Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

BIGBANG & EXO

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายครั้งที่มีการเปรียบเทียบ เราไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องพูดว่า EXO เทียบ BIGBANG ไม่ได้

เทียบไม่ได้ตรงไหนเราไม่เข้าใจ

ยอดอัลบั้มก็สูงสุด กระแสตอบรับก็ดีมากทัวร์ได้ทั่วทั้งเอเชีย จะบอกว่า บิ๊กแบง ไปได้ทั่วโลกหรอ?
เราว่ามันหมดยุคของบิ๊กแบงแล้วมากกว่า ได้ข่าวว่าไม่คัมแบคมาสามปี งานเพลงเป็นกรุ๊ปก็ไม่มีมาตลอดสามปี
แถมอายุเฉลี่ยของแต่ละคนก็คงจะแก่แล้ว แล้วแบบนี้ exo จะเทียบไม่ได้ได้ยังไง หนุ่มกว่าใหม่กว่าหน้าตาเราว่าก็ดีกว่า เพลงก็มีคุณภาพสูง เรางงจริงๆนะ

เพลงเอ็กโซก็ฮิตติดชาร์ตกวาดรางวัลแทบทุกเวที ปลายปีที่ผ่านมาก็กวาดรางวัลใหญ่ๆมาหมด
นี่สงสัยจริงๆว่าเทียบไม่ได้ตรงไหน

ตอนนี้ไปเกาหลียังไงๆก็ exo ดังสุดจริงๆ มีคอนเสริตบัตรก็หมดภายในไม่กี่นาที แถมค่าบัตรก็ไม่ใช่ถูกๆ
ตอนแรกได้ข่าวว่าบิ๊กแบงจะคัมแบค เอ็กโซเองก็จะคัมแบคตรงกัน เห็นแม่ยกหลายฝ่ายออกมานั่นนี่กันใหญ่ว่า เอ็กโซสู้บิ๊กแบงไม่ได้หรอก ถ้าคัมแบคชนกัน เอ็กโซนั่นแหล่ะจะแป้ก เราไม่ได้อะไรเลยนะ แค่มั่นใจมากว่า เอ็กโซนี่แหล่ะที่เหมาะชนกับวงบิ๊กแบงที่สุดแล้ว และค่อนข้างมั่นใจด้วยว่าฝ่ายเอ็กโซจะไม่แป๊กถ้าเจอบิ๊กแบงแน่ๆ

เพราะเอ็กโซดังจริงๆ ดังมาก แล้วผลออกมาคือ บิ๊กแบงก็ไม่ได้คัมแบคจริงๆ
ไม่เข้าใจเหมือนกันทั้งที่มีข่าวหลุดออกมาแล้ว ได้ข่าวประธานค่ายมายืนยันเองเลยนี่หน่าว่าคัมแบคแน่ๆ
เลื่อนคัมแบคเพราะเอ็กโซปล่อยเพลงหรือเปล่า อันนี้น่าคิดนะ
ทั้งที่ตอนแรกบอกจะเดบิวต์ วงอะไรซักอย่างของค่ายวายจีก่อน แต่ก็ยังไม่ลง เพราะเอ็กโซคัมแบค จึงจะเอาบิ๊กแบงมาเจอกัน
แต่สรุป ก็ไม่มีใครมาเจอเอ็กโซอยู่ดี?


ข่าวคัมแบคว่าจะปล่อยมาชนกัน แล้วไม่กล้าปล่อยมาคัมแบคชนกันมันทำให้เราคิดว่า


ที่หลายๆคนบอก เอ็กโซเทียบบิ๊กแบงไม่ได้น่ะ


เทียบกันไม่ได้ หรือ ไม่กล้าเทียบ...


