Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ความรักที่ไม่มีทางสมหวังของผม ผมควรทำยังไงดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ กระทู้นี้เกี่ยวกับ ช*ช นะครับ
เรื่องราวของผมมีอยุ่ว่า ผมแอบชอบเพื่อนคนหนึ่ง ซึ่งสนิทกับผมพอสมควร พวกเราคุยกันในเฟสทุกวัน มีปัญหาก็จะมาปรึกษากัน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ที่พวกเราเข้าขากันได้ เพราะว่าพวกเรา 2 คนมีความฝันที่อยากจะเข้าคณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยเดียวกัน เราสองคนเลยคุยกันถูกคอ ( เพื่อนผมเป็นเกย์ครับ ผมก็พึ่งมารู้ตัวไม่นาน )
พวกเราคุยกันทุกวันจนผมรู้สึกแปลกๆ คือ คอยคิดถึง คอยถามว่าวันนี้เป็นยังไงบ้าง และคอยติดตามเค้า ตอนแรกๆ ผมก็ไม่ได้เอะใจเพราะผมคิดว่า คงเป็นเพราะเราสนิทกันมาก แต่ที่ไหนได้ ผมรู้สึกหัวใจเต้นแรง เวลาอยู่กับเค้า ผมเลยคอยทำดีกับเค้าเรื่อยๆ คอยช่วยเหลือ คอยช่วยงาน และก็หลายๆอย่างที่พอจะช่วยเค้าได้ เค้าเป็นคนเรียนเก่ง นิสัยดี เป็นมิตร เลยไม่ค่อยมีปัญหากับใคร
จนมาวันหนึ่งผมทะเลาะกับเค้ารุนแรง ถึงขั้นไม่คุยกันเลย ผมตามง้อเค้า ผมพยายามหาทางคุยกับเค้า แต่ก็ไม่มีประโยชน์เลย เพราะมีแต่จะแย่ลงเรื่อยๆ แต่เวลาผ่านไปได้เดือนกว่าๆ ผมก็เคลียร์กับเค้าแล้วกลับมาคุยกันได้ แต่ไม่เหมือนเดิม ถึงยังไง ผมโดนเค้าด่า โดนเค้าว่า โดนเค้าทำร้ายจิตใจมาก ผมก็ยังรู้สึกดีกับเค้า ทั้งที่ถ้าเป็นบางคนเค้าเลิกสนใจไปแล้ว ผมก็พยายามไม่ขุดเรื่องเก่าๆออกมาเล่า เพราะไม่อยากมีปัญหา ทั้งที่ในใจผมยังมีอีกหลายคำถาม ที่อยากถามเค้า
ครับ ผ่านไปหลายเดือน พวกเราก็คุยกันดีเหมือนเดิม แล้วผมตัดสินใจที่จะบอกชอบเค้า และพอผมบอกเค้าไป ความในใจและดอกกุหลาบ 1 ดอก ที่ผมให้เค้าไป สุดท้ายกลับกลายมาเปนคำสั้นๆครับ " แค่เพื่อน " ตอนนั้นผมทำตัวไม่ถูกครับ ได้แต่บอกเค้าว่า ไม่เป็นไร เราเข้าใจ รู้อยุ่แล้วว่ามีคนที่ชอบ รู้อยู่แล้วว่าคำตอบต้องออกมาเป็นแบบนี้ ถึงจะพูดยังงั้น ผมก็อดน้ำตาไหลออกมาไม่ได้ เค้าก็ยืนเงียบได้ซักพัก แล้วเอามือมาเช็ดน้ำตาให้ผม แล้วกอดผม หลังจากนั้นผมก็เหม่อตลอดทางกลับบ้าน ตอนนั้นเหมือนจิตใจไม่อยู่กับตัวแล้ว แล้วผมก็ถามตัวเองตลอดว่า ทำไมต้องเป็นแบบนี้ ผมโทษตัวเองสารพัด เพราะคนที่เค้าชอบ คือรุ่นพี่พวกเราปีเดียว เค้าหน้าตาดีพอสมควร เรียนเก่งมากทั้งในวิชาหลักและวิชารอง เฟรนลี่มาก ทั้งกับรุ่นพี่ รุ่นน้อง และรุ่นตัวเอง แต่พอหันมาเปรียบเทียบกับผม หน้าตาก็ธรรมดา การเรียนก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร ผมก็ได้แต่คิดว่า ที่เค้าไม่ชอบเรา เพราะเราไม่หล่อ ? เพราะเราไม่เก่ง ?
หลังจากนั้น ผมก็ได้กำลังใจจากเพื่อนบ้าง ได้คำปรึกษาบ้าง ทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น แต่ผมก็ยังชอบคนคนเดิมอยู่ แต่ที่เปลี่ยนไปคือ ความรู้สึกของผมที่เรียกร้องตอนนี้ ไม่ใช่แฟนครับ เพราะผมคิดว่า ถ้าพวกเราเป็นแฟนกัน คงมีเรื่องให้เจ็บกว่าตอนที่ผ่านๆมา ตอนนี้ถึงเป้นแค่เพื่อนได้ ผมก็โอเค แต่ผมก็อยากให้เค้าแคร์ความรู้สึกผมบ้าง เพราะทุกๆอย่างผมแคร์ความรู้สึกเค้าเสมอ แต่อีกใจหนึ่งผมก็อยากตัดใจนะครับ จะได้ไม่เจ็บไปกว่านี้
...ตอนนี้ผมสับสนมากว่าผมควรทำยังไง ใครมีวิธีตัดใจดีดี โดยที่ไม่เสียเพื่อน ช่วยบอกผมด้วยนะครับ...

