Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

SM Auditionแชร์ประสบการณ์+คำแนะนำฉบับเด็กติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีจ้า ^^ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ไปออดิชั่นที่ค่ายเพลงของเกาหลี SM ent.จ้า 

ผิดหมวดหรือเปล่าหว่า 5555 แต่คาดว่าหมวดนี้ติ่งจะเยอะสุด

จขกท.ชื่อมิวน้า อายุ16 กำลังขะขึ้นม.5ค้าบ เมื้อปลายเดือนมกราที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปออดิชั่น 2015 SM Global Audition ที่จัดขึ้นในหลายๆประเทศมา 

ที่ไปออนี้คืออยากมีประสบการณ์ล้วนๆ555 และชอบexoด้วย เลยลองไปทำในสิ่งที่คนที่เราชื่มชมเคยทำ(เพียงแต่ว่าพวกเขาผ่าน ได้เดบิ้ว เรารไม่555) ไร้สาระมาเยอะ เข้าเรื่องดีกว่า

สำหรับคนที่เคยผ่านเรามามากมายในเฟสว่าตามข่าวจากไหน อะไรยังไงบลาๆ กดไลค์เพจเหล่านี้ค่ะ

https://www.facebook.com/DCTFAMILY?fref=ts

https://www.facebook.com/auditionismydream?fref=ts

เว็บไซน์ของSM

http://www.smtown.com/Audition/Global

ปีนี้(2015) ได้ออดิชั่นไปเรียบร้อยตั้งแต่เดือนมกรา-กุมภาแล้ว คนที่จะออ รอปีหน้านะคะ

 

1.การสมัคร

เข้าไปที่หน้าเว็บก็มีบอก คืออยากให้อ่านกันก่อนมากล่ะค่อยถาม 5555 (เราเจอแบบนี้เยอะมาก ยังไม่ได้อ่าน แต่ถามเฉย)

ขั้นตอนการสมัคร ง่ายมากๆๆๆ เพียงแต่พิมพ์ ชื่อ ชื่อเล่น วันเกิด เมือง ประเทศ เลือกวัน เลือกประเภทที่จะออ บลาๆๆ ส่งไปที่อีเมล์ของทางsm พิมพ์ส่งไปเลย ไม่มีแบบฟอร์มอะไรทั้งสิ้น หลังจากนั้น รอค่ะ  ทางsmจะส่งเมลมายืนยัน+บอกวันเวลาสถานที่เราเองค่ะ(นอนานมากบอกเลยTT)

 

2. รอเมลตอบรับ

            หว่างรอเมล มันเป็นช่วงเวลาที่ทรมานมากๆ ยิ่งใกล้วันออแต่ยังไม่ได้เมลตอบรับ5555  คนสมัครออดิชั่นมันเยอะมากๆๆๆๆ ทางsmคงจะทยอยตอบ เราจะได้เมลตอบรับทั้งหมด2รอบค่ะ

-          รอบแรกมีเนื้อหาว่า ขอบคุณที่สมัคร บลาๆๆๆ  ถ้าเราได้รับอันนี้ อันที่2จะตามมาแน่ๆ

-          รอบที่2  บอกสถานที่ออดิชั่นค่ะ ซึ่งกรุงเทพออที่คิงพาวเวอร์ทุกปี(รึเปล่า) ส่วนเชียงใหม่ เราไม่ทราบค่ะ

ช่วงนี้จะไม่มีใครตั้งใจซ้อมเลย กลัวเรื่องเมลอย่างเดียว เราก็เป็น 5555 นึกถึงโอปป้าเข้าไว้ แล้วซ้อมเยอะๆ เตรียมตัวดีๆ

ต่อในเม้นนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

43 ความคิดเห็น

mimiw.osl 11 เม.ย. 58 เวลา 03:57 น. 1
3.การเตรียมตัว เลือกเพลง/ซ้อมเต้น

        ตอนที่เราออ เราออร้องค่ะ บอกก่อนเลยว่า เราไม่เคยเรียนร้องเพลง ร้องไม่เพราะด้วย แต่ทำไม ฉันจะออร้อง ฉันอยากเป็นศิลปิน 5555 มั่นใจในตัวเอง หน้าด้านเข้าไว้ ร้องแบบที่คิดว่าตัวเองฟังแล้วเพราะ พอออกจากห้องออก็ไม่รู้จักใครแล้ว กรรมการไม่ต้องไม่อายค่ะ เขาจำเราไม่ได้หรอก