ปล. ไม่ได้ดราม่านะ แค่พูดความจริง

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

363 ความคิดเห็น

ป๋าขาาาา 13 เม.ย. 58 เวลา 17:12 น. 321

ปริ๊ดค่ะปริ๊ด!!!!!! เล่นใครไม่เล่น เล่นป๋า อห.ถึงพวกเราจะชอบแซะป๋าบ่อยๆ แต่ใช่ว่าคุณจะมาว่าป๋าแบบนี้ พวกเราก็รักของพวกเรา ค่ายเราปลูกฝังให้รักกันเหมือนพี่น้อง ไม่ใช่วงใครวงมัน ไม่สนใจใครจะเข้าใครจะออก เรารักป๋าเหมือนที่รักศิลปินค่ะ

แล้วที่บอกว่า

BB แก่เ-่ยว นี้สังเกตด้วยเหรอ อุ้ยยย ปลื้มมม(//_\\) แก่ๆแต่ไม่ศัลยกรรมอ่ะ ทำผมทรงไหนก็หล่อ


2ne1 คิดว่าจะแน่ ค่ะ ไม่แน่ ไม่แน่ว่าระดับโลกอาจจะไม่พอ เท่าที่เห็นอซ.ก็ยังไม่เคยไประดับโลกเลออออออ


Winner วงตุ๊ด อห. (ยกมือตบหน้าผาก) จริงอยู่ที่จินอู หรือ นัมแท หน้าหวานคล้ายผญ.และนิสัยที่แบบเอิ่ม... คะ แต่ก็ใช่ว่าเป็นนิ

(อันนี้รับไม่ได้สุดๆ)IKON กระจอกนี้ ไม่ใช่มั้งงง จขทกเอามาสับสนกับอซ.หรือเปล่า กระจอกของจขทก.นี้แต่งเป็นเพลงเองหรอ คิดถ้าเต้นเองหรอ ขึ้นงานmama ตั้งแต่ยังไม่ได้เด ถูกพูดถึงมากมายทั้งที่อายุยังน้อยๆอยู่เลย



โหยย แล้วแบบไหนที่ต้องว่าขั้นเทพอ่าาาา

เศร้าจัง


อธิบายให้เราหน่อยสิ เราโง่อ่าา เลยไม่เข้าใจว่ากระจอกยังไง



*** ค่ายนี้ดูดีทั้งค่าย แต่จะดีกว่านี้ถ้าป๋าเดไอค่อนให้เร็วขึ้น***

0
สนาว 13 เม.ย. 58 เวลา 17:17 น. 322

ถ้าไม่เก๋าจริง เถื่อนจริง อย่าเล่นกับ YG และ YIP ติ่งมือใหม่ ค่ายนี้ไม่เถื่อนจริงอยู่ไม่ได้ในวงการหรอก แล้วลองหาไอดอลที่เป็นแฟนคลับbigbangบ้างนะ ไม่อยากบอกว่าที่ exo ของคุณรวมอยู่ด้วย
#หัวเราะที่หลังดังกว่า

0
Kimiko_Kim 13 เม.ย. 58 เวลา 17:50 น. 323

มันน่ารำคาญนะมี่ชอบตั้งกระทู้ล่อเป้าแบบนี้ ถามจริงๆพวกที่คิดแบบนี้ ทำแบบนี้ ไม่ละอายใจบ้างเหรอ อย่างน้อยคุณก็ทำบาปกับเพื่อนร่วมชะตากรรมของคุณ นั่นก็คือหมู่แฟนด้อมของพวกคุณ
ทำแล้วมันสะใจ? แน่ใจเหรอว่าเสนอความคิดเห็น อะไรๆก็EXO?
คิดผิดมั้งคะ โลกนี้EXOไม่ได้เป็นพระราชาของKpop นะ มันไร้สาระจริงๆที่คุณใช้ตรรกะของตัวเองมาตัดสิน 
ใครมาก่อนใคร ใครทำได้ดี ก็รู้อยู่แก่ใจนะคะ