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Sujaree Wongpakdee 27 มี.ค. 58 เวลา 15:20 น. 1

เราก็เคยเป็นค่ะถึงจะไม่มีกับเพศเดียวกัน 
แต่เราก็เข้าใจความรู้สึกนะว่ามันเป็นไง  เราเป็นมาตลอดชีวิตเลยค่ะเรียนแบบนี้
เราว่าปล่อยก่อนเถอะค่ะ ถึงจะลื่มไม่ได้ ถึงจะเจอหน้ากันทุกวัน แต่เราก็ต้องห้ามใจเอาไว้ค่ะ  เขาไม่รักก็ยอมเข้าใจ  เป็นได้แค่นี้เหมือนเดิมก็ดีแล้วค่ะ
สู้ๆนะค่ะ ไม่ใช่คุณคนเดียวที่เป็น ต้องผ่านไปได้แน่ค่ะ

0
Pinkypink F. H. Hamada 27 มี.ค. 58 เวลา 15:33 น. 2

อ่านแล้วน้ำตาซึมเลย คล้ายๆกะเคสเราเลยค่ะ แต่เราเป็นผญ เราไม่เคยบอกชอบเค้าแต่ก็รู้ว่าเค้าไม่หันมาชอบแน่ๆ วิธีตัดใจ..เราก็ไม่รู้ค่ะเพราะตัวเราเองก็ทำไม่ได้


0
PanDaa 28 มี.ค. 58 เวลา 14:23 น. 5

ถ้าเรากับเค้าเป็นแฟน ผมว่ามันจะไม่ยั่งยืนนะครับ
แต่ถ้าเราอยากมีเค้าอยู่ด้วยตลอดชีวิต
คำว่า >> "มิตรภาพ" คับ ที่ช่วยได้

ผมก็รู้นะว่าการตัดใจจากใครสักคนมันยาก แต่ถ้ามันทำให้อะไรๆดีขึ้น ก็ตัดใจเถอะครับ ใช้เวลาสักนิดหน่อย แต่อะไรๆมันจะขึ้นเลยคับ

ปล.ประสบการณ์ผมล้วนๆ

1
wopmaqaq 28 มี.ค. 58 เวลา 14:39 น. 6
รักเลย ถ้าไม่อยากเสียความเป้นเพื่อนไป ก็คงต้องทำใจลำบากนิดนึง เพราะความรู้สึกเราคิดมากกว่าเพื่อนกับเขาไปแล้ว แต่ก็ไม่ลำบากมากหรอกน่ะ เพราะเราเป็นเพื่อนกันมานานน่าจะรู้น่ะว่าเขาเป็นคนยังไง ทำดีเข้าไว้ อย่างน้อยเขาต้องเห็นความดีของเราบ้างล้ะค่ะ เรื่องแบบนี้ต้องถามใจตัวเองดูว่าอยากตัดใจหรือป่าว ถ้ายังทำใจไม่ได้ก้อย่าพึ่งเลยค่ะ รอเวลาดีกว่า เราก็อยู่ของเราแบบนี้ล้ะ ถึงมันจะเหมือนฝันลมๆแล้งๆแต่มันก็เป็นความสุขของเราน่ะค่ะ แต่ถ้าท้อแล้วอยากตัดใจแล้วก็หยุดได้น่ะค่ะ เราก้ทำหน้าที่เพื่อนต่อไป สู้สู้น่ะค่ะ ยังไงช่วยบอกด้วยน่ะว่าเป้นยังไง ><"
1