ก็คือแม่ของเจเป็นชู้กับพี่เขยของตัวเอง) ทั้งพ่อของเมและแม่ของเจเองก็แอบคบกันและมีอะไรกันอยู่เสมอ บางทีแม่ของเจก็ชอบมาเยาะเย้ยแม่ของเม ทั้งสองครอบครัวนี้ก็รู้จักกันด้วยนะ แต่เราเองก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จบยังไง เพราะตอนนั้นเราก็คิดว่ามันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่เราก็อดสงสารเพื่อนเราไม่ได้

0
GARDEN 19 มี.ค. 58 เวลา 19:24 น. 93

หัวอกเดียวกันค่ะ...แต่เราน้อยกว่าจขกท
คือ..เราแนะนำแม่ให้รุ้จักไลน์ ท่านก้อเล่น เฟสบุ๊คก็เล่น ท่ายไปเจอผู้ชายคยหนึ่ง อายุ30กว่าๆ แม่เราก้อ40กว่าๆ เราแอบเข้าไปส่องไลน์อ่ะ...เรียกกันว่า ที่รัก
อย่างงุ้น อย่างี้ คือเราน้ำตาไหล ร้องไห้กับพี่ 3คนพี่น้อง ลองคุยกันว่าจะเอาไงต่อไป เราคิดจะบอกพ่อน่ะ แต่กลัวจะแยกทางกัน เลยไม่บอก พ่อเราเหมือนคนโง่ที่โดนสวมเขาเลยอ่ะ เงินพ่อเราที่ให่แม่ แม่ก้อไปให้ชู้ เราเศร้ามากกกก
ปล. เป็นกำลีงใจให้น๊าาาาา

0
นิรนาม 19 มี.ค. 58 เวลา 19:31 น. 94

ผมว่า น๊ะ ควรจะบอกพ่อไปเลยย ง๊าบบบ ถ้ารักพ่อรักก้อบอกพ่อ ( ถ้าไม่อยากให้พ่อเป๊นควาย ) .. ไม่ต้องไปคุยกับแม่หรอก ง๊าบบ ขนาดอยู่กับพ่อจนมีลูกด้วยกันแร๊วยังจะมีชู้อีก .. บอกตอนนี้ทุกอย่างจะได้จบตอนนี้ มันอาจจะจบแบบ สวยหรู หรือไม่สวยหรู ก้อขึ้นอยู่กับพ่อกับแม่ของคุณ ถ้าผมเป๊นพ่อ น๊ะ แร๊วมารู้ที่หลังนี้โคลตเจ๊บเลยย น๊ะ เศร้าจัง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

SPYuii 19 มี.ค. 58 เวลา 20:00 น. 96

ไม่ต่างกันหรอก .. เราเลือกที่จะเงียบนะ แต่ไม่รู้ทำไม .. แม้เรากับคนของแม่จะคุยกันแล้วคนของแม่เอาเงินมาฟาดหน้าเขาจะไปไหนกับแม่เหมือนพ่อจะรู้แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ย ความรู้สึกกลัวมากถ้าพ่อรู้ความจริง ไม่รู้จะทำยังไงดี ..เครียดมากเวลาที่เห็นแม่กับเขาอยู่ด้วยกันเคยเปิดโทรศัพท์แม่นะ รูป .. เยอะเลย จุกอกมากตอนนั้นแต่เราก็รักพ่อเลือกที่จะไม่บอกเราไม่รู้ว่าเราทำถูกมั้ย :( 

0
OTOTW 19 มี.ค. 58 เวลา 21:05 น. 97

เราเคยเจอสถานการณ์แบบ จขกท. นะคะ แต่น้อยกว่า เราก็อายุ 14 เหมือนกัน
เรารู้ทุกเรื่องแต่เราเเค่เเกล้งทำไม่สนใจ และก็เงียบเอาไว้ แต่ในหัวก็คิดแล้วเเหละว่าถ้าวันนึง ครอบครัวไม่เหมือนเดิม เราจะต้องทำยังไง 

เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ  

0
Hetttt 19 มี.ค. 58 เวลา 22:16 น. 100

เราเคยนะแต่เราบอกหมด จนมาทุกวันนี้แม่ไม่เคยมาเจอเราไม่ติดต่อ แต่ก็มีแบบวันเกิดเราปีละครั้งส่งข้อความมาแค่นั้น แล้วก็ส่งของมาให้เพราะพ่อแม่เราต่อกันอยู่

0
jnnn 19 มี.ค. 58 เวลา 22:18 น. 101

ขอเงินแม่ไปเรียนเทควันโด แล้วแอบตามแม่ไปเอาให้เห็นจะๆ ให้แม่เลือกระหว่างชู้กับลูกเลือกอะไร.