0
candy kiss 13 เม.ย. 58 เวลา 18:37 น. 325

เราไม่ใช่ EXOL เราไม่ใช่ V.I.P แต่เราก็ติดตาม 2 วงนี้นะ
ถ้าให้พูดจริงๆ เราว่า BigBang ดีกว่านะ ถึงไม่ได้คัมแบคนานแต่ก็ไม่ได้ถูกลืม แต่ละคนมีผลงานออกมา มีงานอย่าต่อเนื่องแล้วแต่ละเพลงก็ดังนะค่ะที่ออกมา เพลงที่ร้องก็แต่เอง น่าภูมิใจกว่ามั๊ยค่ะ แต่กันเอง แถมดังอีกด้วย
แล้วที่ว่าเรื่องหน้าตาที่ดีกว่า หน้าตาดีแล้วร้องเพลงเพราะเหรอะค่ะ
งั้นพวกคุนมองคนแค่ทีาหน้าตาสินะ เป็น EXOL เพราะ Exo หน้าตาดี เหอะ ดูถูกศิลปินนะค่ะ
ว่าด้วยหน้าตา BigBang เราว่าดีกว่า exo นะ แต่ละคนมีเสนห์คนละแบบ
เราว่าที่ exo โดนแอนตี้เยอะ ไม่ใช้เพราะนิสัยหรือพฤติกรรมของพวกเค้านะ แต่เพราะมี ExoL ที่สันดานแย่ๆแบบคุนนี้แหละค่ะ รู้มั๊ยทำแบบนี้มันทำให้ ExoL คนอื่นถูกมองในด้านแยๆนะทั้งทพวกเขาไม่เกี่ยว

0
Sofar....ตัวยาว 13 เม.ย. 58 เวลา 18:57 น. 326

คะวงของคุณเก่งมากและประสบความสำเร็จเราเป็นวีไอพี เราก็เห็นพวกคุณอวกมาเยอะมาก จากที่ไม่รู้ว่าเอ็กโซคืออะไรก็ได้รู้ว่า คืออะไร เพราะพวกคุณคือส่วนที่ไม่ดีของแฟนด้อมคุณน่ะเป็นเนื้องอกของแฟนด้อมของคุณรู้ไหม 
ส่วนเรื่องคัมแบ็ควายจีสแตนเข้าใจดีว่าป๋าอาจบอกเดือนหน้าคัมคุณต้องเข้าใจว่าเดืนหน้าของป๋าก็นับไปอีกสักห่้าเดือนไม่ก็เป็นปี อีกอย่างเวลาที่เขาชอบจับเอาวงที่คัมแบ็คชนกัน หรือเดบิวต์ชนกันกํบค่ายอื่น เราไม่อยากไปเปรียบเทียบกับใครเพราะศิลปินเราเลื่อนแน่นอน!! ไม่ใช่ว่าเราดีใจนะที่เลื่อน โคตรจะเสียใจเลยแต่อย่างน้อย}}}ดูปากวีไอพี วายจีสแตนนะคะ

บิกแบงก็ไม่ใช่วงที่แตกแยกอยู่กันครบ5ตั้งแต่เดบิวต์จนถึงตอนนี้ที่ยังไม่คัมมา3ปี

คุณมองดูตัวเองบ้างนะเราไม่อยากพูดถึงเรื่องปัญหาของศิลปินคุณหรอกแต่มันบ่อยเกินไปแล้ว
ไม่ดราม่าคะแค่พูดความจริง!!
0
charapat 13 เม.ย. 58 เวลา 19:44 น. 328

