Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

10 เรื่องราวของไอดอล "อย่างสุดซึ้งน้ำใจที่จะทำให้คุณภูมิใจในตัวพวกเขา"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

maxresdefault
 

แม้การเป็นไอดอลจะน่าตื่นเต้นและวุ่นวาย แต่ดูเหมือนไอดอลเหล่านี้ จะได้แสดงให้เห็นว่า

ถึงแม้จะเป็นไอดอลที่มีชื่อเสียง แต่ก็มักหาเวลาที่จะช่วยเหลือผู้ที่รอโอกาส  และได้อาสาช่วยสังคมทุกๆครั้ง เมื่อพวกเขามีโอกาส




1. Brown Eyed Girls – Ga-In

    ในเดือนกุมภาพันธ์ 2012, กาอิน  ได้ไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า   เธอได้ช่วยพนักงานบริการอาหารให้กับเด็กๆ พร้อมทั้งแจกลายเซ็น  และเธอยังได้ทำ ice cream cake ให้แก่เด็กๆอีกด้วย


ga-in

2. Wonder Girls
       
       ในขณะที่พักผ่อนหลังจากการทัวร์ของพวกเขาในอเมริกา  สาวๆ wonder girl ได้ทำงานร่วมกับองค์กรที่มีชื่อว่า Global Sharing Love โดยพวกเธอได้ช่วยสอนภาษาเกาหลีให้กับครอบครัวหลายวัฒนธรรมในประเทศเกาหลีใต้

wondergirls

3. Lee Hyori
     
      ในเดือนมกราคม 2012, เธอเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ได้รับสิทธิในการบรรยายสารคดีเรื่อง "Everyday Heroes.." ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ประหลาดใจมากที่สุด  แต่ว่าหลังจากที่เธอได้รับเงินสำหรับการบรรยายของเธอ เธอได้มอบเงินบริจาคทุกครั้งที่ร้อยละ 4.5 ให้กับสารคดีดังกล่าว


hyori


4. TVXQ - Yunho Yunho

       ในปี 2009 มีการตัดสินใจที่จะใช้บางช่วงเวลาเพื่อกำหนดตารางเวลาที่ไม่ว่างของเขาออกไปและเป็นอาสาสมัครที่  Shinaewon Orphanage ซึ่งเป็นสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า และเขาก็ได้บริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาให้แก่  Chihwan High School. ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของเขา 

yunho

Yunho ยังอาสาช่วยงานในการเดินทางไปยังประเทศกานา , แอฟริกา , เพื่อช่วยเหลือเด็กๆประเทศเหล่านี้ เขาได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถของเขา  โดยเขาได้สร้างความทรงจำที่ดีร่วมกับเด็กๆและเวลาที่เสียไปในช่วงเวลาเหล่านี้ เป็นประสบการณ์ที่เขาจะไม่มีวันลืม

maxresdefault

704_1171553_917509

8476_original

UVarhLY


5. Girl’s Day

       ในเดือนสิงหาคม 2557 วันที่สาวๆมาที่ประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กโดยผ่านองค์กรที่มีชื่อว่า " Plan Korea" พวกเธอได้ช่วยเด็กผู้หญิงที่ถูกใช้เป็นแรงงานเด็กและตกอยู่ในสภาวะที่ไม่ดีนัก  และได้ไปหาเด็กผู้หญิง 4 คน ซึ่งเป็นเด็กที่อาศัยอยู่ได้โดยไม่ได้ลงทะเบียนการเกิด

girls day

6. B.A.P.

       สำหรับวันครบรอบปีแรกของพวกเขานับตั้งแต่เดบิวท์ครั้งแรก , พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะบริจาคเงินและอุปกรณ์อื่นๆ ให้กับองค์การ  UNICEF  ในชื่อแฟนคลับของพวกเขา  พวกเขาบริจาคเครื่องปั๊มน้ำหรือเครื่องสูบน้ำให้กับคนแอฟริกัน  เพื่อให้น้ำมีความสะอาด และสามารถดื่มได้



7. B1A4

     เมื่อ B1A4 ได้จัด Solo concert ที่มีชื่อว่า " The Class " ซึ่งเป็นงานที่จัดแสดงขึ้นเพื่อหยุดการรังแกข่มเหงในโรงเรียน หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตเสร็จ ก็มีการออกบูธของการบริจาค อุปกรณ์การเรียนหรืออุปกรณ์เครื่องเขียนอื่นๆ  เมื่อการรับบริจาคเสร็จสิ้นแล้ว ในภายหลังจะมีการกระจายอุปกรณ์เหล่านี้ไปยังโรงเรียนหลายแห่งทั่วประเทศเกาหลี

