Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จิตใจเด็ก ม.ปลายทำด้วยอะไร? #ร้องไห้หนักมาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่า...

เราชอบเรียนภาษาค่ะ ม.4 เลยเลือกเรียนสายภาษาจีนที่โรงเรียนดังประจำจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องกิริยามารยาท แล้วโรงเรียนนั้นรับเด็กน้อยมากแต่เราสอบเข้าได้ ทีแรกเข้าไปเพื่อนก็โอเคการเรียนก็สนุกดีค่ะโอเคมาก แต่พอนานๆ ไป พอพ้นเทอม 1 เพื่อนรู้ผลสอบเรา คะแนนสอบเรา เพื่อนก็เริ่มทำตัวแปลกๆ ชอบพูดแขวะกลุ่มเราที่มีไม่กี่คนว่าพวกเก่ง อย่าไปยุ่งกับมัน อะไรแบบนี้ เราก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรหรอกนะ แต่นานๆ ไปก็เริ่มหนักขึ้น คือเวลามีงานอะไรพวกเพื่อนมาขอให้เราช่วยเราก็ช่วยตลอดนะ ช่วยเต็มที่เลยด้วย ขอให้สอนอะไรก็สอนหมด สอนเท่าที่ทำได้อะ เวลาจะลอกข้อสอบเราเรายังให้ลอกเลย แต่พอช่วยทุกอย่างไปแล้วไม่เคยมีคำขอบคุณสักคำ แล้วยังมีหน้าเอาไปนินทากับกลุ่มเพื่อนตัวเองอีกว่าเราบอกคำตอบผิด เราอย่างงั้นอย่างงี้ ชอบแขวะเราสารพัด


เราเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยชอบคุยกับใครนอกจากกลุ่มเพื่อนที่ไม่สนิท รุ่นพี่หรืออาจารย์เราก็คุยบ้างนะ แต่จู่ๆ พวกรุ่นพี่แล้วก็อาจารย์ก็มองเราแปลกๆ จากที่เคยพูดดีด้วย เคยคุยดีด้วย เจอหน้าก็ทักเราตลอดกลับทำเป็นมองไม่เห็นเรา อาจารย์จากที่เคยรับไหว้ก็ทำเป็นไม่เห็น เรามารู้อีกทีว่ารุ่นพี่กับอาจารย์ชอบซุบซิบกับพวกเพื่อนที่ไม่ชอบเราแล้วมองมาที่กลุ่มเรา พวกนั้นต้องพูดอะไรบางอย่างแน่ๆ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าคืออะไร แต่คงไม่ใช่เรื่องดี =_=;; แล้วทีนี้เวลาเราเดินไปไหนดูเหมือนหน้ารุ่นพี่คอยจะหาเรื่องตลอดเวลาทั้งที่ไม่ได้ทำไรให้เลยอะ


วันนึงเพื่อนกลุ่มเราสองสามคนช่วยงานอาจารย์อยู่ มันเป็นงานกิจกรรมของโรงเรียนน่ะค่ะ เลยจำเป็นต้องขาดเรียนไปคาบนึง ถามเพื่อนที่เราพอจะคุยได้เขาก็บอกว่าไม่มีไรมาก นั่งฟังอาจารย์พูดเฉยๆ เราก็โอเค โล่งอก แต่พอคาบสุดท้ายก่อนสอบปลายภาคกลายเป็นคะแนนวิชานั้นของเราและเพื่อนของเราโล่งไปหกช่องเลยค่ะ เราก็งงว่าทำไมมันเยอะขนาดนั้น เลยรีบถามอาจารย์ อาจารย์ก็บอกว่าวันนั้นมีสอบทั้งเขียนและปฏิบัติ เรานี่อึ้งเลย ดีนะอาจารย์ยังให้ตามสอบ

