Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คาใจกับเด็กGifted ทำไมรู้สึกเหมือนไม่ได้อยู่รร.เดียวกัน #ดราม่าเล็กๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องนี้คาใจผมมานานแล้วครับ เคยได้ยินเด็ก gate พูดว่า พวกเรารุ่น ....... มีกัน 120 กว่าคน โชคดีนะ หลังจากนั้นผมก็เก็บมาคิด ทำไมรู้สึกแปลกแยกจังครับ ทั้งๆที่เด็กห้องปกติมีมากกว่าเด็กห้อง Gate program แต่โดนแยกออกมา พวกเราไม่ใช่โรงเรียนเดียวกัน รุ่นเดียวกันหรอกหรอครับ ??? พวกคุณเรียนเก่งก็จริง มีความสามารถ สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน แม้จะไม่รู้จักกัน แต่เราก็เป็นเพื่อนกันได้หนิครับ ไม่เข้าใจ พวกคุณรู้รึเปล่าว่าถึงพวกผมจะเป็นเด็กห้องปกติ แต่พวกเราก็รู้จักกันแทบทุกคนไม่ว่าเดินผ่านห้องไหนก็ตาม ก็จะมีคนทักทาย ฝากทิ้งท้ายไว้ให้คิด วิเศษมากดิ แล้วบางคนนะมาดูถูกกันเรื่องการเรียน เรื่องคะแนน พวกเราเน้นมิตรภาพ แล้วก็กิจกรรมความสามารถครับ ความรู้อย่างเดียวอยู่รอดไม่ได้ในสังคม

แสดงความคิดเห็น

357 ความคิดเห็น

รักทุกคนค่ะ <3 3 เม.ย. 58 เวลา 20:05 น. 201

เราก้อเปนเด็กห้อง Gifted เน้อออ แต่ไม่รุดิ เราชิวๆลั้ลล๊าา แบบว่าเปนเด็กที่แปลกแยก อืมๆว่างั้นก้อได้ เเบบทั้งห้องเค้าเรียนกันอ้ะเธออ แต่กลุ่มชั้นจะเที่ยวไรงี้ 5555

0
Tonoda 3 เม.ย. 58 เวลา 20:12 น. 202

ผมเป็นเด็กห้องกิฟคับ

คือ..ผมว่าเด็กห้องกิฟไม่ได้หยิ่งนะ ส่วนตัวผมผมก็สนิทกะห้องธรรมดาหลายๆคน บางทียังไปนอนเล่นบ้านเขาอยู่เลย
เวลาผมแย๓่กะเพื่อนผมก็ไม่เคยคิดเรื่องห้องกิฟหรือห้องธรรมดาไรพวกนี้ ผมคิดว่าเพื่อนก็คือเพื่อน แล้วกิฟบางคน(ผมเป็นนะ)ที่เวลาคุยกับเพื่อนจะออกรั่วๆ แต่เวลาเจอคนไม่ร๓้จักมาทักจะพูดแบบแข็งๆเสียงเบาๆ ไม่ใช่ว่าหยิ่งนะ คือกไลังมึนๆใครมาทัก-0-
ถ้าสนิทก็จะรู้ว่า"โห..ไอนี่โครตรั่ว..."ที่คิดว่าห้องกิฟหนิ่งแค่อคติจากคำพูดคนอื่นมารึเปล่า? ฟังมาแล้วเห็นพูดน้อยๆหาว่าหยิ่ง ผมว่าลองคุยกะเขาให้สนิทๆก่อนแล้วค่อยดูไปเป็นคนคนดีกว่านะครับก่อนจะเหมารวมอะไรพวกนี้
บอกเลย กิฟเต็ดไม่หญิงนะ; [];เศร้าจัง

1
Pamily 3 เม.ย. 58 เวลา 20:12 น. 203

เราอยู่กิ๊ฟเต็ดค่ะ แต่มีเพื่อนอยู่ทุกห้องเลย เราไม่ได้ถือว่าใครจะเก่งกว่าหรือด้อยกว่านะก็คนเหมือนกัน เพื่อนเราที่อยู่ห้องทั่วไปหลายๆคนทั้งเก่งทั้งขยันกว่าเราก็มีเยอะแยะ

