Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยซิ่วแล้วสอบได้คณะเดิม มหาลัยเดิมไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเคยซิ่วแล้ว สอบได้คณะเดิม มหาลัยเดิมไหมคะ
คือเราเรียนจบปี1แล้วลาออกมา เพื่อที่จะซิ่ว แต่ว่าเราซิ่วไม่ติดคณะที่เราฝันไว้
เราก็เลยเลือกคณะที่เราชอบรองลงมา ก็คือคณะที่เราซิ่วออกมาอ่ะ (อีกเหตุผลที่ซิ่วคือที่เรียนไกลบ้านมาก ถึงจะเป็นคณะที่ชอบรองลงมาก็เหอะT__T) 
แล้วที่นี้เราก็ลองยื่นคณะเดิมดู เลือก ม.ที่มันอยู่ใกล้บ้านกว่านี้ ซึ่งไม่ติดเลยซักม.
แต่เรา(มีความรู้สึกว่า)เหมือนจะติดที่มหาลัยเดิมน่ะค่ะ คือคะแนนที่ใช่ยื่นมันก็เยอะอยู่
มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้างไหม คือเรามีเรื่องอยากจะถามอยู่ซัก3ข้อ
1.ตอนนี้เราหมดไฟที่จะซิ่วแล้ว มันเครียดมาก จะเข้าที่เดิมก็ได้ ไกลบ้านหน่อยก็จะอดทนเอา คือเราจะพูดกับพ่อแม่ยังไงดีค่ะ ที่จะต้องไปเรียนปี1ใหม่ในคณะที่ซิ่วออกมา
2.เค้าจะตัดสิทธิเราไหมถ้ารู้ว่าเราเคยลาออกจากที่นี่มา 
3.ถ้าเค้าไม่ตัดสิทธิ ตอนสอบสัมภาษณ์ อาจารย์เค้าถามอะไรบ้างคะ กดดันมากรึเปล่า เรากลัวว่าจะตอบคำถามได้ไม่ดีแล้วสอบตกสัมภาษณ์ไป T__T

ตอนนี้เราเครียดมากจริงค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้หรือใกล้เคียงนี้ ช่วยให้คำแนะนำเราด้วยค่ะ

ปล.1 คณะเดิมที่เราเรียนคือคณะเภสัชค่ะ

ปล.2 อาจมีบางคนถามว่าถ้าจะซิ่วเข้าที่เดิมจะลาออกทำไม คือตอนที่เราลาออก เรารู้สึกว่าเวลาที่เสียไปมันยังไม่เยอะ แค่ประมาณ1-2ปีเอง ถ้าสอบติดคณะที่จะซิ่วก็ถือว่าคุ้ม บวกกับตอนนั้นเพื่อนๆเป็นเด็กซิ่วเยอะด้วย เลยรู้สึกว่ามีไฟนะค่ะ(ประมาณว่าซิ่วไม่เห็นเครียดเลยดูเพื่อนดิซิ่วกันมาทั้งนั้น)แต่พอมาเป็นเด็กซิ่วจริงๆ มันกดดันมากเลยค่ะ แล้วทีนี้เราสอบไม่ติด ทุกอย่างมันหายไปหมดเลย ทั้งไฟ ทั้งกำลัง ทั้งความมุ่งมั่น ซึ่งถ้าจะต้องสอบต่อไปอีกปีเราก็ไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ กลัวว่าจะสอบไม่ติดอีก แล้วก็จะกลายเป็นว่าเราเสียเวลามากเกินไปจริงๆ





แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

เป็นเด็กซิ่วมันเหนื่อย 3 พ.ค. 58 เวลา 13:06 น. 2

สู้ๆนะ จขกท. เราก็เป็นเด็กซิ่วเหมือนกัน แต่เรายังไม่ได้ลาออกจากที่เดิมดรอปเทอม2เอาไว้ เราตั้งใจว่าเราจะต้องสอบคณะใหม่ให้ติดเราไม่อยากกลับไปที่เดิมแล้ว เราเข้าใจเป็น้ด็กซิ่วมันกดดันมาก มีแค่คำว่า ต้องติด! เท่านั่น แต่ถ้ามันไม่ติดจิงๆก็ต้องกลับไป แงงงง ไม่ได้ช่วยจขกท.เล้ยยย 55555 เรามาให้กำลังใจละกัน ติดไปด้วยกันน้าาาา