แล้วเรื่องที่หนักใจสุดๆ ก็คือเพื่อนในกลุ่มเราค่ะ เป็นกลุ่มสุดท้ายที่คิดว่ารักกันที่สุด กลุ่มนี้กลุ่มเดียวที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ มีปัญหาอะไรก็ช่วยกันแก้ไข ปรึกษากันทุกเรื่องค่ะ มีเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็นเด็กใหม่เหมือนเราซึ่งไว้ใจกันถึงกับแลกรหัสเฟซกันเล่นได้เลย เราก็เล่นเฟซของเพื่อนไปเรื่อยๆ ไปเจอข้อความที่คุยกับเพื่อนในห้องหลายคนเลยค่ะ เราก็งง ไหนบอกเข้ากับเพื่อนไม่ได้? ไหนบอกไม่ชอบพวกนั้น? ไหนบอกแปลกแยกเหมือนเรา? ไหนบอกโดนเพื่อนไม่ชอบเหมือนเรา? แล้วข้อความที่คุยกันก็พูดให้เราเสียหายอะ บิดเบือนความจริงทุกอย่าง ใส่ความเรา พวกเพื่อนพวกนั้นพิมพ์อะไรมามันก็ตอบประมาณว่า "เออ...-...(เรา)มันก็เป็นอย่างนั้นแหละ ยิ่งกว่านั้นอีก อย่าไปใส่ใจเลย" อะไรประมาณนี้ เจอแล้วเราเจ็บจี๊ดมาก เพื่อนที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับเราแล้วมันยังหักหลังกันแบบนี้?

เราไปเล่าให้เพื่อนเก่าฟังเรื่องปัญหาที่โรงเรียน เพื่อนๆ เรายังบอกเลยว่า "จิตใจเด็ก ม.ปลายมันทำด้วยอะไร?"

ทำไมไม่เปิดใจยอมรับเพื่อนใหม่บ้าง เราเข้าใจค่ะว่าเด็กศิลป์จีนปกติก็ถูกผู้ใหญ่มองไม่ดีอยู่แล้ว ก็น่าจะทำตัวให้ผู้ใหญ่รู้บ้างว่าเด็กภาษาก็ไม่ได้แย่เสมอไป ห้องเรานี่ถูกอาจารย์ฝ่ายปกครองเรียกตรวจทุกวันเรื่องผิดกฏ โดนลงโทษทุกวันเพราะเพื่อนส่วนใหญ่ผิดกฏ ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำผิดอะไรเลยก็โดนไปด้วย อาจารย์ฝ่ายระเบียบด่าห้องเราแบบแรงๆ ให้ห้องอื่นฟังเลยนะคะ เพื่อนกลุ่มเราที่มีเพื่อนอยู่ห้องส่งเสริมวิทย์-คณิตมาเล่าให้ฟังว่าอาจารย์บอกว่า "อย่าไปคบนะเด็กห้องจีน วันๆไม่ทำอะไรเอาแต่ "แรด" กระโปรงสั้น ทำผมผิดระเบียบ หาแต่แฟน สงสัยกลัวไม่มี_ัวมากมั้ง" เราอึ้งเลย แต่ก็จริงที่เพื่อนส่วนใหญ่ชอบโดดเรียนไปอยู่กับแฟน บางคาบที่อาจารย์ใจดียังเอาแฟนรุ่นพี่หรือห้องอื่นมานั่งเรียนด้วยเลยค่ะ(มานั่งจู๋จี๋กันมากกว่า) เรานี่ยังเอือมระอา

คือปัญหามันก็ไม่ได้มีแค่นี้นะ มันมีเยอะกว่านี้อีกค่ะ หลายเรื่องมาก ทั้งเพื่อน ทั้งรุ่นพี่ ทั้งอาจารย์ ทั้งระเบียบ ทั้งโน่นนั่นนี่