b1a4-the-class-horizontal-66

8. C-Clown
       
       เมื่อเพลง " 
Justice " ถูกปล่อยออกมา , จะมีหมายเลขโทรศัพท์ที่ปรากฏในวิดีโอเพลง  010-8810-8615 นั่นเอง ในบางชั่วโมงของวัน เมมเบอร์แต่ละคนอาจจะได้รับการติดต่อ จากแฟนเพลงของเขา , แฟนเพลงที่โทรมาเมื่อมีเรื่องกังวล , ปัญหา ,และเมมเบอร์แต่ละคน ก็จะทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา  ให้คำปรึกษาหรือบางคน อาจจะเพียง รับฟังปัญหาของแฟนคลับของพวกเขา

cclown

9. EXO
     
      เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2014  Exo ได้ไปช่วยเด็กๆในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าสำหรับวันนั้น   เมมเบอร์แต่ละคน ได้กล่าวว่า ในการที่จะไปที่นั่นเป็นประจำ  และจะช่วยเหลือเมื่อเขามีโอกาส โดย EXO ได้เป็นอาสาสมัครเพื่อช่วยเด็กๆเหล่านี้ ตั้งแต่ก่อนที่พวกเขาจะเดบิวท์


exo

10. T-ara – Eunjung
         
         ในเดือนกุมภาพันธ์ 2012 Eunjung เป็นอาสาสมัครที่ศูนย์อาสาสมัครในกรุงโซล
เมือง 
Siheung-dong  แม้ว่าจะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่เธอก็ยังพร้อมที่จะช่วยเหลือคนอื่น เพราะว่าสิ่งที่เธอจะทำให้กับพวกเขาเหล่านี้มีความสำคัญมากกว่าอาการบาดเจ็บของเธอ

eunjung orphan
Crwww.koreaboo.com
พอแปลออกมา ความหมายดีสุดๆซึ้งมาก ร้องไห้แปป TT  แต่ก็ยังมีไอดอลอีกหลายคนที่เขาได้ช่วยเหลือคนอื่น เช่น

‘จองยงฮวา’ แห่ง CNBLUE 


        โดยเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558 หนุ่มคนนี้ก็สละวันว่างจากตารางทัวร์คอนเสิร์ตแท็คทีมเพื่อนร่วมวงการ อย่างนางเอกสาวชื่อดัง อีดาเฮ (Lee Da Hae) และ ฌอน (Sean) สมาชิกดูโอวง Jinusean เข้าร่วมเป็นอาสาสมัครทำงานบริการชุมชนกับการส่งมอบถ่านหินอัดแท่งสำหรับใช้สร้างความอบอุ่นภายในบ้านแก่ผู้ยากไร้ในช่วงฤดูหนาว งานนี้ไม่เพียงความอุ่นกายที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ ยงฮวา ยังสร้างความประทับใจแก่บรรดาอาสาสมัครและเหล่าชาวบ้าน จนอดไม่ได้ที่จะกล่าวถึงวันดีดีที่หนุ่มยังมอบให้และบอกต่ออย่างกว้างขวางไปทั่วโลกโซเชียลเลยทีเดียว

‘จองยงฮวา’ แห่ง CNBLUE โชว์ใจหล่อลุยงานอาสาสมัครช่วยผู้ยากไร้ ก่อนมาไทยลุยคอนเสิร์ตเดี่ยว 4 เม.ย.นี้!

ฟย miss a 

         เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2556 หลังจากที่เฟยเคยบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวที่มณฑลเสฉวน อีกทั้งเธอได้ทำอาหาร โดยร่วมมือกับรายการ Hope  TV ทางสถานี SBS เพื่อหาทุนบริจาคให้ผู้คนในแอฟริกา เมื่อถามความรู้สึกของเฟยที่ได้เข้าทำอาหารบริจาคกับ Hope TV เฟยตอบว่า "ฉันหวังว่าผู้คนจะชอบอาหารที่ฉันทำ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทำสิ่งดีๆ "

  

คิมซูฮยอน  บริจาคเงินช่วยเหลือโศกนาฏกรรมเรือเซวอล  (เหตุการณ์นี้ก็มีไอดอลอีกหลายคนที่ร่วมบริจาคและให้ความช่วยเหลือ)

คิคิมซูฮยอน" และ "ซูจี" ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ โศกนาฏกรรมเรือเซวอลมซูฮยอน" และ "ซูจี 
        คิมซูฮยอน นั้น ได้ร่วมบริจาคเงินจำนวน 300 ล้าน วอน (290,000 ดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อโรงเรียนมัธยม Danwon โรงเรียนที่มีนักเรียนสูญเสียอยู่ในโศกนาฏกรรมเรือเซวอลล่มมากที่สุด ทั้งโรงเรียน นักเรียน อาจารย์และ ครอบครัวที่ สูญเสียไปหลายร้อยคนนั้น  East Entertainment ได้กล่าวว่า " เราต้องขออภัยที่ไม่สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้สูญเสียได้ทั้งหมด  เราต้องการที่จะช่วยเหลือให้ได้มากที่สุด  เราหวังว่านักเรียน อาจารย์และ ครอบครัว ของโรงเรียนมัธยม Danwon ได้รับความเข้มแข็ง โดยเร็วที่สุด"