1
summersakura 3 พ.ค. 58 เวลา 20:42 น. 2-1

ขอบคุณน้าสำหรับกำลังใจ ขอให้สอบติดที่หวังเหมือนกันคะ สู้ๆน้าา

0
summersakura 3 พ.ค. 58 เวลา 20:39 น. 3-1

ที่คณะเค้าจะไม่ตัดสิทธิเข้าเรียนของเราใช่ไหมคะ T__T

0
SSesg 4 พ.ค. 58 เวลา 08:48 น. 4

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะครับ แต่ไม่น่าตัดสินใจลาออกมาจากมอเดิมเลยทั้งที่ไม่รู้ซิ่วติดไหมก็ ส่วนตัวถ้าเป็นผมรู้ว่าจะซิ่วแต่ไม่แน่ใจว่าจะซิ่วติดคณะที่ฝันไหมก็จะรักษาสิทธิ์มอเดิมไว้ก่อน ถ้าซิ่วไม่ติดเลยจริงๆอย่างๆน้อยๆก็ยังมีมอเดิมรองรับอยู่ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหรือไม่ต้องมานั่งเรียนวิชาเดิม เดี๋ยวจะมองหน้าเพื่อนกันไม่ติดเพราะเพื่อนเขาขึ้นปี2 แล้วแต่คุณต้องกลับมาเรียนปี1 ใหม่กับรุ่นน้อง เดี๋ยวเพื่อนแอบว่าเราได้ว่า "ไม่มีที่ไปเหละสิถึงได้กลับมาอยู่ที่เดิม" ตอนคุณไปเจอหน้าจังๆก็ไม่มีใครว่าหรอกมีแต่ให้กำลังใจดูเหมือนจะดีแต่ลับหลังไม่แน่นะครับ

สุดท้ายถ้าตอนนี้คุณเข้ามอเดิมแล้ว ตอนคุณลาออกได้เอาผลการเรียนมาด้วยไหมเพราะสามารถใช้โอนวิชาที่เคยเรียนมาแล้วได้บ้างจะได้ไม่ต้องมานั่งเรียนวิชาเดิมใหม่อีก และ ปี1ของคุณจะได้ไม่ต้องเรียนมากกว่าน้องนะครับ

ที่มอผมก็มีรุ่นพี่ที่ซิ่วไม่ติด สุดท้ายก็ต้องกลับมาเทียบโอนมอเดิม คณะเดิม สาขาเดิม แต่ส่วนต่างจำนวนปีที่เรียนต่างกันกับรุ่นน้องก็คือ เรียน 3 ปี ทั้งที่ก่อนหน้านี้รุ่นพี่ผมก็เคยเรียนมาแล้ว 2 ปีแต่บางคนโดนรีไทร์ บ้างก็ซิ่วคณะใหม่ไม่ติด เลยต้องกลับมาใหม่ในสถานะนักศึกษาเทียบโอน

เป็นกำลังใจให้นะครับ

1
summersakura 4 พ.ค. 58 เวลา 13:06 น. 4-1

ตอนนั้นเราตัดสินใจพลาดไปจริงๆค่ะ เราเรียนจบปี1ไปแล้ว เลยไปดรอปเทอมแรกของปี2ไว้ค่ะ พอจะไปดรอปต่ออีกเทอมที่คณะเค้าไม่อนุมัติค่ะ(เหมือนเป็นข้อตกลงว่าห้ามดรอป2เทอมติดกัน) บวกกับตอนนั้นเราเดินทางมาไกลมากด้วยเลยไม่อยากจะเดินทางมาหลายรอบ(บวกกับตอนนั้นใจมันไม่อยู่ที่นั่นแล้วค่ะ แล้วพ่อกับแม่ขับรถมาส่งด้วยค่ะเลยเกรงใจถ้าจะต้องมาขอคืนสภาพ ต้องมาเช่าหอเพื่อมาเรียนตัวเสริม เราคิดว่าพ่อกับแม่ต้องเหนื่อยมากแน่ๆ) เราเลยตัดสินลาออกเลยค่ะ มันเป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงมาก ซึ่งผลก็....T__T

