Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

13 พฤติกรรมแย่ๆ ของผู้ชายที่ไม่ควรเอามาเป็นแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทำตัวเป็นกูรู อวดรู้ตลอดเวลา

ไม่มีผู้หญิงคนไหนหรอกน่ะ จะทนฟังคุณพล่ามเรื่องที่เธอไม่สนใจ หรือเรื่องที่ทำให้ดูเป็นคนอวดรู้ได้ตลอดเวลา จริงอยู่ว่าผู้หญิงชอบคนฉลาด แต่ไม่ได้ชอบคนทำตัวเป็นกูรูไปซะทุกเรื่อง เพราะผู้ชายบางคนชอบทำตัวเหมือนตัวเองคูล โดยการพูดแต่เรื่องที่ตัวเองรู้ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ของตัวเองหรือเรื่องยิบย่อยต่างๆ คุณรู้ไหมว่าผู้หญิงชอบคนฉลาดคุยสนุกก็จริง แต่ไมได้ชอบคนขี้คุยนะจ๊ะ และการที่จะทำให้เธอเพลิดเพลินไปกับเรื่องเล่าของคุณได้ คือต้องเป็นเรื่องที่สนใจร่วมกัน

ขี้อวดเกินไป

เวลาหนุ่มๆ มาจีบสาวเนี่ยบางคนชอบเอารวยเข้าข่ม แต่จะบอกให้นะว่าพฤติกรรมแบบนี้เป็นนิสัยเสียต้นๆ เลยที่สาวๆ อี๋ เพราะวิธีจีบหญิงมันมีมากมายร้อยแปดไม่จำเป็นเลยที่ว่าต้องมาอวดรวยให้คนฟังกระอักกระอ่วน ไม่ว่าจะอวดฐานะ อวดรวย อวดตำแหน่ง อวดหมา อวดแมว หรืออวดอะไรก็แล้วแต่ บอกเลยสาวๆ หน่ะไม่มีใครปลื้มคนแบบนี้หรอก

โชว์ความฮอตโดยการบอกว่าตัวเองมีสาวชอบเยอะ

วิธีแย่ๆ แบบนี้ใครบอกว่าเท่? นี่ขอถามแบบจริงจัง ขอบอกเลยว่าไม่เท่อย่างแรง นอกจากสาวจะมองว่าไม่น่าสนใจมากๆ แล้ว คุณยังดูเหมือนคนเรียกร้องความสนใจ และยังดูมีปมด้อยหน่อยๆ เหมือนไม่เคยมีคนมาชอบ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะจริงหรือไม่ก็ตาม แต่ยังไงก็ยังเป็นเรื่องที่ไม่น่าพูดเอาเสียเลย นอกจากจะพาลไม่อยากคุยด้วยแล้วยังน่าหัวเราะอีกด้วยนะ

แตะเนื้อต้องตัว ชอบแต๊ะอั๋ง

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนไม่ชอบแน่นอน กับการที่ผู้ชายไม่ให้เกียรติ ชอบแตะเนื้อต้องตัว ไม่ว่าจะตั้งใจหรือฉวยโอกาส หรือจะมามุกดูดวงแอบจับมือแบบเนียนๆ หรือจะมามุกไหนก็แล้วแต่ มันช่างเป็นวิธีที่สิ้นคิด และไม่ให้เกียรติสุภาพสตรีเลย นอกจากผู้หญิงจะอี๋แล้วพวกเธอยังมองว่าคุณไร้วัฒนธรรมอีกด้วย!!

พูดแบบไม่คิด 

ก่อนที่คุณจะพูดอะไรออกไปควรคิดก่อนทุกครั้ง เพราะบางคำพูดอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดหรือทำให้เธอรู้สึกเสียใจได้ ที่สำคัญไม่ควรซุบซิบนินทาเพื่อนร่วมงานครอบครัว หรือเพื่อนของคุณให้เธอฟัง เนื่องจากเป็นการไม่ให้เกียรติพวกเขาอย่างมาก และทำให้เธอไม่มั่นใจในตัวคุณด้วย อย่าลืมว่าคำพูดเป็นสิ่งที่เมื่อพูดออกไปแล้วไม่สามารถเรียกกลับคืนมาได้ เช่นเดียวกับความรู้สึก

ไม่มีเป้าหมายในชีวิต

สำหรับผู้ชายที่ใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ ไม่มีความทะเยอทะยาน หรือเป้าหมายชีวิตใด ๆ ทั้งสิ้นคงไม่อาจชนะใจเธอได้ เพราะหากคบไปคงไม่ได้ทำให้ชีวิตของเธอดีขึ้น และอาจจะแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่ และคิดได้ว่าคุณไม่สามารถจะปกป้องและดูแลเธอได้ คงจะดีกว่าหากผู้ชายคนนั้นมีความทะเยอทะยาน มีเป้าหมายในชีวิต และทำความรักของพวกคุณดีขึ้นเรื่อย ๆ

ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

การแสดงตัวเป็นสุภาพบุรุษสามารถเอาชนะใจผู้หญิงมาเยอะแล้ว เพราะแสดงให้เธอเห็นว่าคุณดูแล และใส่ใจให้ความสำคัญกับเธอ ถึงแม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเช่น เปิดประตู หรือเลื่อนเก้าอี้ให้เธอนั่งก่อนก็ตาม อีกทั้งยังทำให้เธอรู้ว่าเป็นพิเศษที่สุดสำหรับคุณด้วย

ใจเร็วเกินไป

อย่างเช่น คุยกันไม่กี่วันก็ขอเป็นแฟน ขอแต่งงาน หรือพูดถึงเรื่องอนาคตของพวกคุณแล้ว ซึ่งมันทำให้คุณดูเป็นผู้ชายใจง่ายตัดสินใจเร็วไปหน่อย ที่สำคัญยังสร้างความลำบากให้กับผู้หญิงอีกด้วย เพราะเธออาจต้องการเวลาศึกษานิสัยใจคอของคุณอีกสักพักให้แน่ใจเสียก่อนแล้วค่อยตกลงปลงใจกับคุณ ทั้งนี้หากตัดสินใจคบไปแล้ว แต่กลับพบว่าพวกคุณเข้ากันไม่ได้ คงทำให้คุณเสียใจไม่น้อยเลย

จอมอันธพาล

ถึงแม้คุณจะตัวใหญ่กว่าหรือแข็งแรงกว่า คุณก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปรังแกหรือเอารัดเอาเปรียบผู้อื่นได้ การไปข่มเหงคนที่อ่อนแอกว่า ไม่ได้ทำให้ดูเก่งขึ้นมาหรอกนะ แถมยังทำให้ไม่มีใครอยากเข้ามายุ่งด้วยอีกต่างหาก คนจะเก่ง ๆ ที่สมอง ไม่ใช่กำลัง

นักโกหกตัวยง

ไม่ว่าจะกับใครก็ตามแต่ โกหกไปซะหมด ไม่มีใครหน้าไหนเค้าอยากจะคบค้าสมาคมกับคนนิสัยแบบนี้หรอกนะ เพราะไม่มีใครเชื่อสิ่งที่คุณพูดแล้วอีกต่อไปแล้ว หรือบางครั้งบางคราวก็หลอกตัวเองอยู่ด้วยน่ะสิ

 โทษคนอื่นเสมอ ไม่เคยเอ่ยคำ “ขอโทษ” เลยสักครั้ง แม้ว่าคุณนั้นแหละผิด!

ลูกผู้ชายที่แท้จริงกล้าทำ ก็ต้องกล้ารับ เรามันก็แค่มนุษย์ธรรมดา ๆ คนหนึ่ง ย่อมต้องมีผิดพลาดบ้างอะไรบ้างไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าจะแปลกก็ตรงที่ทำผิดแล้วไปโยนความผิดหรือใส่ร้ายป้ายสีคนอื่นนี่แหละ ทำเพื่อ? จะดีจะชั่วก็รู้อยู่เต็มอก ยกมือยอมรับผิดเท่กว่าเยอะ ไม่เคยเอ่ยคำ “ขอโทษ” เลยสักครั้ง แม้ว่าคุณนั้นแหละผิด! คำขอโทษ ไม่ได้ทำให้คุณเสียเชิงชายซะหน่อย ถ้าทำผิดก็ยอมรับผิด พร้อมกล่าวคำขอโทษแบบด้วยจริงใจและพยายามแก้ไขสิ่งที่ทำพลาด เพื่อให้เธอเห็นว่าคุณรู้สึกผิดต่อสิ่งที่ทำลงไป เพียงเท่านี้เรื่องมันก็จบแล้ว

นิสัยขี้นินทา

ไม่ว่าจะนินทาเจ้านาย เพื่อน หรือแม้กระทั่งแฟนสาวของตัวเอง! นี้ไม่ใช่นิสัยของคนที่เป็น “ผู้ชาย” จริง ๆ หรอกนะ คุณไม่ควรพูดเน้นย้ำความล้มเหลวหรือจุดอ่อนของคนอื่น เพียงเพราะต้องการจะฉุดเขาให้ลงมา เพื่อตัวเองจะได้ก้าวขึ้นไปแทน

 ปล่อยให้คู่เดทจ่ายค่าอาหารแทน

เป็นอะไรที่ทำให้สาว ๆ อึ้งเอาอยู่เหมือนกัน หากคุณปล่อยให้เธอเลี้ยงข้าวแทน อย่างน้อยก็ช่วยเธอจ่ายบ้างหรือไม่ก็ยึดอกยื่นบัตรเครดิตจ่ายให้เธอสิ คิดจะจีบสาวก็ต้องลงทุนกันบ้าง

ขอบคุณข้อมูล guru.google.co.th,shost.rmutp.ac.thtunwalai.com

แสดงความคิดเห็น

>