Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขามาแรง!! ITการแพทย์ ม.รังสิต

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน ตอนนี้มีสาขาใหม่มาแรงมาแนะนำค่ะ นั่นคือ สาขา ITการแพทย์ หรือ สารสนเทศการแพทย์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ แห่งมหาวิทยาลัยรังสิตนั่นเองงงง 
  
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าเป็นสาขาเปิดใหม่และตลาดกำลังต้องการเป็นอย่างมากค่ะ ซึ่งในต่างประเทศสาขานี้ได้มีขึ้นมาหลายปีแล้ว ในไทยกำลังต้องการบุคคลากรด้านนี้มาก และแน่นอนค่ะว่าถ้าจบสาขานี้ไปแล้วจะมีงานรองรับอย่างแน่นอน   ..ลักษณะการเรียนนะคะ จะเรียนทั้งด้านไอทีและความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พอเป็นพื้นฐานค่ะ ถือว่าเป็นสาขาที่น่าสนใจมากเลยนะคะ 

หากใครสนใจสามารถเข้าไปดูในเพจก่อนได้ค่ะ FB : Medical Informatics หรือสนใจจะสมัครเข้ารับการศึกษา  ตอนนี้มหา'ลัยกำลังเปิดรับสมัครอยู่น๊าา ติดตามสอบถามข้อมูลได้ใน www.rsu.acth นะจ๊ะ

ฝากโอกาสดีๆไว้เท่านี้นะค๊าา  ถ้ามีสาขาไหนที่น่าสนใจ จะเอามาฝากเพื่อนๆกันน๊าา  บ้ายบายยยย

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

knpp 1 พ.ค. 58 เวลา 18:46 น. 1

ใช่แล้วค่ะ เรียนไอทีการแพทย์ที่รังสิตอยู่เหมือนกันค่ะ รู้สึกว่าโอเคมากๆ เหมือนได้เรียนหมอเลยค่ะ อาจารย์ให้คำแนะนำดีมากค่ะ ด้วยความที่สาขาเรายังใหม่ ทำให้เรามีโอกาสมากขึ้นค่ะ อาจารย์ให้โอกาสทำในสิ่งที่อยากรู้ และพอเรียนไป ได้ศึกษาระบบงานรู้สึกชอบค่ะ ไม่ต้องแข่งขันอะไรค่ะ ขอบคุณที่มีสาขานี้ อยากให้มาเรียนกันนะคะ แล้วจะรัก :)

สนใจแอดไลน์มาถามได้น๊าา ihybeams เยี่ยม

1
.... 28 พ.ค. 63 เวลา 15:06 น. 1-1

เรียนจบ ปวช คอม ธุรกิจสามารถเข้าได้ไหมค่ะ


0
เด็กแอด58 1 พ.ค. 58 เวลา 19:06 น. 3

สนใจอยากเรียนมากเลยค้า แต่อยากรู้ว่าจบไปทำอะไรหรอค่ะ
ทำงานในโรงพยายาลอย่างเดียวหรอ ละจบมามีงานรองรับเลยป่ะค่ะ

0
ba'ream 1 พ.ค. 58 เวลา 19:23 น. 4

สาขาาเราจะเรียนควบคู่กันไประหว่างไอทีกับพื้นฐานด้านวิทยาศาสตร์จ้า แต่จะแยกสายว่าจะเลือกเรียนหนักไปทางไอทีหรือหนักไปทาง รพ. มากกว่ากันตอนปี3 และแน่นอนค่ะว่ามีงานรองรับชัวร์ เนื่องจากสาขานี้เป็นที่ต้องการมากในระบบ รพ. ค่ะ หรือว่าไม่ทำงาน รพ. ก็มีความรู้ทางด้านการเขียนโปรแกรม และความรุ้ไอทีด้านอื่นๆอีกค่ะ สามารถนำไปใช้จริงได้แน่นอน เพราะปัจจุบันอะไรๆก็เป็นไอทีไปหมดแล้วเนอะ :)

1
สายทนนซี 1 พ.ค. 58 เวลา 20:06 น. 6

คนที่ไม่เคยเรียนทางด้านคอมมาก่อนจะเรียนได้ป่าวคับ แล้วอ.ในสาขาเขาจะช่วยคนที่ไม่เก่งแต่อยากเรียนบ้างไหมอ่ะ เศร้าจัง