            ร้องภาษาอะไร?  ร้องได้ทุกชาติทุกภาษาค่ะ แต่เราแนะนำภาษาอังกฤษนะ กลางดีๆ ถ้าภาษาเกาหลี เราต้องมั่นใจเวลาร้อง(ผิดถูกช่างแม่ม มั่นใจไว้ก่อนๆ) สมมุตว่า เราร้องเกาหลี แต่กลัวไม่กล้าร้องดัง กลัวผิดเนื้อ เลยร้องเบาๆปล่อยไม่สุด มันจะเสียเปรียบคนอื่น   ร้องเพลงที่เราชอบ เวลาร้องมองกล้องเยอะๆ  เรื่องฟิลก็สำคัญค่ะ ร้องไม่ดีแต่ฟิลเริ่ดก็มีสิทธิ์น้า แบบร้องเพลงเศร้าล่ะทำหน้าจะร้องไห้ ร้องเพลงใสๆล่ะวิ้งค์ให้กรรมการ เวลาร้องคิดว่าตัวเราเป็นศิลปินคนนั้น อยู่บนเวที กำลังขึ้นไลฟ์ ไรงี้ 5555

            เราไม่ได้ออเต้น คงพูดไรมากไม่ได้ 555 ตอนที่ออ เขาจะสุ่มเปิดเพลง จะเปิดอะไรมาก็ได้ทั่วโลกก ล่ะให้เราคิดท่าสดๆ พอเปิดปุ๊ป เต้นเลย บางคนยังยืนเฉยๆ ปิดเพลงล่ะ  เตรียมตัวไปดีๆต้องตื่นตัวตลอดเวลาเพราะมีเปลี่ยนเพลงแบบแรนด้อมแดนซ์ด้วย

 

>>และวันออก็มาถึง<<

            ขอพูดถึงการแต่งตัวก่อน อันนี้มีคนถามเยอะเช่นกัน ใส่อะไรไปบ้าง ต้องแต่งหน้ามั้ย บลาๆๆๆ  คือเราใส่เสื้อยืด กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ โอ้โห เหมือนมาจากบ้านนอก 5555 หน้านี่เกือบสด ทาบีบีกับแป้งพัท ลิปมันนิดหน่อย ในขณะที่คนอื่นนี่ใส่เดสหวานๆ เขียวคิ้วทาปาก   เราจะบอกว่า ลองนึกสภาพตัวเองแต่งตัวไปเดินสยาม แต่งแบบนั้นแหละ อย่าเวอร์มากเหมือนไปแข่งโคฟเวอร์ มันคนล่ะอย่างการ 555 แต่งหน้าได้ค่ะ(บางค่ายต้องหน้าสดนะเออ)  

        กรุงเทพออที่โรงละครอักษรา ตึกคิงพาวเวอร์ค่ะ  วิธีการเดินทาง ทำยังไงก็ได้ให้ตัวเองไปอยู่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ล่ะโบกแท้กซี่ไปต่อค่ะ  ถ้าขึ้นรถไฟฟ้าจากหมอชิต ลงสถานนีอนุสาวรีเลย จะมีทางเชื่อมจากBTSเข้าห้างเซนจูรี่ หาไรกินในนั้นล่ะเดินออกมาข้างๆห้าง  มองซ้ายมองขวาถามทางคนแถวนั้น เดินนิดเดียวก็ถึงแล้ว

            โรงละครอยู่ที่ชั้น3ของตัวตึกค่ะ ขึ้นลิฟล่ะจะเห็นเลย(ถามพนังงานได้ค่ะ) หน้าโรงละครจะมีโต๊ะอยู่ มีเจ้าหน้าที่จากsm(พูดไทยได้) นั่งประจำการอยู่2-3คน ให้เราเอาเมลที่ได้รับไปยืนยัน ล่ะจะได้รับสติ๊กเกอร์บัตรคิวมา ติดที่อกซ้าย เอาผมออก จะมีพี่สตาฟมาเราเดินเข้าไปในโรงละคร เราก็นั่งรอไปเถอะ ระหว่างรอก็จะเปิดพวก MVของศิลปินในค่ายให้เราดูฆ่าเวลา ผมนี่ดูexoครบทุกเพลงทั้งเวอร์จีนเวอร์เกา ดูจนเริ่มเบื่อหน้าเมนตัวเอง ดูจนร้องได้ ดูจนแม่นเนื้อล่ะ ถ้าใช้เพลงexoออคงเป๊ะ 5555 ในขณะที่เรากำลังเสพสามี ก็จะมีใบประวัติใบเล็ก(ครึ่งa4)มาให้เรากรอก ใบนี้สำหรับมากกกกกก พี่สตาฟบอกว่าให้เขียนสวย  ในใบนั้นก็จะมีพวก ข้อมูลทั่วไป ชื่อ ที่อยู่ อายุ น้ำหนัก  เคยมีผลงานอะไร บลาๆๆๆ เราก็กรอกไปเถอะ กรรมการอ่านแล้วก็ลืม กรอกภาษาอังกฤษนะคะ ไม่ยากหรอก คำถามทั่วไป

