Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อควรระวังใน "ช่วงสงกรานต์"ที่คุณเห็นแล้วต้องอึ้ง!!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ในที่สุดก็มาถึงวันสงกรานต์แล้ว ไหนๆก็ไหนๆ ก็เลยเอาบทความดีๆมาแบ่งปันให้ชาว dek-d ได้อ่านกันดีกว่า ใครวางแผนจะไปเล่นน้ำ ปะแป้ง เล่นหน้าเล่นตา เล่นตบแปะ เล่นอะไรก็แล้วแต่ ก็ในฐานะที่เป็นคนไทย อยากอนุรักษ์ขนบธรรมเนียบประเพณีแบบไทยๆ ก็อยากจะเอาสิ่งดีๆมาฝากเพื่อให้ dek-d ทุกคนได้เล่นสงกรานต์ปีนี้กันอย่างแฮปปี้ มีความสุขกัน งั้นมาดู 10 เรื่องควรระวัง กับวันสงกรานต์ปีนี้กันดีกว่า

1. อุบัติเหตุ

ข้อนี้สำคัญอย่างแรง เพราะอุบัติเหตุนั้นไม่มีใครบอกได้ว่าจะรุนแรง หรือ ร้ายแรง ยังไง แค่ไหน อาจจะทำให้เกิดความสูญเสียทั้งทรัพย์สิน และความบาดเจ็บทางร่างกายได้ ดังนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ควรประมาทอย่างยิ่ง เมาไม่ขับ ไปเข้าผับแทน เมาไม่ขับ กลับแท๊กซี่ เมาไม่ขับ ไปนอนบ้านน้อง หาที่จอดรถนอนพักข้างทางก่อนก็ยังได้ อย่าขับรถเร็วเกิดกำหนด เก็บความคึกคะนองเอาไว้แค่ตอนเล่นน้ำ ระวังคนขับมอเตอร์ไซค์ เพราะพี่ๆเขาไม่ค่อยระวังคนอื่น อย่าหาเรื่องเจ้าถิ่น อย่ากินแล้วเบี้ยวนะค่ะ

songkran-festival-thailand


2. ของหาย

ก็รู้ๆกันอยู่ว่าเที่ยววันสงกรานต์ จะไปเดินที่ไหนก็มีแต่คน คนทางซ้าย คนทางขวา คนข้างหน้า คนข้างหลัง แต่คนข้างๆนี่หน้าตาน่ารักจังมีแฟนยังเนี่ย … ขออภัยนอกเรื่อง คือในเมือเราอยู่ในจุดที่มีแต่คนเปียก เบียดเสียดกันเต็มไปหมด อะไรต่อมิอะไรที่คุณพกมา แล้วคิดว่ามีค่า ก็อาจจะโดนเกี่ยว โดนกระชากหลุดหายได้ จะไม่พกโทรศัพท์ก็ไม่ได้ คลาดกับเพื่อนแล้วจะหากันยังไง จำเบอร์ก็ไม่ได้ (สมัยนี้ จำเบอร์ตัวเองได้ก็บุญแล้ว) พกเงินน้อยๆ เอาเงินกับบัตรสำคัญซุกใส่ซองทึบ เอาไว้ในซองกันน้ำที่เราห้อยคออีกที เพื่อกันไม่มันล่อหน้าล่อตาคนอยากฉวยโอกาส

สงกรานต์, เมษายน, ฤดูร้อน, สาดน้ำ, ปืนฉีดน้ำ, สาวๆ, แต่งตัว, หนุ่ม, โทรศัพท์มือถือ, สุรา, ระวังสุขภาพ, ความปลอดภัย, เดินทาง, บ้าน, ครอบครัว, รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่, มารยาท, เล่นน้ำ



