Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวทริปวันสงกรานต์ 2558 @ เกาะกูด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวันที่ 13 เมษายนนี้ จขกทได้ไปเที่ยวที่เกาะกูดค่ะ ที่เลือกเกาะกูดเพราะว่าโดยส่วนตัวแล้วชอบไปทะเล เเล้วในรูปภาพที่เกาะกูดก็สวยๆทั้งนั้น เลยตัดสินใจไปเกาะกูด หลังจากนั้นคุณแม่ของจขกทก็ได้จองรถตู้ไปส่งที่ท่าเรือ และ เรือspeed boat ปรากฎว่าพอใกล้ถึงวันจริงๆแล้ว เรือเสียค่ะ เอาเข้าอู่ถึงปลายปี เขาเลยโอนไปที่ เรือบุญสิริ ซึ่งค่าเรือในส่วนที่เหลือเขาก็ไม่คืนค่ะ เรือไม่พอ รถพังอีกค่ะ - -" แต่ยังโชคดีที่มีรถมาสำรองให้ คุณลุงคนขับรถ บริการดีมากๆเลยค่ะ 
-13 เมษายน 2558- 


เป็นวันที่จขกทออกเดินทางค่ะ ไฟลท์เรือบอกว่าเรือออก10โมง จขกทเลยต้องตื่นตี2 พื่อนอาบน้ำ และ ตี3ก็ออกเดินทาง ระหว่างที่มุ่งเดินทางไปยังตราด จขกทก็ไปเฝ้าพระอินทร์ค่ะ 

หลังจากนั้นไม่นานก็ถึงที่จำหน่ายตั๋วเรือบุญสิริแล้วค่ะ 

ไปถึงที่นู้นประมาณ 6โมงครึ่งค่ะ ไปถึงเช้ามากกกกกกก ก็เลยสั่งกะเพราไก่มากินค่ะ เนื้อไก่ไม่เหนียว รสชาติก็ใช้ได้ค่ะ แต่เผ็ดนิดนุง -.-  ที่นี่จขกทรู้สึกว่าบริการลูกค้าดีมากเลยค่ะ รู้สึกประทับใจ  จขกทว่างๆเลยเก็บภาพ บริเวณโดยรอบสถานที่ครัช

ที่นี่มีบริการฝากรถด้วยนะค่ะ เพราะเราไม่สามารถนำรถข้ามไปเกาะกูดได้ค่ะ 

จขกทก็นั่งรอเวลาไปเรื่อยๆ ก็มีง่วงๆบ้าง เพราะอากาศกำลังเย็นสบายเลยค่ะ   หลังจากนั้นก็มีรถรางมารับเราไปที่ท่าเรือ 

จขกท ก็นั่งรอเรือจนหน้ามืด ต้องนอนไปพักใหญ่ๆพักนึงค่ะ เพราะมันอากาศร้อนมาก แดดเเรงมาก แล้วคนรอเยอะมากๆ เวลาก็เริ่มนานขึ้นๆ ก็เริ่ม เอะใจว่า ทำไมมันนานหละ นี่มัน 11 โมงกว่าแล้ว ก็มีลูกค้าท่านหนึ่งไปถาม ปรากฎว่า เรือใบพัดเสียค่ะ จขกทเซ็งมากๆ ต้องนั่งรอเรือถึง บ่ายโมงครึ่ง เขาก็ให้joinเรือกับบริษัทอื่นซึ่งเราอาจจะต้องยื่น ไม่มีที่นั่ง เพราะนี่คือการJoinเรือกัน คุณแม่จขกท เลยจ้างเรือSpeedboat ที่ทางพนักงานโรงเเรมหาให้ค่ะ รอถึงบ่าย 2 เรือก็มาพอดี   
 