0
ตั้ลล้าคคึไง. 19 มี.ค. 58 เวลา 22:34 น. 102

เราก็เจอแบบเดียวกันเลย แม่มีชู้ คือมันเริ่มตั้งแต่ปีที่แล้ว พ่อจับได้คาหนังคาเขาเลย แล้วก็ด่าแม่ คือเราอยู่อีกห้องตอนนั้น เราเริ่มกลัว แล้วพ่อก็บอกว่าถ้าเลิกกันจะเลือกอยู่กับใคร เราก็ได้แต่ก้มหน้าไม่พูด คือเราเป็นลูกคนแรกแล้วมีน้องอีกคนเป็นผู้ชาย น้องก็ไม่พูด แล้วผ่านมาสักพักเหมือนทุกอย่างเริ่มดีขึ้น แต่ในความเป็นจริงแม่ยังติดต่อกับชู้อยู่ เราอยู่รร.ประจำเลยไม่ได้เจอเรื่องแบบนี้เท่าไหร่ ส่วนน้องเราอ่ะเจอเต็มๆ น้องก็บอกน้องปลงแล้ว ทุกวันนี้แม่คุยโทรศัพท์กับชู้ พูดกันเสียงดังบ้าง มีบางทีทะเลากันด้วย ล่าสุดที่ผ่านมาไม่นาน เราอาบน้ำอยู่ ได้ยินเสียงเอะอะ คือแม่คุยโทรศัพท์ดังมากแล้วไปคุยหน้าบ้าน พอเราออกมาจากห้องน้ำจับใจความได้ว่าแม่ทะเลาะกับปลายสาย คาดว่าเป็นชู้ แม่พูดว่าแบบคำรุนแรงมาก แล้วบอกว่า มาดิ กล้าสาบานเลยอะไรสักอย่าง เราก็คิดว่าเป็นพ่อ แต่ความจริงคือชู้ เราไม่เข้าใจอ่ะ คือทะเลาะกับชู้ เพื่ออออออออ? อยากถามแม่หลายครั้งมาก ร้องไห้ไม่รู้เท่าไหร่ละ แล้วแม่ก็ชอบบอกเสมอว่าแม่รักลูกนะ เวลามีเรื่องชู้ ก็บอกอยู่นั่นแหละ จนเรารำคาญอะ คือรักเรากับชู้เกี่ยวไรกันวะ #ขอหยาบ เรารอเวลาหลายครั้งมากที่พ่อกับแม่จะอยู่พร้อมหน้า แต่พ่อเราไปออกรถ (พ่อขับรถตุ๊กๆเป็นงานพิเศษอ่ะ) ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นมอสี่ เราว่าเคลียร์ตรงๆกับแม่ไปเลย เราก็จะทำ แต่เราขอแนะนำอีกอย่างว่า จขกท. ตั้งใจเรียนไปก่อนนะ ยังไม่ต้องเคลียร์ รอดูว่ามันหนักมากกว่านี้มั้ย แม่ทำตัวยังไง ถึงขั้นวิกฤตจริงๆก็เคลียร์ตรงๆไปเลย เอาใจช่วยนะ เรามาสู้ด้วยกัน
สู้สู้

0
Louis H. F. 19 มี.ค. 58 เวลา 22:47 น. 103

ผมเคยเจอถุงยางในรถพ่อ ซึ่งแน่นอน เค้าไม่ได้เอามาใช้กับแม่แน่ แต่ผมโตแล้ว 19 แล้ว พูดแบบเปิดอกไปเลย ถ้าพ่อยังเป็นแบบนี้อยู่ ก็จบ ต่างคนต่างอยู่แต่ผมขออยู่กับแม่ พ่อจะเอารถ เอาบ้าน เอาไปให้หมดเลย แล้วสุดท้ายแล้วพ่อจะรู้ว่า สิ่งที่พ่อทำแบบนี้ สุดท้ายแล้วพ่อจะเหลืออะไร  

