Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นหมอ สอบยากไหมค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้หนูอยู่ม.3 ปีนี้ค่ะ อยากได้คำเเนะนำคือ ไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเน้นอะไรบ้าง เพราะตอนนี้คณิต อ่อนมากค่ะ 2.5 ทุกเทอมเลย ส่วนวิทย์เราก็พอไปได้คือมันต้องเน้นที่ชีวะใช่หรือป่าวค่ะ? 
เเล้วก็ถ้า หัวอ่อนคณิตเเบบหนูนี้จะสอบได้ไหมค่ะ เเล้วภาษาอังกฤษก็ถือว่าดีค่ะ หนูสนทนาได้เเปลออกบ้าง พอเอาตัวรอดเเต่ไม่รู้ว่าข้อสอบที่ใช่สอบจะยากไหมอ่ะค่ะ?  

สรุป:หนูอยากรู้ว่าเเบบหนูอีก 4ปีข้างหน้าถ้าเป้นเเบบนี้อยุ่จะเข้าได้ไหมอ่ะค่ะ เเต่อยากรู้ด้วยเรื่องทุนเเพทย์อ่ะค่ะ มีไหม?อ่ะค่ะ เเล้วเรื่องค่าเทอมเป็นยังไงบ้างค่ะ เราไม่อยากให้พ่อเเม่ลำบากเพราะพี่ก็ใกล้ๆกันกับเราอยากให้มีอนาคตทั้งสองคนน่ะค่ะ ยังไงรบกวนด้วยน่ะค่ะ 

-ขอบคุณค่ะ- 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ผ่านมา 4 พ.ค. 58 เวลา 09:22 น. 1

เราต้องสำรวจตัวเองจริงๆก่อนนะว่าอยากเป็นแพทย์จริงๆไหม เป็นไปเพื่ออะไร ลองไปหาอ่านดูก่อนว่าแพทย์เค้าเรียนยังไง เรียนหนักแค่ไหน จบมาสบายอย่างที่เรารู้เห็นไหม หรือไม่ได้เป็นแบบที่เรารู้เห็นมา ถ้ารู้ตัวแล้วว่าจะยังไงก็เลือกได้ ถ้ารู้ตัวว่าอยากเป้นจริงๆสู้ไหว ก็....

จบม.3 ขึ้นม.ปลาย เลือกเรียนสายวิทย์ คณิต รู้ว่าตัวเองอ่อนวิชาอะไร ถ้าไม่เก่งพอที่จะอ่านหรือไม่สามารถนำความรู้ที่ได้เรียนจากโรงเรียนมาฝึกเพิ่มเติมเองได้ ก็ต้องหาที่เรียนพิดศษ เพราะหลายที่จะมีเทคนิคให้ จบม.3 ก็หาที่เรียนพิเศษสำหรับม.ปลาย ในพวกวิชาต่างๆที่อ่อน เคมี คณิต ฟิสิกส์ (ไม่ได้จะแนะให้เสียตังเรียนพิเศษนะ แต่ถ้ารู้ว่าตัวเองอ่อนและไม่สามารถที่จะทำแบบที่ว่ามาได้ อย่างเป็นจริงก็ต้องเรียน เพราะคู่แข่งเรามีเยอะที่อาจจะเก่งกว่าเรา) ต้องขยัน แก้จุดอ่อนของตัวเอง วิชาไหนว่าดีก็ต้องทำให้ดีขึ้น อันไหนอ่อนก็ปรับปรุง พัฒนา ถ้าทำได้พี่เชื่อว่ายังไงน้องก็ต้องทำได้ ***ถ้าอยากเป้นแพทย์จริงๆ***

วิชาที่เข้าแพทย์ที่ว่าเน้นชีวะนั่นอาจจะเป็นตอนเรียน ซึ่งเรียนจริงมันก้ไม่ใช่ชีวะที่เรียนม.ปลาย แต่มันลึกลงไปอีก ส่วนถ้าตอนสอบต้องเน้นทุกวิชา ไทย อังกฤษ สังคม คณิต ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ (ยังไงปี1ก็ยังต้องเรียนอีก)

4ปีข้างหน้าถ้าเป้นแบบนี้อยู่จะติดไหม ตอบ ***ไม่ติด***

สำหรับเรื่องทุนหรืออะไรก็ต้องไปศึกษาเอาเนอะ อันนี้พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นมหาลัยรัฐค่าเทอมก็ไม่ได้แพงมากจนพ่อแม่ส่งไม่ไหวหรอก ถ้าน้องติดยังไงพ่อแม่ก้ส่งจนได้แหละตรงนี้อย่าพึ่งไปคิดถึง คิดแค่ว่าจะสอบติดไหมก่อน

2
-KARMIMSI- 4 พ.ค. 58 เวลา 10:32 น. 1-2

ตอนนนี้พี่เรียนเเพทย์อยู่หรือป่าวอ่ะค่ะ หนูอยากทราบว่าพี่เรียนหนักไหมอ่ะค่ะ

0
Kaly 9 พ.ค. 58 เวลา 19:38 น. 2

คือไม่รู้ว่า กสพท เปลี่ยนไปยังนะ พี่ขออิงจากปีพี่ละกัน
เน้นหน่อยก็คณิตกับอังกฤษค่ะ เพราะว่า กสพท เก็บ % ของสองวิชานี้เยอะ
ส่วนวิชาอื่นๆก็ทิ้งไม่ได้เพราะคะแนนต้องเกิน 30 จาก100 ทุกวิชา ไม่งั้นจะไม่ติด

ค่าเทอมแล้วแต่มหาลัยค่ะ พี่จำไม่ได้ ที่พอจะรู้ก็ของ ศิริราชแล้วแต่เทอม ของจุฬาประมาณ 21000ทุกเทอมค่ะ

ถามว่ายากมั้ย สำหรับพี่มันไม่ยากเกินความตั้งใจหรอก
สู้ๆค่ะ 

1