Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซื้อ ขายบ้านเก่าราคา 8 แสน แปลงโฉมใหม่จนกลายเป็นบ้านหรู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ซื้อ ขายบ้านเก่าราคา 8 แสน แปลงโฉมใหม่จนกลายเป็นบ้านหรู

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ? เอ๊ะมันจะป็นไปได้ยังไง เพราะหลังจากที่ได้เห็นกระทู้นี้จากเว็ปไซต์พันทิป ก็ถึงกับอึ้งไปเลย เพราะว่าสภาพการที่ซื้อ - ขายบ้าน หลังเดิมและเก่าจน คิดว่าจะทำให้ใหม่ได้ยังไง ? แต่ว่าเจ้าของกระทู้สามารถทำได้ แถมยังทำได้แบบน่าทึ่งเลยทีเดียว งั้นลองไปดูกันนะคะว่า เขาสามารถแปลงบ้านไม้ทรุดโทรมราคา 8 แสน ให้กลายสภาพเป็นบ้านไม้ที่ดูหรูหรา เหมือนราคาหลายสิบล้านบาทกันได้อย่างไร

เจ้าของกระทู้ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เล่าให้ฟังว่า นี่เป็นกระทู้แรกของผมในพันทิปเลยน่ะครับ ถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องบอกกล่าวได้ครับ เริ่มเรื่องราวเลยละกันครับ ผมชื่อว่าวิชัย เป็นคนจังหวัดยะลาและได้ย้ายมาอยู่ที่เชียงรายโดยการหาซื้อที่ดินเปล่าจะสร้างบ้าน แต่ด้วยความที่ว่าที่ดินที่เชียงรายค่อนข้างแพงมากเลยมองหาบ้านมือ 2 จากธนาคาร และผมได้มาเจอบ้านหลังนี้จากธนาคารทหารไทย ในราคาที่ 813000 ตอนแรกแทบไม่กล้าเข้าเลยเหมือนกันครับ จากสภาพตามรูปที่เห็น

ซึ่งรูปข้างบนเป็นรูปสถานที่จริงนะครับ บ้านหลังนี้ผมได้สอบถามจากเพื่อนบ้านว่าทำไมถึงรกร้างน่ากลัว เพื่อนบ้านบอกว่า เจ้าของเก่าเป็นหนี้ธนาคารอยู่ค่อนข้างเยอะ และเป็นหนี้นอกระบบอยู่พอสมควร ตอนแรกแอบกลัวว่าเป็นบ้านผีสิงรึเปล่า ตามประสาละครับ ถ้าได้เห็นตอนแรกเลย แต่เพื่อนบ้านบอกเข้าไปดูได้ เพราะไม่มีใครสนใจ แต่ข้างในเป็นไม้อย่างดีทั้งหมดครับ ด้วยพอถามจากเพื่อนบ้านคร่าวๆ แล้ว ผมจึงถือวิสาสะเขาไปเพราะบ้านไม่ล๊อคอะไรครับ มุดเข้าไปด้านข้าง ซึ่งพอเข้าไปก็จะเจอภาพราวๆ นี้ครับ แต่รูปนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นรูปหลังจากที่เก็บกวาดไปหน่อยแล้วนะครับ เพราะจริงๆ แล้ว บ้านรกและขึ้นเป็นป่าเลย

และบ้านหลังนี้มีเนื้อที่ราวๆ 1 ไร่ 1 งาน 93 ตารางวาครับ สำหรับตัวบ้านเป็นทรงโรงงานครับ เพราะเจ้าของเก่าที่ขายบ้านให้เราทำธุรกิจค้าไม้น่ะครับ บ้านทั้งหลังจึงเป็นบ้านไม้ซึ่งจะประกอบด้วยบ้านหลังเล็กขนาดกำลังน่ารักเลยครับ ตอนเข้ามาดูยังแอบตกใจกับความสวยของไม้เลยครับ ว่าทำไมถึงเหลือมาถึงผมได้

มองดูแล้วบ้านหลังใหญ่ครับ ซึ่งเป็นบ้านทรงที่ค่อนข้างแปลก แต่ในความรู้สึกคือก็สวยดีนะ ไม้ทั้งนั้นเลย รูปนี้ขอลงรูปบ้านที่ทำไปซักหน่อยแล้วนะครับ

หลังจากนั้นผมก็ได้เข้ามาดูในตัวบ้านใหญ่ ซึ่งขอบอกเลยว่า ฝุ่นเยอะจริงๆ และค่อนข้างหนาด้วยครับ

โดยบ้านหลังใหญ่นี้จะประกอบไปด้วยห้องนอน 4 ห้อง ซึ่งเป็นไม้หมดครับ เดี่ยวผมจะค่อยๆ อัพให้ดูตอนหลังนะครับ และห้องรับแขก 1 ห้อง ห้องโถง ที่เห็นในรูป และจะมีห้องเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งผมไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ เพราะไม่เคยคิดจะเอารูปมาโพสน่ะครับ แต่ละห้องเป็นไม้จริงๆ รวมได้ทั้งหมดรวมบ้านหลังนี้ห้องนอน 8 ห้องครับ ทุกอย่างอยู่ในสภาพดีหมด ยกเว้นห้องนอนห้องด้านล่างซึ่งโดนปลวกกินไป 1 ห้องครับ และพอดูคราวๆ ผมก็ไม่รู้ติดใจอะไรขึ้นมา ไปดำเนินการซื้อบ้านหลังนี้เลยครับ ทั้งๆ ที่แม่ผม ไม่ค่อยจะเห็นด้วยเพราะแกบอกว่าดูมันน่ากลัวแปลกๆ รูปนี้อีกรูปครับ ด้านภายนอก

เราเริ่มด้วยการรื้อต้นไม้จากภายนอกบ้านเลยครับ ต้องใช้เวลาเยอะมาก เพราะต้องการให้เหลือโครงเก่าๆ ไว้เท่าที่จะทำได้ครับ และจังหวะเดียวกัน จ้างผู้หญิงมาเป็นแรงงานในการล้างพื้นบ้านทั้งหมด ขอบอกเลยว่าหลายวันมากครับ

แต่ว่าเราก้อเข้ามาดูงานในบ้านด้วยครับ ในการทำรอบแรกนี้ จ้างแรงงานชาย7 แรงงานหญิงอีก 5 ครับ ซึ่งก็ดีใจในส่วนหนึ่งครับที่ ลุงป้าน้าอา ที่อยู่ข้างบ้าน มาทำงานในนี่หมดเลยครับ เลยไม่ต้องลำบากหาช่างในรูปที่เห็นคือต้นไม้ภายในรั้วบ้านน่ะครับ ตัดออกไปเยอะมากครับ อยากจะบอกว่า มีสัตว์หลายชนิดมากครับที่มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ที่น่ากลัวสุดคือ ตุ๊กแก กับ งู ครับขอบอกเยอะมาก

เรื่องยังไม่จบแค่นี้นะครับ อ่านเพิ่มเติม คลิ๊กเลย http://mycondonew.blogspot.com/2015/03/8.html


ที่มา pantip.com/topic/33079130 และ facebook.com/BanLiwSopha

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น