นี่ไม่ได้อ่านหมดทุกตัวอักษรหรอกแค่บรรทัดแรกก็ไม่อยากอ่านให้ในมารกพื้นที่ความจำในสมอง เราชอบเอ็กโซนะ ติ่งมาตั้งแต่แรกๆ เห็นกระทู้ปวดจิตแบบนี้มาก็เยอะอยากบอกว่าพอเถอะเลิกตั้งกระทู้โง่ๆแบบนี้สักทีอีกกะทู้ชวนทะเลาะแบบนี้น่ะ นอกจากไม่สร้างสรรค์อะไรแล้วยังแสดงความคิดโง่ๆ เอาง่ายๆว่าโชว์โง่ จุดประสงคืออะไรฉันไม่รู้คุณหรอก แต่เลิกสักทีนิสัยคิดไม่ได้คิดไม่เป็นแบบนี้ เอาเวลาไปหาอะไรทำที่มันสร้างสรรค์กว่านี้ไหมคะ? อย่ามาโชว์ความเป็นเด็กที่โตแต่ตัวเลย อย่าให้คนๆเดียวมาทำแฟนด้อมของฉันพัง อย่าให้ใครต่อใครมาว่าเอ็กโซของฉันเพราะความงี้เง้าและไม่ยั้งคิดของคุณ
ส่วนประโยคที่ว่าเทียบไม่ได้หรือไม่กล้าเทียบ ถ้าฉันเป็นเอ็กโซ ฉันคงไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบใครให้คนเขาเกลียดเอาหรอก บิ๊กแบงเดมานานประสบการณ์วัดกันได้ กระดูกใครเบอร์ใหญ์กว่าก็น่าจะรู้ เอ็กโซเดมาแค่เท่าไหร่ สามปีไม่ได้วัดทุกสิ่งทุกอย่างได้ เอาเวลาไปเทรนซ๊ะนะ แล้วอีกอย่าง ตั้งแต่เดมาเรายังไม่เคยเทรนให้เอ็กโซตอน บิ๊กแบงคัมแบคเลยสักที อ่านแค่ไม่กี่บรรทักฉันยังเอือมเลยพอเถอะ เอาตรงๆแบบหยาบนิดๆ เอ็กโซแอลแบบกูเริ่มเอือมคนแบบ-แล้ว

0
ZEN_sir 13 เม.ย. 58 เวลา 20:06 น. 329

ปกติจะเป็นพวกแฟนคลับของเอ็กโซไม่ใช่เหรอที่เอาวงคนนู้นคนนี้มาเปรียบเทียบกับวงของตัวเอง (เปรียบเทียบอย่างเดียวก็ไม่ว่าอะไรนะแต่มาดูถูกวงคนอื่นด้วยนี่มันยิ่งจะทำให้วงของคุณดูแย่นะ)

0
exofanexofan 13 เม.ย. 58 เวลา 20:24 น. 330

ย๊าาาาาาา!! เราเพิ่งตั้งกท.ขอโทษไป แล้วเธอ...เธอคือตัวอะไร...มาจากไหน ถึงมาทำตัวป่นปี้ใส่ความฟรุ้งฟริ้งอปป้าชั้ลลลลลลลลลลลลล ย๊าาาาาาาาาาา วิปเค้านิสัยดีทุกคนนะเฟ้ยยยย แล้วเธอ....นิสัยชั้วช้าแบบนี้กล้าดียังไงถึงได้นำมันออกมาอย่างนี้ เธอกล้าดียังไงมาทำร้ายแฟนด้อมที่แสนลั้ลลาขอลชั้ลลลลลลล ย๊ากกกกกกกกกกกกก

เธอมันชั่ว
ไป
ตาย
ซะ
พวก
รกสังคมมมมมม


ย๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




1
เห้อเพลีย 13 เม.ย. 58 เวลา 20:47 น. 330-1

ส่งสารคนที่คอยมาตามแก้ ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
thanapolsaengarwut 13 เม.ย. 58 เวลา 20:26 น. 331

ถามจริงอีวงที่รักนักรักหนาเนี่ยมันเดบิวต์มากี่ปียอมรับว่ามีกระแสชื่อเสียงมาก แต่บารมีมาเทียบกับบิ๊กแบงนี่ไม่เยอะน่ะ รางวัลชนะรายการเพลงไม่ใช่สิ่งที่บ่งบอกว่าดังมากเสมอไป อยู่ที่วงๆนั้นจะอยู่ได้นานและมีชื่อเสียงได้มั้ย ยอดวิวทำได้ร้อยล้านป่ะดังในเกาหลี แต่วงกูดังนอกประเทศคนรักเยอะกว่า หนุ่มกว่าแล้วไงกับป๋าท็อปมองยังรู้สึกมีอารมณ์อยู่เลย จะคอยดูวงนี้ต่อไปน่ะ ทัวน์รอบโลกเร็วๆด้วยอย่ามั่นถ้าเพิ่งไปแค่เอเชีย หยุดมั่นหน้ามั่น-เถอะยิ่งมี ฟค.แบบนี้คนยิ่งเกลียดวงคุนขึ้นไปอีก อย่าว่าอย่างนู้นอย่างนี้น่ะตรงๆ exo ถ้าไม่อยู่ sm นี่จะดังมีติ่งคลั่งไคล้ขนาดนี้ป่ะคืออยากรู้ เพลงคุณภาพมากโหววเพราะกระแสกินบุญเก่าอ่ะเปล่าที่อยู่รอดมาได้ คือสรุปอยากระบายเก็บมานานล่ะกับพวก ฟค.แบบนี้ ขอฝากหยุดมั่นหน้าหยุดคิดว่าexoอะราวน์เดอะเวิลด์เพราะเหนือexoยังbigbang 

