Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พี่ มาบอกน้อง สำหรับคนไม่ชอบอ่านหนังสือ แอดมินชั่น/รับตรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อันนี้ข้อมูลนะค่ะ เอาไว้เพื่อตัดสินใจนะค่ะ  
1 อย่าเรียนไกลบ้านมากกก เพราะแค่เดินทางก็เหนื่อยแล้ว 
2 คุยแล้ว จริต พี่กับน้องถูกกันหรือเป่า
3 บ้างครัั้งเราไปเรียนคนเดียว เราก็รุ้สึกกลัว เอ้ย ไม่มีเพื่อน แต่แน่นอนบ้างครั้งเพื่อนกับเรา ก็ไม่ได้เรียนคณะเดียวกัน ดังนั้นเอาตัวเองเป็นหลัก 
--- เราอาจจะเจอเพื่อนกลุ่มใหม่ตอนเรียน แล้วพากันติวพากันเรียน จนติด นะค่ะ--
4 งบประมาณ สำคัญที่สุด ระหว่างเลือก ถูกแต่คนเยอะมากกกกกก  ตามไม่ทัน ไม่เข้าใจ จะถามพี่ก็กลัว ก็ เพิ่มตังอีก 1000,2000 น้องได้พี่ ที่เค้า ดูแลทั่วถึงจริง  หรือ เพิ่มตังเอา คนเดียวเน้นๆ แต่นั้นหมายความว่า จริตน้องเข้ากับพี่ได้ พอดี และคิดฝากอนาคต วิชานั้นไว้ 
5 เน้นเรียน ครบ หรือ เน้นเรียน ลึก สำหรับพี่ ระยะเวลา 6 เดือนนะค่ะ  งวดแรก ประมาณ 1-2 เดือน เน้นเรียน ครบ ครบทุกกลุ่มสาขาที่กำลังจะสอบ  และ3-6 เน้นลึกเลย เพราะ อันนี้แหละ คือสิ่งที่เราจะเอามาตอบข้อได้มากกว่าคนอื่นแล้ว เราจะชนะคนอื่นแบบ ขาดลอย 
6 ถ้ากรณีแอด นะ พี่!!! กรณีที่ยังไม่ค้นพบตัวเองอย่างเต็มร้อย  เราทำไง ระยะเวลา พค 58 - กพ 59 ประมาณ สอบโอเน็ต 
  6.1 ช่วงระยะเวลานี้นะค่ะ น้องจะต้อง ไปลงเรียนให้ครบ นะจ้า จะแกท แพ็ท ไทยสังคม วิทย์ คณิต ทุกสิ่งค่ะ คุณน้อง  พวกพี่เรียกช่วงนี้ กักตุน เรียนจนถึง กลางเดือน กย ต้น ตค 
  6.2 สค - ตค  จะเป็นช่วงที่ รับตรงที่ต่าง เปิดรับสมัคร น้องจะต้อง แสวงหาค่ะ มีที่ไหนบ้าง ใช่เกณท์อะไรบ้าง  เค้าเปิดรับสมัครประมาณ 1 เดือน แล้วก็จัดสอบภายใน 1-3 เดือน นับตั้งแต่ ปิดรับสมัครค่ะ ระหว่างนี้ก็ เริ่มเรียน เชิงลึกได้แล้วค่ะ เว็ปที่แนะนำนะค่ะ http://www.dek-d.com/
เว็ป มหาวิทยาลัยต่างๆ
1 มธ  http://web.reg.tu.ac.th/registrar/home.asp
2.เกษตร http://dbs.csc.ku.ac.th:8080/Admission/
3.จุฬา http://www.admissions.chula.ac.th/normal-match.html
4.มหิดล http://www.mahidol.ac.th/th/about_quota.htm
5.เชียงใหม่ http://www.reg.cmu.ac.th/web2012/
6.มศว http://admission.swu.ac.th/
7.ม ขอนแก่น http://www.kku.ac.th/admission/?topic=1&l=th
8.ม บูรพา http://e-admission.buu.ac.th/
9.ม สงขลา http://www.entrance.psu.ac.th/
10.ม ศิลปกร http://reg2.su.ac.th/registrar/home.asp
11.ม แม่ฟ้าหลวง http://www.admission.mfu.ac.th/
  6.3 พย - กพ เป็นช่วงนี้ งาน// โรงเรียน // การบ้าน และ สอบตรงจะทับน้อง  + สอบกลางภาคเทอมสุดท้าย ปลายภาคเทอมสุดท้าย เข้ามาทับบบ บอกเลย แบ่งเวลาดีๆ 
 6.3.1 แบ่งเวลาการอ่าน 
   