0
Awika Phet 3 เม.ย. 58 เวลา 20:13 น. 204

เราก้เด็กกิฟ บางทีโรงเรียนก้ทำให้มันดูแตกต่างกันเกินไป มีการแยกตึกเฉพาะเด็กกิฟ มีทัศนศึกษาเฉพาะเด็กกิฟ บางทีตอนเดินเข้ารร.เรายังได้ยินห้องธรรมดาด่าเด็กกิฟเลย มันเป็นเพราะพวกคุณเองรึเปล่าที่ไม่อยากยุ่งกับเรา ผปค.บางคนก้คอยยุให้อย่าไปยุ่งกับเด็กกิฟ คอยพูดให้ลูกเห็นความแตกต่างระหว่างเด็กกิฟกับห้องธรรมดา ถ้าเอาตามหลักความจิง มันก้จำเป็นต้องต่างกันอยู่แล้วอ่ะนะ เพราะมันก้ต้องมีค่าแรกเข้า ค่าเทอมที่สูงกว่า อย่างรร.เราอ่ะ ค่าแรกเข้าห้องกิฟ 50,000 รวมค่าเทอมก้67,500 ซึ่งราคามันต่างกันความเป็นอยู่ความสำคัญมันก้ต้องต่างก้เป็นธรรมดา แต่ไม่ต้องน้อยใจนะ เราอยากเป็นเพื่อนกับเธอนะ

0
เด็กกิ๊ฟ 3 เม.ย. 58 เวลา 20:22 น. 205

**คำเตือน เม้นนี้ยาววว ขก.อ่านข้ามไปได้555**

เราก็เด็กกิ๊ฟเหมือนกัน ที่เขาบอกว่ามีกัน120คนเราว่าเขาไม่ได้แบ่งแยกหรอก เขาแค่มีความสนิทกันมากกว่า แล้วเหมือนมันคุยรู้เรื่องมากกว่า ไม่ใช่เรื่องแบบคุยบทเรียนนะ คุยเรื่องเกรดกับนินทาครู5555 คือมันเรียนเหมือนกัน ครูคนเดียวกันบางทีห้องธรรมดาเขาไม่เข้าใจไง ไหนจะไปเข้าค่ายด้วยกันอีกอ่ะ

แต่ขอบอกเลยว่าเด็กห้องกิ๊ฟทั้งหลาย'ไม่เคย'คิดที่จะแบ่งแยกหรือดูถูกเด็กห้องธรรมดาเลย มีหลายอย่างที่ห้องกิ๊ฟก็ทำไม่ได้อย่างห้องธรรมดา รำ เต้น ศิลปะ ดนตรี อะไรพวกนี้เราก็ไม่ค่อยได้555 ไม่ว่าจะอยู่ห้องไหนทุกคนมีสิ่งที่เก่งทั้งนั้น อย่าเข้าใจว่าห้องกิ๊ฟหยิ่งเลยTvT เราเฟรนด์ลี่สุดๆใครมาคุยเราก็คุยด้วยไม่แยกหรอกนี่ห้องกิ๊ฟคุย อุ๊ย นี่ห้องํธรรมดาเราไม่คุยย
บางทีเราโดนห้องธรรมดาแบ่งแยกซะงั้น(เอ้า!?) จะชอบบอกว่าห้องกิ๊ฟหยิ่ง เก่งมากเหรอออ ไม่หยิ่งเลยค่ะ จริงอยู่มันจะมีพวกเมพขิงๆเก่งมันทุกอย่าง แต่มนุษย์ประเภทนี้มันก็ไม่เยอะหรอกค่ะ แถมมันจะเป็นมนุษย์ที่เฟรนด์ลี่มากด้วย เราอยู่ห้องกิ๊ฟห้อง1ด้วยอ่ะ เรายังไม่เห็นใครมันเอาแต่ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือเลย เล่นทั้งนั้น5555 ส่วนประเด็นที่หยิ่ง คือบางทีเราก็ไม่รู้จักกันป่ะ แล้วจะให้ไปแบบ เฮ้ยเธอิหวัดดี เป็นไงบ้าง เงี้ยเหรอ ไม่ใช่มั้งงง