Creditfuckyeah-fei, kpop.youzab.com  

 ผิดพลาด ตรงไหนต้องขออภัย ด้วยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

JjaoYi-en2PM 19 เม.ย. 58 เวลา 21:09 น. 3

จริงๆมีอีกเยอะค่ะ

ทั้งจุนโฮ 2PM ที่อุปการะเด็ก(จำไมได้) 
 ซูจี Miss A นี่ก็หลายอย่างเลย และ ศิลปินอื่นๆอีกมากมายยยยยย

0
19 เม.ย. 58 เวลา 21:25 น. 4

อยากแปะเพิ่มค่ะ 

ยุนอา SNSD

สมาคมของประเทศเกาหลีใต้ ได้มีการเปิดเผยว่า สาวสวย “อิม ยุนอา” แห่ง Girls’ Generation เป็นสมาชิกวงคนแรกที่เข้าร่วมโครงการ Honor Society โดยสาวยุนอาได้บริจาคเงินแบบเงียบๆ ให้กับกลุ่มคนที่มีรายได้น้อยเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ 2010 จนมาถึงตอนนี้ ซึ่งนับระยะเวลาได้กว่า 5 ปีแล้ว

สาวยุนอา กล่าวว่า ฉันไม่ได้ต้องการป่าวประกาศให้ใครรู้ เพราะว่าฉันอยากจะช่วยเหลือคนเหล่านี้แบบเงียบๆ แต่พอฉันมาคิดดูอีกทีสิ่งสำคัญที่จะช่วยเหลือพวกเขาได้ ก็คือ ต้องมีคนรู้เยอะๆ โดยตอนนี้ก็เข้าปี 2015 แล้ว ฉันอยากจะให้ทุกคนเข้ามาร่วมกิจกรรม Honor Society นี้กันมากๆ

“ตั้งแต่วันแรกที่ได้เข้าร่วมจนถึงวันนี้ ฉันก็คิดมาตลอดว่าจะทำมันไปเรื่อยๆ เพื่อช่วยเหลือคนด้อยโอกาสต่อไป” สาวยุนอา กล่าว

ด้าน ประธานสมาคม กล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่จะมุ่งมั่นทำบางสิ่งอย่างต่อเนื่องแบบนี้ พวกเราหวังว่า สิ่งที่ยุนอาได้กระทำดีมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมานี้ จะเป็นตัวอย่างดีๆ และช่วยให้คนหันมาใส่ใจซี่งกันและกันมากขึ้น

credit : http://www.springnews.co.th/entertain/175427
2
20 เม.ย. 58 เวลา 01:33 น. 4-2

ค่าาาาา ไอดอลใจงามมีเยอะกันมากๆ นับถือเลยค่ะ แต่ละคนนอกจากจะหน้าตาดีแล้วยังใจดีอีก ><

0
FaiZa 20 เม.ย. 58 เวลา 09:09 น. 5

ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าซีวอนก็อุปาการะเด็กไทย2คนเหมือนกันใช่มั้ย?


ปล.ถ้าไม่ใช่ก็ขอโทษนะคะ-/\-

1
SUGA THE ARK 20 เม.ย. 58 เวลา 11:02 น. 6
เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2555 เด็กไทยที่ซีวอนอุปการะ และจะช่วยเหลือในด้านต่างเช่น การศึกษา และอื่นๆ

cr. เรื่องเล่าเช้านี้



ออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ด้วยนะค่ะ^^



คือ ซีวอนน่ารักมากเลยๆ><







0
mindkungnie778 20 เม.ย. 58 เวลา 14:43 น. 7
ทุกคนดูดีมากค่าาาา 55555
ว่าไม่ได้เพราะวาสนาทำบุญไม่ได้เท่าเขา 5555
พวกเขาเป็นคนใจดีกันหมดเลย พ่อบุญแม่บุญมาเกิด
แต่อย่าให้รู้ว่าในนี้ใคร(แค่)สร้างภาพนะ ไม่งั้นบุญที่ทำกลับกลายเป็นบาปทันใด 55555
(ดูแช่งป่าวเนี่ยะ)
0
Kwang Raindear 20 เม.ย. 58 เวลา 15:09 น. 8

ถ้า B.A.P ไม่ติดนี่คือ .....
B.A.P ก็เคยเตรียมการที่จะสร้างโรงเรียนให้กับเด็กยากไร้ในแอฟริกาอยู่เหมือนกันน 

0
AOOMBOMZ 21 เม.ย. 58 เวลา 21:33 น. 9

คิมคีย์ ชายนี่ ไม่ติดเหยออ
นางไปช่วยเด็กเมื่อกลางปีที่แล้วนะ
ยังออกแบบเคสขายแล้วบริจาคให้สัตว์
และเด็กกำพร้าอีก 

0