มีคำถามผุดขึ้นมาในหัวเลยว่า "นี่เหรอโรงเรียนชื่อดัง โรงเรียนที่เด็กใฝ่ฝันจะมาเข้าเรียน"
คือถ้าให้เราทนต่อไปก็คงไม่ไหวแล้วอ่ะ มันเยอะจริงๆ เลยคิดว่า ม.5 จะย้ายโรงเรียน แต่ไปติดต่อหลายโรงเรียนแล้วเขาก็ไม่รับอะค่ะ แต่ไม่เป็นไร เราจะพยายามต่อไป แต่ก็กลัวไปโรงเรียนใหม่แล้วเจอแย่ยิ่งกว่านี้อีก

เลยอยากรู้ว่า สายภาษานี่สังคม "ต่ำ" แบบนี้ทุกที่เลยไหมคะ?

ฮือฮือ


ปล.ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ
#ร้องไห้หนักมาก

แสดงความคิดเห็น

>

46 ความคิดเห็น

DetectiveJoe 10 เม.ย. 58 เวลา 01:16 น. 1

หืม มัน ก้ไม่ เป็นอย่างนั้นเสมอไป หรอกน่ะเราชอบ ในสิ่งที่เรียน  แต่ เรากลับ มาอยู่ที่ห้องที่ มัน มี แต่ คนไม่ดี ถ้า งั้นเราก้ ต้องคำนึงไว้ว่า เราต้องทำตามความคิดตัวเองห้ามทำตาม คนอืนน่ะ แล้วก้ ต้อง คิดให้รอบ ครอบ เลยละ ว่า อย่าตามเพื่อน ที่ไม่ดี น่ะ 

1
Natcha 10 เม.ย. 58 เวลา 01:49 น. 1-1

ขอบคุณมากๆ ค่ะ เราต้องไม่ทำตามพวกที่ไม่ดีแน่ๆ ใครจะว่ายังไงก็จะตั้งใจเรียนต่ออไปค่ะ
เยี่ยม

0
OmeGa 10 เม.ย. 58 เวลา 01:30 น. 2
โกรธ อยากไปโรงเรียนนั้นจัง เราอยากดูหน้าแต่ละคนว่าเป็นยังไงกัน ป่วยทางด้านจิตหรือคิดกันไม่เป็น 5555
0
ผ่านมา 10 เม.ย. 58 เวลา 07:09 น. 4

เวลาจะช่วยเยียวยาความรู้สึกแย่ๆ ได้ดีที่สุด อย่าพยายามหนี แต่ให้เผชิญหน้าด้วยการทำตรงข้ามกับสิ่งที่พวกเขาคิด เช่น เขาคิดว่าเราเป็นคนไม่ดี ก็ให้ทำดีให้ถึงที่สุด แล้วสักวันเขาจะคิดได้ สิ่งที่จขกท.ทำได้คือมั่นใจในตัวเอง อย่าไปแคร์คำพูดคนอื่น แกล้งโง่ แกล้งทำเป็นไม่รู้ว่าเพื่อนนินทา แล้วคนที่ไม่หูเบาเขาจะเริ่มเอ๊ะใจว่าเธอไม่ได้ทำอะไรผิดเอง สู้ๆนะ เป็นกำลังใจให้

0
SUNH KITTISAN 10 เม.ย. 58 เวลา 08:39 น. 5

เท่าที่ฟังมาสรุปสั้นๆว่า "เลือกสายถูก แต่เลือกสังคมผิด" เราก็เจอปัญหาคล้ายๆกันน่ะแต่ตัดปัญหาด้วยการอยู่กับรุ่นพี่และก็เพื่อนต่างห้อง จบ.