สรุปว่าห้องไหนมันก็เหมือนกันแหละค่ะ ไม่มีแบ่งกันหรอก แค่คุยกันแล้วมันเข้าใจมากกว่าเพราะเจออะไร(ทารุณ)มาเหมือนกันเท่านั้นเอง55555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

นักเรียนสธ.มก. 3 เม.ย. 58 เวลา 20:33 น. 208

เราก็เป็นเด็กกิฟเตดนะ แต่รู้สึกรร.เรา(kus)จะเรียนต่างจากรร.อื่น คือวันธรรมดาก็เรียนกะเพื่อนๆปกติ ไม่มีการแบ่งห้องกิฟเตดอะไรเลย อ.ก็สอนเหมือนๆกันทุกคน ไปทำกิจกรรมนอกรร. ก็ทำร่วมกัน ไม่มีการแบ่งแยกกันเลย จะแตกต่างตรงที่เด็กกิฟเตดอย่างเราต้องมาเรียนกิฟเตดวันเสาร์นี่แหละ #รู้สึกประหลาดใจ #รร.กรูเป็นส่วนน้อยสินะตกใจ

0
ก็เด็กธรรมดาๆ 3 เม.ย. 58 เวลา 20:33 น. 209

เด็กกิ๊ฟค่ะ รู้จักคนในโรงเรียนเยอะพอสมควร มีเพื่อนห้องอื่นเยอะ ละก็ไม่ได้เป็นแค่คนเดียว ทั้งห้องก็สนิทกะเพื่อนต่างห้องเยอะ แต่ที่สำคัญ ในห้องจะสนิทกันมากเป็นพิเศษเพราะเคยเจอเหตุการณ์ประมาณว่า เธอชื่ออะไรอะ คุยกันซะดิบดี ถามอยู่ห้องอะไร พอบอกอยู่ห้องกิ๊ฟ อยู่ดีๆ ก็หายวั๊บไปกับตา บางคนแสดงท่าทางรังเกียจชัดเจน เลยมาคบกันเองซะส่วนใหญ่ อยู่แต่พื้นที่ของตัวเอง เพราะไม่มีพื้นที่ให้ยืนได้อย่างสบายใจ ถูกที่เด็กกิ๊ฟจำนวนน้อยกว่า เด็กธรรมดาจำนวนมากกว่า คนที่โดนเกลียดเยอะจะต้องเป็นเด็กกิ๊ฟอยู่แล้ว ตอนนี้กำลังขึ้นม.6 ความคิดที่จขกท.มี เคยเจอแค่ตอนม.1-2 พอโตแล้วก็คิดได้กัน ไม่รู้จขกท.อายุเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ห้องกิ๊ฟก็กลายเป็นห้องเจ๋งๆที่ทุกคนก็ยอมรับในโรงเรียนเรา อยากเป็นเพื่อนด้วย เคยเจอแค่ม.1ค่ะนี่พูดจริงๆ ความคิดแบบนี้ ปล. พวกเราไม่ได้เด็กเรียนอย่างเดียวนะ กล้ายืนยันว่าโรงเรียนอื่นด้วย พวกเราเรียน เล่น กิจกรรม กล้าแสดงออก กีฬา ที่สำคัญพวกเราก็เอาเรื่องมิตรภาพ ในห้องรักกันมากๆ ผ่านมาอะไรมาเยอะ สังคมไม่ชอบ คุณครูแอนตี้ อีกอย่างเด็กกิ๊ฟไม่ได้เรียบร้อยกล้าพูดเลยว่ากระโปรงสั้นค่ะ ย้อมสีผม มีแฟน ติดเที่ยว แต่เรียนไม่เคยทิ้ง เกรดไม่เคยต่ำกว่า3.7 กิจกรรมทำตลอด กีฬาสี มีเพื่อนสนิท รักเพื่อนมากๆ มีเพื่อนต่างห้องทุกห้อง ในห้องสนิทกัน ไปเที่ยวตปท.กันยกห้อง เที่ยวทะเลยกห้อง พวกผชในห้องเตะบอล เล่นบอลกะผช.ห้องอื่น มีเพื่อนทั้งสายชั้น ทุกอย่างจะให้เปลี่ยนที่เด็กกิ๊ฟอย่างเดียวไม่ได้หรอกค่ะ ทัศนคติของเด็กห้องอื่นก็ต้องเปลี่ยนด้วย สิ่งที่เด็กห้องกิ๊ฟไม่ชอบมากๆคือถูกมองว่าเป็นเด็กเรียน เราเรียนจริง แต่ไม่ได้เรียนอย่างเดียว สำหรับเราคิดว่าเรื่องคะแนนสำคัญ เราพยายาม พอผลที่ออกมาคะแนนมันดี มันคุ้มกับที่พยายามก็ดีใจค่ะ ไม่เคยเอาเรื่องคะแนนมากอวด อยากให้ทุกคนพยายามตั้งใจเรียน ไม่ต้องอยู่ห้องกิ๊ฟ ทุกคนก็สามารถมีเกรดดีๆได้ สู้ๆค่ะ