ปล.ตอนที่นั่งรอให้เก็บโทรศัพท์ทุกคน แต่มีหรือจะห้ามฉันได้ เรานั่งเล่นต่อ5555 ป้าสตาฟดุจัง พูดมาก คนจะฟังเพลง

            พอถึงคิวเรา  เราไม่ได้ออในโรงละครอะคะ เขาจะมีสตาฟพาเราเดินออกจากโรงละครไปทีล่ะ10คน  ออในห้อง มันจะคล้ายๆห้องซ้อมเต้นอ่ะ มีกระจกรอบ ด้าน รอบเราในห้องมีกรรมการคนเดียว คิดที่คิดคือ ลุงแก่ๆทำหน้าเบื่อโลก   ป๊าดดดด อูฮยอนอินฟินิทค่ะท่านผู้ชมมมม  นี่มันนัมอูคนแบ๊วชัดๆ หืมม >< คือเหมือนมาก หล่อ ขาว นั่งก้มหน้าอ่านประวัติ โอ๊ยย  สติหลุดไปแล้ววว 

            ยืนเรียงแถว10คนหน้ากรรมการ กล้องจะจับไปที่หน้าแต่ล่ะคน ถ้าพี่ตากล้องส่งสัญญาณแล้ว ร้องเลยค่ะ (ถ้าเราออเต้น บอกเค้าจะออเต้นค่ะ พอคนที่จะออร้องร้องเสร็จหมดแล้ว เขาจะเปิดเพลง) ราทีสำคัญของชีวิต ร้องไปเหอะ ปีเราได้ร้องจบท่อนทุกคน บางคนมั่นใจเวอร์ ร้องต่อยาวเลยจ้า

            ส่วนพวกที่โดนกักตัว  พวกนี้ไม่ได้แปลว่าเข้ารอบแรกหรือจะได้ไปเป็นเทรนนี่นะคะ  คือคนที่ทีมงานสนใจ  พวกนี้จะได้ร้องอีกรอบแบบเดี่ยวๆ ได้เต้นอีกรอบแบบเดี่ยวๆ ไรงี้ คนที่ไม่ได้โดนเรียกตัว อย่าคิดมากจ้า

            หลังออกจากห้องออ แบบว่าโล่งมาก 5555  มันผ่านไปแล้ว เราออเสร็จแล้ว เราได้ทำในสิ่งที่แบคฮยอนเมนเราเคยทำมาแล้ว TT จากนั้น เดินเข้าเซนจูรี่กินยาโยอิต่อแบบสบายอารมณ์

        

            


3
เด็กเกษตร 19 พ.ค. 58 เวลา 17:02 น. 1-1

พี่คะ ขอถามนิดนึงค่ะคือว่า แล้วท่อนเนี่ย ท่อนไหนก็ได้หรอคะ???หรือว่าเค้าจะกำหนดให้ ต้องบอกชื่อเพลงมั้ยคะ???

0
-จีมิน นี่- 28 ก.ย. 59 เวลา 17:24 น. 1-2

ขอตอบแทนนะครัช ท่อนไหนก็ได้ เพลงไหนก็ได้ตามที่ถนัดหรือชอบร้องได้เพราะสุดเลยครัชชผมม^ ^

0
บลบาละบะลา 12 ส.ค. 60 เวลา 00:58 น. 1-3

เวลาเลือกจะไปร้องนี่ต้องร้องทั้งเพลงรึเปล่าคะ หรือเลือกไม่สักท่อนสองท่อน เพราะคนน่าจะเยอะมาก เค้าน่าจะไม่มีเวลามาฟังเราตั้งแต่ต้นจนจบ