3. ลวนลาม

พูดถึงเรื่องคนฉวยโอกาส ก็จะผ่านเรื่องนี้ไปไม่ได้เลย คือการลวนลามนั่นเอง คุณสาวๆเอ่ย เมื่อคุณสาวๆ ออกไปเล่นน้ำวันสงกรานค์ คุณสาวๆชอบใส่เสื้อผ้าน้อยๆ สั้นๆ บางๆ แล้วพอโดนสาดน้ำ ทีนี้คนอื่นเห็นก็ยิ่งสาดดดหนักเข้าไปใหญ่ สิ่งเหล่านี้แหละที่จะทำให้พวกขาหื่นทั้งหลาย มาลวนลามคุณได้ เข้ามาวุ่นวายตอนสร่างยังไม่เท่าไหร่ เข้ามาตอนเมาๆ แล้วคุณจะปกป้องตัวเองได้ยังไง ดังนั้น จะให้ดี ปกปิดของดีที่เรามีกันซักหน่อย มีดีไม่ได้ต้องโชว์ซะทุกอย่างเสมอไป

ส่วนคนลวนลามก็ ระวังเจอของดี ล้วงไปล้วงมาเจอสาวประเภท 3-4-5 เค้าถูกใจไม่ปล่อยเราขึ้นมาจะเป็นผู้โดนกระทำซะเอง จะสมน้ำหน้าให้



4. ขอเบอร์หน่อยจ้า

ถ้าหล่อ หรือ สวยก็แหม ไม่ให้ก็เสียดาย คุณสาวๆที่มีเจ้าของมีแฟนแล้วก็อย่าหวั่นไหวนะจ้ะ เดี๋ยวจะได้มีต่อยตีกันเป็นปัญหาอีก แฟนหึงไม่พอ จะโดนทิ้งอีกต่างหาก ยกเว้นแต่อยากเลิกอยู่แล้วก็อีกเรื่องนึง แต่จริงๆถ้าอยากเลิกอยู่แล้วก็แค่บอกตรงๆจะจบกว่ามั้ย ทำแบบนี้ไม่จบแถมจะโดนตบเอา … รึเปล่า


5. สิ่งแปลกปลอม

แป้ง น้ำ ดินสอพอง แป้งมัน แป้งทอด แป้งเปียก เล็บมือ นิ้วมือ กำปั้น … จะอะไรก็ตามแต่ที่อาจจะมาเข้าตา ไม่ว่าเขาจะมาแปะแก้ม แปะหน้า แปะปาก หน้าผาก หรือทั้งหน้า เห็นมือลอยมาหลับตาเอาไว้ก่อน อย่างน้อยก็ป้องกันแป้งเข้าตา ไม่ต้องแสบตา หรือ ทำให้มีปัญหาอักเสบตามมา บางคนฉลาดหน่อยก็ใส่แว่นกันน้ำเลย แต่แนะนำใช้แว่นที่ใส่ว่ายน้ำสำหรับว่ายในสระน้ำนะอย่าใส่แว่นดำน้ำมา จะหายใจไม่ออกชักดิ้นชักงอเอาซะก่อน ยกเว้นแต่จะทำอ่อยคนข้างๆ อันนั้นก็กะจังหวะกันเอาเองให้เหมาะสมนะจ้ะ

เที่ยวสงกรานต์



6. เมาแอ๋

จะว่าไปก็เป็นอะไรที่คู่กันกับคนไทยและงานเทศกาล จะใครเกิด ใครตาย เชงเม้ง ลอยกระทง ลอยอังคาร งานเรียนจบ งานเรียนไม่จบ ดรอปเรียน จะเหล้าขนานไหนก็กินได้ทั้งนั้นตั้งแต่ เหล้าขาว ไวน์คูเลอร์ ไวน์ราคาแพง ว้อดก้า วิสกี้ ยาดอง อะไรก็ได้ขอให้เมา พี่ไทยจัดหาได้เสมอ อันนี้ จะเมาก็ขอให้ระวังช่วงสงกรานต์ เมาก็ขอให้เมาแต่พอประมาณ อย่าเละเทะ (เปลืองกับแกล้ม) หรือเรื้อนได้ แต่อย่าเปื้อน ไม่อย่างนั้นจะลำบากเพื่อนบ้านข้างเคียง แล้วจะโดนของสูงของต่ำรุมเอาไม่รู้ตัว




