Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ข้อติชมงาน #dekdonstage #dekdfair เเละข้อสงสัยเกี่ยวกับคำถามในบูธความถนัดเเพทย์ กสพท.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนจะเข้าคำถามขอชื่นชมงาน #dekdfair นิดนึงเนอะ .. เมื่อวานไปงาน Dek-D Admission on Stage มาเป็นที่เรียบร้อยค่ะ สิ่งที่มองเห็นเเละสังเกตได้คือคนเยอะมากกก เบียดเสียดกันพอได้ที ไปถึงเดินดูตามบูธต่างๆมองไปเเล้วก็นึกว่างานหนังสือรอบพฤษภาฯ 55555 พี่ทีมงานครีเอทงานได้ครบครันจริงๆ [สำหรับเด็ก (กำลังจะ) ม.6 อย่างเรานะ #dek59 เอาซะหน่อยเดี๋ยวคนอื่นไม่รู้ -.,-] เสียดายที่เดินฉับๆไปต่อเเถวที่บูธคลินิก กสพท. นานไปหน่อย ลืมที่จะเก็บบรรยากาศเอามาประกอบกระทู้ ซึ่งในที่นี้บูธที่ดิฉันมีโอกาสเข้าไปใช้บริการ อันได้เเก่ บูธคลินิกกสพท. / ค้นหาคณะที่เหมาะกับตัวเอง / โปรแกรมทดสอบความถนัดแพทย์  ค่ะ สามบูธเเต่ละบูธคือเเถวยาวกว่าหางว่าว พับไปพับมาสองสามทบ คนเยอะมากกกกกกกกกกก จริงๆนะ เเต่คือดีที่ไม่มีใครเเซงคิวใคร อนาคตของชาติช่างงดงามมม *0* 555555 รอได้ๆ
อีกอย่างคือบูธสามบูธนี้ครบวงจรมาก นอกจากจะมีอะไรๆให้ทดสอบกันดูเเล้วเนี่ยยังมีบริการพิมพ์ผลการทดสอบกลับไปให้เจ็บใจเล่น .. ไม่ใช่สิ เรียกว่าเก็บไว้เเปะพอร์ตดีกว่าไหม 5555 ความจริงเเอบเห็นบูธคำนวณคะเเนนเเต่คือฉันยังไม่มีคะเเนนให้คำนวณน่ะสิ อดไป - -" 
สาธยายบรรยากาศเสร็จเเล้วอยากเข้าคำถามค่ะ อยากถามพี่ทีมงานไม่ว่าจะเป็นที่ลาเต้ พี่อาตู พี่หมอที่อยู่ในงานเเละที่ไม่อยู่ในงาน เเละทุกๆคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ค่ะ ว่าในบูธทดสอบความถนัดเเพทย์ มีอยู่คำถามหนึ่งในพาร์ทจริยธรรม ถ้าประมาณว่าถ้ามีลุงคนหนึ่งป่วยเป็นโรคหลอดเลือดตีบ(?)ต้องการให้หยุดการรักษาโรคดังกล่าว ถ้าสมมติเราเป็นหมอที่ดูเเลคุณลุงอนู่พอดี เราจะทำอย่างไร
ช้อยส์ก็มีทั้งหยุดการรักษา / ไม่หยุดการรักษาเพราะหมอต้องช่วยชีวิตคนป่วยก่อน บลาๆที่จำไม่ได้เเล้ว อยากทราบเฉลยของคำถามข้อนี้ค่ะว่าเฉลยยังไง เเล้วยึดหลักไหนในการตอบ [ตอนตอบไปเรานึกถึงสิทธิผู้ป่วย 10 ประการที่ว่าผู้ป่วยมีสิทธิที่จะยอมรับการรักษาหรือไม่ก็ได้] ที่สงสัยเพราะพาร์ทจริยธรรมเราตกค่ะ ได้ 2/6 = =;; เห็นคะเเนนเเล้ว .. - -;; ห้วยยยย ! 555555


เรื่องต่อมา ขอติติง #dekdonstage รอบบ่าย สู้เพื่อหมอกสพท.59 สักนิดหน่อยนะคะ คือช่วงที่มีการเเสดงทอล์คโชว์อยู่นั้น .. มีเสียงมาจากเวทีนอกห้องค่ะ จริงๆ เราได้ยิน เเละมั่นใจว่าพี่ลาเต้พี่อาตูที่พูดอยู่บนเวทีคงจะได้ยินเหมือนกันรึเปล่า ..? อยากให้เเก้ไขในรอบต่อๆไปด้วยค่ะ ด้วยความว่าเราไปงานนี้เป็นครั้งเเรก ไม่ทราบว่ารอบที่ผ่านๆมามีเสียงลอดจากข้างนอกเข้ามายังห้องที่ทอล์คโชว์กันอยู่รึไม่ เข้าใจนะคะว่าข้างนอกมีคนที่ดูทอล์กโชว์รอบเช้าจบไปเเล้วเเละคนที่ไม่มีบัตรมาเข้าชมจึงกลัวงานจะเงียบไปเเต่บางทีน่าจะคิดถึงคนในห้องที่นึกฟังด้วยค่ะ เเต่โดยรวมชอบพิธีกรทั้งสองคน (พี่ลาเต้เเละพี่อาตู) ฮาดีค่ะรับส่งมุขกันได้ลื่นไหลมาก ทำให้เรื่องที่พี่ๆพูดถึงจากยากกลายเป็นเข้าใจได้ง่าย อันนี้นับถือจริงๆ ดังเช่นระบบตัวสำรองกับคะเเนนvsอันดับ เป็นต้น 

กลับจากงานรู้สึกมากำลังใจไฟเริ่มลุก ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มีส่วนทำให้ความฝันของเด็กๆเป็นรูปเป็นร่างขึ้น ขอบคุณค่ะ

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

GailyKeroro 4 พ.ค. 58 เวลา 13:36 น. 1

ตอบตามความคิดนะคะ
: คนไข้ มีสิทธิ์เลือกที่จะยอมรับ/ไม่รับการรักษาก็จริง แต่ถ้าพูดถึงจริยธรรมสำหรับคนที่เป็นหมอ ไม่สามารถปล่อยให้คนไข้เสียชีวิตได้ค่ะ ต้องพยายามอย่างสุดความสามารถ(แหม่ พูดเหมือนหมอในละคร) ส่วนใหญ่จะต้องเลือกรักษาต่อนะ (ชีวิตผู้ป่วยต้องมาก่อน) ห้ามเห็นแก่ตัวด้วย

ปล. ปีที่แล้วไม่ได้ยินนะคะ หรือเพราะอยู่ใกล้เวทีแลเวก็ลำโพงมากก็ได้555555

0
BoZR Event Staff 5 พ.ค. 58 เวลา 17:48 น. 2

ขอบคุณน้อง √ พีพาย ๔๐ . สำหรับคอมเมนท์ดีๆ ครับ พี่ๆ ทีมงานเห็นแบบนี้แล้วก็ชื่นใจที่งานของเราได้เป็นหนึ่งในแรงใจที่ช่วยให้น้องๆ ก้าวไปสู่คณะในฝันครับผม

สำหรับข้อแนะนำเรื่องเสียงรบกวนภายในฮอลล์ พี่บอสในฐานะที่เป็นผู้ดูแลโครงการต้องขออภัยน้องๆ และขอน้อมรับไว้ปรับปรุงแก้ไขในครั้งต่อๆ ไปนะครับ

0