จขกทขอตัดตอนเลยนะค่ะ ใกล้ถึงเกาะแล้ว ความรู้สึกเซ็งนี่หายไปเลยค่ะ หาดทรายสวยมากๆ ขาว น้ำก็ใสมากๆค่ะ จขกทนั่งรถที่โรงเเรมมารับไปที่โรงแรมอีกต่อนึงค่ะ  ถึงโรงเเรมแล้ว จขกทขอบอกว่ามีขนาดไม่ใหญ่มากนะค่ะโรงเเรม แต่ โดยรวมแล้วก็โอเคเลยค่ะ เหมาะสำหรับการพักผ่อน 
ตรงข้างหลังชื่อโรงเเรมก็จะเป็นบันไดขึ้นไปค่ะ พอเช็คอินเเล้ว ก็มีพนักงานเซิฟ Welcome Drink ค่ะ จขกทดื่มเเล้วรู็สึกอร่อยดีค่ะ  รู้สึกว่ามีส่วนผสมของส้มกะมิ้นท์นะค่ะ แปลกแต่อร่อยดีค่ะ ชื่นใจดี 
เมื่อมองออกไปข้างนอกก็จะเจอสระว่ายน้ำแล้วห้องอาหารไทยค่ะ สระว่ายน้ำใหญ่ดีค่ะ 


ตรงที่เป็นศาลายื่นออกมา เป็นที่นั่งของห้องอาหารไทยค่ะ จัดว่าโอเคค่ะ ดูดีเลย 
จากนั้นจขกท และครอบครัวก็เข้าห้องพักไปเก็บของ จัดของส่วนตัวค่ะ
นี่คือลักษณะห้องพักที่จขกทจองไว้ค่ะ 
และต่อไปนี่คือออออ ห้องพักของจขกทเองงงงงง ห้อง 504 ค้า

จขกทรู้สึกว่ามันค่อนค้างแคบนิสนุง แต่ก็โอเคนะค่ะ ชิลๆดี เมื่อจขกทขึ้นไปจขกทรีบบึ่งไปดู สระว่ายน้ำ เลยค้า โดยส่วนตัวค่อนข้างพอใจนะค่ะ สระน้ำค่อนข้างใหญ่กว่าในรูป โอเคเลยค่ะ สีน้ำและดีไซน์น่าเล่นมากๆ   
หลังจากนั้นจขกทก็เข้าไปเก็บของส่วนตัวค่ะ พอเข้าไปครั้งแรกก็รู้สึกว่า เก๋ดี ห้องแปดเหลี่ยม แต่ก็อย่างที่บอกค่ะ ค่อนข้างเล็ก แต่ก็เหมาะแก่การพักผ่อนดีค่ะ
หลังจากที่เก็บของเสร็จแล้วก็ไปทานอาหารที่ห้องอาหารต่างประเทศค่ะ บรรยากาศเห็นวิวทะเล สวยงามค่ะ 
อาหารที่ครอบครัวจขกทสั่งก็มี คาโบนาร่า
จขกท กินคำแรกก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันอร่อยมาก แต่ก็ใช้ได้ คนที่ชอบชีสน่าจะชอบนะค่ะ เพราะเขาใส่ให้เยอะจริงๆ
จานที่ 2 ค่ะ ข้าวผัดหอยเชลล์ ถ้าจขกท จำไม่ผิดมันจะชื่อยาวกว่านี้ค่ะ 5555
จานนี้ก็มีชีสค่ะ จขกทเห็นครั้งแรกเเล้ว ว้าววว หรูหราาาอะะ แต่กินเข้าไปคำแรกก็เงิบเลยค่ะ ข้าวผัดจืดมาก - - แถมข้าวก็สุกๆดิบๆ จขกทรู้สึกว่าจานนี้ไม่โอเลยค่ะ (เป็นคคหสตนะคะ)จานต่อมาค่ะ สปาเก็ตตี้ซีฟู้ด
จานนี้จขกทคิดว่าน่าจะอร่อยสุดเท่าที่สั่งมาค่ะ เผ็ดอยู่ค่ะ **จขกทใส่ซอสพริกเพิ่มนะคะ** ก็ใช้ได้ค่ะ 
จานต่อมาเลยค่ะ จำชื่อไม่ได้ค่ะ รู้แค่เป็นปลากระพงค่ะ
เนื้อปลาสดดีค่ะ แต่จขกทก็คิดว่ามันแค่พอใช้อยู่ดี 
จานสุดท้าย สลัดจามเฮาส์ จขกทหวังกะจานนี้มากค่ะ
จขกทคิดว่า "หวังมากเกินไปก็ไม่ดีค่ะ" 5555 มันเฉยๆมากเลยอะ อาหารมื้อนี่มีแค่เครื่องดื่มที่อร่อยชื่นใจค่ะ -.- หลังจากกินเสร็จจขกทก็ไปเดินเล่นชายทะเล ถ่ายรูป เซลฟี่ตามประสาผู้หญิงค่ะ 555555 เก็บภาพทะเลมาฝากค่ะ อากาศกำลังดี  น้ำใส ทรายสวยค่ะ 