7. เป็นหวัด คิดจมูก น้ำมูกไหล น้ำลายย้อย

อันนี้ ส่วนใหญ่จะเริ่มออกอาการกันวันที่สอง วันที่สาม ออกไปให้คนอื่นเค้าสาดดดดน้ำ แถมน้ำแต่ละเจ้า ก็ใส่น้ำแข็งก้อน แบบซื้อทีโรงงานน้ำแข็งรวย เย็นซะผีเข้าผีออก แบบนี้อาการหวัด คัดจมูก น้ำมูลไหล ก็จะตามมา ถ้ามีอาการ แนะนำ … พักสงกรานต์เอาไว้แล้วไปนอนอยู่บ้านซะจะดีที่สุด ไม่งั้นจะปอดบวมเดี้ยงต้องเข้ารับการรักษาโรงพยาบาล ไม่ได้สนุกแล้วยังต้องเสียตังค์อีกต่างหาก ไม่คุ้มนะจะบอกให้


8. ลืมตื่น

จะสนุกสนาน ก็สนุกให้เต็มที่ แต่ว่าอย่าลืมหน้าที่ของตัวเองด้วย พอหมดสงกรานต์แล้วใครต้องกลับบ้านตอนไหนก็รับผิดชอบตัวเอง กลับบ้านให้ตรงเวลา แล้วใครจะต้องไปทำงานวันรุ่งขึ้นก็ตระเตรียมตัวเองให้เรียบร้อย อย่าให้พลาด ตั้งนาฬิกาปลุกเผื่อกันเหนียวเพราะว่าไม่ได้นอนเป็นเวลามาหลายวัน จะอะไรก็แล้วแต่ รู้ว่าจะต้องไปทำงาน เตรียมเสื้อผ้า ตั้งนาฬิกาปลุก เตรียมอุปกรณ์ที่จะต้องใช้ในการทำงานให้พร้อมตั้งแต่คืนก่อน เช้ามาจะได้ไม่ต้องล่กเลิ่กลั่กแล้วเข้างานสายนะจ้า อย่าลืมว่าคนอื่นก็เริ่มงานพร้อมๆกัน ดังนั้น รถไฟ รถเมล์ เรือ รถยนต์ ถนนทางเดิน … แน่นหนาแน่นอน

สงกรานต์, เมษายน, ฤดูร้อน, สาดน้ำ, ปืนฉีดน้ำ, สาวๆ, แต่งตัว, หนุ่ม, โทรศัพท์มือถือ, สุรา, ระวังสุขภาพ, ความปลอดภัย, เดินทาง, บ้าน, ครอบครัว, รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่, มารยาท, เล่นน้ำ



9. เปียก

สงกรานต์ จะไม่เปียกเลยรึ ที่พูดถึงคือ การเปียกโดยไม่ได้เต็มใจ ประเภทแต่งตัวสวยจะไปเดินห้าง สาดหา…รึไง จะไปทำงาน นั่งมอเตอร์ไซค์มาพวกเล่นสาดดดดดซะยังกะจะล้างถนน … สภาพไปทำงานไม่ได้เหลือดีเลย จะสาดก็ดูก่อนว่าเค้าแต่งตัวมาให้สาดรึเปล่านะจ้ะ ไม่งั้นจะโดนคนจะไปทำงาน คนจะไปธุระส่วนตัว คนจะไปเดินเฉิดฉายเค้าเหวี่ยงใส่เอาได้

