Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เอือมระอากับพฤติกรรมของนักเรียนใหม่!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เข้าเรื่องเลยล่ะกัน
คือเราขึ้นมัธยม1แล้วค่ะ ซึ่งทุกๆปีจะมีนร.ใหม่เข้ามา ปีนี้เป็นปีที่เราหวังว่าจะได้อยู่กับคนคุ้นหน้าคุ้นตา แต่กลับไม่เป็นตามคาดค่ะ ทุกคนโดนกระจายรายชื่อไปหมด เด็กใหม่เข้ามาเยอะมากกกกก ซึ่งเราโชคดีนิดนึงที่พอจะมีเพื่อนที่เคยอยู่ห้องเดียวกันติดมาด้วย ห้องที่เราอยู่ มีเด็กเก่าประมาน 20กว่าคนค่ะ(รวมชายหญิง) ส่วนเด็กใหม่มีประมาณเกือบจะ30 คนค่ะ(รวมชายหญิง) สรุปง่ายๆคือ เด็กใหม่เยอะกว่าเด็กเก่า ซึ่งเราก็ไม่คิดว่าจะมีปัณหาอะไร แต่ก็แอบตกใจน้อยๆ เพราะพึ่งเคยเจอด้วยตัวเอง มันก็ไม่แปลกที่จะมีเด็กเข้าเยอะ เพราะมันเป็นช่วงขึ้นม.1 แต่นั่นไม่สำคัญค่ะ
เราเข้าเรื่องจิงๆจังๆเลยล่ะกัน
คือ เด็กใหม่มาวันแรกก็ป่วนเลยค่ะ คุยกันเสียงดังมากกกกกกก ให้ก.ไก่ล้านตัวเลยค่ะ คือไม่ให้เกียรติคนที่กำลังนั่งเรียนหนังสือเลย พอครูปล่อยให้ทำงานที่สั่งไว้ เขาก็คุยกันเลยคร้าาา บางวิชานางก็คุยขณะครูสอนเลย เวลาพักเราก็มานั่งคุยกับเพื่อนเรื่องนี้แหละค่ะ เพื่อนเราก็ไม่ชอบ ไม่มีสมาธิเรียนกันเลย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ค่ะ นิสัยใครนิสัยมัน
บางครั้งเวลาเรียน ครูถามอะไร ก็จะมีคนพูดตอบออกมาแต่เสียงดังอะค่ะ คือแบบคนอื่นตอบน้ำเสียงปกติ แต่ก็จะมีเสียงดังๆแทรกขึ้นมา คือถ้าเราเป็นครูเราจะคิดว่านร.คนนี้ประชดเลยนะค่ะ เราก็นั่งอายเบาๆพร้อมรำคาณเบาๆ อีกเรื่องนึงคือ เราจะต้องฝากโทรศัพท์ไว้กับครู พอตอนเลิกเรียนก็ให้คืน แต่ว่ามีเด็กใหม่ 2 นางค่ะ ไม่ยอมฝากโทรศัพท์ คนนึงไม่ยอมฝาก อีกคนนางเล่นในคาบเรียนเลยค่ะ คุณครูจับได้โดนยึดเลยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆทั้งห้องฝากกันหมดเลย แต่มี2นางที่เห็นแก่ตัวไม่ยอมฝากค่ะ แค่กฎแค่นี้ก็ทำไม่ได้ เรานี่เซ็งกับเพื่อนเลยค่ะ ต้องทนไปอีก 1 ปี มีเรื่องมาระบายแค่นี้แหละค่ะ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะค่ะ อ่านไม่ถนัดขอโทษด้วยนะค่ะ ^^เศร้าจัง
ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกด้วยนะค่ะ ไม่ไหวจิงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

vongola first 17 เม.ย. 58 เวลา 21:50 น. 2
ขอจับมือหน่อยค่ะ จขกท.
เด้กใหม่เขาคงมาจากแบบว่าบ้านๆอะไรงี้มั้งค่ะ เลยไม่ค่อยรู้จักระเบียบวินัยหน่อย

