Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รักพี่คนนี้มาก แต่ที่บ้านไม่ยอมให้คบ #ปัญหาวัยรุ่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันดับแรกเลยนะคะ..เรื่องนี้ เป็นเรื่องของเพื่อน จขกท. คะ 
ประเด็นคือ มันมีปัญหามาก เพื่อนมันมาบ่นให้เราฟังแทบทุกวันเลยล่ะคะ เกี่ยวกับเรื่องของพี่คนนี้ เลยอยากจะถามความเห็นเพื่อนๆ ใน Dek-D คะ ^^ 


          เริ่มแรกเลยคะ ช่วงเทศกาลปีใหม่ เชื่อว่าใครหลายคนก็ต้องไปเที่ยวกันใช่ไหมคะ ส่วนน้อยจะเก็บตัวเล่นเกมอยู่บ้านแบบ จขกท. งุ้ยยๆ -3-  นอกเรื่องเยอะละ 555 เข้าเรื่อง เริ่มๆ =w= 

          ช่วงวันที่ 1 มกราคม 2558 [นามสมมตินะคะ เพื่อนเราคือ น้ำ] น้ำก็ไปกับครอบครัวไปเที่ยวต่างอำเภอคะ บ้านญาติน้ำอยู่ที่นั่นพอดี เลยได้ไป ^^ ตอนถึงก็ยังไม่มีอะไร แต่ช่วงค่ำๆ พอดีแม่ของน้ำ ก็บอกให้น้ำไปล้างจาน ช่วงที่น้ำล้างจานนั้นก็ได้เจอกับพี่คนหนึ่งคะ [นามสมมติพี่คนนั้น ต้น] เขาอายุราว 19 ปี น้ำนี่อายุ 15 ปีคะ  พี่ต้นนี่เจอน้ำครั้งแรกก็ยิ่มแบบคนทั่วๆไป แต่น้ำไม่ชอบ เลยหน้าบูดใส่พี่ต้นไป จนมาวันที่ 3 ช่วงค่ำๆ [อีกและ 555] พี่ต้นก็ Add Friend น้ำมา! คือน้ำมันก็เงิบๆ อยู่ช่วงหนึ่งแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ก็เลยรับไป หลังจากนั้นพี่ต้นก็คุยกับน้ำตั้งแต่ตอนนั้นมา -_-

          พอมาคุยได้สักพักประมาณครึ่งเดือนมกรา น้ำก็แบบดีใจมาก มาบอกเพื่อนๆ ที่สนิทๆ ว่าพี่เขาคนนี้นะ ที่เค้าบอกอะมาบอกชอบเรา! เราควรจะทำไงต่ออะแกร ประมาณนี้ 555 เพื่อนมันก็เลยให้คำแนะนำไป ชอบก็ขอคบกันเลย! -_- แต่น้ำก็ยังบอกไปว่ายังก่อน รอเรียนจบก่อน รอพี่แกสอบนักเรียนจ่าทหารเรือให้ติดก่อน ก็ไม่มีใครขัดอะไร น้ำกับพี่ต้นก็ยังคุย แต่แบบคล้ายๆดูแลกัน แต่ไม่ใช่แฟนคะ

          ผ่านมาช่วงปลายเดือนพี่ต้นไปมีคนอื่นทั้งๆ ที่บอกจะรอน้ำอยู่ทั้งคน!! แต่ตอนนั้นน้ำยังไม่รู้เพราะวุ่นๆ กับงานเยอะแยะ และก็ไหนจะไปเข้าค่ายอีก ประมาณ 7 กุมภาละมั้ง ฮ่าๆ นานละลืม =w= เข้าค่ายเสร็จน้องคนที่พี่ต้นแอบไปเจ๊าะแจ๊ะก็ Add Friend น้ำมาว่าคุยแบบนี้เป็นอะไรไหม [พี่ต้นเรียกน้องคนนั้นว่าที่รัก แบบเหมือนเป็นแฟนกันอะไรประมาณนี้คะ] ทีนี้น้ำมันก็แบบบุกเลย ถามพี่ต้นให้รู้เรื่องไปเลย ช่วงนั้นมันแบบ #ร้องไห้หนักมาก 555 ท้อแท้กับชีวิตมาก -_- เพื่อนก็ช่วยปลอบมันเต็มที่ละนะ บลาๆๆ ก็ผ่านไปได้ด้วยดี พี่ต้นก็เลิกคุยกับน้องคนนั้นไป แต่น้ำนี่มันเป็นคนคิดมาก กลัวว่าพี่ต้นไปมีคนอื่น เลยมาบ่นๆๆๆๆๆ ให้เพื่อนๆฟังแทบทุกวัน 