0
ถถถถถ 3 เม.ย. 58 เวลา 20:34 น. 210

เราก้เป็นเด็กกิฟ เเต่ที่งงคือ ทำไมต้องด่าว่าหยิ่ง? ทั้งๆที่ห้องฉันเรียนเยอะจนจะเปนบ้ากันครึ่งห้อง. บอกเลยว่าอยากเดินเรียนเเบบชาวบ้านเหมือนกัน(ห้องกิฟเราครูต้องเดินมาสอน) ห้องเรามีไม่ถึง25คนเวลาทำอะไรพวกเราจะได้ต้องคัดตัวเเทนห้องทั้งที่ห้องอื่นต้องคัด. เเล้วก้องอื่นก้มาบอกว่า ห้องกิฟ-รวยไงเลยให้ไปหมด เเล้วก้มาเเขวะบ้าง เอิ่มคือโทดโรงเรียนสิ. คือกุไม่ได้คิดนโยบาย. จบนะค่ะ

0
หนูน้อย 3 เม.ย. 58 เวลา 20:39 น. 211

เราเด็ก gifted เน๋อ เราก็มีเพื่อนอยู่ห้องปกติตั้งหลายคน เราไม่เคยแบ่งแยกนะ เราคิดว่าการแบ่งแยกมันไม่ช่วยอะไรเลย เพราะเราก็เป็นคนเหมือนกันไม่ว่าจะเก่งหรือฉลาด

