Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบเข้าเตรียมอุดม สายศิลป์-ฝรั่งเศส ช่วยหน่อยน้าาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นเลย อย่าหาว่าเราตั้งกระทู้ซ้ำๆซากๆน้าา เราอะหาอ่านในหลายๆกระทู้เเล้วก็พอได้ข้อมูลบ้าง แต่คนตั้งก็ไม่ใช่ตัวเราช่ายป้ะ ? มันก็ได้ที่เราอยากได้ไม่หมดอะ TT ช่วยเราหน่อยน้าา ฟังเราบ่นหน่อย 555+
คือว่า ตอนนี้เราอยู่ ม.2 กำลังจะขึ้น ม.3 โรงเรียนเปิดในเดือนพฤษภา 58 นี้แล้วค่ะ ตอนนี้เราเรียนอยู่สายวิทย์-คณิต-อังกฤษ หรือ EIS ค่ะ อยู่ห้องรองของห้องเก่งสุด 5555 -..- โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดอะค่ะ
เจาะถึงเรื่องการเรียนนะคะ เราก็ถือว่าโอเค มั้ง? 55555 เอาของ ม.2 ละกัน เทอม 1 เราได้เกรด 3.96 เทอม 2 ได้ 3.90 (ลดง่ะTT) วิชาที่เรามีปัญหาคือคณิตศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มเติมหรือพื้นฐาน เราหัวช้านิดๆ วิทย์เราชอบดีนะ ภาษาก็ชอบเเต่คำศัพท์ไม่ค่อยเก่ง 55555 (เพราะไม่ค่อยท่อง -.-)
พูดถึงปิดเทอมนี้เราก็เตรียมตัวนิดๆ (นิ๊ดดดนึงจิงๆ) เราซื้อหนังสือ โจทย์ขั้นเทพเข้าเตรียมอุดมมา แล้วก็ทำไปบ้างละ แต่เราทำเฉพาะวิชา อีงกิด ไทย สังคม เพราะเราหามาหลายกระทู้เค้าบอกว่าถ้าเข้าสายนี้สอบ 3 วิชา (ไม่อยากทำคนิดด้วยแหละ 555) เราก็ไม่ค่อยมีเวลาทำเพราะต้องไปทำกิจกรรมแข่งขันให้โรงเรียน แต่ตอนนี้แข่งเสดละก็เลยจะอ่านต่อ......เรามีปัญหาอะค่ะคือหนังสือที่เราซื้อมามันเป็นโจทย์ใช่มั้ยแล้วเราทำบางอย่างที่เราเจอคือเรายังไม่เคยเรียน เพราะตอนนี้เรายังไม่เรียน ม.3 เลยไง ปิดเทอมนี่พิเศษก็ไม่ได้เรียนอะ เลยบางข้อไม่รู้เดาๆไปแล้วมาอ่านเฉลยละเอียดทีหลัง ก็ได้บ้างนะเเต่บางทีมันก็ไม่เข้าจุย TT เราไม่รู้จะเริ่มยังไงดีง่ะ หรือต้องอ่านไปพร้อมกะเรียน ม.3 หรือใกล้สอบก่อนแล้วค่อยอ่าน เรากลัวไม่ทันอะ เราเลยอยากอ่านไปเรื่อยๆ ***ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ***
ส่วนเรื่องศัพท์ภาษาอังกิดเราได้ไปปริ้งของครูสมศรีมา เราเจอเว็บไหนละไม่รู้ 5555 ก็ท่องไปเรื่อยๆ พอได้
คำถามค่าาา
1. อยากรู้ว่าเตรียมสายศิลป์เนี่ยเค้าสอบกันประมาณเดือนไหนอะค่ะจะได้เตรียมตัวถูก (กลัวสอบพร้อม รร เรา จะสอบไว้ด้วยเผื่อไม่ติด 555 )
2.ค่าเทอมสายศิลป์-ฝรั่งเศสเท่าไหร่อะคะ?

ตั้งใจ ตั้งใจ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

meandthediamonds 28 เม.ย. 58 เวลา 15:23 น. 1

เตรียมอุดมฯ มันก็คือโรงเรียนทั่วไปแหละค่ะน้อง สอบพร้อมกันทั่วประเทศ555555

ค่าเทอมจำไม่ได้อ่ะ (เข้ามาตอบทำไม55555) 2000 กว่ามั้ง 



0
FR79 TU78 28 เม.ย. 58 เวลา 17:01 น. 2

แรกเข้าปีนี้ ประมาณ 10000 นิดๆ ทุกสายค่ะ ค่าเทอมสี่พันกว่าๆ ค่าบำรุงอะไรสักอย่างหกพันกว่าบาท พี่สอบปีนี้ค่ะ TU78 ส่วนสอบสอบปลายเดือนมีนาคม ปีพี่สอบ 29 มีนา ถ้ารร.น้องเป็นรร.รัฐ เสียใจด้วยค่ะะสอบพร้อมกัน (รอบทั่วไปอ่ะนะ) ถ้ารอบโครงการพิเศษจะสอบก่อนช่วง ก.พ. เอาใหเข้าใจง่ายๆ ตัวเลือกน้องก็คือ
1.สอบโครงการพิเศษ ที่รร.เดิมหรือรร อื่น อันนี้จะสอบก่อนเตรียม
2.โควตารร.เดิมของน้อง เด็กเกาที่เกรดถึงละต่อม.ปลายได้เลย อันนี้เเล้วเต่รร.ว่าจะประกาศช่วงไหน
3. สอบเตรียม วันสอบตรงกับสอบทั่วไปของรร.รัฐ ทั่วประเทศ

เำมเติม ส่วนตัวพี่ พวกโจทย์ขั้นเทพ เทส ไรงี้มันค่อนข้างจะง่ายกว่าข้อสอบจริงนะน้อง ถ้าตะอ่านพวกนี้แนะนำควรทำให้ได้เกิน 70% เพราะมันเป็นข้อสอบเก่ากึกรุ่นพ่อเเม่พี่สอบ -.- ถ้าอยากได้นส.ที่ใกล้เคียงข้อสอบจริงก็รอรุ่นพี่เตรียมทำขายอ่ะอันนั้นเผลอๆยากกว่าข้อสอบจริง

เวลาตแนนี้มีเท่าไหร่แนะนำให้อ่าน อย่าปลือยเวลา อย่าคิดว่าตัวเองเก่ง อย่าคิดว่าข้อสอบจะง่าย อย่าค่อยอ่าน อย่าดีแต่อยาก อยาก อยาก แล้วไม่ลงมือทำอะไรเลย พระเกี้ยงลอยหายไปจากน้องแน่ค่ะ แทนที่จะไล่อ่านกระทู้ การเตรียมตัว ของลหายๆคน พี่ว่าน้องเอาเวลาไปหาสไตล์ของตัวเองดีกว่านะ คนที่สอบติดกันเค้าไม่มานั่งเฝ้าบอร์ดหรอก เค้าเฝ้านส. ค่ะ

แล้วน้องจะค้นพบว่า ปีเดียวมันสั้นมากๆ ขอให้โชคดีค่ะ

1
คห.2 28 เม.ย. 58 เวลา 17:03 น. 2-1

* พิมพ์ตกหลายคำมาก พอดีพี่พิมพ์ในมือถือ หวังว่าน้องจะพออ่านเข้าใจนะ

0