0
Saaallyyy 10 เม.ย. 58 เวลา 19:38 น. 6
ทำตัวเฉยๆดีกว่า เขาไม่ชอบเรา เราก้ทำให้อิจฉาดีกว่า ว่าเราทำได้ดีกว่าเขา 
นิสัยแบบนี้อ่ะไม่แปลก เราต้องทำใจ คนเป็นแบบนี้มันเยอะ 
ใจเย็นๆ มันขำๆดีนะ คนที่กำลังหาความผิดใส่ตัวเรา แล้วมีไม่พอเลยสร้างเรื่องเพิ่มไปด้วย คนไรไม่ผิดเลย เราต้องใจเย็นๆไม่ต้องไปใส่ใจ
คนที่ไม่เห็นเรามีความหมาย ไม่เห็นต้องแคร์

(เด็กศิลป์จีนเหมือนกันเน้ออ)
0
TanKiki55 11 เม.ย. 58 เวลา 00:11 น. 7

สังคมโรงเรียนแย่เกิ๊น 
ทำไม โรงเรียนเรา ทุกห้องถึงไม่แบ่งแยกกันนะ ไม่ว่าจะสายอะไรก็ตาม 

0
หนูจุนของจียง 11 เม.ย. 58 เวลา 07:09 น. 8

เหมือนเราแหละค่ะ พอจะลอกงานละทำเหมือนรู้จักกันมานาน พอลอกเสร็จก็เอาเราไปนินทา 
เราใช้วิธีง่ายๆ ค่ะ แต่เสียเวลา
เชื่อในตัวเรามากใช่มั้ยคะ เรากามั่วทุกช้อยในกระดาษข้อสอบค่ะ 
แล้วเอามาทำอีกครั้งในกระดาษคำตอบ 55555555555555 
ร้ายมาร้ายกลับ ไม่โกง

0
แวะมาตอบ 11 เม.ย. 58 เวลา 07:15 น. 9

เคยเจอแต่คล้ายๆกันค่ะ เรื่องของเพื่อนในห้อง
มีอะไรก็มาใช้กลุ่มเราทำตลอด รวมงานส่งอาจารย์ นู่นนี่นั่น
ของไม่เอามา ก็มายืม แต่ลับหลังแอบนินทา คือบอกได้แค่ทำใจค่ะ ตอนนี้เราก็เรียนจบมาละ -_-

0
MAYwrn_DnE 11 เม.ย. 58 เวลา 07:50 น. 11

สู้ๆนะพี่ เด็กศิลป์จีนน่ายกย่องออก (สำหรับมัน คนจีนหล่อที่สุดแล้ว..) ก็ไม่ขอยุ่งดีกว่า พี่คงจะได้เอจคนที่ดีๆแหละน้าในอนาคต