0
YÜMÏÈZZ 19 มี.ค. 58 เวลา 23:00 น. 104

ครอบครัวเราก็เป็นแบบ จขกท นะ แต่เปลี่ยนจากแม่เป็นพ่อเท่านั้นเอง
พ่อเราหวงโทรศัพท์มาก เพราะในไลน์คุยกับคนอื่นอยู่ เราก็ไม่รู้จะทำยังไง
แต่ก็สู้ๆนะ

0
ไม่รู้ครับ 19 มี.ค. 58 เวลา 23:18 น. 105

ทำใจดีกว่านะ เก็บสิ่งที่พบเจอมาไว้เป็นบทเรียน ส่วนเรื่องของแม่ก็อย่าไปบอกใครจะดีกว่า แล้วคลิปที่โหลดลงคอมน่ะ ถ้าเป็นไปได้ลบไปซะน่าจะดีกว่า ถ้าใครมาเข้าคง....

0
Fighting 19 มี.ค. 58 เวลา 23:22 น. 106

เราเข้าใจความรู้สึกนะ เราเคยมีมีประสบการณ์ประมาณนี้แต่เป็นพ่อแม่ของลูกพี่ลูกน้องที่อยู่ด้วยกันตลอด และเราก็รักเหมือนพ่อแม่จริงๆของเรามีวันนึงพี่เรา(ลูกพี่ลูกน้องเรา)ไปเห็นขค.ในโทรศัพท์ของพ่อ เพราะพ่อจะชาตไว้นอกก้งตลอดและพี่เราจะต้งตื่นมาอาบน้ำไปโรงเรียนคนแรกตลอดพี่เลยได้ยินเสียงขค.เข้าเปิดเห็นว่ามีผญ.คนนึงส่งขค.มาประมาณว่าคิดถึงนะ โน้นนี่นั่นพี่เราก็ช็อคเงียบมาหลายวันจนวันี้พี่เราทนไม่ไว้มาเล่าให้เราฟังและร้องไห้โฮ ไม่รู้ว่าควรทำยังไง เราเลยบอกว่าให้ไปบอกแม่ เพราะปิดไว้คงไม่ดีแน่ วันนั้นเลยไปบอกแม่กัน แม่โมโหมากทะเลาะกันเป็นเดือนๆและแม่ระแวงสุดๆตามติดพ่อตลอด พ่อก็ยอมรับนะแต่บอกว่าเพิ่งคุยได้ไม่กี่วันไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่านั้น. ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นมาก. เพราะเวลา เราเป็นกำลังใจให้นะเรื่องของเรายังำม่ได้ครึ่งนึงของจขกท.เลย. สู้ๆนะค่ะ

