Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

<ระบาย>โรงเรียนที่เรียนอยู่ไม่เหมาะกับคนฐานะอย่างเรา#โรงเรียนเอกชน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอแค่พื้นที่ระบาย:ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ
จขกท.เรียนเอกชน(ในเครือคอนเวนต์)กำลังจะขึ้นม.3อยากต่อม.4โรงเรียนรัฐบาล แต่ที่บ้านไม่อยากให้ต่อด้วยเหตุผลที่รักลูกมากเกินไปเช่น (ไม่มีแอร์ สังคมไม่ดี ภาษาอังกฤษไม่แข็ง เป็นห่วงความปลอดภัยฯลฯ) จริงๆแล้วเราชอบโรงเรียนที่เราเรียนอยู่มากนะและเราเรียนได้ค่อนข้างดีด้วย (เกรดม.ต้น3.95) แต่ครอบครัวเรามีปัญหาเรื่องการเงิน ที่บ้านมีกัน7คน รายได้แค่30,000(บางเดือนไม่ถึงด้วย)ค่าเทอมเราก็ตั้ง+40000แค่อยากช่วยลดค่าใช้จ่ายครอบครัวเท่านั้น มันผิดหรอ?เงินที่พ่อแม่จ่ายให้เรามาเรียนเราตั้งใจเรียนให้คุ้มกับค่าเทอม แต่เรากับเครียดกับสังคมเพื่อน เราใช้โทรศัพท์แบบปุ่มกดก็โดนล้อ(บอกโขมยเห็นยังวิ่งหนี,เอาไปปาหัวหมาไปตั้งแต่นั้นมาเราไม่กล้าฝากโทรศัพท์เลยT_T)แต่เพื่อนดีๆก็มีนะ เพื่อนๆใช้ของแบรนด์เนมกันเราก็ไม่มี กินของแพงกันเราก็ไปด้วยไม่ได้ มันอึดอัดไปหมด แต่เราก็มีเพื่อนสนิทด้วยความเรียนเก่งไงแต่ก็ไม่กล้าบอกเพื่อนว่าจนกลัวเพื่อนไม่คบ เรียนพิเศษก็ไม่เคยเรียน(อยากเรียนแต่เกรงใจพ่อแม่) แค่อยากระบาย เราควรทำไงต่อไปดีคะ?
ขอคำปรึกษาค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ ถ้าพิมพ์ผิดก็ขออภัยด้วยฮือฮือ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 28 เม.ย. 58 เวลา 17:11 น. 1

เราเข้าใจนะ แต่เราให้คำปรึกษาไม่ได้ เพราะพ่อแม่น้องบังคับให้น้องเรียนนี่แหละ
เราแนะนำว่า ถ้าพ่อแม่น้องเป็นคนที่คุยด้วยได้ ให้เปิดอกคุยเลย
ว่าแบบ ไม่อยากอยู่เพราะอะไร บอกไปให้หมด เลยค่ะ รวมทั้งเรื่องของแบรน โดนล้อ 

2
จขกท. 28 เม.ย. 58 เวลา 17:15 น. 1-1

พ่อแม่ค่อนข้างหัวโบราณอ่ะค่ะ เค้าไม่เข้าใจเราเลย แต่ก็ขอบคุณนะคะ

0
แฟมเงิบแฟนซิ่ว` 28 เม.ย. 58 เวลา 17:37 น. 1-2

ยังไงก็สู้ๆ นะค่ะ เพื่อนดีๆ มีก็คบแต่เพื่อนดีๆ ก็พอค่ะ ยังไงเราก็เรียนเก่งมีข้อดีล่ะกันเนอะ ไม่ได้แย่ซะทุกอย่าง เนอะ

0
............... 28 เม.ย. 58 เวลา 19:21 น. 2

เราอยู่คอนแวนต์นะ.. แต่บ้านเราไม่มีรายได้เลยจ้า อยู่ด้วยเงินเก็บนี่แหล่ะ.. เศร้าเนอะ555
พึ่งได้เปลี่ยนโทรศัพท์ไม่กี่วันก่อนเอง เพื่อนพูดเล่นๆรึเปล่าไอที่ปาหัวหมาเนี่ย
เพราะเราก็โดน555 พอเราบอกไปว่า คิดว่าอยากใช้เครื่องกากๆแบบนี้หรอ? เพื่อนมันก็เข้าใจนะ
มันก็บอกพูดเฉยๆ เล่นๆ อะไรงี้หลังๆเราเริ่มชินและ พอมีคนบอกว่าเก่า อนุรักษ์ของเก่าหรอ? อะไรงี้เราก็จะปามือถือลงพื้นให้พวกมันดูเลยจ้าาา แล้วก็ตอบ
'เครื่องพวกแกทำงี้ได้ปะหล่ะ? ถ้าไม่ได้ก็หุบปากนะจ๊ะ' เเค่นั้นแหละเพื่อนหัวเราะทั้งห้องจ้า ไม่ได้หัวเราะเยาะเรานะ ประมาณว่าเห็นด้วย555
แต่ตอนนี้ได้เครื่องใหม่และงืมๆ ลำบากกว่าเดิมต้องระวังตก555 ปกติให้เพื่อนยืมไปปาเล่น55
พวกแบรนเนมไรงี้ก็ทำใจจ้า555 ไม่มีไม่เป็นไรโตไปเก็ยตังซื้อเองได้
ทำใจเเข็งๆเเล้วเรียนๆไป ให้เก่งๆแล้วรีบๆโตหาเงินให้พ่อแม่นะฮร๊ะะะ เรียนโรงเรียนเราปะนิ ค่าเทอมพอๆกัน แต่ของเรามากกว่านิดนุง

