Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่อ่านหนังสือคนเดียว เป็น " คนเห็นแก่ตัว " เลยเหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดี จขกท ตอนนี้เรียนอยู่ที่ " มหาวิทยาลัย ณ พารากอน " ชื่อดังนั้นแหละ


เรื่องมีอยู่ว่า กลุ่มของ จขกท มีเพื่อนคนหนึ่ง(ขอเรียกว่า A แล้วกัน) เวลาช่วงสอบ A จะบอกให้เพื่อนๆมาอ่านหนังสือด้วยกัน ช่วยกันติว ช่วยกันอธิบาย ใครถนัดวิชาไหนก็อธิบายวิชานั้น

แต่ A จะชอบพูดจาปฏิบัติกับเราเหมือนเป็น " Underdog " ของกลุ่มเสมอ ทำเหมือนเราไม่เก่งอะไรสักอย่าง ช่วงแรกที่เข้ากลุ่ม A จะชอบพูด มึ..ง ตู กับเราคนเดียวในกลุ่มอะ อันนี้รู้แย่มากๆ ทำไมเราต้องถูกปฏิบัติต่างจากคนอื่นด้วย? จนเราไปพูดกับเขาถึงยอมเลิกใช้สรรพนามแบบนั้นกับเรา แล้ว A ก็ชอบพูดจากแรงๆใส่เราด้วยชอบทำเป็นเหมือนตัวเองเก่ง ค่อยสั่งคนอื่นทำนู้นทำนี้ตลอดเวลา มีอยู๋ตอนหนึ่ง เรากำลังเรียนวิชาหนึ่งอยู่แล้วเราเอาหนังสืออีกวิชาหนึ่งไปอ่าน A ก็พูดกับเราเลยว่า " อ่านหนังสือแบบมึ..งนี้ไม่มีทางได้ดีหรอก มีแต่พังหมดทุกวิชา มึ..งยิ่งโง่วิชานี้อยู่ เชื่อตูสิ " เป็นคำพูดที่เราจำฝังใจมาถึงทุกวันนี้เลย

แล้วที่สำคัญ จขกท เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือด้วยตัวเองคนเดียวเงียบๆอะ เราเลยไม่ฟังเพื่อนพูด นั่งอ่านเองในกลุ่มที่ติวกันนั้นแหละ ที่นี้ก็เจอด่าอีกนะสิว่า " โง่แล้วยังทำตัวเองให้โง่แบบนี้อีก มึ...งอ่านเองไม่ได้ช่วยอะไรหรอก " เราบอกตรงๆว่าโกรธมากที่มาพูดว่าเราไม่มีความสามรถอ่านหนังสือให้ตัวเองรู้เรื่อง จขกท เลยตัดสินใจอ่านหนังสือเองทุกวิชาที่ห้องตัวเอง ไม่ไปติวกับกลุ่มเพื่อนๆ

แล้วผลคะแนนก็ออก...........

เพื่อนในกลุ่มเกือบทุกคน คะแนนกลางๆ แต่ จขกท คะแนนออกมาได้ค่อนข้างดี ส่วน A นั้นค่อนข้างแย่ A ก็เลยพูดต่อหน้าเพื่อนทั้งกลุ่มว่า จขกท เป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่คิดจะช่วยเพื่อน ไม่มีน้ำใจ ทั้งๆจริงเพื่อนในกลุ่มสองคนก็อ่านเองคนเดียวนะ แต่ไม่โดนด่า

การอ่านหนังสือคนเดียว ทำให้เราเป็นคนเห็นแก่ตัวจริงๆเหรอ ?



แสดงความคิดเห็น

>

143 ความคิดเห็น

ตามนั้นนะ 21 มี.ค. 58 เวลา 19:45 น. 1

เปลี่ยนกลุ่มดีกว่าค่ะ หรือหาเพื่อนทำชมรมชุมนุมใหม่ ให้มีเพื่อนกลุ่มใหม่ไป
เรื่องอื่นๆ ช่างเถอะ อ่านหนังสือคนเดียวไม่เห็นแก่ตัวค่ะ มันเป็นสไตล์การเรียนรู้ของเรา แต่นั่นต้องหมายความว่าถ้าได้ช่วยเพื่อน เช่น แลกเปลี่ยนโน้ตย่อบ้างอัไรบ้างแบบนั้นนะคะ ส่วนตอนสอบจะอ่านเองก็ไม่เป็นไรค่ะ