0
cho_mebeer 3 เม.ย. 58 เวลา 20:40 น. 212

มุมมองของเรา
ห้องเราห้อง gift มีหลายคนที่ไม่ชอบ และก็คนที่เล่นด้วยกัน ทุกคนในห้องรู้จักทุกคนเกือบทุกชั้น เราไม่ได้หยิ่ง แต่คงรู้ว่าคนเราเองก็มีทิฐิ จะมากน้อยขึ้นอยู่กับทุกคน คนอื่นอาจมามองว่าเราทำชื่อเสียง ถูกชื่นชม แต่ก็ถูกด่ามาเยอะเหมือนกัน
เวลาห้องอื่นทำผิดพลาด โดนทำโทษเราก็โดนอาจจะมากกว่าเพราะถือว่าคือ gift
อยากให้ลองไปคุย แล้วจะรู้ว่าไม่ได้หยิ่ง ห้องเราอาจจะบ้าบอพูดมาก ยิ่งก็นายด้วยซ้ำ
นายเคยอาจเสียใจ เฟลกับห้อง gift แต่รู้ไหมบ้างครั้งเราถูกแรงกดดันมากๆก็คิดสั้นกันหลายครั้ง แต่เราก็ไม่แคร์อะไร เราเคยสงสัยว่าคนที่ไม่ชอบห้องเราเพราะอะไร แต่ตอนนี้ไม่ใส่ใจทุกคนคือเพื่อนหมด
เราไม่ได้อยู่คนเดียวแต่อยู่กันเป็นกลุ่มเป็นห้องอยู่กับทุกคนได้ เพราะเราถูกฝึกให้เป็นแบบนั้น
ห้อง gift ไม่ใช่แค่เรียนเก่งแต่คือ พรสรรค์หรือ ความสามารถ ของแต่ละคน ห้องเราเรียนเก่งไม่มาก แต่ทุกคนจะถนัดคนละด้าน กีฬา ดนตรี รำ ภาษา คอม ศิลปะ ....เข้าค่ายทำกิจกรรมกับคนอื่น เราคือคนธรรมดาทั่วไปไม่วิเศษ แต่บางครั้งการฝึกที่ได้อาจให้เราดูเหมือนตางแตาจริงๆไม่ใช่ เราช่วยเหลือทุกคน
ปใล เข้าใจมุมมองเราด้วย ตอนนี้รู้แล้วว่าทำไม ก็เข้าใจ

0
Deat_Festival 3 เม.ย. 58 เวลา 20:40 น. 213

ผมอยู่ Gifted นะครับ ผมมีเพื่อนแม่งทุกห้องอะครับ
แต่ผมเป็นคนแบบว่า ไม่เข้ามาคุย เราก็ไม่คุย
คือไม่ได้หยิ่งนะครับ แต่เป็นคนแบบนี้ ไม่ค่อยจะชอบสังคมเท่าไร
แต่ก็คือ มันต้องแข่งกันเรียนจริงๆครับ แต่เพื่อนห้องผมทกคนก็สนิทกับห้องปปกตินะครับ เพราะ Gifted(เฉพาะวิทย์-คณิต) รุ่นผมมีแค่ 29(พสวท)+38(Gifted) คนเองครับ แต่คือพวกเราทุกคนก็สนิทกับเด็กสายศิลป์ด้วยนะครับ ห้องปกติเราก็สนิทกัน

แต่ที่พวกเราไม่ได้ไปคุย ไปเล่น ไปเม้าท์มอยด์ไรแบบนี้สาเหตุมันก็มาจากที่พวกเรา

1) อยู่คนละห้อง
2) ว่างไม่ตรงกัน
3) บางทีเรียนคนละวิชากัน เหรือครูสอนคนละคนกัน ก็เลยไม่สามารถมานินทาครูว่าอย่างโง้นอย่างงี้ด้วยกันได้ (บางทีอาจได้เพราะว่ามันรู้จักครูกัน) เอาเนื้อหาในบทเรียนมาวิจารณ์ด้วยกันไม่ได้
4) คือเด็กสายวิทย์-คณิต จะทำกิจกรรมด้วยกันบ่อยมากกกกก (ร.ร. เรา) แต่เด็กสายอื่นก็จะไม่ได้มีส่วนร่วมกับพวกเราเลย (เว้นจากเข้าค่าย ทัศนศึกษา กีฬาสี) 
5) พวกเราจะคุยกันมากกว่าเพราะพวกเราอยู่ห้องเดียวกัน เรียนด้วยกัน ทำกิจกรรมสารพัดด้วยกัน ต่างจากห้องอื่นที่เราไม่ได้ค่อยจะทำอะไรร่วมกัน จึงเกิดเป็นความเคยชินว่า "เอ๊ะ คนนี้กูไม่รู้จัก" ก็เลยไม่คุย

สรุปคือ เด็กสายวิทย์-คณิต บางส่วนก็มีหยิ่ง แต่อีกส่วนเยอะะะะมากกก ก็ไม่หยิ่งนะครับ แต่แค่เรารู้จักกันน้อยเกินไป แค่นั้นเอง

