Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปวช. จะไปแพทย์ เตรียมตัวอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้ผมเรียนปวช.ปี 1 (เตรียมวิศฯ) แล้วที่นี่เกิดอยากไปแพทย์สะงั้น 
-เล่าก่อน-
ตอนอยู่ม.3 กะจะต่อม.ปลายสายวิทย์คณิต เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ ปรากฎว่าได้ลองไปสอบที่ที่หนึ่งดู ตอนนั้นไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโรงเรียนที่จะสอบคือโรงเรียนอะไร (ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นปวช. อาการหนักมาก) ปรากฏว่าติด ก็เลยเลือกที่นี่ ตอนอยู่เทอม 1 ก็โอเคดี เพราะเราไม่มีอาชีพที่อยากเป็นอยู่แล้ว วิศวะก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ตอนนี้อยากไปแพทย์ 
-เล่าแค่นี้แหละ-
ผมเริ่มอ่านหนังสือชีวะแล้ว เพราะต้นทุนเราต่ำกว่าเด็กม.ปลาย เปิดหนังสือมาก็งงอ่ะ เราไม่มีพื้นฐานชีวะ ปัญหาต่อมาคือ ไทย สังคม อังกฤษ เพราะรู้สึกเหมือนเรียนไม่เหมือนม.ปลาย
คำถามที่จะถามมีดังนี้
1. ปวช.จะเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ไปทางไหนได้บ้าง เท่าที่รู้คือ กสพท.
2. จากข้อ 1. กสพทต้องสอบโอเน็ตกับ 7 วิชาสามัญ เรียนปวช.ต้องยื่นเรื่องสอบโอเน็ตกับ 7 วิชาสามัญเองหรือเปล่า ถ้าต้องยื่นเอง ยื่นอย่างไร
3. ควรวางแผนเรียนพิเศษอย่างไรดี สอบปลายภาคเสร็จประมาณปลายพ.ค. จะได้ลงเรียนถูก 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

จากพี่กสพท58 24 เม.ย. 58 เวลา 15:51 น. 2

1.ไม่รู้นะว่าพวกรับตรงมีไหม แต่ที่แน่ๆก็ กสพท. นะคะ
2.วิชาสามัญ ปกติต้องสมัครเองอยู่แล้วค่ะ สมัครสอบวิชาเฉพาะแพทย์ด้วยนะคะอย่าลืม ส่วนโอเน็ตเด็กสายสามัญโรงเรียนจะสมัครให้ แต่สำหรับน้องต้องสมัครเอง ติดตามการรับสมัครดีๆนะคะ
3. ตอนนี้น้องอยู่ชั้นไหนแล้วคะ พี่สายสามัญปกตินะคะลองเทียบดูพี่จะเรียนเนื้อหามปลายจบตอนจบม5พอดีค่ะ ปิดเทอมขึ้นม6เรียนคอร์สเอ็นท์ พอม6ก็อ่านเองทบทวน ทำโจทย์ค่ะ กับเรียนพิเสดอีกนิดหน่อย
ส่วนไทยสังคมส่วนใหญ่อ่านเองค่ะกับทำข้อสอบเก่า แนะนำสังคมพี่บอล กับหนังสือของดาว้อง อังกิดท่องศัพท์ ฝึกรีดดิ้งเยอะๆ เลขกับฟิสิกเน้นทำโจทย์ ชีวะอ่านพี่เต้นท์ เคมีอ. อุ๊ ค่ะ
ส่วนที่เรียนพิเสดแนะนำเคมีออุ๊ เลขอรรณพ ฟิสิกไอเดียล ชีวะหมอพิชญ์
ถ้าอ่านเองก็ตามด้านบนเลยค่ะ สู้ๆนะคะไม่มีอะไรยากเกินพยายาม^^