0
Mwuk. 13 เม.ย. 58 เวลา 20:31 น. 332

ที่เทียบไม่ได้มันเกี่ยวกับประสบการรึป่าว บิ๊กแบงอยู่มานาแล้วประสบการณ์เยอะ ทำงานด้านนี้มานาก็ต้องมืออาชีพกว่าแหละ เป็นธรรมดาที่รุ่นพี่จะฝีมือดีกว่ารุ้นน้อง แต่เอ็กโซก็พัฒนาฝีมือดีขึ้นเรื่อยๆ

0
เป็นเอลฟ์ 13 เม.ย. 58 เวลา 20:32 น. 333

สิ่งที่อยากจะพูดตอนนี้คือสงสาร exo ค่ะ
วงนี้ดี เก่ง หล่อ
แต่พลาดที่มีแฟนคลับที่คอยสร้างแต่แอนตี้

0
MPmm 13 เม.ย. 58 เวลา 21:09 น. 335

ขึ้นเลย เทียบไม่ได้หรอก กับบิ๊งแบง บอกกวาดมาทุกรางวัล ขึ้นชาร์ตนู่นนี่นั่น มั่นหน้าเนอะ เราก็ชอบเอ็กโซมากนะแต่ไม่ได้ถึงขั้นรักรักเหมือนบิ๊กแบง เทียบเหรอ แก่เหรอ หล่อน้อยกว่าเพลงก็มีคุณภาพสูง อันนี้ไม่เถียงแต่อยากบอกว่าของบิ๊งแบงคุณภาพสูงกว่ายอดวิว100ล้าน แฟชั่นฮิตส่วนตัว อย่ามาพูดว่าหมดยุค VIP เป็นหมื่นเป็นแสนในไทย เอ็กโซแอลมีไม่เท่าหรอก ถ้าจะชื่นชมความหล่อความดังเก็บไปชื่นชมในสังคมคนแบบเธอเถอะ เทียบไม่ได้จริงๆ บอกเลย เพราะบิ๊กแบงเก่งหลายอย่างจึงต้องเลื่อนคัมแบคนู่นนี่นั่นเพราะมีอะไรให้ทำหลายอย่าง แฟนคลับแบบเธอน่ะทำให้เอ็กโซดูแย่ชะมัด พูดแล้วก็ฮาเธอทำเราโกรธนะเนี่ย โอ๊ย เราโกรธเฉยเลย แค่คำพูดนี้ ตลกจัง

0
crispycat 13 เม.ย. 58 เวลา 21:24 น. 336

-นี่เองที่ทำให้โลกร้อน ฟค.ดีๆเค้าไม่เอาศลป.มาเปรียบเทียบกันหรอกค่ะ งานมันคนละแบบ แต่ละวงก็มีดีต่างกัน มันเหมือนก่ารที่ะอแม่เอาเราไปเปรียบเทียบกับลูกบ้านอื่นนั่นแหละค่ะ ถามใจตัวเองดูนะคะ