1
T.Nae 28 เม.ย. 58 เวลา 19:51 น. 3

อืมไม่รู้จะช่วยยังไงเลยค่ะ ลองเปิดใจคุยกับเพื่อนสนิทมั้ยคะ เค้าน่าจะเข้าใจไม่เลิกคบหรอก ส่วนเรื่องย้ายรร.นั้นลองขอสอบเข้าก่อนมั้ยถ้าติดค่อยว่ากัน สู้ๆนะคะ

1
มินท์มายด์ 28 เม.ย. 58 เวลา 19:55 น. 4

อย่าเครียดน้า เราเข้าใจแต่จขกท.โชคดีนะ ที่ยังได้เรียน เรื่องสังคมไม่ต้องกังวลหรอก เราตั้งใจเรียนเก็บเกรดดีๆไง้อย่างงี้ตลอดละกัน เอาให้เค้ารู้ไปเลย แล้วจริงๆถ้าไม่ไหวยังไงน่าจะขอทุนได้นะ เราก็เรียนคอนเวนต์เหมือนกัน555ตอนนี้จะจบแล้วเข้าใจความรู้สึกนี้เลย

1
บิงโก ครับผม 28 เม.ย. 58 เวลา 20:02 น. 5

พ่อแม่รักคุณมากนะครับคุณ จขกท. ท่านคงอยากให้คุณเจอกับคนดีๆต้องเข้าใจนะครับ ผมเรียนรัฐบาลสังคมกับเอกชนไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับแต่เอกชนค่าเทอมจะแพงกว่า อาคารเรียนดีกว่า ครูใส่ใจมากกว่าครับ เพื่อนก็จะดีกว่าเพราะฐานะทางบ้านดี(บางคนนะ)ส่วนรัฐบาลสังคมก็ไม่แย่ขนาดนั้นการเรียนก็เหมือนกันหมดครับ มันอยู่ที่เราจะคบครับเพื่อนที่รัฐบาลจะให้เกีรยติไม่มีใครอวดรวย(บางคนนะ)แต่สำหรับผมคิดว่าเรียนที่ไหนไม่สำคัญมันอยู่ที่เรามากกว่า ครับ สู้ๆนะคุณ จขกท.

1
Being good 28 เม.ย. 58 เวลา 20:09 น. 6

จนแล้วไงคะ ขอแต่นิสัยคุณดีก็จบแล้ว แต่ถ้าคุณยังอยู่ไม่ได้ ง่ายๆเลยนะคะ ร.ร.นั้นไม่ค่อยมีคนดีๆ แนะนำให้ปรึกษากับพ่อกับแม่นะคะ ว่าสังคมที่คุณเจออยู่นี้ คุณโดนดูถูก คุณไม่โอเค เราเชื่อว่าท่านเข้าใจนะ^^

1
จขกท. 28 เม.ย. 58 เวลา 20:37 น. 6-1

ไม่ใช่ทุกคนหรอกค่ะ จขกท.รักโรงเรียนมาก แต่สงสารพ่อแม่ที่ต้องมาจ่ายเงินแพงๆแบบนี้ ขอบคุณนะคะ^^

0
Lastorder 28 เม.ย. 58 เวลา 22:06 น. 7

จนหรือ  โอ้ย ผมไม่สน ผมสนแค่คุณสร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มด้วยกันได้รึเปล่า  มือถือ ลองเอาไปปาหัวเพื่อนคุณบ้างสิ  เผื่อเขาจะรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง



เรื่องแบบนี้ อยู่ที่คุณครับ  ถ้าเขาคบกับคุณด้วยความหวังที่จะสนุกไปด้วยกัน  คุณก็อย่ารังเกียจเขาเลยครับ   เพราะคนรวย ก็ย่อมมีปัญหาของคนรวยเหมือนกัน  และที่สำคัญคือ

เงินซื้อเพื่อนไม่ได้ครับ!!!


แต่กรณีของคุณผมเข้าใจพ่อแม่คุณครับ  เพราะเขารักคุณมากอยากให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายครับ   แต่คุณพูดกับพ่อแม่ได้ครับ  ว่าถ้าอยากให้ตัวคุณมีความสุข พ่อแม่จะยอมให้ได้หรือเปล่า   ถ้ามันไม่โอ ค่อยเปลี่ยนใจทีหลังอาจจะยังพอทำได้ครับ

1