ทรายจริงๆขาวกว่าในรูปนะค่ะ สวยมากๆ
หลังจากนั้นจขกท ก็นอนๆเล่นๆอยู่ในห้องค่ะ พอประมาณ ทุ่ม 2ทุ่ม ก็ออกไปกินที่ห้องอาหารไทย จขกทไม่ได้เก็บภาพตอนนั้นมาค่ะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ แต่! จขกท คอนเฟิร์มว่า อร่อยจริงๆค่ะ อาหารไทย ที่ประทับใจที่สุดเลยมื้อนั้นคือ ทอดมันกุ้ง อร่อยมากค่ะ น้ำจิ้มบ๊วยก็ไม่หวานเกินไปด้วย มื้อนั้นอิ่มเลยค่ะ ถ้าจะกินอาหารแนะนำว่าอาหารไทยอร่อยมากค่ะ
-14 เมษายน 2558-
เป็นวันที่ 2 ที่ จขกท พักอยู่ที่จามเฮาส์ค่ะ การนอนหลับของจขกทเมื่อคืนนั้นคือหลับสนิทเลยค่ะ หลับสบายด้วย 555555  วันนั้นเป็นวันที่จขกทเที่ยวรอบเกาะค่ะ จำชื่อสถานที่ไม่ได้แต่ ขอบอกเลยว่า ไม่ควรพลาด ระยะทางอาจนานหน่อย แต่พอใจแน่นอนค่ะ ไปดูรูปกันเลยยย 


หาดอะไรไม่รู้ จขกทก็จำไม่ได้ค่ะ แต่สวยมากๆ น้ำใสมาก ทรายก็สวย ดีไปหมดค่ะะะะ ที่นี่เป็นท่าเรือขากลับของจขกทด้วย
ที่ต่อมาค่ะ จุดชมวิวของเกาะกูด
สวยมากๆค่ะ ตอนนั้นเวลาก็เที่ยงๆแล้ว คนขับรถเลยพาไปกินอาหารทะเลที่อ่าวใหญ่ อยากบอกว่าของสดจริง! อร่อยจริง! กินกระจายค่ะ!
จานแรกค่ะ ยำทะเล แซ่บมากค่ะ ทุกอย่างสดค่ะ ปลาหมึกใส กรอบค่ะ ยกนิ้ว
จานที่2ค่ะ หมึกกระเทียมพริกไทย จานนี้จขกทไม่ได้กินค่ะ หมดเร็วมาก ป๊าของจขกทบอกว่า อร่อยสดค่ะ คือมันอร่อยจริงๆ 55555
จานต่อมาค่ะ กุ้งนึ้งมะนาว จขกท ครองจานนี้ค่ะ 5555 เนื้อกุ้งเด้งมากค่ะ การปรุงรสของเขาก็เด็ดจริงๆ 
จานที่ 4 จานนี้จขกทไม่พลาด คนชอบกินกุ้งก็ต้องไม่พลาดค่ะ กุ้งย่าง 1 กิโลกรัม เด็ดค่ะ เนื้อสดไม่ยุ่ยไม่นิ้ม กำลังดึ๋งๆ น้ำจิ้มซีฟูดเขาก็โอเคค่ะ เสียดายว่าไม่ค่อยหอมพริก กะกุ้งตัวเล็กนิสนุง 
จานที่ 5 ปลากระพงนึ่งมะนาวววว จานนี้แนะนำเลยค่ะ อร่อยเว่อร์ แทะปลาจนไม่มีเนื้อเหลือตามซอก  55555 ปลาสดมว๊ากกกกกกกกกกกก เนื้อขาว หวานค่ะ
จานที่ 6 กะ 7 นี่ จขกทไม่ได้กินอะค่ะ เพราะไปถอนฟันเพื่อจะจัดฟัน กลัวมันไปทิ่มเหงือกเลือดออก TT^TT อดกินเลยยยยยย

