Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิทรรศการสร้างสรรค์ระดับโลกของชาร์ล และเรย์ อีมส์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

จะเห็นได้ว่าในงานมีทั้งหมด 15โซน เริ่มด้วย ชาร์ลส์และเรย์, ไทม์ไลน์, เงื่อนไขและข้อจำกัด, แขกกับเจ้าของบ้าน, สตูดิโอ 901, สถาปัตยกรรม, 100 รูปถ่าย, นิทรรศการ, แมทแมติกา, ของเล่น, เรื่องเล่าผ่านภาพยนตร์, ความคิดแวบเดียวที่กินเวลา 30ปีตอน 1, ความคิดแวบเดียวที่กินเวลา 30ปีตอน 2, ความสัมพันธ์ และโซนสุดท้ายคือใบตองและโลตา
                                                     


โดยได้รวบรวมมาจากหอจดหมายเหตุของเฮอร์แมน มิลเลอร์ เช่น เก้าอี้ดีไซน์เฉพาะสำหรับโป๊ป จอห์น พอลล์ ที่ 2 เก้าอี้ Shell ที่ผลิตจากวัสดุไฟเบอร์กลาสแบบวินเทจ และผลงานดีไซน์อื่นๆ อีกกว่า 90 ชิ้น พร้อมภาพยนตร์ที่น่าสนใจกว่า 125 เรื่อง ที่สร้างสรรค์โดยชาร์ลสและเรย์ อีมส์ รวมทั้งเรื่อง ‘Glimpses of the U.S.A’ และ ‘Powers of Ten’ ด้วย

                                                     

                                                                                                                                                    

ภายในนิทรรศการแบ่งเป็นโซนต่างๆ ในรูปแบบอินเทอร์แอคทีฟ ตั้งแต่ผลงานด้านการออกแบบ สถาปัตยกรรม เฟอร์นิเจอร์ นิทรรศการ ภาพยนตร์ ของเล่น ไปจนถึงแนวคิดและปรัชญา โดยผู้เข้าชมจะได้เห็นรูปภาพ งานสเก็ตช์ ตลอดจนผลงานชิ้นไอคอนที่เป็นที่นิยมของนักสะสม และชิ้นที่ไม่เคยเห็นมาก่อน


                                                   

เก้าอี้ดีไซน์เฉพาะสำหรับโป๊ป จอห์น พอลล์ ที่ 2      

                                                   

นอกจากนี้ยังมีรูปของโซฟาตัวสุดท้ายของอีมส์ด้วย....

หลังจากที่ Herman Miller แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกประสบความสำเร็จในการจัดแสดงนิทรรศการสัญจรภายใต้ชื่อ Essential Eames: Icons of 20th Century Design มาแล้วอย่างท่วมท้นจากฮ่องกง จาร์การ์ต้า โตเกียว เซี่ยงไฮ้ และสิงคโปร์ ปีนี้ เตรียมมาเยือนและจัดแสดงที่ประเทศไทย ภายใต้การร่วมมือระหว่าง TCDC และบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด และเป็นครั้งแรกที่อีมส์ได้ให้เกียรติประเทศไทยในการจัดนิทรรศการ

                                                   

TCDC ร่วมกับ Herman Miller และ Chanintr Living นำเสนอนิทรรศการสัญจรด้านดีไซน์ Essential Eames: Icons of 20th Century Design ที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณ ปรัชญา ไอเดียและการสร้างสรรค์ของ Charles และ Ray Eames คู่สามี-ภรรยาดีไซเนอร์ชั้นครู ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับตำนาน ผู้ซึ่งฝากผลงานโมเดิร์นดีไซน์ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของคนร่วมสมัย 

                                                



เป็นส่วนหนึ่งของผู้พลิกประวัติศาสตร์วงการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ยุคทศวรรษ 1950 เป็นต้นมา โดยนิทรรศการนำเสนอจากข้อมูลของหนังสือ An Eames Primer ที่เขียนโดย Eames Demetrios หลานชายของ Charles และ Ray ซึ่งได้รับคำนิยมจากหนังสือพิมพ์ The Washington Post ว่า “..เป็นผู้ที่ทำให้วิถีการนั่งของศษวรรตที่ 20 เปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง

                                               


สำหรับผู้ที่สนใจในการเข้าไปชมนิทรรศการอีมส์แล้วอย่าลืมมาแชร์ประสบการณ์ดีๆกันนะคะ เราเชื่อว่าทุกคนจะได้แนวคิดใหม่ในการต่อยอดความคิดอีกมากมายเลยค่ะ









แสดงความคิดเห็น

>