0
mimiw.osl 11 เม.ย. 58 เวลา 03:57 น. 2
เขาใช้อะไรตัดสิน? เราว่าใช้จากหลายๆอย่างนะ  ประเภทสวยวิ้งค์ ร้องเพลงเพราะมาก แบบเดบิ้วได้เลย คนประเภทนี้มีเยอะแยะค่ะ คนเก่งคนสวยคนหล่อมีเยอะแยะ แต่ทำไมเขาไม่ผ่าน? Smคงไม่ได้ดูที่ความสามารถและหน้าตาอย่างเดียว ดวงก็สำคัญ กรรมการถูกชะตาด้วยก็โชคดีไป 5555 บางคนไม่สวยเลย แต่โดนกักคัว   เคยไปอ่านกระทู้นึงเจอว่า สิ่งที่สร้างกันไม่ได้คือ แววแววความเป็นศิลปิน ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ 55555

        สำหรับน้องๆทุกคน เราแนะนำว่า อย่าหวังอะไรมากมายกับการออดิชั่น วงการเคป็อปไม่ได้เปิดกว้างแบบบ้านเราค่ะ แค่ออดิชั่นเข้าไปก็ยากมากแล้ว เทรนอีกกี่ปี ทำยังไงไม่ให้โดนคัดออก เด็กเทรนเก่งๆเยอะแยะไม่ได้เดบิ้ว คนไทยบางคนเดบิ้วแล้วไม่ได้ดังแบบพี่คุณ แบมแบม ก็มี  ทุกอย่างไม่ง่ายค่ะ แต่ออากให้เรากล้าฝันก่อน ถ้าเรากลัว คิดว่ายังไงชาตินี้ก็เป็นแบบแบมแบมไม่ได้หรอก คุณเสียเปรียบพวกเพ้อเจ้อแบบเราล่ะ5555  กล้าฝันกล้าทำ ถึงจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น ถึงจะไม่ได้เดบิ้วไม่ผ่านออดิชั่น บลาๆ แต่อย่างน้อยก็ได้พยายามเนอะ ถ้าเราชอบอะไรมากๆ สิ่งนั้นมันจะตอบแทนเราเองค่ะขึ้นอยู่กับว่า ตอบแทนในรูปแบบไหน

            สุดท้ายแล้ว เราเป็นเมโลดี้นะ เมนชางซอบ ซับพอร์ตBTOBมากๆ ที่อยากออดิชั่นเพราะวงนี้เลย อยากเป็นแบบเขา อยากร้องเพลงคู่กับชางซอบอยากร้องเพลงที่ฮยอนซิกแต่ง เพ้อเจ้อจังอีนี่ 55555 ชอบexoด้วย เมนคน-แบคฮยอน got7เมนพี่เจบี อยากเต้นบีบอยได้ เชื่อว่าทุกคนคงอยากไปเพราะโอปป้า สู้ๆนะคะ อนาคตเทรนนี่ทุกคน

มีอะไรสอบถามเราได้ตลอดเลย


Twitter: @melloscZ_

 


0
newfollder 11 เม.ย. 58 เวลา 09:28 น. 3

เขาก็ชอบ exo , BTOB , Got7 เหมือนกันค่ะ  ศิลปิน 3 กลุ่มนี้คือชอบมากๆ  แต่ที่ชอบที่สุดน่าจะเป็น exo

2
mimiw.osl 11 เม.ย. 58 เวลา 09:32 น. 3-1

อุ้ยย เหมือนกันเบยยย รักเลย ชอบทุกวง แต่ชอบคนล่ะแบบ ><

0
สโนว์แมนน 11 เม.ย. 58 เวลา 10:07 น. 4

เราก็ไปออนะ แต่ออที่เชียงใหม่ ออเต้น เน้นฟรีสไตล์ ถ้าจะฝึกซ้อมก็หาเพลงฝรั่งละลองคิดท่าเอง ตอนนออเขาจะให้นั่งรอก่อน แล้วไปออทีละสิบคน เริ่มจากโโมเดล แอคติ้ง ร้อง แล้สเป็นเต้น รอบเราคือมีคนเต้น 7 ใน 10 คน คือคนอัดในห้องออมากกกกก ตอนเต้นเขาจะเปิดเพลงให้เราสองเพลง เปลี่ยนแบบกะทันหันด้วย 55 แต่รอบเราดีคือใช้เพลงบีทเดียวกัน คือเป็นเพลงเร็วทั้งคู่ ออกแนวฮิปฮอปนิดๆ 55555 สตาฟกับคนถือกล้องคือหล่อมากกกก >< ที่เชียงใหม่เขาว่ามีคนได้ด้วยนะ คือสตาฟหรือผู้จัดการมั้ง เขาเข้าไปดูเลยอะ ละขอถ่ายรูปงี้ อิจมากกก 55555