สงกรานต์, เมษายน, ฤดูร้อน, สาดน้ำ, ปืนฉีดน้ำ, สาวๆ, แต่งตัว, หนุ่ม, โทรศัพท์มือถือ, สุรา, ระวังสุขภาพ, ความปลอดภัย, เดินทาง, บ้าน, ครอบครัว, รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่, มารยาท, เล่นน้ำ


10. รักครอบครัว

ช่วงวันสงกรานต์อาจจะเป็นวันที่มีชื่อทั้งเรื่องการสาดน้ำ เล่นน้ำ วันหยุดยาว คนกลับบ้าน อุบัติเหตุทางรถยนต์ รถไฟ เรือเมล์ เครื่องบิน แต่ว่ายังไงก็ยังเป็นวันสำคัญสำหรับการรวมตัวของครอบครัวอยู่เหมือนกัน ดังนั้น เก็บเอาไว้สักวัน จะวันไหนก็ได้ ไปเยี่ยมครอบครัว ไปใช้เวลาอยู่กับครอบครัว รดน้ำ ดำหัวผู้ใหญ่ เพราะยังไงคนเหล่านี้คือคนที่รักเรามากที่สุดนั่นเอง




Cr. FWD Blog


ดังนั้น ช่วงวันหยุดยาว เทศกาลสงกรานต์นี้ ขอให้ชาว dek-d ทุกคนมีความสุข สนุกสุขสันต์ อย่าหาเรื่องกันและกัน  สาดน้ำให้มันส์ และอย่าลืมไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ และระวังเรื่องอุบัติเหตุด้วยนะค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

อิอิ 13 เม.ย. 58 เวลา 20:06 น. 2

ปีนี้เห็นมีคนผสมเมคอัพรีมูฟเวอลงไปในน้ำด้วยค่ะ อันตรายมาก เคยเช็ดหน้าแล้วเข้าตาแสบสุดๆT^T

1
wuingpcx 15 เม.ย. 58 เวลา 00:06 น. 3

อุบัติเหตุเกิดได้ทุกเมื่อและทุกที่ค่ะ เด็กแถวบ้านเราไปเล่นน้ำบนพื้นธรรมดาๆเลย แต่ล้มหัวฟาดเสียชีวิต น้องเพิ่งป.4 เอง ทำอะไรก็ต้องระวังมากจริงๆ

1
SUGA THE ARK 15 เม.ย. 58 เวลา 20:25 น. 3-1

ใช่ค่ะ นี่ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์อย่างหนึ่ง และก็ขอบคุณสำหรับคำเตือนนี้นะค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นอุทาหรณ์ที่ดีให้แก่หลายๆคนจริงๆ
เยี่ยม

0
SUGA THE ARK 16 เม.ย. 58 เวลา 19:11 น. 4-1

อาจจะเป็นเรื่องปกตินะค่ะ แต่บางครั้งถ้าประมาทก็อาจเกิดอันตรายได้เช่นเดียวกัน จึงตั้งหัวข้อกระทู้เพื่อให้มีความน่าสนใจ เผื่อบางทีจะเป็นข้อเตือนใจให้กับใครอีกหลายคนได้ค่ะ^^
สู้สู้

0
mineymine 16 เม.ย. 58 เวลา 21:26 น. 5

อีกเรื่องค่ะ โทรศัทพ์พัง!!
เราใช้ซองกันน้ำที่ต้องใช้มือกดซิปล็อกอ่ะ แล้วคือมันเป็นพลาสติกแข็ง
เปิดไปเปิดมา พลาสติกขาดค่ะ เป็นรูเลยของเรา โชคดีที่มันพังตอนเรากลับบ้าน
แต่กรณีนี้เกิดขึ้นจริงๆค่ะ คนรู้จักเราเล่นน้ำปกติ กลับถึงบ้าน น้ำท่วมโทรศัพท์!!!
iphone รุ่นอะไรมันก็แพงหมดแหละ ซื้อก็แพง ซ่อมก็แพง ระวังกันด้วยนะ

0