0
Pz'Prearii 21 มี.ค. 58 เวลา 19:48 น. 2

คือ คุณ A นี่เค้าประสาทรึป่าวคะ (ขอโทษด้วยค่ะที่ไม่สุภาพ) การที่มาดูถูกคนอื่นแบบนั้นมันไม่ควรอย่างแรง ถึงจะเรียนไม่เก่ง แต่ก้มีความพยายามมากกว่าคุณเอเยอะ พูดแบบนั้นไปไม่น่าจะมีคนอยากติวด้วยหรอกค่ะ  จขกท ทำถูกแล้วที่ออกมา 
เค้าจะมาหาว่า จขกท เห้นแก่ตัว บลาๆ ก้ไม่ใช่ เพราะเค้าเองไม่ใช่หรอ ที่บอกว่า ...โง่ ..อ้าว! ก้เราโง่แล้วจะให้เราติวให้หรอ แล้วถ้าเราโง่ทำไมได้คะแนนดีกว่า อ่านหนังสือคนเดียวไม่ได้เห้นแก่ตัวหรอก มันเปนเรื่องของเรา เราไม่สบายใจที่จะอยู่ตรงนั้นนี่เนอะ ถ้าแบบนั้นเรียกเห้นแก่ตัว งั้นไปเข้าห้องน้ำคนเดียว ก้คือเห้นแก่ตัวด้วยงั้นหรอ ??
เอาเปนว่าไหนๆก้โดนพูดว่าขนาดนั้น ก้อย่าสนใจเลยค่ะ เรามาพยายาม สนใจชีวิตของเราเถอะค่ะ โง่แบบไฮเลเวล ไปเลย (หมายถึง ก้โง่อ่ะ แต่คะแนนชั้นสูงพอกดรนอื่นให้จม)

0
จืดจาง 21 มี.ค. 58 เวลา 20:28 น. 3

เราว่า A ไม่ชอบหน้าคุณมากกว่าอ่ะ อ่านหนังสือคนเดียวไม่ได้หมายความว่า

เห็นแก่ตัวซะหน่อยนี่ สู้ๆ ค่ะ

0
บิมบิบับ 21 มี.ค. 58 เวลา 20:53 น. 4

ถ้าไม่ชอบเราอะไรเขาก็พูดได้ค่ะ เคยโดน ยังไม่ทันทำไรเลย ด่าล่ะ ตอนแรกก็คิดๆว่าจะทำไงดี สุดท้ายก็เฉยๆไป รักษามารยาท ไม่ทำอะไรใครเดือดร้อนพอ ก็โอเคค่ะ แถมคนที่ว่าเรายังต้องมาพึ่งเรา คิดๆไปก็ตลกดีค่ะ

0
""""""" 22 มี.ค. 58 เวลา 17:37 น. 9

จขกท. ก็ "ดันทุรัง" คบกับคนแบบนี้ได้อีกเนาะ
- A นั่นแหละ ปญอ.
"นายไม่ได้เห็นแก่ตัว และนายควรเลิกคบกับ A ซะ จบนะ"

0
แค่เดินผ่านมา 22 มี.ค. 58 เวลา 17:41 น. 11

โห เพื่อนAเหมือนตัวอิจฉาในหนังเลยอ่ะแบบ อ่านแล้วนึกถึงหน้าเพื่อนAเป็นตัวร้ายเลย555 เรื่องนี้ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงป่าวแต่ถ้าเป็นเรื่องจริง ควรนำยาระงับประสาทให้คุณเพื่อนAสักเม็ดก็ดีนะคะตลกจัง

0
อย่าไปทน 22 มี.ค. 58 เวลา 17:41 น. 12

หาเพื่อนกลุ่มใหม่เถอะค่ะ อีAนิสัยแบบนี่คบเป็นเพื่อนต่อไม่ได้หรอก ไม่ก็เปิดใจคุยทั้งกลุ่มเรื่องAให้รู้้วรอดไปเลย อ่านคนเดียวก็ไม่ผิดป่ะ แต่ละคนก็มีวิธีเรียนรู้ของแต่ละคนเหมือนกัน