ป.ล. 1 เด็กสายวิทย์-คณิต ร.ร. ผม ไม่สนิทกับ MEP(Mini English Program) เลยครับ -..- (เฉพาะรุ่นผม Giftedส.อ. 57)

ป.ล. 2 การที่คุณพูดว่า "เศษมากดิ แล้วบางคนนะมาดูถูกกันเรื่องการเรียน เรื่องคะแนน พวกเราเน้นมิตรภาพ แล้วก็กิจกรรมความสามารถครับ ความรู้อย่างเดียวอยู่รอดไม่ได้ในสังคม" มันทำร้ายจิตใจผมแบบสุดๆ เลยครับ มันแรงไปรึเปล่าครับ ผมเสียทำให้ผมเสียเซลฟ์สุดๆ เลยนะครับตรงประโยคนี้ จริงนะครับที่ว่าความรู้อยู่อย่างเดียวไม่สามารถจะอยู่รอดได้ในสังคม แต่พวกเราก็ยังมีมิตรภาพดีๆ กับเพื่อนในห้องกันอยู่นะครับ แต่บางที เด็กห้องอื่นไม่เข้าใจเรา แล้วมาหาว่าเราหยิ่ง เสียจุยยย T^T

0
เราชื่อไรอ่ะ 3 เม.ย. 58 เวลา 20:46 น. 214

เราเด็กวิทย์-คณิตนะ โปรแกรมเรามีสามห้องคือห้อง1 2 3 แต่ก็สนิทกันดีนะ แล้วก็สนิทกับเด็กโปรแกรมอื่นกับเด็กปกติด้วย บางครั้งเด็กกิ๊ฟเตดยังโดนเปรียบเทียบกับห้องปกติเลยว่าเด็กห้องปกติเก่งกว่า จริงๆอ่ะกิ๊ฟเตดแค่มีตังค์ก็เรียนได้แล้วเก่งไม่เก่งช่างมัน
อันนี้คือความคิดเราเพราะกลุ่มเรามันบ้า+หื่นชิบหาย ตลก เฮฮาไม่แบ่งแยกคุยได้ทุกคน แต่ถ้าไม่สนิทกันเราก็ไม่คุยหรอกเพราะไม่รู้จะคุยไร อย่างเพื่อนสนิทเราคนนึงโดนว่าๆหยิ่งเพราะเวลามันอยู่คนเดียวจะชอบเล่นโทรศัพท์และนั่งไขว่ห้าง(ถ้านั่งประจำของมัน)แต่เวลาอยู่กับเพื่อนมันตลกเฮฮาจะตาย
เราว่าเด็กปกติกับเด็กกิ๊ฟเตดก็คนเหมือนกันแหละค่ะ และมันก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะคิดยังไง

0
สามหนึ่ง 3 เม.ย. 58 เวลา 20:47 น. 215

เราก็เป็นกิ๊ฟเต้ดนะ แต่เราเรียกตัวเองว่า 31คิงด้อม คือพวกเราบ้ามากกกกกกกกกกกกก
โคตรจะเป็นกันเอง พวกเราไม่เคยลืมเพื่อนจากโรงเรียนเก่า ทักกันตลอดดดดดดดดดดด
กิจกรรมโรงเรียนก็คือ ดีอะ กีฬาก็ดีอะ เรื่องเพื่อนนะ พวกเรารักเพื่อนมากกกกกกกกกก
กิ๊ฟเต้ด ไม่ใช่ทุกโรงเรียนหรอกนะ พวกเราใช้การเปิดใจ รวมถึงความเกรียนของพวกเรา
ในการที่จะตรสนิทกับเพื่อนและพี่ 55555555555555555555555555555555555

0
เด็กกิ็ฟ 3 เม.ย. 58 เวลา 20:48 น. 216

เราก็เด็กกิ๊ฟนะ เราก็เข้าใจเพราะห้องของพวกเราโดนห้องเรียนธรรมดามองแปลกๆ คือบางทีเด็กกิ๊ฟอย่างพวกเราก็อยากมีเพื่อนเยอะเหมือนกันแต่บางทีการที่เรามีเพื่อนน้อนไม่ได้หมายความว่าเราหยิ่งแต่ควรเห็นใจห้องอย่างพวกเราที่เราเข้ากับคนอื่นไม่ได้ดีเท่าที่ควร นะค่ะ