0
สู้ๆน้า 11 เม.ย. 58 เวลา 07:55 น. 12

ไม่ทุก รร หรอก แต่เราเข้าใจนะว่าคนเราต่อให้ดีแค่ใหนถ้าอยุ่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดีสักวันมันจะกลืนจนเราติดนิสัย แต่ก็เหอะทุกอย่างมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราด้วย เช่น รร. เราตอนเข้ามอ1เรามองว่าเด็กที่ไม่ใช่สายวิทย์อ่า ทำตัวแรง ไม่รู้จักโตไม่มีความรับผิดชอบ (รร. เรา สอบเข้าเลือกสายตั้งแต่มอ1//เป็น รร. ประจำจังหวัดเหมือนกันอดีตสตรี) เราเลือกเรียนวิทย์มาตลอดจนตอนนี้จบมอหกละ(ปัจจุบัน) ทุก รร. อ่ามันต้องมีพวกเด็กเกรียนๆ เด็กที่ทำไรไปโดยไม่คิด แต่ไม่รุนแรงเท่า รร. ที่ จขกท เอ่ยมา รร เราสายภาษาค่อนข้างบูม คือเด็กเรียนสายภาษา รร. เราจะรักกันมาก พวกเด็กห้องจีนนี่ทำชื่อเสียงให้ รร. ตลอดๆ แต่ฝรั่งเศสดูเงียบๆ ญี่ปุ่นก็เฉยๆนะ ส่วนเด็กศิลป์ภาษา(คณิตอังกฤษ) ห้องนี้เฉยๆมาก ส่วนใหญ่เด็กที่เรียนสายภาษา รร. เรามันจะรู้ตัวนะว่าเรียนสายนี้คือต้องเรียนให้ได้ให้เจ๋งไม่งั้นมันจะไม่มีดีอะไรเลย คือทุกสายภาษาเค้าจะแข่งกันเลยทำให้สภาพแวดล้อมดีขึ้น แต่ถามว่ามีมั้ยพวกเด็ก แ_ดๆ อ่า ตอบเลยว่ามี ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กมอสี่และมอห้าบางส่วน เพราะตอนนั้นมันคงไม่คิดอะไรคิดแค่ว่าเรียนสายภาษาชิวๆแต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย มันจะคิดได้กันช่วงมอหกแหละว่าเออเราโตแล้วนะจะเข้ามหาวิทยาลัยละถ้ายังทำตัวแบบนี้คงไปไม่รอดแน่ แต่ยังเราเด็กวิทย์เรามองเด็กภาษา รร. เรา (บางคน) มันทำตัวก๊อยๆอ่า ไม่ชอบ!! ฝ่ายปก รร. เราค่อนข้างเข้ม คือปีนึง รร. เราเอาเด็กออกเกือบสองร้อยคนทุกปี 5555+ เลยไม่ค่อยมีคนกล้าทำผิดระเบียบมั้ง ส่วน รร. เราที่แรงๆแบบพาแฟน (อยุ่ รร. อื่น) เข้ามาใน รร. ส่วนใหญ่เป็นพวกเด็กคหกรรม เด็กเกษตร ไรงี้ คือ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ถ้าอยากอยุ่ด้วยกันก็ออกจาก รร. ไปสะ จะทำแบบนี้ให้ตัวเองติดทันบนหรืิโดนประจานทำไม #จขกท. อย่าคิดมาก มันมีทุก รร. ถ้าเราไม่ชอบก็นิ่งไว้ไม่ต้องสนใจ เรามีหน้าที่เรียนก็เรียนไป เลือกคบเพื่อนได้ มันสิทธิ์ของเรา สู้ๆนะเพื่ออนาคต เพราะมอหกน้องต้องเหนื่อยกว่านี้อีกเยอะ ^^

0
Kris 11 เม.ย. 58 เวลา 08:33 น. 13

สู้ๆนะ เราก็เจองี้แหละ แต่เพื่อนในกลุ่มเรามีไรพูดกันตรงๆไงนิสัยดี แต่ว่าพวกกลุ่มอื่นในห้องเราอะ มีงานอะไรโยนเราทำหมด แต่เราก็ไม่ได้ใจดีขนาดเธอ ตอนแรกที่เข้าใหม่เราช่วยแหละ (แอ๊บเป็นคนดี 555) พอหลังๆมาเรารู้ว่าพวกนั้นนินทาเราแล้วก็โพสต์ด่าเราในเฟสเราเลยไม่ช่วยอะไรมันเลย หน้าเราก็จะมองพวกมันนิ่งๆ แล้วหน้าเรากวนตีนมากด้วยเลยโดนเกลียดหนักกว่าเก่า 5555 แต่ก็หนุกดี เราว่าเดี๋ยวเพื่อนดีๆก็เข้ามาหาเธอเองแหละ สู้ๆน้าาาา ^^

0
kikikoon 11 เม.ย. 58 เวลา 09:46 น. 14

เราขอไลน์ได้เปล่า เราเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันเลย เผื่อเราจะช่วยอะไรได้บ้าง