0
ไอเนะ 19 มี.ค. 58 เวลา 23:22 น. 107

พี่ว่าน้องลองดูสถานการณ์ครอบครัวก่อนนะคะว่ามันยังปกติอยู่มั้ย แม่ของหนูยังดูเหมือนเดิมกับพ่ออยู่มั้ย ถ้าแม่ของหนูยังเหมือนเดิมกับพ่ออยู่พี่ว่าหนูก็เงียบไว้ก่อนดีกว่า แต่ว่าถ้าแม่ของหนูเริ่มไม่เหมือนเดิมกับพ่อเค้าหนูก็ควรพูดกับแม่หนูไปนะว่า "แม่ยังรักพ่อเหมือนเดิมมั้ย หรือว่าแม่อยากอยู่กับอีกคนของแม่มากกว่า แม่ลองคิดดูดีๆนะคะ ว่าแม่ต้องการแบบไหน" ลองพูดอย่างนี้ดู ถ้าแม่หนูเค้ารักพ่อ รักครอบครัว แม่เค้าก็จะเลิกกะคนนั้น แต่ว่าถ้าแม่หนูอยากไปอยู่กะคนนั้น หนูก็ต้องทำใจนะคะ รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ว่าถ้าอะไรที่เป็นความสุขก็ท่านก็ให้ท่านทำไป หนูก็คิดซะว่าช่วงระยะเวลาที่ท่านเลี้ยงหนูมามันก็หลายปีเหมือนกัน บางทีแม่อาจจะต้องการอะไรบ้าง แล้วถ้าแม่ของหนูเลือกผู้ชายคนนั้นจริงๆ หนูก็ต้องช่วยปลอบใจพ่อด้วยนะคะ อย่าให้ท่านคิดมาก พยายามทำให้ท่านรู้ว่าไม่ว่ายังไงท่านยังมีเราอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าพี่ไม่เคยเจอแบบนี้หรอกนะ ตอนพี่เด็กๆ(แต่ก็รู้เรื่องแล้วแหละ) ของพี่นี่พ่อเอาเมียน้อยมาอยู่ในบ้านเลยค่ะ แม่พี่ก็ยอมนะ เพราะว่าอยากให้พี่กับพี่สาวสบาย เมียน้อยก็ชอบกวนตีนแม่พี่นะ แต่ละอย่างที่นางทำคือแบบเหมือนในหนังน้ำเน่าอะ นางแบบว่ามีอะไรกะพ่อพี่เสร็จก็ทิ้งกระดาษทิชชู่ที่ใช้ตอนเสร็จให้แม่พี่เก็บ จิกหัวใช้อย่างกับขี้ข้า แล้วนางได้ลูกชายไง นางก็ชอบมาเย้ยว่าผู้สืบสกุล แม่พี่ก็ชอบแอบไปนั่งร้องไห้แล้วก็กรี๊ดแบบเอาผ้ามาอุดปากไว้ในห้องน้ำตอนที่หลับกันหมดแล้วอะ บางครั้งพี่ก็ไปเจอ สงสารแม่แบบสุดๆอะ จนพี่สาวพี่ตอนนั้นพี่สาวพี่ประมาณป.3มั้ง พี่สาวพี่บอกแม่ว่าถึงจะต้องลำบากแต่ถ้าอยู่กับแม่ก็ไม่เป็นไร แม่พี่เลยตัดสินใจเลิกกับพ่อ จนตอนนี้พี่สาวพี่ 21 แล้ว ส่วนพี่ 17 แล้ว แม่เลี้ยงดูมาคนเดียวหนี้ก็เยอะ แต่พวกพี่ก็สุขสบายกันมากอะ หนูก็สู้ๆนะคะ สักวันทุกอย่างมันจะผ่านไปเอง เราแค่ต้องรอเวลาที่เหมาะสมเท่านั้นเอง จิตใจของคนเราอะไม่มีคำว่าตลอดไปหรอก มันเปลี่ยนไปได้เสมอแหละ สู้ๆนะ พี่เป็นกำลังใจให้

0
momay 19 มี.ค. 58 เวลา 23:25 น. 108

เราก็เจอ แต่เรา 18แล้ว ยังไม่กล้าคุยอ่ะ
ของเรานะแม่คุยโทรสับแล้วเราแอบได้ยิน เราเลยแอบไปดูโทรสับว่าคุยกับใคร คนนั้นเราก็รู้จักด้วยแหละ อีกอย่างพ่อก็รู้ด้วยพ่อรักแม่มาก พ่อจึงทนถึงทุกวันนี้ หลังๆเราสังเกตแม่ ไม่ค่อยเห็นแม่แอบคุยโทรสับกับเขาแล้วละ (มั้ง) เราเคยแอบลบเบอร์เขาในโทรสับแม่ แล้วเราก็บอกแม่ว่าเรารู้ หลังๆแม่ก็จำเบอร์เขาแทน คุยเสร็จก็ลบทิ้ง เราเลยไม่แน่ใจว่าแม่เลิกยุ่งรึยัง เราอยากพูดในสิ่งที่เราอยากพูดมาก แต่ถ้าพ่อทนได้ เราก็ต้องทนได้ เพราะรักพ่อมาก