3
Farm 1 พ.ค. 58 เวลา 21:19 น. 6-2

ไม่ต้องห่วงครับ ทั้งอาจารย์ และพี่ๆ พร้อมให้คำปรึกษาและช่วยเหลือเสมอ

0
บารีม 1 พ.ค. 58 เวลา 22:35 น. 6-3

ไม่ตัองห่วงค่ะ ตอนแรกที่เข้ามาเรียนก็กังวลเหมือนกันว่าจะรอดมั้ยเพราะไม่มีความรู้ด้านคอมฯเลยค่ะ ไม่เคยคิดจะมาเรียนเลยด้วยซ้ำ แต่พอเห็นสาขานี้แล้วมันดูน่าสนใจเลยลองสักตั้งค่ะ พอเข้าไปแล้วทุกคนนับ1 ใหม่หมด อาจารย์ให้ความสำคัญกับทุกคนเท่ากันค่ะ เปิดโอกาสให้ซักถามในสิ่งที่ไม่เข้าใจอยู่ตลอด คือเอาง่ายๆเลยคืออาจารย์ช่วยค่ะ เราเหมือนครอบครัว ไม่ต้องกลัวเลย เพื่อนในรุ่นเดียวกันต้องจบไปพร้อมๆกันค่ะ :))เยี่ยม

0
โมนัมคุง 1 พ.ค. 58 เวลา 20:57 น. 7

ผมเห็น พี่เพื่อนผม เรียนสาขานี้.......ใส่เสื้อกาวด้วยคับ โคตรเท่ เหมือน พวกเภสัชเลย


ปีหน้าผมสมัครแน่ๆ

1
Petez 1 พ.ค. 58 เวลา 21:39 น. 8

หนูเห็นรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว มาแนะนำที่โรงเรียน
หนูว่ามันโอเคมากๆเลย พี่เค้าอธิบายถึงการเรียนก็ไม่ยากด้วย

0
thana-m 2 พ.ค. 58 เวลา 03:20 น. 9

ใช่ครับ สาขาวิชาสารสนเทศการแพทย์ หรือ ไอทีการแพทย์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับน้องๆที่กำลังจะตัดสินใจแอดมิชชั่น สาขานี้จะเรียนใน2แขนงเป็นการบูรณาการระหว่างไอทีกับวิทยาศาสตร์การแพทย์จำพวกชีววิทยาเป็นส่วนใหญ่ และเมื่อน้องๆก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวMEI หรือ medical informatics น้องๆไม่ต้องกลัวว่าจะเรียนไม่รอดไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อนที่คอยช่วยและไม่ต้องกลัวว่าจะผิดหวังกับการเรียน เพราะน้องๆจะมีพวกพี่ๆคอยช่วยเหลือน้องๆเสมอ น้องๆจะมีอาจารย์คอยช่วยเหลือตลอดไม่ว่าน้องจะทำได้หรือไม่ได้ก็ตาม จะไม่มีใครทิ้งกันไว้เพียงลำพังแน่นอนครับ เพราะพวกเราคือครอบครัว พี่MEIรุ่น1 ยินดีต้อนรับน้องๆทุกคนครับผม 

0
Baream 4 พ.ค. 58 เวลา 09:58 น. 10-1

จบ 4 ปี ก็เกือบ 4 แสนจ้า ส่วนจ่ายเป็นเทอมๆนี่แล้วแต่ว่าน้องจะลงเรียนกี่ตัวอะไรยังไง ราคาก็อยู่ประมาณสามสี่หมื่นจ้า แต่มีให้กู้ กยศ. นะ หรือถัาเกรดเฉลี่ย 3 ขึ้นเนี่ย ลองมาสมัครแล้วยื่นขอสัมภาษณ์ทุนได้จ้า :)

0
Pennie 21 ธ.ค. 64 เวลา 17:22 น. 11

ตอนนี้สาขานี้ไม่มีแล้วนะคะ ไม่แน่ใจว่าตอนนี้มีพัฒนาไปเป็นสาขา/คณะอะไรแล้วเหมือนกันค่ะ

0