1
funnoyz 11 เม.ย. 58 เวลา 15:18 น. 5

อยากลองไปออบ้าง ฮ่าๆ ไปเอาประสบการณ์
อย่างน้อยก็ยังได้พูดว่าตัวเองเคยได้ทำแล้ว สู้ๆ ^^

0
ploy titanan 11 เม.ย. 58 เวลา 16:19 น. 6

โรงเรียนที่เราเรียนอยู่เค้าห้ามเป็นนักร้องนักแสดงอะ แล้วถ้าเราลองไปออดิชั่นดูจะผิดกฎมั้ยคะ ช่วยตอบทีๆๆๆๆ

2
Burnybond 12 เม.ย. 58 เวลา 12:30 น. 6-1

เราไปออดิชั่นเฉยๆค่ะ ส่วนเรื่องจะได้เป็นไม่ได้เป็นก้อีกเรื่อง

0
พิ้งเเพนด้าาา 12 เม.ย. 58 เวลา 00:02 น. 7

อ่านจบละ ถามได้ช้ะะ เห้ยเเกถ้าเราไปออเต้นเฉยๆ จนเข้ารอบไปเกาหลีบลาๆ สุดท้ายเราได้เป็นศิลปินป้ะ คืองงอะเเก คือที่เราไปออทั้งร้องทั้งเต้น เนี่ย จะได้เป็นเด็กเทรนช้ะ ของค่าย อะ คือถ้าเต้นผ่านก็ได้เปนเหรอ หรือว่ายังไง ร้องก็เหมือนกัน หรือต้องทั้งร้องทั้งเต้น อะ 

2
คิดไม่ออก 12 เม.ย. 58 เวลา 10:39 น. 7-1

เรารุ้สึกว่าออดิชั่นนี่ถ้าผ่านก็จะได้เป็นเด็กเทรนนะ แล้วถ้าเราอยากเป็นแค่แบคอัพเฉยๆนี่เขาจะมีสมัครแยกอะ มั้งนะเราก้ไม่แน่ใจ แต่ระหว่างเทรนนี่เราจะบอกเข้าก็ได้ว่าอยากเเป็นแค่แบคอัพ เพราะมันก็มีพวกที่เทรนมาพร้อมๆกับอปป้าเราแต่เป็นแบคอัพอะ

0
Cherise 12 เม.ย. 58 เวลา 20:53 น. 7-2

อันดับแรก ไปออดิชั่นแบบนี้แหละค่ะ ผ่านไม่ผ่านก็อีกเรื่อง ถ้าผ่านแล้วก็จะได้เป็นเด็กเทรนด์ของSM แล้วไม่ใช่เทรนด์แค่2-3ปีก็ได้เป็นศิลปินนะคะ อย่างเช่นเราเป็นเอ็กโซแอล เราอ่านสัมภาษณ์บ่อยๆงี้ เช่น ซูโฮ ลีดเดอร์เอ็กโซ เนี่ย เป็นเด็กเทรนฝึกประมาณ 7 ปี กว่าจะได้เป็นเอ็กโซทุกวันนี้ คือความพยายามสูงมากๆค่ะ ถ้าสนใจไปออดิชั่น ก็ปีหน้าเลยค่ะ สู้นะคะ อย่างที่ คห.บนบอก ว่าเราจะได้เป็นแบคอัพ หรือศลป อันนี้ไม่รู้ว่าเลือกยังไง แต่ถ้าศลป ทั้งร้องทั้งเต้นแน่นอน ถ้าเสียงคุณดี แล้วเป็นเมนโวคอล คุณก็ต้องเต้นเหมือนเดิมค่ะ

0
PorELF 12 เม.ย. 58 เวลา 00:03 น. 8

เราสมัครรอบเชียงใหม่ไปเพราะบ้านอยู่นั่น แต่เราไม่ได้ไปออจ้าาา เสียดายมาก ขอให้ปีหน้ามีจะไปออแน่นอน TwwwT