หลังจากที่กินเสร็จ ก็เป็นอย่างที่เห็นค่ะ 5555 เปลือกกุ้งกองเป็นภูเขา อิ่มจนจะหลับ โอ้สบายท้องค่ะ 
เป็นมื้อที่ประทับใจอีกหนึ่งมื้อค่ะ ถึงพริกถึงขิงจริงๆ แนะนำเลยค่ะ ที่อ่าวใหญ่  
หลังจากที่กินเสร็จก็กลับมาที่โรงแรม ไปเดินชิลๆเซลฟี่ที่หาด แล้วก็จิบน้ำเบาๆ ชิลๆค่ะ 5555

หลังจากนั้นก็รอจนถึงบ่าย 3 ก็เริ่มลงเล่นน้ำทะเลค่ะ น้ำใสมากๆค่ะ แค่ชายหาดโรงเเรมก็มีปลาแล้ว แต่วันที่จขกทเล่นน้ำ น้ำกำลังขึ้นค่ะ คลื่นเเรงมาก สนุกมากกๆ มีปลายหลายตัวเลยค่ะตอนนั้น
หลังจากนั้นก็มาเล่นน้ำสระส่วนตัวต่อค่ะ 5555 เปิดจากุซซี่ สบายเลยค่ะ นวดตัว วันนั้นก็หลับปุ๋ยเลยค่ะ เพลียเพราะเล่นทั้งงงวันนน 555555
มื้อเย็นมื้อสุดท้ายที่จามเฮาส์ค่ะ เป็นมื้อที่ประทับใจค่ะ ปูม้สดมากกกกกกกกกกก อร่อยค่ะ กินไป1 กิโล 
ถ่ายมาได้ 2 จานค่ะ เพราะหิวจริงๆ กินไปหมดเลย วันนั้นเป็นวันที่หิวมาก เพราะเล่นเยอะ 55555 จขกทแนะนำต้มข่าไก่ หอมกินมะพร้าวกับกะทีมากๆเลยค่ะ หวานหอมค่ะ   ส่วนเครื่องดื่มจขกท ก็ขอเป็นWelcome Drink ค่ะ พอดีติดใจ 555555 
-15 เมษายน 2558-
เป็นวันเช็คเอาท์ของจขกท รู็สึกใจหายเหมือนกันค่ะ เพราะเวลาผ่านเร็วมากๆเลย ตอนเช้าเลยตื่นเช้าไปดูทะเลค่ะ เก็บภาพมาฝากด้วย
เดินเล่นเสร็จก็อาบน้ำเก็บของเเล้วไปกินข้าวค่ะ หลังจากกนั้นเดินทางไปท่าเรือโดยรถของบุญสิริมารับค่ะ  พอถึงรอประมาณ 30 นาที - 1 ชม.เห็นจะได้นะค่ะ พอได้ขึ้นเรือก็เก็บภาพมาฝาก
พอขึ้นบนเรือเเรกๆอากาศยังเย็นอยู่ค่ะ นั่งไปนั่งมาสักพัก ร้อนเหงื่อแตกเลยค่ะ เหม็นกลิ่นน้ำมันเครื่องมากๆ เมาเลยค่ะ ต้องกดื่มเอสแล้วออกไปหลังเรือ 
้่่่่้หลังจากถึงท่าเรือรถตู้ก็มารับที่ท่าเลยค่ะ รถตู้เปิดแอร์เย็นสบายค่ะ หายเหนื่อย หายร้อนเลย จากนั้นก็เเวะไปทานข้าวค่ะ เพราะไม่ได้ทานอะไรตลอดอยู่บนเรือ 2-3 ชม.ค่ะ เก็บภาพอาหารมาฝากค่ะ อิๆ
ร้านนี้อร่อยเด็ดมากค่ะ จขกทสั่งบะหมีต้มยำหมูแดง เผ็ดปากเจ๋อเลย นั้นก็มื้อสุดท้ายที่จังหวัดตราดเเล้วค่ะ รู้สึกเศร้าใจเล็กๆค่ะ แล้วจขกทก็กลับบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ 