0
สู้ๆ 11 เม.ย. 58 เวลา 09:52 น. 15

ปัญหาที่เทอเจอเราเจอมาหมดล่ะเราอาจจะยิ่งกว่าเทออีก เราเรียน ร.ร วัด แถวบ้านนอก ไม่ม่ชื่อเสียงเรยด้วยนักเรียนมัธยมประมาณ 300 กว่าคนเอง ห้องเรามีนักเรียน 17 คน ยังทะเลาะกันทุกวัน ตอนนี้แบ่งเป็น 4 กลุ่มล่ะแค่ 17 คนเองยังแบ่งอ่ะ น่ะ ภายในกลุ่มก้อทะเลาะกันบ่อยๆ เอาจิงๆเราก้อมีเพิ่ลสนิดแค่คนเดียวเอง คนอื่นก้อแค่อยู่กลุ่มเดียวกันอ่ะ ปล.อย่าคิดมากนะ คิดเสมอว่าเราทำดีล่ะคนอื่นช่างแมร่งมัน คนอื่นยิ่งก่าเรายังมีนะสู้ๆๆๆๆ เราทนกับเพิ่ลแบบเทอมา 4 ปีเหมือนกัลล่ะ

0
เห็นใจ 11 เม.ย. 58 เวลา 10:19 น. 16

รร อะไรเนี่ย แบ่งพรรคแบ่งพวกจังเลย โรงเรียนผมไม่มีคำๆ นี้เลยนะ ไม่ว่า วิทย์ หรือ ศิลป์ ก็เป็นเพื่อนกันได้ อ่านกระทู้นี้แล้วยังแปลกใจเลย ว่ามีแบบนี้ด้วย แต่จะบอกว่า สู้ต่อไป ถึงแม้ว่าเขาจะมองเราอย่างไร ให้เราทำตัวปกติ คือ เฉยๆ ไว้นั้นแหละดีที่สุด ถ้าหากทนไม่ไหวแล้วจริงๆ คือ เหลือทนแล้วนะ เชิญปล่อยมันออกมาเลย หรืออีกวิธีหนึ่ง คือ ถ้าเขาทำได้ทำไปให้เราทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แต่ถ้าสบโอกาส เอาคืนให้หนัก

สู้ๆ ครับ
สู้สู้

0
สายญี่ปุ่นค่ะ 11 เม.ย. 58 เวลา 10:34 น. 17

บ่นเสร็จแล้วก็ทำใจได้เลยนะคะ เพราะว่า สังคมแย่ๆแบบนี้ มันก็มีทุกที่นั่นล่ะ
ยิ่งมามหาลัยอาจจะหนักกว่านี้ด้วย

คือไม่ได้หมายความว่าสายภาษาจะสังคมต่ำ แต่ว่า จะมองยังไงจะคิดยังไงมันก็อยู่ที่ตัวของเราอยู่ดี ถ้าสังคมมันแย่นัก เราก็เอาอย่างที่เราสบายใจ คบเพื่อนห้องอื่น /รุ่นพี่ ฯลฯ กับคนในห้องที่ว่าแย่ ก็ทำตัวปกติ ไม่ต้องสนิท แต่พอคุยกันได้เรื่องงานเรื่องอะไร แค่นี้ก็พอค่ะ

เอาใจช่วยค่ะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้วค่ะ สู้ๆ

0
ไม่รู้ 11 เม.ย. 58 เวลา 11:08 น. 18

ห้องเราก็เป็นคล้ายๆกับจขกท.แหละ คือมันก็มีทั้งดีทั้งไม่ดีปนกันอยู่ ก็ปกติแหละที่จะมีอาจารย์ชอบเอาไปเปรียบเทียบกับห้องวิทย์คณิต ใชคำแรงๆบ้าง แต่เราก็อยู่ของเราต่อไปเรื่อยๆ ไม่ต้องไปสนใจหรอก แค่ 3 ปีเอง ทนๆไปก่อน สนใจแค่เรื่องเรียนพอ55
อาจารย์แบบนั้นนะ พอเราประสบความสำเร็จก็จะเปลี่ยนเป็นคนล่ะคนเลย = =

