Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าผญ....มาบอกรักผช.ก่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างเม้นเลย 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

jstpng 11 เม.ย. 58 เวลา 15:33 น. 1

สมัยนี้คงไม่แปลกเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ว่าเราบอกไปแบบไหน บุ่มบ่ามเข้าไปบอกก็ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นการพูดแบบบอกความรู้สึกก็ไม่แปลกค่ะ

0
White Frangipani 11 เม.ย. 58 เวลา 16:33 น. 2

สวัสดีค่ะ

เห็นด้วยกับคหที่ 1 ค่ะ

เพราะมาวันนี้อะไรๆก็ดูเปลี่ยนไป รู้สึกว่าวัฒนธรรมของความเป็นผู้ชายก็ดูจะสับสนไปเช่นกันนะ (หรือว่าคิดไปเอง)

ที่ว่าสับสนนะคะ เห็นผู้ชายหลายๆคนตามจีบผู้หญิงนะ ตามอยู่นั้นล่ะ ทำทุกอย่างที่แสดงถึงความรักนะ เช่นเป็นห่วงเป็นใย ดูจริงใจด้วยนะ บ้างครั้งนี่ห่วงมาก ปกป้องด้วยการด่าเลย(ด้วย) ห่วงมากมั้งนะ5555 จะบ้าตายล่ะค่ะ เป็นอะไรของเขา แต่จะอ้าปากบอกสักครั้ง ดีๆเพราะๆว่าผมรักคุณ นี่ทำไม่ได้ยากเย็นมากสำหรับเขาทั้งหลายมั้งนะ ผู้ชายเดี๋ยวนี้แปลกๆเนอะ

คำว่า"ผมรักคุณ" ทั้งไพเราะทั้งฟังแล้วแมน ความหมายของคำนี้ เป็นอะไรที่วิเศษมากนะคะสำหรับผู้ชายที่จะใช้กับคนที่เขารักจริง ไม่เห็นจะยากนักหนาอะไร เกิดเป็นความรู้สึกดีๆทั้งสองฝ่ายนั้นต่างหากล่ะที่เป็นผลที่จะได้

มาวันนี้ดูท่านๆผู้ชาย ทุกๆวัย(ด้วยมั้ง)สับสนหรือว่าเกรงที่จะพูดคำที่มีความหมายที่ดีนี้ออกไปนะ แปลกใจและสงสัยเช่นกัน หรือเป็นเพราะว่ามาวันนี้ผู้ชายอาจจะคุยเล่นๆจีบๆเล่นๆเพื่อเลือกคือแท้จริงแล้วคำของความนี้เขารู้โดยธรรมชาติว่ามีค่ามากเขาจึงไม่ยอมใช้เพราะเมื่อใช้เมื่อไรคือเขาเจอทางตันคือต้องหยุด(บางคนคิดแบบนั้นหรือเปล่านะ?)

การที่ไม่ยอมบอกรักผู้หญิงที่เขาทั้งหลายตามจีบอยู่อาจจะเป็นได้ที่เขาต้องการอิสระที่จะล่องลอยจีบๆต่อๆไป เพราะมาวันนี้ สื่อในการเล่นเกมจีบมีอยู่มากมาย เช่นระบบออนไลน์ต่างๆเป็นต้น และหลายๆคนก็ติดเป็นดั่งสิ่งเสพติด


อย่างนี้แล้วหากผู้หญิงบางคนเป็นคนที่จริงจังแมนกว่า(ล้อเล่นค่ะผู้หญิงน่ารักต้องไม่แมนค่ะ) กล้ากว่า และเธอรักเขาจริงการที่จะบอกว่า "ฉันรักคุณ"นะ  คงไม่น่าเกลียดค่ะ นั้นจะช่วยหยุดเขาด้วย และจะได้มีโอกาสเห็นอาการของเขาด้วยว่าเขาเป็นคนเช่นไร คือหากผู้หญิงบอกความรู้สึกที่มีค่าของเธอออกไป "ดูสิว่าคนที่คุณคบอยู่นั้นเขาเป็นคนเช่นไร จะตอบนรับอย่างไร" หลังจากคบกันมานานค่ะ ไม่กล้าก็ช่วยกล้าให้ก็แล้วกัน ไม่อย่างนั้น เมื่อไรได้แต่งเสียที จีบมาหลายปีแล้ว (ผมจะหงอกอยู่แล้วมั้งอะไรแบบนี้ก็ไม่ไหวค่ะ มีลูกไม่ทันใช้แน่ๆเลย5555)

แต่ที่จะกล้าก็ควรกล้ากับคนที่คุณแน่ใจว่าเขารักคุณนะคะ คือคบหากันมานานแต่เขาอาจจะไม่มั่นใจว่าคุณเองรักเขาด้วยหรือเปล่าเพราะผู้ชายบางคนก็ระวังตัวนั้นมีอยู่จริงค่ะ กลัวตัวเองจะผิดหวังมั้งนะ


"ฉันรักคุณ---- หรือ I love you" ไม่ไช่เรื่องน่าอายหรือน่าเกลียดที่จะบอกกับคนที่คุณ(ผู้หญิง)รักค่ะ



ขอให้ทุกคนมีความรัก "ที่จริงใจและจริงจัง" และกล้าแสดงออกต่อกันเพื่อความสุขที่แท้จริงค่ะ



ปล.แต่...ขณะเดียวกันคำว่า "รัก" มีความหมายอย่านำไปใช้เล่นๆกับใครๆที่เราไม่รักนะคะ ใครๆก็รักและหวังในความหมายของคำนี้ เดี๋ยวเป็นบาปค่ะ

0