0
อิงจี้จัง(?) 12 เม.ย. 58 เวลา 00:17 น. 9

ขออนุญาตน้องจขกท. พี่ขอแชร์บ้างนะคะ ^_^

พี่เคยออตอนปี 2013 ปีนั้นคือไม่ต้องไปตามวันเวลาที่นัดในเมลก็ได้ เพราะไปถึงยังไงก็ต้องรอหน้าโรงละครก่อนอยู่ดี คนเยอะทุกปีอ่ะเนอะ ลืมบอกว่าพี่ออที่กทม.นะคะ

เรื่องการแต่งตัว พี่ออร้องนะ แต่แต่งตัวอย่างกะไปออเต้น มีแต่คนถาม ฮ่าๆ ส่วนหน้านี่ก็กันแดด+แป้งพัฟ+พี่จับทาลิป ก็เบาๆ

พอด้านในเริ่มว่างสต๊าฟจะพาเราไปนั่งในโรงละครค่ะ สต๊าฟจะแจกใบสมัครให้เรา

หน้าตาก็ประมาณนี้ค่ะ



ระหว่างนี้เขาจะเปิดเอ็มวีของศิลปินในค่ายให้ดู ระหว่างรอเราก็ดูโอปป้าออนนี่ของเราพลาง ฝึกร้องเพลงพลาง ฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ ในใจก็ตึกตักๆ สั่นทั้งตัว ณ เวลานั้น 555555

ทีนี้ถึงคิวพวกเราละ สต๊าฟจะพาออกไปที่ห้องซ้อม แต่ก่อนหน้านั่นเพราะคนแน่นมากเลยไปยืนรอกันที่ไหนซักแห่งก่อน สต๊าฟก็จะเอาสติ๊กเกอร์คิวมาติดให้ จากนั้นก็พาไปที่ห้องซ้อม มีสองสามห้องเห็นจะได้  แล้วไปถึงหน้าห้องแล้วยังไม่ได้เข้าไปในคะ เพราะบางรอบจะมีบางคนที่กกรมการถูกใจ อย่างของห้องพี่เป็นผู้ชายหน้าตาดีคนนึง กรรมการให้ลองเต้นดูแล้วก็ร้องเพลงเพิ่ม ส่วนห้องข้างๆเป็นน้องผู้หญิงเต้นเพลง MAMA

การออดิชั่น จะให้เข้าไปในห้องครั้งลน20คน 10คนแรกยืนเรียงแถวหน้ากระดานหน้ากรรมการ มีโต๊ะกรรมการ กรรมการหนึ่งคน ตากล้อง และกล้องอีกหนึ่งตัว ส่วนอีกสิบคนที่เหลือรอในห้องค่ะ จะมีเก้าอี้ให้

เวลาออดิชั่นไม่ต้องแนะนำตัว ถึงคิวเราปั๊บแสดงความสามารถได้เลย พี่ซ้อมมาดีนะ ไม่เพี้ยนไม่อะไรเลย แต่พอถึงเวลาจริงตื่นเต้นค่ะ ลมหมดกลางคัน 55555 รอบพี่ออร้องกันหมดเลย พี่เลยไม่รู้ว่าออเต้นต้องทำยังไงบ้าง ส่วนเพลงที่ใช้ร้องส่วนใหญ่เป็นภาษาเกาหลีค่ะ แต่เป็นของเอสเอ็มหมดมั้ยอันนี้พี่ไม่รู้เหมือนกัน

เสร็จแล้วสต๊าฟก็จะพาเราออกมาค่ะ เป็นอันเสร็จพิธี(?)

ถึงจะลมหมดกลางคันแต่ก็ถือว่าได้ประสบการณ์นะคะ น้องๆคนไหนสนใจปีหน้าลองสมัครดูกันเน้อ ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร ตามดูยูทูปของเอสเอ็มก็ได้ จะมีคลิปโปรโมทอยู่ สู้ๆจ้า



10
พิ้งเเพนด้าาา 12 เม.ย. 58 เวลา 00:31 น. 9-1

พี่ครับ คือผมสงสัยอะ -ทีออเต้น ออร้อง สุดท้ายจะได้เป็นศิลปินเลยป้ะครับ ถ้าสมมุติผ่านเเล้วเป็นเด็กเทรน คือสงสัยตรงที่ ถ้าออเต้นเเล้วผ่านจะได้เป็นเเค่เเดนเซอเฉยๆหรือยังไง เพราะไม่ได้ออร้องด้วย อะ

