Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

หาเพื่อนแชร์ความรู้ก่อนไปเที่ยวเกาหลีค่ะ ใครมีความรู้มากมาอธิบายให้ฟังได้ค่ะ หรือเล่าประสบการณ์ก็ได้ค่ะ เราไม่ลำคาญแน่นอนค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากได้ผู้รู้จิงๆค่ะ add มาได้ค่ะ Line pop15674
                                         Facebook  Warissararak Tonsuwan นะคะ
                                รักทุกคน ขอบคุณจิงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

chirimoya 11 พ.ค. 58 เวลา 17:01 น. 1

ไม่เคยไปเอง เคยแต่ทำแผนเที่ยวให้แม่กับน้องไปเที่ยวโซล ถ้าพอจะช่วยอะไรได้บ้างก็ยินดีค่ะ ถามไว้ในนี้ก็ได้ค่ะ เราไม่มีไลน์กับเฟซ

1
LukjeabSeoul 11 พ.ค. 58 เวลา 17:08 น. 1-1

เจ๋งอ่ะค่ะ ยังจำได้มั้ยคะว่าทำไว้ยังไงบ้างอ่ะค่ะ
รักเลย

0
chirimoya 11 พ.ค. 58 เวลา 20:57 น. 2

แผนเที่ยวเรามีแบบคร่าวๆน่ะค่ะ แต่มันเฉพาะเที่ยวในโซลนะคะ ไม่ได้ออกไปนอกโซลอย่างเกาะนามิหรือออกไปปูซานหรือเกาะเชจูเลยค่ะ อ้อ แล้วเนื่องจากเป็นทริปของผู้ใหญ่ เลยไม่มีรายการไปติ่งอปป้าที่ไหนด้วยล่ะค่ะ 555

จขกท.จะไปเมื่อไหร่ ไปกี่วัน แล้ววางแผนว่าจะไปเที่ยวไหนบ้างอะคะ เราจะได้แนะนำถูก (ไปฤดูไหนมันก็สำคัญนะคะ เพราะแต่ละที่มีช่วงพีคสวยที่ห้ามพลาดไม่เหมือนกัน)


แวะมาแปะเมนต์ที่เราเคยตอบกระทู้ท่านอื่นไว้ค่ะ เกี่ยวกับการวางแผนเที่ยว


http://www.dek-d.com/board/view/3456478/1/?comment=3

0
LukjeabSeoul 12 พ.ค. 58 เวลา 09:06 น. 3

เราว่าจะไปช่วง ฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีอ่ะค่ะ คิดว่ายังทันอยู่ จะไปประมาณ 5 วัน ไม่รวมวันเดินทาง ประมาณวันที่ 14 อ่ะค่ะ  ขอบคุณมากนะคะ เราว่าจะเที่ยวแค่ในโซลแหละค่ะ เพราะยังเด็กอยู่

0
chirimoya 12 พ.ค. 58 เวลา 16:01 น. 4

ไม่รู้ว่าจขกท.ไปกับครอบครัวหรือกับเพื่อน แล้วชอบเที่ยวแบบไหน ขอแนะนำคร่าวๆก็แล้วกันนะคะ

ถ้าชอบช้อป แนะนำให้ไปทัวร์ตลาด ทงแดมุนขายพวกเสื้อผ้า(อารมณ์อาจจะประตูน้ำนิดๆล่ะมั้ง) นัมแดมุนขายพวกอาหาร ของสดท้องถิ่น (ซื้อกิมจิ ผลไม้ ของกินบ้านๆเป็นของฝากได้ที่นี่) เมียงดงขายเครื่องสำอาง อินซาดงขายพวกของที่ระลึกนักท่องเที่ยว แต่ที่น้องเราไปมาแล้วชอบมากคือถนนซัมชองดองกิล อยู่ใกล้ๆกับพระราชวังเคียงบก มีของน่ารักๆ อาร์ตๆหน่อยขาย ถ้าสินค้าวัยรุ่น ประมาณมหาลัย ต้องไปแถวฮงแด ฮงอิก หรือจะช้อปในห้างดังๆ อย่าง Lotte ก็ได้ค่ะ

ถ้าชอบทัวร์วัดวาเวียงวัง แนะนำวัดโชเกซา อยู่แถวๆอินซาดง ใจกลางเมือง ส่วนวัดพงอึนซาอยู่นอกเมืองไปนิด แต่ช่วงเดือนพฤษภาเห็นว่ามีเทศกาลโคมดอกบัววันวิสาข ยังไงลองเช็คข้อมูลดูอีกทีนะคะ วังเคียงบกนี่ห้ามพลาดเพราะเป็นวังใหญ่สุดแล้ว ถ้าไปช่วงเขาสวนสนามกันก็จะตื่นตาตื่นใจไปอีกแบบ แล้วก็พระราชวังชางด็อกกุง กับชางเกียงกุง ส่วนสวนลับฮูวอนนั้นแล้วแต่ว่าจขกท.ชอบทัวร์ธรรมชาติ ชมสวน ต้นไม้ใบหญ้ามั้ย เพราะตามคหสต.ของเราแล้ว สวนนี้สวยขาดใจช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ ช่วงหน้าร้อนก็งั้นๆแหละ

ถ้าชอบทัวร์ชมนกชมไม้แนะนำสวนลับฮูวอน สวนgarden of morning calm ที่อยู่นอกเมือง สวนสาธารณะแถว n seoul tower เกาะนามิ (แต่เหมือนสวนฮูวอน สวยพีคตอนใบไม้เปลี่ยนสี หน้าอื่นก็งั้นๆ) หรือจะขึ้นเขาซอรัคซานก็ได้

นอกจากนี้ยังมีสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ น้ำพุสีรุ้งที่สะพานบุงโพ trick eye museum ฯลฯ ค่ะ


ปล.ลืมถาม จขกท.ไปเอง ไม่ได้ไปทัวร์ใช่มั้ยคะ?

0