0
ใครก็ได้โตแล้ว 22 มี.ค. 58 เวลา 17:42 น. 13

คนขี้อิจฉาเนี่ย จะตั้งเป้ากับคนที่เราอิจฉา แล้วพยายามทำให้ได้แบบเขา

ส่วนคุณ A ที่คุณพูดเนี่ย มันพวกริษยา เป็นพวกที่พยายามดึงคนที่ตัวเองไม่ชอบตัวเองริษยาให้ดูต่ำลง ไม่ว่าด้วยการพูดหรือการกระทำอย่างเจาะจง หรืออ้อมๆก็เถอะ คนแบบนี้อยู่ห่างๆไว้ดีกว่าครับ อย่าไปคบหา อย่าไปยุ่งด้วยเลย

สู้สู้

0
gift 22 มี.ค. 58 เวลา 17:42 น. 15

เราก้อ่า คนเดียวนร๊าาา เราชอบอ่านกนังสือฟังเพลงอ่า เพื่อนๆ ชอบหาว่าซุ่ม คือจะให้ไปอ่านกับคัยฟ่ะ ขอโทษนร๊าาคร๊าา ที่ใช้คำไม่สุภาพ คือถ้าทนฟังเพลงกะเราได้ก้มาอ่านกับเราสิ
เราก้เจอว่า มาเหมือนกัลลหลายรอบมากอ่าา แต่ทุกวันนี้ก้ไม่มีคัยมาอ่านกะเรานะโกรธแล้วนะ

0
ไม้คิวไม่จ๋วย 22 มี.ค. 58 เวลา 17:45 น. 16

ในกรณีนี้ไม่เป็นการเห็นแก่ตัวนะครับ ดีซะอีกจะได้พิสูจน์ให้ A เห็นด้วย ว่าอย่าเอาสันดานต่ำๆมาดูถูกคนอื่น

ผมก็มีเพื่อนที่ชอบอ่านหนังสือคนเดียว แต่เค้าชอบถามเราว่า แนวข้อสอบออกอันไหน ตรงไหน หรือ สรุปไว้บ้างหรือยัง ขอมมั่งดิ่ ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย ตอนแรกๆ เราก็เชื่อใจ ไว้ใจ เราก็เลยให้ไป แต่เอ๊ะ ผลคะแนนออกมาคือแบบท็อปเกือบทุกวิชา เราก็เลยปล่อยๆๆไป แต่พอครั้งหลังๆมา เค้าก็ตอแหลเราเหมือนเดิม ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย เราก็เลยบอกว่ายังไม่ได้สรุป แล้วเราขอสรุปเค้ามั่ง เค้าบอกว่าให้ไม่ได้หรอก เค้าสรุปไม่รู้เรื่อง สรุปไว้อ่านคนเดียว .......อย่างนี้เค้าเรียกว่า ตอแหล เห็นแก่ตัว

0
จิ้ม 22 มี.ค. 58 เวลา 17:46 น. 17

A คงอาจจะมีอคติกับคุณก็ได้ เเต่อย่าได้สน เปลี่ยนไปอยู่กับคนที่เราอยู่ด้วยเเล้งสบายใจเถอะ ....

#สู้ๆน่ะ ทุกอย่างมันต้องผ่านไปได้เอง
โกรธแล้วนะ

0
Ulqui_O 22 มี.ค. 58 เวลา 17:47 น. 18

แนะนำว่าเลิกคบไปเถอะเพื่อนแบบนี้  เราเองก็ชอบอ่านหนังสือคนเดียวเหมือนกันเพราะรู้สึกว่าอ่านเข้าใจกว่าติวหนังสือกับเพื่อน คนที่อิจฉาแล้วไม่พยายามทำอะไรด้วยตัวเองแบบนั้นสักวันกรรมจะตามทัน เชื่อเลยว่า จขกท.ไม่ได้เห็นแก่ตัวเลยสักนิดค่ะ

0
teawadatouch 22 มี.ค. 58 เวลา 17:49 น. 20

อย่าไปคบครับ เลิกเลย คนแบบนี้
เราอ่านหนังสือ ของเราก็อ่านไป
ที่จริงผมก็เข้าใจ ว่าเราไม่ได้อยากอ่านคนเดียวหรอกครับ
แค่เวลาคนไม่ตั้งใจมาอ่านกับเรามันก็พาเสียอะครับ ตั้งใจต่อไปครับ
ถ้าเขาเลิกคบ เราก็เลิกเลยครับ ทำตัวตามปกติเราต่อไปแล้วจะมีเพื่อนดีๆ
เข้ามาอ่านหนังสือข้างๆคุณเองแหละครับโกรธแล้วนะ

0