0
อิงจี้จัง(?) 12 เม.ย. 58 เวลา 14:47 น. 9-2

จากความคิดพี่ก็น่าจะได้เป็นศิลปินนะ แต่ถ้าให้ฟันธงตรงๆพี่ก็ไม่ทราบเหมือนกันจ้า

0
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 15:08 น. 9-3

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์นะค่าา รู้สึกจะละเอียดกว่าของเรา 5555

0
eye lux 12 เม.ย. 58 เวลา 15:34 น. 9-4

ขอตอบความคิด 9-1 นะคะ เราเคยอ่านเจออยู่ครั้งหนึ่ง ถ้าออเต้นอย่างเดียวจะได้เป็นแค่แดนเซอร์ค่ะ แต่ถ้าออร้องไม่ออเต้นเป็นศิลปินค่ะ ส่วนทั้งออร้อง ออเต้น เป็นศิลปินค่ะ //ไม่แน่ใจเหมือนกัน

0
MyMy1999 12 เม.ย. 58 เวลา 19:15 น. 9-5

เราก็ได้ยินมาว่าเอสเอ็มคัดเทรนนี่ที่ไม่พัฒนาออกเป็นว่าเล่นเลยนะคะเยี่ยม

0
Chong_CassTVXQ5 12 เม.ย. 58 เวลา 21:33 น. 9-6

หูย ของเราเค้าให้เก็บมือถือปิดเครื่องกะว่าจะผ่านรูปเป็นที่ระลึกอดเลย

0
kkkk. ★ 14 เม.ย. 58 เวลา 14:30 น. 9-7

ไปร้องอย่างเดียวใช่ไหมค่ะ ต้องเต้นด้วยไหม ?

0
อิงจี้จัง(?) 20 เม.ย. 58 เวลา 19:20 น. 9-8

9-6 ปีเราเค้าไม่ได้ให้เก็บ แต่จะถ่ายบรรยากาศมาก็เกรงใจคนอื่นเลยถ่ายมาแค่ใบสมัครอ่ะ

9-7 ถ้าเราเลือกร้องเพลงก็ร้องอย่างเดียวจ้า

0
แม่หมี&#039; 12 เม.ย. 58 เวลา 14:12 น. 11

ออเข้าค่ายนี้เราว่า เทรนนานเลย แต่ได้ประสบการณ์เต็มๆ สังเกตุได้ว่าค่ายนี้ทิ้งช่วงเดบิวต์ค่อนข้างห่าง แล้วเราว่าเด็กเทรนในค่ายใช่ว่าจะน้อยๆ ต้องแข่งขันกันอีก ใครจะไปออก็ขอให้ได้นะจ๊ะ 


0
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 15:25 น. 12-2

ไม่ใช่อูฮยอนตัวจริงค่า 55555 คือกรรมการหน้าเหมือนอูฮยอนเฉยๆ

0
` B L A C K J A C K s 12 เม.ย. 58 เวลา 15:01 น. 13

เราขี้อายมากอ่ะ แต่ภาพลักษณ์ตอนอยู่กับเพื่อนนี่คนละเรื่องเลย แบบ เต้นยุกยิกๆตลอดเวลา เราไปแข่งร้องเพลงได้รางวัลมาหลายที่นะ แต่แม่ชอบบอกว่า ได้แค่นี้หรอจะไปออดิชั่น เจ็บปวด... ; - ;

1
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 15:39 น. 13-1

พ่อเราก็พูดแบบนี้ 5555 ไปเถอะค่ะ ติดไม่ติดถือว่าเป็นประสบการณ์

0
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 16:59 น. 14-1

เจอพวกล่ะ 55555 รักนางซอบบี้ อยากร้องเพลงเพราะนางรักเลย

0
ShnXmn 12 เม.ย. 58 เวลา 17:32 น. 14-2

อารมณ์เดียวกัน>< อยากร้องเพลงเพราะเหมือนอึนกวัง

0
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 17:40 น. 14-3

อึนกวังนี่สุดๆจริงๆ พลัง+อินเนอร์มาเต็ม นางซอบแต่แนวหวานๆ >< ซองแจกับฮยอนซิกก็เก่ง หลงงง ไลน์ร้องวงนี้เด็ดจริง

0
sysh 12 เม.ย. 58 เวลา 16:41 น. 15

เราก็เคยส่งเมลล์สมัครออ เมื่อตอบกลับมาคือตื่นเต้นมาก แต่พอถึงวันออจริงตื่นขึ้นมาคือไม่มีเสียงเลยแล้วก็ไม่สบายเฉยเลยคืออยากจะร้องไห้แต่ปีหน้าเอาใหม่ๆ555555