สู้ๆนะค่ะ
0
1234 17 เม.ย. 58 เวลา 22:22 น. 4

โอ้ยยยย ตอนพี่เข้าม.1 ใหม่ก็ไม่ต่างจากน้องหรอกค่ะ ก็มีไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่คือก็เสียงดังกันยกห้องอ้ะเลยไม่รู้สึกไรมากมั้ง คงเพราะยังเด็กอยู่ด้วยแหละมั้ง พอขึ้นม.ปลายแล้วก็ไม่ค่อยมีใครเสียงดังกันแล้วค่ะ ^^

0
MoMoJung 17 เม.ย. 58 เวลา 22:52 น. 6

อย่าไปซีเรียสมากน้องจ๋าา พี่นี่เจอมาเยอะกว่าน้องอีก 555 ทั้งเสียงดัง ไร้มารยาท ดูถูก ทิฐิ ลูดคุณหนู สารพัด อีกอย่างพี่ก็อยู่คนละห้องกับเพื่อนด้วย มาคนเดียวโดดๆเลย

สิ่งแรกที่ต้องทำนะ น้องไม่ต้องสนใจคนพวกนั้นหรอก ทำใจให้สบายแล้วทำตัวเองให้ดี ลองหาเพื่อนใหม่ที่มีทัศนคติ ความชอบ คล้ายๆกับเรา ลองคุย เปิดใจกว้างๆ พี่เชื่อว่าน้องต้องเจอคนที่มีความคิดคล้ายๆกับน้องแน่นอน ถึงตอนเข้าหาเพื่อนอาจจะเป็นเรื่องยากนิดหนึ่ง

อย่างที่สองเน้อ พี่ขอย้ำว่าอย่าไปสนใจคนพวกนั้น แต่ตัวน้องเองรู้ว่าเพื่อนแบบนี้ไม่น่าคบ หรือรู้ว่าตัวเองไม่ชอบ น้องก็ไม่ต้องสนเลย แต่! ห้ามแสดงอาการไม่ชอบออกมาชัดเจน ต้องเก็บความรู้สึกไว้ เพราะคนสมัยนี้ร้อยพ่อพันแม่ ต่างคนต่างรร.ต่างนิสัย การสั่งสอน กริยา มารยาท ของแต่ละคนสอนมาไม่เหมือนกัน เราเองก็ไม่สามารถไปปรับเปลี่ยนอะไรใครเขาได้ ต้องปล่อยๆไป ปล่อยให้เขาได้คิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันถูกหรือผิด
และ ถ้าเพื่อนคนนั้นมีนิสัยแรงๆ ก็ไม่ต้องเข้าใกล้มากนะ ทำตามที่พี่บอกไว้ เพราะคนสมัยนี้ แม้แต่ม.1ก็เถอะ บุคลิก ท่าทาง นิสัยก็ไม่ต่างอะไรไปกับเด็กม.ปลาย (อันนี้บางคนนะ) อาจจะมีไม่ชอบหน้ากันและเกิดการทะเลาะกันได้ แต่ถ้าเขาเข้ามาคุยก็คุยกลับนะทำตัวเฉยๆไว้

ที่พี่ให้คำแนะนำไปลองปรับนำไปใช้ดูน้า อาจไม่ดีเท่าไร แต่ตั้งใจแนะนำเลย55 สู้ๆนะค่า เพิ่งแค่ม.1ไม่ต้องคิดมาก เดี๋ยวหนูก็จูนเข้าหาเพื่อนดีๆได้แน่นอน

ว๊าว

0
ploywaree9 19 เม.ย. 58 เวลา 03:21 น. 8

ระเบิดปิงปองค่ะ.....จุดกลางห้องเรียนเลย เลิกคุยแน่  
แต่ซื้อมาเยอะๆหน่อยนะคะ เวลาจุดแล้วเค้ามาด่าก็ทำท่าจุดขู่ 555

#ขอโทษค่ะเป็นพวกหัวรุนแรง555

0
Goodgirl 21 เม.ย. 58 เวลา 16:22 น. 10

พี่ว่าน้องอย่าไปเหมารวมดีกว่า พวกเด็กใหม่ที่ทำตัวเรียบร้อยน่ารักถ้าถามว่ามีไหม ก็ต้องมีบ้างนั่นแหละ พี่ว่าน้องอย่าไปแบ่งแยกเด็กใหม่ เด็กเก่าเลย เพราะยังไงน้องก็อยู่รร.เดียวกันควรจะรักกันให้มากๆนะจ๊ะ

0