Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ๆที่ติดรับตรงคณะเภสัช ม.ศิลปากรค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้แนวข้อสอบค่ะว่าแต่ละวิชาในปีที่ผ่านๆมาออกเรื่องอะไรบ้าง เรื่องไหนยากเป็นพิเศษ แล้วพี่ๆเตรียมตัวสอบกันยังไงคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Penny Robin 27 มี.ค. 58 เวลา 12:51 น. 1
(ขอแทนตัวเองว่าเรานะ แทนว่าพี่ดูแก่อะ
เคมี :ข้อสอบไม่ได้ยากจัดว่าง่ายเลยแหละ อ่านมาทำได้แน่นอน
ฟิสิกส์ :มีทั้งข้อง่ายข้อยากปนๆกันไป มีอัตนัย 5 ข้อ ทำอัตนัยก่อนก็ดีนะ แล้วค่อยทำปรนัย ไม่ออกนิวเคลียร์เลย ไม่ค่อยหลอกหน่วยด้วย แต่ตอนเราสอบทำอัตนัยไม่ได้เลยTT
ชีวะ :เราว่ายากกว่าเคมีและฟิสิกส์ ต้องอ่านมาแม่นพอสมควร มีออกเรื่องหายใจระดับเซลล์ พันธุกรรมก็เยอะ
เลข :ไม่ยากมาก คิดไปได้เรื่อยๆ แต่ก็มีข้อที่คิดไม่ออกเหมือนกัน ข้อไหนไม่ได้ข้ามไปแล้วค่อยกลับมาคิด จะได้ไม่กินเวลา
อังกฤษ : มีสำนวนเล็กๆน้อยๆด้วย มีรี้ดดิ้งยาว 1 หน้า 2 บทความ ไม่ยากมาก วิเคราะห์นิดหน่อย มีเติมคำตอนท้ายไปดูคำศัพท์กันมาดีๆ มีคอนเวอด้วย ไม่ยากแต่มีแถมสำนวน
การเตรียมตัวก็ที่จริงเราไม่ได้หวังกับที่นี่มาก ตอนนั้นตั้งใจอ่าน 7 วิชา แล้วศิลปากรมันสอบหลัง 7 วิชาไม่นานก็เลยมีความรู้หลงเหลืออยู่บ้าง55555
เคมีก็พวกที่เป็นบทเนื้อหาหมั่นอ่านทวนเยอะๆ ทำสรุปไว้ก็จะดีมาก เราชอบอ่านไปทำสรุปไปแล้วก่อนสอบประมาณอาทิตย์สุดท้ายก็จะเอามาอ่านแล้วตรงไหนรู้สึกยังติดอยู่ยังจำไม่ได้ก็จะไฮไลท์ไว้แล้วครั้งหน้าเวลาอ่านทวนอีกเราก็จะได้เน้นอ่านตรงนี้เยอะๆ วิธีนี้ใช้กับชีวะ+อังกฤษ+สูตรเลขด้วย
เคมีแบบคำนวณก็ฝึกทำโจทย์เยอะๆ เรื่องไหนที่ทำแล้วติดก็กลับไปทวน ยิ่งใกล้สอบแล้วยิ่งต้องทำโจทย์ถึงจะยังอ่านไม่จบก็ทำโจทย์ไปก่อนเลย เราจะรู้ว่ามีตรงไหนที่เรายังติดยังพลาดอยู่ เช่นอาจจะพลาดลืมเปลี่ยนหน่วย ตอนดูเฉลยก็เอาปากกาแดงมาเขียนบนข้อนั้นเลยว่าผิดเพราะอะไร เราต้องฝึกดูสูตรให้ออกด้วยว่าสูตรนี้มาจากไหนทำไมถึงเป็นแบบนี้ เผื่อเวลาลืมสูตรจะได้ไม่ตันเพราะเราเข้าใจสูตรนั้นแล้วเราจะหาทางทำต่อได้เอง วิธีนี้ก็ใช้กับเลข+ฟิสิกส์ได้
อังกฤษพวกแกรมมาร์นี่ต้องอาศัยอ่านเยอะทำโจทย์เยอะแล้วก็จับหลักเอา อ่านภาษาอังกฤษเยอะๆก็ช่วยจะทำให้เราชินกับมันแล้วเวลาทำโจทย์ถึงจะไม่รู้แกรมมาร์แต่เราก็พอจะใช้เซ้นส์ได้ว่าอันนี้ดูคุ้นๆอะ น่าจะถูกนะ อันนี้ไม่คุ้นเลย แกรมมาร์ผิดป่าว ประมาณนี้ ส่วนรี้ดดิ้งมีทริคนิดนึงคือตอนทำโจทย์ให้อ่านไปทำไป คือคำถามข้อแรกมันจะถามเราว่าบทความนี้เกี่ยวกับอะไร ข้อนี้ให้ข้ามไปก่อน พอมาข้อสองมันจะถามเกี่ยวกับย่อหน้าแรก เราก็อ่านคำถามแล้วไปอ่านย่อหน้าแรกเพื่อหาคำตอบแล้วก็มาตอบ ข้อสามมันจะถามเกี่ยวกับพารากราฟสอง เราก็ทำเหมือนเดิมจนพออ่านครบทุกพารากราฟแล้วก็มาตอบคำถามข้อแรกที่เราข้ามไป ทำแบบนี้จะทำให้เราทำรี้ดดิ้งได้เร็วขึ้น
สู้ๆนะจขกท
(ตอนแรกว่าจะเขียนสั้นๆนะ นี่ยาวเลย5555)
1
dek59 27 มี.ค. 58 เวลา 20:51 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ จะพยายามเต็มที่ค่ะ สู้ๆๆ

0
ngam2011 30 มี.ค. 58 เวลา 20:33 น. 2

ขอโทดค่า แล้วถ้าหนูเรียนศิลป์คำนวนมาอย่างงี้พอจะเข้าได้มั้ย ตอนนี้อยู่ ม.4ค่ะ ปิดเทอมนี้ก็ฟิดอ่านหนังสือวิดอยู่ค่ะ พอจะเข้าได้มั้ยอ่าา อย่างเครียดด TT

0