1
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 16:59 น. 15-1

วันออเราก็ไม่สบาย เสียงนี่แบบไม่ไหว แต่ก็ไป 5555

0
kwanli_pp2 7 เม.ย. 61 เวลา 17:57 น. 16-2

หน้าตาดีหรือไม่ดีเค้าดูความสามารถป่าวอ่าาา

0
ประสบการณ์ 12 เม.ย. 58 เวลา 17:20 น. 17

เราพึ่งไปมาของปีนี้เราออการแสดงนะ เพราะเราร้องเพลงห่วยมาก เรื่องเต้นนี่ไม่ต้องคุยกันเลย เลยเลือกด้านนี้ ในเว็บก็บอกว่าจะเตรียมบทมาให้เราก็อ่ะลุย เอาประสบการณ์พอออจริงไม่มีบทมาให้ง่ะ ตอนนั้นกดดันด้วยเลยหาทางเอาตัวรอดไม่ได้พูดไป2คำจบเลย555555 รอบหน้าเราต้องลองอีกทีละไปค่ายอื่นด้วยใครจะไปออด้านนี้ เตรียมบทไปเผื่อด้วยนะคะส่วนบทภาษาอะไรก็ได้นะ เพราะตากล้องของห้องที่เราออบอกมา สงสัยคงจะดูกันที่การสื่ออารมณ์ ยังไงก็เตรียมตัวให้ดีอย่าให้พลาดเหมือนเรานะ 5555555

1
ฟาราฟร้องโจ๊ะพรึ่ม&#039; 14 เม.ย. 58 เวลา 18:14 น. 17-1

บอกเลยว่าส่วนใหญ่คนสตั้นตรงนี้จริงๆ ในเว็ปหลอกลวง ตอนนั่งรอยังสงสัยอยู่ ห้ะะ เตรียมบทมาเอง ... ทำไมในเว็ปว่างี้

0
ตอมน้อยเด็กพี่ยูล 12 เม.ย. 58 เวลา 17:23 น. 18

ค่ายนี้ใครสวยใครหล่อหน้าพัฒนาได้นางกักตัวไว้นะ ที่กรรมการสนใจอ่า รอบที่พี่เราไปพี่เราโดนกักตัวไว้ พร้อมกับผู้หญิงอีกคนอ่า อีกคนคือสวยมากแบบน่าจะลูกครึ่งญี่ปุ่นไรงี้เพราะสายแบ๊วพูดญี่ปุ่นชัดอีก แต่เสียงร้องคือเพี้ยนไปหมดเลย คหสต.นะคะ เราไม่รู้ว่าจริงรึป่าว เราก็อยากไปลองเหมือนกัน คนออร้องนี่เค้าให้คิดเำลงสดเหรอคะ ถ้าร้องเพลงของศลป.ในค่ายเค้าจะเปิดเพลงให้ไหมคะ หรือว่าร้องสด

1
MyMy1999 12 เม.ย. 58 เวลา 19:13 น. 19

แล้วออร้องต้อง เต้นแรนดอมซ์ด้วยหรอคะ ว้าววว
ค่ายอื่นก็เป็นคล้ายๆ แบบนี้หรือเปล่าคะ?

2
mimiw.osl 12 เม.ย. 58 เวลา 19:16 น. 19-1

ไม่ต้องจ้า ออร้องก็ร้องอย่างเดียว แรนด้อมสำหรับคนออเต้น

0
MyMy1999 12 เม.ย. 58 เวลา 19:22 น. 19-2

ดีจังงงง ออร้องนี่ร้องอย่างเดียวเลย>< เต้นนี้ไม่อยากพูดถึงเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

0
atom_chonnikan 12 เม.ย. 58 เวลา 19:21 น. 20

เราอยากไปออมากอ่ะ เพราะอยากเป็นเหมือน SNSD
แล้วก็ชอบEXO เป็น EXO-L เมนแบค(ภรรยาชาน) เราไม่ได้สวยอะไรมากมายเป็นคนธรรมดาๆคนนึงแต่ว่าชอบร้องเพลงมากๆ ยิ่งอ่านแล้วยิ่งอยากไป ขอบคุน จขกท.มากนะคะเราจะที่ทำให้เรามีกำลังใจ เราจะฝึกเยอะๆแล้วไปออสักครั้งค่ะ

1