0
หญิงสาวกลางความมืด 3 เม.ย. 58 เวลา 20:52 น. 217

เราก็เด็กกิ๊ฟนะะ โรงเรียนเรามี15ห้อง เรามีเพื่อนสนิทครบทุกห้องเลย 
ไม่มีแบ่งแยกหรอก ใครก็เป็นเพื่อนกันได้แหละ เราอยู่ห้องธรรมดามาตอนม.ต้นด้วยมั่ง ก็เลยรู้สึกไม่แบ่งแยกเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ในสายชั้นก็จะรู้จักกันหมด จากการที่เป็นเพื่อนของเพื่อนกันอีกที 555555  เลยไม่รู้สึกแปลกแยกเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นคิดในแง่ดีไว้นะ ไม่มีใครอยากแบ่งแยกหรอก

0
harukung01 3 เม.ย. 58 เวลา 20:59 น. 219

เข้าใจกันบ้างก็ดีนะคะ Gifted ไม่ได้หยิ่งเลยสักนิดเดียว (แต่ถ้ามีคนที่หยิ่งจริงก็อย่ามาเหมารวมกันหมด) อยู่ดีๆจะให้ไปพูดกับคนที่ไม่สนิท ไม่รู้จักกันก็คงจะแปลกๆนะคะ ถ้าอยากเป็นเพื่อนกัน ก็เป็นฝ่ายเข้าหา Gifted สิคะ ยังไม่รู้จักกันดีเลย มาหาว่าหยิ่งซะแล้ว แล้วทีตอนย้ายไปโรงเรียนใหม่ มีใครเคยเข้าไปทักแบบสนิทสนมบ้าง มันก็อาจจะมี แต่มันก็มีคนประเภทที่ยังไม่สนิทเลยยังเกร็งๆกับเพื่อนใหม่ แต่พอเวลาผ่านไปพวกเรารู้จักกันก็กลายเป็นว่าจากที่คิดไว้ว่า-นี้เมื่อก่อนดูหยิ่งแต่พอสนิทกันนี่เฟรนลี่สุดๆเลย หากคุณอยู่ห้อง Gifted แล้วโดนห้องอื่นบอกว่าหยิ่งคุณจะรู้สึกยังไง? ที่จะบอกก็มีแค่นี้แหละค่ะ หากทำให้ไม่พอใจก็ขออภัยนะคะ ความคิดเห็นส่วนตัวค่ะ

0
Tsumanai 3 เม.ย. 58 เวลา 21:00 น. 220

เราเป็นเด็กห้อง gifted ค่ะ และห้องเราไม่เคยหยิ่งค่ะ และก็ไม่เข้าใจด้วยว่าทำไมห้องอื่นชอบคิดแบบนี้ คิดว่าห้อง 1 หยิ่ง หวงวิชา ไม่ใช่แค่เพื่อนห้องอื่นนะคะ คุณครูก็ด้วย คุณว่าห้อง gifted แปลกแยก ก็จริงค่ะ เพราะโดนมองแบบนี้เลยดูแปลกแยก ต้องคอยทำคะแนนดีๆ ต้องคอยสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน ต้องไปเข้าค่านวิชาการนู่นนี่ เรียนก็ยากกว่าห้องอื่น พอคะแนนไม่ดี เฉลี่ยน้อยกว่าห้องอื่นก็โดนว่า โดนกดดัน อันนี้ดูเหมือนจะไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้แต่อยากให้รู้ไว้ค่ะ ว่า-ห้อง gifted ก็เครียดเหมือนกัน อยากเป็นเพื่อนกับห้องอื่นเหมือนกันนะคะ แต่พอเราทักเค้าหรือยิ้มให้ทำไมเราโดนเมินใส่ซะเอง ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ ก็ขอให้เข้าใจด้วยนะคะ

0