Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้อยู่ม.5อยากเรียนต่อป.ตรีเยอรมัน

ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้กำลีังรอเกอเธ่เปิดคอร์สต่อไปอยู่ครับ คือตอนนี้เพิ่งอยู่ม.5ใหม้่ๆเลย อยากถามว่าถ้าเรียนภาษาเยอรมันที่เกอเธ่จนกว่าจะจบม.6เลยกะว่าจะสอบB1ให้ผ่านก่อนจบม.6แล้วจะไปเรียนภาษาต่อที่เยอรมัน1ปีแล้วเรียนป.ตรีที่นั่นเลยจะดีไหมครับ เหลือ2ปีม.5ม.6จะเตรียมตัวทันไหม เห็นหลายคนบอกว่าไปตอนจบตรีที่ไทยดีกว่าส่อป.ตรีที่เยอรมีนเลย เพราะเรื่องภาษา แต่ถ้าเรียนเตรียมตัว2ปี พอจะไปต่อป.ตรีที่เยอรมันได้ไกมครับเห็นหลายคนก็ไปกันตอนป.ตรีแต่ก็ไปเรียนภาษาก่อน ผมเรียนวิทย์-คณิตด้วยไม่ได้เรียนสายภาษา ชอบชีวะเทคโนโลยีพันธุกรรมอ่ะครับ เลยอยากไปเรียน แต่กลัวว่ามันจะเสี่ยงไหม 2 ปี จะเตรียมภาษาทันรึป่าว อยากหาเพื่อนที่กำลังอยากฝึกด้วยครับ แอดไลน์ได้ครับไว้คุยภาษาเยอรมันฝึกพูดไรงี้ หรือใครอยากแนะนำอะไรไลน์บอกก็ได้นะ ID:pakintk25478

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

PINP 10 พ.ค. 58 เวลา 19:22 น. 1

ถ้าจะจบม.6 ไปก็ยังเข้าป.ตรีไม่ได้นะ อาจจะต้องไปเรียนภาษาเพิ่มอีกทีให้ได้ซัก B2-2 หรืออาจจะ C1 คือต้องไปลองสอบกับที่เรียนภาษาที่เยอรมนีอีกที เพราะว่าถ้าผ่านแค่ B1ก็ขอวีซ่าเรียนต่อได้แต่จะไปเรียนไหวไหมก็อีกเรื่องนึง

แล้วก็ต้องสอบเข้า StudienKolleg ซึ่งถ้าจะเรียน ชีวะเทคโนโลยีพันธุกรรม ก็ะต้องสอบเข้า M มั้งถ้าจำไม่ผิดนะเป็นเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และการแพทย์เหมือนเราไปเรียนปรับพื้นฐาน 1 ปีแล้วถึงจะเข้ามหาลัยที่อยากเรียนได้อ่ะ ซึ่งM เนี่ยยากมากกก รุ่นพีเราสอบอย่างที่ผ่านมาก็ต้องคะแนน 80+ถึงจะผ่าน และสอบได่แค่ 2-3 รอบมั้งนะ ถ้าไม่ผ่านก็ต้องย้ายเมืองหรือกลับประเทศนี่แหละ

0
pakintk40 10 พ.ค. 58 เวลา 19:31 น. 2

พี่PINP แล้วพี่เรียนเกี่ยวกับอะไรหรอครับ ยากรึป่าว ตอนเข้าไปในมหาลัย  อยากเข้าในคณะวิทยาศาตร์ แต่น่าจะยาก T T แต่ก็พยายามเรื่อยๆ พี่ตอนเพิ่งปรับพื้นฐานเสร็จ ฟังอาจาร์เค้าสอนรู้เรื่องเลยไหมฮะ รึยังแปลพอได้ แบบพูดเยอรมันฟังเยอรมันคือรู้เรื่องส่วนใหญ่เลยไหมครับ

0
PINP 10 พ.ค. 58 เวลา 19:43 น. 3

เรายังอยู่ม.6 อยู่น่ะแต่คือเราเรียนเยอรมันมา 4 ปีละ ปีนี้จะสอบ B1 แล้วปีหน้าคงไปต่อที่นู่นแต่เราจะถนัดพวกฟังพูดมากกว่าแกรมม่าอ่ะ ก็เลยฟังรู้เรื่องอยู่ละแล้วก็คิดว่าถ้าไปอยู่คงไม่มีปัญหาแต่คงต้องมาเน้นแกรมม่าเพิ่มอีก
แต่จากที่เราถามพวกๆพี่มา ส่วนใหญ่พวกรุ่นพี่โรงเรียนเราที่ไปตอนนี้ยังไม่มีใครสอบ Studienkolleg ผ่านเลยคือมันสอบยากมากอ่ะเขาจะเข้า M กันไงแล้วคะแนนแต่ละรอบที่เขาตั้งไว้ก็แบบ 75ขึ้นไป เต็ม 100 คะแนนงี้ แล้วพอเข้าไปปรับพื้นฐานก็จะมีสอบอยู่อีกนะก็ต้องเอาให้ผ่านอีกคือมาตรฐานเขาค่อนข้างสูงเลย แต่มีคนนึงผ่านแล้วก็เข้ามหาลัยแล้ว ติดวิศวะแต่คือเหมือนเขาเรียนไปเรียนมาแล้วไม่ไหวอ่ะเพราะว่ามันเรียนยากมาก

0
คิตตต 24 มี.ค. 59 เวลา 11:39 น. 4

เราจะขึ้นม.6แล้วอีก2เดือนกำลังจะไปเรียนเยอรมันต่อปีหน้าถ้ายังสนใจแอดไลน์มาได้น่ะ por.kty แอดมาถามได้เผื่อได้ไปเรียนพร้อมกัน

0