0
นำโชค 24 เม.ย. 58 เวลา 19:16 น. 3

กสพท.จบสายไหนถ้าเทียบม.ปลายได้มีสิทธิสมัครสอบได้ทั้งนั้น แต๋โอกาสที่จะสอบได้มีหรือไม่ กสพท.สมัครหลายหมื่นรับแค่พันกว่า นายเรียนช่างกล วิชาเรียนน่าจะเน้นไปทางช่างเป็นหลัก เพื่อไปต่อ ปวส.วิชาสามัญเลข ฟิสิก เคมี ชีวะ อิ้งที่ยากๆ เขาไม่มีสอนนะ นอกจากเรียนกวดวิชาเอง ถ้าไม่มีพื้นที่แน่นเรียนกวดตามไม่น่าทันในทุกวิชาที่บอกแน่ เรียนกศน. ทางวิทย์คณิต ยังตรงกว่าอีก ถ้าอยากสอบหมอลุ้นให้ติด เปลี่ยนไปเรียนม.4สายวิทย์ใหม่ยังมีลุ้นมากกว่าอีก เด็กวิทย์เยอะเลยที่ซิ่วสอบหลายครั้งจึงติดไม่เสียเวลาหรอก และเรียนสายวิทย์ยังมีสิทธิสมัครสอบตรง หมอรังสิต หรือ ม.สยามได้อีกด้วย หรือไปเรียนจีน ปินส์บางที่ไม่ต้องสอบเข้า แต่จบช่างหรือเตรียมวิศวะที่นายบอก มันคนละเรื่อง สมัครไม่ได้ ถ้าอยากเรียนหมอจริงต้องหาข้อมูลให้รอบด้าน

0
3207 25 เม.ย. 58 เวลา 04:50 น. 4

ไม่น่าเชื่อว่าถึงยุคนี้แล้ว ยังมีคนไม่รู้จัก ปวช เตรียมวิศวฯ ของพระนครเหนืออีก ที่นี่เรียนวิชาพื้นฐานเหมือนสายสามัญทุกประการ ยกเว้นวิชาชีวะ

จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา ก็พอมีเด็กเตรียมวิศวฯ มีสอบติดแพทย์บ้างครับ แต่ส่วนใหญ่เค้าจะมาเรียนที่นี่เพื่อเรียนต่อวิศวฯ กัน ไม่ค่อยมีใครไปสายอื่นเท่าไร

ถ้าให้แนะนำก็อ่านเองบวกเรียนพิเศษ ที่ไหนดังๆ ก็ไปเรียนกับเค้า ที่ผ่านมามีรุ่นพี่คุณทำสำเร็จหลายคนครับ ไม่ต้องกลัว อย่าไปซิ่วเพื่อไปเรียนสายสามัญนะครับ ไม่มีประโยชน์ อาจารย์ของพระนครเหนือ เก่งกว่าพวกโรงเรียนมัธยมเยอะครับ ระดับ ผศ รศ บางคนก็ด็อกเตอร์ก็มี

0
แน่หรือ พี่จ๋า 28 เม.ย. 58 เวลา 10:24 น. 5

เราเด็กวิทย์ ก็เรียนพอได้ ไม่ถึงกับเก่ง อยู่คิงกลางๆห้อง ที่รร.ปีที่แล้วได้หมอ กสพท.+รับตรง แค่11คนรังสิตอีก1คน ดูจากคนสมัครสอบปี57 ประมาณ35000กว่า หมอรับได้ พันกว่าเอง ก็คงไปสอบตามกระแส แต่คงยากสำหรับเรา ปีนี้เด็กซิ่วที่ยังไม่ติด ก็จะเพิ่มสะสมมากกว่าปีก่อนอีก เรากะลุ้นรับตรงวิศวะจุฬาให้ได้ดีกว่า ทำแพท3ให้ได้มากๆ คงเอาอยู่ ส่วนหมอ ถ้าได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ลงสนามที่มีแต่เด็กเทพ ประชันไอคิวกันอย่างสุดฝีมือ ตื่นเต้นดี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น