ส่วนเรื่องคำซุปซิปนั้นก็เตรียมใจไว้แล้วค่ะว่าอาจจะโดนบ้างเพราะตอนเราอยู่ปีหนึ่งเราก็แอบนินทาพวกรุ่นพี่ในใจเหมือนกัน(กรรมสนอง55) (จขกท.มาระบายอะไรให้ฟังเยอะแยะเลยขอโทษนะคะ)

ส่วนเรื่องเทียบโอนนั้น ขอบคุณมากเลยค่ะสำหรับคำแนะนำ พอคิดว่าจะต้องไปเรียนตัวเดิมก็เหมือนจะรู้สึกเวียนหัวเลยค่ะ เดี๋ยวถ้าเรื่องสอบเข้าเรียบร้อยแล้วเราจะลองไปติดต่อขอโอนดูนะคะ(จะได้จบเร็วๆกลับบ้านทำงานเร็วๆT_T) ขอบคุณค่ะ

0
summersakura 5 พ.ค. 58 เวลา 20:35 น. 5-1

ขออนุญาตไม่บอกได้ไหมคะ ถ้าบอกม.นี่รู้เลย คือตอนนี้ เรายังไม่กล้าเปิดเผยตัวตนอ่ะค่ะ

เศร้าจัง

0
AIRCH 6 พ.ค. 58 เวลา 11:53 น. 6

สู้ๆๆ นะ เราก็ซิ่วเหมือนกัน ขอให้ติด เราเข้าใจอารมณ์เธอนะ มันเครียดมากกกก แล้วคือแบบของเรานะตอนจะสอบของอีกม.หนึ่ง ตัวของที่เรียนอยู่เราไม่สนใจเลย เรียนแบบผ่านๆ คะแนนสอบห่วยมาก คิดดูว่าคะแนนเต็ม 35 เราได้แค่ 7 วิชาสาขาเต็มร้อยได้แค่ 50 แต่เมื่อเราจะไปเอาตัวอื่นแล้วต่องสู้นะ ห้ามถอย ผลจะออกมายังไงก็ตาม สู้ๆๆๆๆๆๆ

1
summersakura 6 พ.ค. 58 เวลา 16:56 น. 6-1

ขอบคุณมากๆนะ สู้ๆเหมือนกันนะขอให้สอบติดตามที่หวังไว้นะ

0
สู้ๆ 6 พ.ค. 58 เวลา 20:07 น. 7

เราก็มีคนรู้จักที่ซิ่วเข้า คณะเดิมมหาลัยเดิมนะ ตอนนี้ก็เห็นเขาอยู่ได้ ไม่มีปัญหาอะไร แรกๆอาจจะเหนื่อยนิดหน่อย แต่ก็เห็นว่าผ่านไปได้นะ

สู้ๆนะ จขกท :)

1
มูมี่ 13 ก.พ. 59 เวลา 17:23 น. 8

เราก็ก้ะว่าจะซิ่ว ลงสาขาเดิม แต่อีกมหาลัยนึงที่เราอยากอยู่มากกว่า ลังเลใจมาก

1
พสิษฐ์​ 5 เม.ย. 65 เวลา 15:46 น. 8-1

ผมเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​ภูเก็ต​ เรียน​คณะวิทยา​ศา​สตร์และ​เทคโนโลยี​สาขาวิ​ทยาศาสตร์​และ​คณิตศาสตร์​(ชีววิทยา)​ ผมเกลียดและไม่ชอบเรียน​ เนื่องจากผมเรียนไปแล้วปวดหัวมาก​เรียนยากกลัวจะได้เกรดไม่ดี​ ผมสอบGAT-PAT​ ไปแล้ว​ ผมอยากเรียนคณะครุศาสต​ร์สาขาวิทยา​ศาสตร์​ทั่วไป​ที่​มหา​วิทยาลัย​ราชภัฏ​สงขลา​ เนื่องจากสาขานี้เรียนไม่ยาก​ และทำให้ผมไม่ปวดหัว​ สามารถย้ายได้ไหม​หรือต้องสอบให้ติดก่อนแล้วค่อยไปลาออก

0