          หลังจากผ่านเหตุการณ์นั้นไป ปั๊บเรียบร้อย แม่น้ำจับได้ ว่าน้ำไปคุยกับพี่ต้น! แม่ก็เลยบอกให้เลิกคุยไป พร้อมเรียกน้ำมาถามเลยนะ ถามยาวมาก แล้วก็เล่าให้ฟังว่า แม่อยากให้ลูกคบกับคนที่มีฐานะพอๆกัน กับครอบครัวเรา [ลืม พี่ต้นเป็นคนแบบมีฐานะค่อนข้างยังไงดีหล่ะ แบบไม่เท่าน้ำก็แล้วกันนะคะ ^^]  แล้วน้ำก็เถียงแม่ "ถ้าพี่ต้นเขาสอบติดนักเรียนจ่าทหารเรือติดล่ะคะ? แม่จะยอมให้หนูคบกับพี่เขาไหม?" แม่ของน้ำก็เลยว่าดูก่อนแล้วกัน อย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต พ่อรู้พ่อก็จะโกรธเอานะ 

          แท่มแท๊มม พี่น้ำกับพี่ต้นก็คุยกันไปเรื่อยๆ น้ำก็แอบแม่คุย จนถึงวันที่ประกาศผลสอบ 29 มีนาหรือเปล่าน๊า ไม่แน่ใจ แต่ไม่กี่วันที่ผ่านมานี่แหละ พี่ต้นก็เอามาบอกน้ำคนแรก ซึ่งมันไม่มีชื่อของพี่ต้นเลย แปลว่าไม่ติดเจ้าคะ น้ำมันก็เสียใจมากก็จริง แต่ด้วยที่พี่ต้นสอบไม่ติดแล้วมันก็ดราม่าหนักเลยทีนี้ = = แม่น้ำรู้้ก็บอกให้เลิกยุ่ง ด่าทั้งน้ำทั้งพี่ต้นเลยทีนี้ แต่น้ำมันก็ไม่ทำตามที่แม่บอก ยืนยันที่จะขอคนนี้เป็นคนสุดท้าย พี่ต้นก็สัญญาว่าจะรอให้น้ำเรียนจบ ทั้งๆที่ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน(?)  แล้วคำถามสุดท้ายก่อนที่น้ำมันจะไปนอน น้ำมันถาม จขกท.ว่า 
"ถ้าพี่เขาสอบติดมหาลัย สอบติดที่ดีๆ แม่จะยอมให้เค้ากับพี่ต้นคบกันไหม แล้วถ้าเกิดไม่ยอมมีวิธีไหนไหม? เค้าอยากให้พี่ต้นเป็นคนสุดท้ายจริงๆ พอแล้วความรักขอคนนี้เป็นคนสุดท้าย" ประมาณนี้แหละคะ 


เพื่อนๆ คิดว่าน้ำมันควรจะทำยังไงต่อ จขกท. ก็หมดปัญญาช่วยมันละจริงๆ สงสารก็สงสาร บอกให้มันตัดใจมันก็ไม่ทำ มันทำไม่ได้ ปัญหาเดียวนี่ก็เพราะทางครอบครัวของน้ำมันเอง และก็ฐานะของพี่ต้น ..
ปล.เรื่องนี้เรื่องจริงล้วนๆ จากปากของมัน อาจมีดัดแปลงนิสหน่อยคือคำพูด เป็นคำพูดของข้าพเจ้าเอง 555 

ขอบคุณที่อ่านจบถึงตรงนี้นะคะ ขอบคุณทุกเมนท์คะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

pinkbubibu 31 มี.ค. 58 เวลา 23:04 น. 1

จขกท.ลองบอกเพื่อนสิค่ะ ว่าให้ตั้งใจเรียน มีการมีงานดีๆทำ เเล้วเรื่องความรักค่อยมาสนใจที่หลัง จริงๆจะมีก็ได้นะค่ะ เเต่ทางบ้านก็ไม่ยอมให้คบตอนนี้ พี่เขาก็ยังไม่มีอาชีพ ฐานะที่มั่นคง ควรให้เพื่อนจขกท.คิดดีๆนะค่ะ ดิชั้นคิดว่า ถ้าคนมันใช่ยังไงก็ใช่ค่ะ

1
คนสวย 31 มี.ค. 58 เวลา 23:08 น. 2

เพื่อนจขกท มั่นใจหรอค่ะ ว่าพี่ต้นจะรักเเละรอ เพื่อนจขกท.จริงๆ
#ไม่ได้ดราม่านะคะตกใจ

1
I'm wry 31 มี.ค. 58 เวลา 23:13 น. 2-1

เราเคยถามมันครั้งหนึ่งแล้วคะ มันบอกมั่นใจมากที่พี่ต้นจะรอมัน
เศร้าจัง

0
mickyleedae 31 มี.ค. 58 เวลา 23:10 น. 3

จขกท.ลองแนะนำเพื่อนสิคะว่าให้ทำใจสบายๆไว้ก่อน เรื่องความรักพอถึงเวลามันก็จะมาเองเนอะ อย่าเครียดเลย ^^

1