0
easamee 19 มี.ค. 58 เวลา 23:37 น. 109

สวัสดีบีม :) เราอายุเท่าบีมเลยอ่ะตอนนี้ แต่เราเคยเจอเรื่องแบบบีมนะ อ่านให้จบละกันเนอะเผื่อเราจะช่วยอะไรบีมได้บ้าง :)
ตอนเราอยู่ ม.1 เราจับได้ว่าพ่อเราอ่ะมีกิ๊ก เพราะเราไปแอบเล่นเฟซพ่อ ตอนนั้นอ่ะ โคตรจุก โคตรเจ็บเลยใช่ไหมบีม :( เราเข้าใจ บีมรู้ไหมพอเรารู้เรารีบบอกแม่ทันที ซึ่งตอนนั้นแม่เราทำงานอยู่ญี่ปุ่น แม่เราโทรมา เราร้องไห้ทั้งคืน เสียการเรียน เรากลายเป็นเด็กก้าวร้าว เราทำทุกอย่สงประชดพ่อ ประชดปู่ย่า เพื่อเหตุผลเดียวคือเราไม่อยากอยู่กับพ่อแล้ว เรารับไม่ได้ร้องจะกลับไปหาตายายอย่างเดียว .. มันเป็นแบบนี้เรื่อยๆ แม่ ปู่และย่าของเราพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมเราให้เราหยุดเราไม่หยุด เราตามด่า ตามรังควานเมียน้อยนั่นอย่างเดียวมันเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆจนหลายเดือนถึงจุดแตกหักเราทะเลาะกับพ่อแรงมากจนสุดท้ายยายต้องมารับไปอยู่ด้วยสมใจอยาก อ่านถึงตรงนี้แล้วบีมคงจะงงใช่ไหมว่าเล่าทำไม เราขนของออกมาจากบ้านโดยที่ไม่ได้ลาดีๆกับพ่อกับปู่ย่าเลยด้วยซ้ำ พอเราเดินผ่านจุดๆนั้นมาได้แล้วเรามองกลับไปบีมรู้ไหมมันเป็นตราบาปของเรามาก เราทำทุกอย่างตามใจตัวเองจนสุดท้ายเราเสียทุกอย่างแต่เราเอามันกลับมาได้แทบทุกอย่าง เราได้ประสบการณ์ เรากลับไปตั้งใจเรียนเหมือนเดิม เราทำให้แม่ภูมิใจในตัวเราอีกครั้ง แต่สิ่งเดียวที่เราไม่ได้มันกับมาเลยจริงๆคือ ครอบครัว พ่อแม่เราเลิกกันทันทีหลังจากที่เราย้ายมาอยู่กับยาย ทุกวันนี้กลายเป็นว่าเรากลับมาโหยหามันทั้งๆที่มันกลับไปเป็นแบบเดิมไม่ได้แล้ว ที่เราเล่าเนี่ยะไม่ได้ดราม่านะ แต่เราอยากลองให้บีมคิดตามถ้าบีมทำแบบเราอ่ะเรื่องบีมมันจะจบคล้ายๆเราก็ได้ แล้วสิ่งที่บีมควรจะทำตอนนี้ไม่ใช่เก็บเรื่องนี้ไว้เหมือนกัน บีมลองนำเรื่องที่แม่มีชู้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่คนอื่นที่เราไว้ใจก่อน แล้วค่อยๆช่วยกันดูไป อย่าเพิ่งบอกพ่อ แล้วต่อจากนี้เราไม่รู้หรอกว่ามันควรจะเป็นยังไงต่อมันอยู่ที่บีมจะเลือกแล้วล่ะ แต่เราอยากให้บีมทบทวนดีๆจำสิ่งที่เราเล่าให้ฟังไว้นะ เราเป็นตัวอย่างให้บีมแล้ว แล้วถ้าวันนึงบีมผ่านจุดๆนั้นมาได้แล้วอ่ะ บีมจะโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีแน่นอน เอาเป็นว่าเป็นกำลังใจให้แล้วกันเนอะ สู้ๆนะ ถ้าอยากติดต่อเรา อยากคุกับเราส่วนตัวก็ได้นะ เรายินดีเสมอเลย