0
WJL299 11 เม.ย. 58 เวลา 11:54 น. 19

ของพี่ก้เหมือน จขกท.แหละ พี่ก้เรียนศิลป์จีนเข้าม.4ใหม่ๆโดนเพื่อนแอนตี้ ตั้งกลุ่มไลน์ห้องไว้นินทาบ้างไรบ้างทั้งๆที่พี่ยังไม่ได้ทำอะไรให้เลย...แบบสงสัยว่าตูผิดขนาดนั้นเลยเหรอ บางทีครูเรียกพี่ให้ตอบคำถามมันก้โห่กันละ คือยังไม่ได้ตอบสะกแอะเลยจะโห่ทำ**อะไร
แต่พี่ก้เฉยๆนะไม่สนใจทนๆไปเรื่อยๆ ถามว่ามีร้องไห้มั้ย? มีค่ะแต่พี่สู้นะจนปีนี้พี่ ม.6แล้ว.....พี่ถือว่าสักวันเขาคงจะเห็นความดีของเรา ถ้าไม่เห็นอีกก้ช่างมันค่ะ รอหาเพื่อนที่มหาลัยดีกว่าถึงมันจะหายากแต่จริงใจก้เยอะนะคะ

0
คนในโลกความจริง 11 เม.ย. 58 เวลา 11:59 น. 20

ของเราก็โดนเหมือนกัน เราเรียนฝรั่งเศสบอกเลยนะในห้องเราบางกลุ่มก็ดี บางกลุ่มก็เสแสร้งทำดีแต่เอาไปนินทาลับหลัง เรื่องมันมีอยู่ว่าเราทะเลาะกับเพื่อนคนนึงขอแทนว่านายเอนะ พอหลังจากมีเรื่อง เรารู้สึกว่าเพื่อนในกลุ่มเราไม่เหมือนเดิม เริ่มถอยห่าง มีบางคนเท่านั้นที่คุยกับเราเหมือนเดิม แล้วมีอยู่คนนึงในกลุ่มนี่แหล่ะ จะว่าเราในทางไม่ดี ใส่ร้ายบ้าง เพราะนายเอเล่าอะไรให้ฟังบ้างไม่รู้ เล่ากลุ่มเราไม่พอไปเล่าให้กลุ่มอื่นฟังบ้าง เล่าให้เรากับแฟนเสียหายมากหลายอย่าง จนกลุ่มนั้นก็จ้องจะจับผิดเราตลอด คือเราอึดอัดนะที่ต้องมาเป็นขี้ปากของเพื่อน แต่เราก็ต้องทน แล้วเราก็เป็นแค่ตัวทำประโยชน์ให้เพื่อนอ่ะ เราโคตรเสียใจอ่ะ แต่ยังดีที่มีเพื่อนดีๆที่ยังคุยกับเรา จขกท ไม่ต้องเอาคำพูดของคนที่ด่าเรามาใส่ใจนะคะ เป็นตัวของตัวเองให้ดีที่สุด อยู่กับคนที่จริงใจกับเราดีกว่าค่ะ ส่วนคนที่ด่าก็ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา เราอยู่นิ่งๆดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะ
ป.ล. ห้องเราก็โดนครูด่าเหมือนกัน โดนหลายเรื่องเลย ครูประจำชั้นยังทนไม่ไหวเลย ตอนสอบปลายภาค เพื่อนในห้องลอกกันจนครูเตือนไม่ไหวเดินออกจากห้องไปเลย เรารู้สึกละอายแทนเพื่อนมากทั้งที่เราไม่ได้ทำ แต่เพื่อนก็ยังลอกต่อไป บอกเลยว่าห้องเราไม่ด้านจริงอยู่ไม่ได้55555
ป.ล.อีก เราดีกับนายเอแล้ว กลับมาคุยกันเหมือนเดิม เรารู้สึกถึงชัยชนะที่ไม่มีใครว่าเรากับแฟนว่า พอได้เป็นแฟนกันก็ลืมคนที่ทำให้เป็นแฟนกัน สะใจค่ะ555

0