  - อ่านแบบนับจำนวนหน้า  วันล่ะกี่หน้าต่อวัน 40 หน้า แล้วทำสรุป 4 แผ่น แบบนี้คือน้องจะ สามารถ ข้ามบ้างหน้าได้ ที่ไม่จำเป็นและไม่กดดันมากเกินไป  น้องจะอู ขนาดไหนก็ได้เช่นกัน  
- อ่านแบบจับเวลา โครตกดดัน และอ่านหนังสือไม่ได้กี่หน้า สำหรับคุณน้องบ้างท่าน  ทำให้เหมือนอ่านหนังสือได้ช้า ต้องมาเร่งช่วงหลัง วิธี ป้า บอกเลยว่า ต้องเป๊ะ ต้องมีวินัย สุดๆๆ 
- อ่านแบบเพื่อนช่วยกัน แบ่งกันอ่านเป็น 2 เนื้อหากับโจทย์  คืออ่านเนื้อหา สลับ โจทย์ (แบบ คื้นนั้นอ่านเนื้อหา เย็น มาติวกับเพื่อน ทำแบบนี้น้องจะได้ ทั้งเนื้อหากับโจทย์ )  วันล่ะ 20-40 ข้อ เพื่อนได้เราได้  คุณแม่ พี่ชาย แฟน เราใช้แทนกันได้หมดค่ะ 
- อ่าน สำหรับ คณิต,วิทย์ เพราะเป็นวิชาที่มีโจทย์ ต้องใช้เวลาอย่างมาก และมีปัญหาหลักคือ คนชอบคณิตจะ ไม่ชอบวิชาท่องจำ และคนชอบท่องจำไม่ชอบคณิต จะทำไงให้ ยอมอ่านแบบเข้าใจ 
1.การเลือก ชีทในการของคนที่ไม่ชอบวิชานั้น 
      ไปหาชีทรู้สึกอ่านง่าย หนังสือที่แสดงวิธีการทำแบบง่าย  สำคัญมากกกก ถ้ายังไม่เจอ ก็เรียนพิเศษค่ะ เรียนตัวต่อตัว หรือเรียนแบบ กลุ่มล่ะไม่เกิน 5 คน จะทำให้น้อง กล้าไปถาม ถ้ารู้สึกตัวเอง อ่อนคณิต วิทย์ อังกฤษ ตัวพี่อาจจะไม่แนะนำให้เรียน วิดิโอเท่าไร เพราะตามไม่ทันจริงๆ  พี่โดนมาแล้ว งง อยู่หน้า จอ 
2.ตารางของคนที่ไม่ชอบ คณิต  วิทย์ เอาว่าทุกวิชาที่ไม่ชอบ 
   ในช่วง มค - กย  คือ ระยะเวลาในอ่าน 5 วัน ต่ออาทิ 
   เริ่มคือ จัน  อังคาร พุธ พฤหัด เสาร์ ส่วน ศุกร์ กับอาทิ 
     
     ให้นอนอืด ค่ะ อ่านแบบนับหน้า จะดีที่สุด อ่านคณิต เป็นการนับโจทย์ 5 ข้อง่าย 3 ข้อยาก แต่มันควรจะเยอะขึ้นเหลือ และวิธีการทำ คือ เอาโจทย์ถูกต้องมา ศึกษาแนวทางก่อน ค่อยทำ หรือ พี่!!!! ไม่ไหวจริง ทำไม่รอดเลย  จับกลุ่มค่ะคุณน้อง ร่วมกันเราอยู่ แยกกัน-ต่าย   อ่าน วิชาที่เราไม่ชอบ  2 วันต่อ 1 อาทิ /// แต่หมายความน้องไม่ได้คิดจะสอบตรง คณะที่ใช้คณิต วิทย์ หรือ สังคม อังกฤษ นะจ้า  แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้  ต้องอ่านถึง 3 วัน 
ช่วงเวลาในการอ่าน 19.00 - เที่ยงคื้นค่ะ แล้วแต้สะดวก ช่วงเวลาที่เราจะ เผลอหลับนะค่ะ ตั้งแต่ 22.00 - เที่ยงคื้นเป็นต้นไป และจะตีมา ตี 5 หรือแม่ ปลุก ZZzzzzz
ช่วงเวลาที่พี่แนะนำ คือ 20.30 - 22.30 เพราะคุณแม่จะติดละคร ร่วมถึงเพื่อน ก็จะไปดูละคร เกมโชว์ คุณแฟน น่าจะ ตีดอท หมา จิ้งจก จะไม่มารบกวนค่ะ หลัง 22.30 ทุกคนจะ ไลน์ เฟส มาหา  
ตารางของเทพ ป้าคิดว่า น้องเทพแล้ว ตารางที่ป้าเคยจัดคือ จัน-ศุกร์ เรียน เช้าถึง 3 ทุ่ม แต่ เสาร์และ อาทิ เราเรียนกันประมาณ บ่าย1 เลิกกันประมาณ 5,6 โมง  แค่นั้นเองจ้า ปล. น้องทำดีจนพี่ไม่กล้าแนะนำสิ่งใด TT เทพ คือ 3.8 - 4.0 
อันนี้ ก็เพียงคำแนะนำเท่านั้นนะจ๊ะ  หากมีคำถามสงสัย ปรึกษา แอดไลน์ค่ะ pearmai_benz180 พี่แพรนะค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>