0
Tyluck 20 มี.ค. 58 เวลา 03:31 น. 110

ควรที่จะคิดภาพรวมก่อนนะคะ ถ้าโวยวายไป หรือความแตกขึ้นมา สุดปลายทางคือ บ้านแตก หรือถ้าไม่แตก พ่อแม่ไม่หย่าร้างกัน มันจะไม่เหมือนเดิมแน่นอน พ่อแม่ก็คือ มนุษย์ รักโลภ โกรธ หลง ก็ยังมีอยู่ มันอยู่ในสันดานของมนุษยชน อยู่แล้ว ด้วยความเป็นแม่-ลูก สายสัมพันธ์. ความรัก จะมีมาก พี่ขอแนะนำนะคะ ให้น้องใจเย็นๆ เก็บเรื่องนี้ไว้ก่อน แล้วทำตัวเป็นลูกที่น่ารัก ทำให้คุณแม่ภูมิใจ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี แล้วพยายามพูดถึงความรักในครอบครัว ความอบอุ่นของครอบครัว ให้บีบคุณแม่เอาไว้ด้วยคำว่าครอบครัว คุณแม่อาจจะไม่กล้าทำมากกว่าที่เป็นอยู่(หนีไปอยู่กินกับกิ๊ก) เพราะสายสัมพันธ์ของคำว่าครอบครัว เพราะน้องทำตัวดี น่ารัก ต่างๆนาๆ และเรื่องนี้คือ แม่กับพ่อ (หญิงกับชาย)ที่หมดรักกันแล้ว แต่พี่เชื่ออย่างนึง ความรักของแม่กับลูกไม่มีวันหมดนะคะ ถึงภายภาคหน้าจะเป็นยังไง น้องก็ยังเป็นลูกของแม่ ลูกของพ่อ และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเมื่อวาน เท่านั้นเอง

0
น้ำตาล 20 มี.ค. 58 เวลา 04:10 น. 111

เอ่อพี่ขอพูดในฐานะคนที่เคยเจอเหตุการ์ณแบบนี้มา เมื่อกุมภาต้นปีที่แล้ว แต่ผญไม่ใช่แม่แท้ๆพี่เป็นแม่เลี้ยงแต่อยู่มาตั้งแต่พี่เล็กๆ จนวันนึงพี่ก็มารุแบบที่น้องรุ ตอนแรกพี่ก็ไม่บอกพ่อนะ เปนปีเลยแระ มาถึงจุดๆนึงพี่ทนไม่ไหวเลยบอกพ่อเลยพร้อมหลักฐาน ถึงพ่อจะเสียใจ แต่อย่าให้รู้จากปากคนอื่นเลย แต่กรณีของพี่ตอนเลิกกันแม่เลี้ยงท้อง แต่เรารุก่อนว่านอกใจเลยไม่ใช่ลูกพ่อแน่ๆ

0
สู้ๆนะคะ 20 มี.ค. 58 เวลา 05:25 น. 112

ไม่รู้จะลงเอยยังไงนะคะ แต่ว่าอยากบอก จขกท.ว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นยังไง อย่าเอาความผิดพลาดของผู้ใหญ่มาเป็นปัญหาชีวิตของตัวเองค่ะ เราไม่เชื่อนะที่เขาบอกว่าพ่อแม่เลิกกัน ลูกจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา บางคนพ่อแม่เลิกกันแต่ตัวเองได้ดีก็มีค่ะ อยู่ที่ตัวเราเอง ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
PIEN 20 มี.ค. 58 เวลา 06:31 น. 113

อยากให้น้องได้อ่าน เราไม่ต่างกันเลย

น้องเหมือนพี่เลยตอนนี้พี่อายุ 18 เหตุการณ์ตอนนั้นพี่อายุ14 เหมือนน้องเลย พี่ก็ไปเจอคลิปในโทรศัพท์แม่พี่เหมือนกัน สิ่งที่พี่ทำคือเงียบนะไม่ได้บอกพ่อ ไม่ถึงปีพ่อก็รู้เรื่องแม่แต่พ่อพี่ก็ยังพอให้อภัยแม่ได้ แต่ตอนนี้เลิกกันแล้วเลิกกันตอนพี่อายุ 18 นี่หล่ะเผลออาจจะ 17 จำไม่ได้ 55 แต่ไม่ใช่ปัญหาชู้นะของพี่ปัญหาเรื่องแม่พี่ชอบเล่นพนันเล่นแบบไม่ลืมหูลืมตาเล่นจนขายที่ดิน(แต่เป็นที่ดินของแม่พี่เองนะไม่ใช่ของพ่อ) เที่ยวไปกู้เงินนอกระบบแถมมาขโมยตังค์ในกระปุกพี่กับกดเงินในเอทีเอ็มพี่ไปหมดพี่โดนไปหมื่นกว่าแล้วยังเอาโทรศัพท์พ่อไปขาย(samsung galaxy s5) พ่อพี่ต้องมานั่งชดใช้หนี้ที่แม่ไปสร้างเอาไว้ งานนี้บ้านพี่เงินหายไปล้านกว่าๆเลยครับใช้เวลาเป็นปีเหมือนกันกว่าจะเคลียร์หมด บ้านพี่ขายของทั่วไปบางวันทั้งบ้านเหลือเงินอยู่หมื่นกว่าๆเองครับอาจจะดูเยอะแต่ไม่เลยครับบ้านพี่ขายของบางทีต้องสั่งของมาลงที่ร้านบางเจ้าเขาต้องการให้เราจ่ายเงินสดไม่มีผ่อน อยู่กัน3คนไม่รวมแม่ แต่ก็นะยังไงๆปัญหาชู้ก็เข้ามาเป็นปัญหาของการเลิกประมาณ 10% อยู่ดี สิ่งที่เคยทำมันไม่สามารถลบไปได้อ่ะถึงจะให้อภัยแล้ว ยังไงน้องก็เตรียมใจไว้ล่ะกันนะถ้าเกิดพ่อน้องรู้ขึ้นมาพ่อน้องอาจจะอภัยแม่ไม่ก็อาจจะเลิกลากัน ดีนะที่พี่เข้มแข็งพอที่จะผ่านจุดนั้นมา คนเรามีความเข้มแข็งไม่เท่ากัน พี่กลัวน้องจะเครียด ยังไงก็อย่าเครียดมากนะครับ ตั้งใจเรียนดีกว่า :)