ขอบคุณที่เข้ามาอ่านรีวิวนี่กันนะค่ะ ติชมได้ค่ะ แต่อย่าใช้คำหยาบก็พอ -.-

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 11:56 น. 3-1

ครอบครัวของจขกทเตรียมเงินไว้ประมาณ1แสนเลยอะค่ะ เพราะว่าช่วงที่จขกทจองนี่ยังไม่มีลดราคาห้องพักอะค่ะ คุณแม่ของจขกทจองไว้ 2 ห้อง คือGrand deluxe jacuzzi ocean view(ราคาตอนไม่ลดคือ14,959) กับ Tropical villa (22,775) ค่ะ **ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ ตอนนี้ติดเรียนซัมเมอร์อะค่ะ**

0
Aomiiii 19 เม.ย. 58 เวลา 00:35 น. 4

เราเคยไปเมื่อปีที่แล้วค่าเรือไปกลับ700ตอนนั้นไปทั้งครอบครัว6คนพักแค่คืนเดียวเพราะไปเกาะช้างก่อนแต่ตอนที่ไปมีไปกลับแค่วันละรอบคือไปเกาะเที่ยงพอจะออกจากเกาะสิบโมงแต่ไม่รู้เปลี่ยนอะไรไปบ้างรึยัง อยากบอกว่าอาหารที่เราไปกินอาหารไทยเนี่ยแหละอร่อยมากกกราคาพวกโค้กพวกกับข้าวถูกด้วย(ไม่ใช่ไรหรอกคือไปเสม็ดโค้กรีสอทที่พัก70บาทแต่ที่เกาะ50เอง) เกาะกูดสวยมากสะอาดน้ำใส ราคาก็คุ้มนะไปคืนนึง6คนก็ประมาณ2หมื่นรวมค่าอาหารที่พักของเรานั่งรถสองแถมขึ้นจากท่าไปที่พักก็400ครึ่งชั่วโมงไกลมากแต่สวยจริง

1
Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 12:00 น. 4-1

ของที่จขกทไปกินอาหารที่จำหน่ายตั๋วเรือก็ค่อนข้างโอเคค่ะ 5555 แต่ยอมรับว่าของที่เกาะถูกจริงๆ ใช่ค่ะเกาะกูดน้ำใสมากๆ /อ้ออ จขกทพัก 2 คืน 5555 / แต่สวยจริงๆค่ะ ว้าว
**ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ พอดีติดเรียนซัมเมอร์ค่ะ**

0
Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 12:01 น. 5-1

ขอบคุณที่มาอ่านเหมือนกันนะคะ /555555 น้ำใสจริงๆค่ะ สวยๆ
**ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ จขกท ติดเรียนซัมเมอร์ค่ะ**

0
สิJสำOJ 21 เม.ย. 58 เวลา 08:20 น. 6

สวยจริงๆค่ะ ไปตอนโน้นตอนที่เป้นตาแดงพอดีจำได้ขึ้นใจเลย อาหารก็อร่อยส่วนตัวชอบซีฟู้ดอยู่แล้ว รู้สึกโชคดีที่ไม่แพ้ซีฟู้ด

1
Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 12:04 น. 6-1

5555555 ก่อนหน้านั้นจขกทเคยกินกุ้งเเล้วเป็นลมพิษ ลุ้นๆอยู่ว่าถ้ากินที่นู้นจะเป็นไหม แต่สุดท้ายก็ไม่เป็นค่ะ 55555
**ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ พอดีติดเรียนซัมเมอร์ค่ะ**

0
Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 12:05 น. 7-1

สนุกไหมค่ะ ?? เยี่ยม
**ขอโทษนะค่ะที่ตอบช้า พอดีติดเรียนซัมเมอร์ค่ะ**

0
Bluebell_Nariko 25 เม.ย. 58 เวลา 12:06 น. 8-1

555555 ขอบคุณที่เข้ามาอ่านะค่ะ เลยหิวเลย
**ขอโทษที่ตอบช้านะค่ะ พอดีติดเรียนซัมเมอร์ค่ะ**

0