0
sweettyQUEEN 13 เม.ย. 58 เวลา 21:36 น. 337

แค่นี้exoยังโดนด่าไม่พออีกหรอ เพราะมีแฟนคลับแบบนี้ไงถึงโดนแอนตี้ทำไมชอบหาเรื่องให้exo ไม่สงสารexoบ้างหรอ เป็นexo-lแต่ทำตัวแบบนี้ไม่ไหว ลองคิดดูว่าถ้าต่อไปเป็นexoบ้างที่เจอกระทู้แบบนี้จะรู้สึกยังไง ถึงvipที่เข้ากระทู้นี้ขอร้องนะอย่าเกลียดexoเลย exoไม่รู้เรื่องอะไรหรอกแล้วก็ตัวexoเองก็เคารพรุ่นพี่ทุกคนค่ะ

0
โซแอลอาร์มี่เอลฟ 13 เม.ย. 58 เวลา 21:46 น. 338

ความคิดเรานะ EXO เทียบกับ BIGBANG ไม่ติดเลยจริงๆ
วงนั้นเขาระดับตำนาน เป็นดาวค้างฟ้าไปแล้ว มีประสบการณ์โชกโชน ผลงานก็ดี เพลงก็ดี
ศิลปินมีความสามารถ
EXO ยังเป็นแค่เด็กใหม่ ถึงจะมีความสามารถจริง อัลบั้มเพลงขึ้นชาร์ตมากมาย
เอาสองวงนี้มาเทียบไม่ได้หรอกค่ะ ความสามารถคนละแบบกัน
เราเป็น EXO-L ค่ะ EXO-L / ARMY / ELF ไม่ได้เป็นวีไอพี ไม่ได้ติ่งบิ๊กแบงแต่ชอบพี่แทยัง5555
ชอบฟังเพลงของบิ๊กแบงด้วย แต่ถึงเราจะรักเอ็กโซก็อย่างที่บอกแหละค่ะ นี่ความคิดเรา มันคนละชั้นกันเลย อีกอย่างถ้าคุณเรียกตัวเองว่า EXO-L จริงๆ คุณมาทำแบบนี้ทำไมคะ? มันทำให้มองดูแย่กันทั้งแฟนด้อมเลยนะ เรื่องชนว.อีก เรารู้สึกแย่มากตอนนี้ คุณเป็น EXO-L จริงๆหรอคะ?

ตลก

อ้าวกำ พิมพ์ไปพิมพ์มาชักโมโหขึ้นเรื่อยๆแล้วล่ะ555555555 *หัวเราะเป็นจังหวะเพลง bonamana*
ปล.โซแอลดีๆมีเยอะค่ะ แต่คนเ-้ยในแฟนด้อมเรามักกล้าแสดงออก (มั่นหน้านั่นเอง) cr.โซแอลคนหนึ่งในทวีต

0
อซอ. 13 เม.ย. 58 เวลา 22:15 น. 340

ในฐานะที่เป็น exo-l คนนึงนะคะ อยากบอกจากใจเลยจริงๆว่าคุณไม่ควรทำแบบนี้ รู้มั้ยว่าอซอ.โดนกล่าวหาว่าเป็นแฟนคลับที่ไม่ดี ชอบหาเรื่อง อวยวงตัวเองจนไปกระทบวงอื่น ส่วนนึงก็มาจากการที่แฟนคลับส่วนน้อยทำแบบนี้ แต่มันส่งผลเสียต่อวงด้วยเช่นกัน อีกอย่างนะคะ อซ. นี่ก็ถือได้ว่าเป็นวงรุ่นน้อง วงที่เพิ่งจะมาดังเมื่อตอนออกเพลงอือรือรอเองมั้งคะที่ทำให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย แต่มันเทียบไม่ได้กับ bb หรอกค่ะ ถึงเค้าจะแก่หรือไม่ได้มีอัลบั้มมีเพลงออกมาสามแล้วหรือต่อให้นานกว่านี้ bb ก็จะยังเป็นที่จดจำและเมื่อออกเพลงใหม่ก็จะยังมีแฟนสนับสนุนเพราะเค้าเป็นที่โด่งดังมานานแล้ว แนะนำว่าให้เราอยู่ในส่วนของเราสนับสนุนวงเราไปแบบเงียบๆไม่ต้องออกมาอวย ออกมาเปรียบเทียบกับวงอื่น ขอเถอะค่ะ เห็นแก่ตัวศิลปินเองด้วย

0