0
Rokugatsu Giugno 20 มี.ค. 58 เวลา 11:05 น. 115

จริงๆอยากให้คุยกับแม่ให้รู้เรื่องนะว่าแม่จะเลือกใคร ถ้าไม่รักพ่อก็หย่ากันเถอะ แบบนี้ไปเรื่อยๆ สงสารพ่อน่ะ

0
เสียใจได้ยินไหม 20 มี.ค. 58 เวลา 12:06 น. 116

อืออ ขอบคุณมากๆนะ อย่างน้อยก็มีคนไม่น้อยเลยที่เจอแบบเดียวกัน คือเราก็ไม่ได้เศร้าตลอดเวลาหรอก แต่พอมีอะไรมาสะกิดให้คิด มันก็เศร้าอะ
เราจะพยายามปลงงงงงงให้ได้ ตั้งใจเรียน จบมาจะได้ทำงานเลี้ยงพ่อ! โกรธแล้วนะ
ไป work hard, play harder ในมหาลัยละกัน 55555 จะได้ไม่ต้องคิดมาก :)

0
k__banana 20 มี.ค. 58 เวลา 12:42 น. 117

เจอปัญหาเดียวกันเลย เรารู้มาเป็นปีเเล้วเหมือนกัน เเต่สิ่งที่เราทำได้อย่างเดียวคือเก็บเงียบมาตลอด เข้าใจความรู้สึกนะ เราก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน บอกไปก็ไม่อยากไห้พ่อเเม่ทะเลาะกัน เเต่พอเงียบไว้ก็เอามาเครียดอยู่คนเดียว บางทีก็เก็บไปร้องไห้คนเดียว  ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เราจะไม่เปิดดู จะไม่ยุ่งกับของเเม่เลย ขอไม่รู้ซะยังจะดีกว่า.....ยังไงเจ้าของกระทู้ก็ สู้ๆนะคะ คิดซะว่าอย่างน้อยก็ไม่ได้เจอปัญหานี้คนเดียว ยังมีคนอีกเยอะเเยะที่เจอปัญหานี้อยู่ ตั้งใจเรียนน้า...

0
Princess of love 20 มี.ค. 58 เวลา 13:26 น. 118

'วิ่งไปบ้านเเล้วรีบต่อสายโหลดลงคอม' ทำไมต้องเก็บไว้คะ ถ้ามันสะเทือนใจ ลบๆไปเหอะนะ มันเหมือนจะเก็บไว้แบล็คเมล์ แต่ถ้าแม่ของเธอรักผชคนนั้นมากกว่าพ่อเธอ เธอต้องลองคิดดูนะ เธอต้องพยายามรับให้ได้ถ้าครอบครัวเธอมันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

0
Xnatthawut 20 มี.ค. 58 เวลา 14:12 น. 119

เกือบดี ล่ะ
.
.
.
.
.
.
แต่กลัวว่าแม่จะทำอะไรที่รุนแรงกับเจ้าของกระทู้มมากก่า //เป็นห่วงเล็ก //ถุย

0