Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามเกี่ยวกับครุศาสตร์ ฬ แล้วก็สถาบันอื่นด้วยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือว่าคณะศึกษาศาสตร์กับครุศาสตร์มีทั้งรับตรงและแอดมิชชั่นใชมั๊ยคะ
แล้วคือว่าหนูงงอย่างเช่น ฬ รับตรงใช้พวก gatpat 7วิชาสามัญ GPA คือทางมหาลัยเค้าไม่ได้เปิดสอบเองใชมั๊ยคะใช้ข้อสอบกลาง คือถ้าอย่างเราจะสอบรับตรงเราก็เอาคะแนนพวกนี้ไปยื่นเลยหราคะ ปล.หนูอาจจะเขียนงงนะคะคือหนูก็งงตัวเองเหมือนกันค่ะ5555
ขอบคุณล่วงหน้านะคะที่เข้ามาตอบ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

narong 19 เม.ย. 58 เวลา 06:31 น. 1

การเข้ามหาวิทยาลัยในปัจจุบัน ไม่ว่าคณะอะไรก็ตาม

1. ถ้าอยากเข้าแบบง่ายๆ ให้ย้ายบ้าน ย้ายโรงเรียนไปก่อนล่วงหน้า เข้าเขตพื้นที่ได้เปรียบคนทั้งประเทศ ของคณะนั้นๆ

2. การรับตรงของคณะนั้นๆ (เพื่อตอบสนองการหารายได้ของมหา'ลัย) ส่วนมากนักเรียนที่ชอบลองวิชาและกันที่คนอื่นจะมาสอบ และทิ้งไปในที่สุด

3.ระบบadmissionกลาง นักเรียนควรหาโรงเรียนที่ปล่อยเกรด ซึ่งนักเรียนไม่ควรเรียนโรงเรียนใหญ่ที่มีเด็กเก่งมากๆ เพราะแม้นักเรียนจะเก่งและตั้งใจเรียน แต่เมื่อมีแต่เด็กเก่งก็จะทำให้เกรดเฉลี่ยรวมได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งมีผลต่อการadmissionอย่างมาก

หวังว่าจะเป็นประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อย

1
Pound.es 19 เม.ย. 58 เวลา 11:40 น. 2

เรื่องรับตรงน้องเข้าใจถูกต้องแล้วครับ พอเราสอบสนามต่างๆที่เค้าต้องการคะแนนเสร็จเมื่อถึงวันรับสมัครก็สมัครผ่านเว็บไซต์แล้วไปจ่ายตังได้เลย หลังจากนั้นก็รอผลประกาศว่าติดหรือไม่ติด รับตรงจุฬาเข้ายากมากๆครับ คะแนนสูงมากๆทุกปี ถ้าอยากติดรับตรงพี่แนะนำว่า Gat ควร 285 up + Pat 5 230 up 7 วิชา Eng 75 up ไทย 90 up ครับ อาจจะดูโหดไป แต่เพื่อความเซฟควรประมาณนี้ ในรอบแอดกลางก็พอมีครับ แต่ควรทำแพทภาษาแกทแพทครูให้ได้เยอะๆเช่นกัน อันนี้คะแนนในความเห็นพี่นะครับ ส่วนตัวพี่ไม่ติดรับตรงแต่เห็นเหมือนคนที่ติดเค้าโพสว่าคะแนนควรได้ประมาณนี้ สู้ๆนะครับ มาเป็นครูกันเยอะๆนะ :D

1