Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตาเข เรียนหมอได้ไหม???

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยมากเลยค่ะ เข้าไปอ่านเจอคุณสมบัติของการสมัครสอบของนักศึกษาแพทย์ จะมีเขียนบอกว่า


3.3.2 ผู้สมัครเข้าศึกษาสาขาแพทยศาสตร์ จะต้องมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และปราศจากโรค อาการของโรคหรือความพิการอันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน และการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ดังต่อไปนี้

           3.3.2.1 มีปัญหาทางจิตเวชขั้นรุนแรงอันอาจเป็นอันตรายต่อตนเอง และ/หรือผู้อื่น เช่น โรคจิต (Psychotic Disorders) โรคอารมณ์ผิดปกติ (Mood Disorders) โรคประสาทรุนแรง (Severe Neurotic Disorders) โรคบุคลิกภาพผิดปกติ (Personality Disorders) โดยเฉพาะ Antisocial Personality Disorders หรือ Borderline Personality Disorders รวมถึงปัญหาทางจิตเวชอื่นๆ อันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การ ปฏิบัติงาน และ การประกอบวิชาชีพเวชกรรม
          3.3.2.2 เป็นโรคติดต่อในระยะติดต่ออันตรายที่อาจเกิดอันตรายต่อตนเอง ต่อผู้ป่วย หรือ ส่งผลให้เกิดความพิการอย่างถาวร อันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน และการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
          3.3.2.3 เป็นโรคไม่ติดต่อหรือภาวะอันเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา ที่อาจเกิดอันตรายต่อ ตนเอง ต่อผู้ป่วย และการประกอบวิชาชีพเวชกรรม
          3.3.2.4 มีความพิการทางร่างกายอันอาจเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน และ การประกอบวิชาชีพเวชกรรม
          3.3.2.5 มีความผิดปกติในการเห็นภาพ โดยมีอย่างน้อยข้อใดข้อหนึ่ง ดังต่อไปนี้ 3.3.2.5.1 ตาบอดสีชนิดรุนแรงทั้งสองข้าง โดยได้รับการตรวจอย่างละเอียดแล้ว 3.3.2.5.2 ระดับการมองเห็นในตาข้างดี แย่กว่า 6/12 หรือ 20/40 เมื่อได้แก้ไขแล้ว 3.3.2.6 มีความผิดปกติในการได้ยินทั้งสองข้าง โดยมีระดับการได้ยินเฉลี่ยที่ความถี่ 500 - 2,000 เฮิรตซ์ สูงกว่า 40 เดซิเบล และความสามารถในการแยกแยะคาพูด (speech discrimination score) น้อยกว่าร้อยละ 70 จากความผิดปกติของประสาท และเซลล์ประสาทการได้ยิน (sensorineural hearing loss)
ในกรณีที่ตรวจร่างกายแล้ว ปรากฏว่าผลการตรวจร่างกายผิดปกติ ในกรณีของตาบอดสี การได้ยิน และ จิตเวชให้ผู้สมัครมาตรวจซ้้าเพื่อยืนยันที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เท่านั้น
          3.3.2.7 โรคหรือความพิการอื่น ๆ ซึ่งมิได้ระบุไว้ ที่คณะกรรมการแพทย์ผู้ตรวจร่างกาย เห็นว่าเป็นอุปสรรคต่อการศึกษา การปฏิบัติงาน และการประกอบวิชาชีพเวชกรรม ทั้งนี้ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ อาจแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะโรค หรือผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกรณีตรวจเพิ่มเติมได้



คือ เราตาเขอ่ะ อย่างนี้จะสมัครสอบหมอได้รึป่าว?? เครียดมากอ่ะตอนนี้-"-

ผู้รู้ช่วยบอกทีน่ะค่ะ


ขอบคุณเว็บ http://www.admission58.com/index.php/directad/137-cpird-odod-tu

แสดงความคิดเห็น

>