Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นผู้หญิงพูดคำหยาบมาก ทำไงดีคะ ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวกระทู้เลย คือเราเป็นผู้หญิงที่พูดคำหยาบค่อนข้างเยอะ ยิ่งคำที่มีสัตว์เลื้อยคลานอย่าง Here นี่มีทุกประโยคการสนทนา แต่คำหยาบที่เราใช้พูดไม่ค่อยแรงนะ เป็นคำทั่วไป แค่เราใส่มันทุกประโยค - - 

คือเราก็ปรับคำพูดได้แหละ ถ้ากับ ผู้ใหญ่ พ่อแม่ ญาติ พี่น้อง เราจะไม่พูดคำหยาบเลย หางเสียงต้องมี  ส่วนเพื่อนที่ไม่สนิท รุ่นพี่ รุ่นน้อง เด็กข้างห้อง เด็กแถวบ้าน ก็สุภาพพอสมควร (อาจจะมีแถม วะ..  เว้ย... เฮ้ย..) แต่ถ้าคุยกับเพื่อน - - อื้อหือ หยาบได้ใจเลย (EX : เห้ย -  เชี่ ยยย เป็น Here ไร วะ แ ส สสสสสสสสสส)

แต่ก่อนเราก็ไม่คิดอะไรอ่ะ แต่ตอนนี้เริ่มคิดแล้ว พอเริ่มลองมองตัวเองดู เราคิดว่ามันก็ไม่ดีอ่ะ คือเราเป็นผู้หญิง หน้าตาเนิร์ดๆ แต่คำพูดคำจาที่ใช้(กับเพื่อน)มันค่อนข้างฮาร์ดคอไปหน่อย 55555 TT
เลยอยากจะถามเพื่อนๆชาวเด็กดี ใครมีวิธีที่ทำให้เราพูดคำหยาบได้น้อยลงบ้าง มาแชร์กันนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

69 ความคิดเห็น

Pym~ 12 พ.ค. 58 เวลา 21:52 น. 1

เคยเป็นแบบจขกทเหมือนกันนะ ตอนนั้นม.ต้นเราพูดหยาบทุกประโยค ตอนเลิกพูดพอดีช่วงนั้นมีเรื่องไม่ค่อยดีกับตัวเรานิดน่อยค่ะ สุดท้ายเราไปบน แบบถ้า.........จริง หนูจะเลิกพูดคำหยาบค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็เลยไม่ได้พูดคำหยาบค่ะ บางครั้งก็อยากจะพูดสัตว์เลื้อยคลานกับเพื่อนสนิทบ้างยังพูดไม่ลงเลย ได้แค่แบบ 'แกมันแย่อ่ะ' 55555

แต่จริงๆถ้าเธอตั้งใจเลิกอ่ะ มันก็เลิกพูดได้นะ อยู่ที่ความตั้งจของตัวเองด้วยแหละว่าแน่วแน่แค่ไหน คิดดูบางคนดูเป็นเด็กผู้หญิงหน้าตาดีนะ พอคำหยาบหลุดออกจากปากเท่านั้นแหละ มุมที่มองนางเปลี่ยนไปเลย จากบวกเป็นลบ ถ้าเลิกพูดได้ก็เลิกเถอะค่ะ หรือจะเลิกไม่หมดก็ใช้แบบพองามค่ะ แค่พูดเบาๆกับกลุ่มเพื่อนสนิทพอ

1
suthida_ice 13 พ.ค. 58 เวลา 17:46 น. 1-1

'แกมันแย่อ่ะ' พูดน่ารักจังเลยเพื่อนเรามันก็เคยบนว่าจะเลิกพูดนะ แต่มันก็เลิกไม่ได้ 555

0
Kim Jong-Un 12 พ.ค. 58 เวลา 23:38 น. 3

หยาบๆให้น้อยลง ผช.จะได้ชอบมากขึ้นครับ มันจะดูเหมือนทอมห้าวๆเกรียนๆ
แบบไรว.ะสลัส อย่าเสีอกกุ ไปไกลๆตี...นกุไป แบบนี้น้อยลงจะค่อยดีขึ้นๆครับ สู้ๆ

5
apblocdy 13 พ.ค. 58 เวลา 21:19 น. 3-2

เซนเซอร์ที่สีแดงๆ ป่ะคะ?

ถ้าใช่ขออนุญาติตอบแทนค่ะ

ใช้สีตัวอักษรเป็นสีแดง ลากคลุมแล้วเลือกพื้นหลังตัวอักษรเป็นสีแดงค่ะ
*ข้อจำกัด* ใช้ได้เฉพาะคอมเมนต์ปกติ ตอบกลับทำไม่ได้นะคะ

0
MAYwrn_DnE 14 พ.ค. 58 เวลา 10:03 น. 3-3

ไรว.ะสลัส อย่าเสีอกกุ ไปไกลๆตี...นกุไป ตามนั้นนะคะ

0
Kanela 14 พ.ค. 58 เวลา 11:40 น. 3-4

ถามเขาก่อนว่าเขาอยากมีแฟนรึเปล่า?

0
seazalovethestar 14 พ.ค. 58 เวลา 12:24 น. 3-5

อร้ายยย จริงดิผช.ชอบผญ.ไม่หยาบใช่มั้ยคะ อยู่รร.จะพูดให้ไพเราะเผื่อรุ่นพี่สนใจ5555555

0
PanzereliteTiger 13 พ.ค. 58 เวลา 07:48 น. 5

ผมว่าคุณจะพูดหยาบไม่หยาบนะไม่สำคัญหรอกครับเพียงเเค่ใช้ให้เหมาะสมอย่างเช่นถ้าเป็นเพื่อนที่สนิทหรือคนที่สามารถพูดคำหยาบได้ก็พูดไปเลยครับเพราะมันเป็นตัวของตัวเองมากกว่าใช่ไหมละเเต่ถ้ากับผู้ใหญ่ก็ใช้คำสุภาพนะครับการพูดคำหยาบมันก็ไม่ได้บอกว่าเป็นคนไม่ดีนะครับ


ถือสะว่าเป็นการอนุรักษ์ภาษาไทยเเต่เดิม LOL


ผมสนิทกับครูคนหนึ่งมากจนสามารถพูดเเบบภาษาเพื่อนได้เเล้วในสายตาคนอื่นอาจดูไม่เหมาะสมเท่าไหรเเต่ครูเเก่ชอบพูดคำหยาบมากว่าผมอีกนะ =_="

ใช้ให้เหมาะสมก็พอนะครับ




0
นามแฝง123456 13 พ.ค. 58 เวลา 07:50 น. 6

เราก็เป็นเหมือนแบบจขกท.เป๊ะเลย จะพูดหยาบฉะเพราะกับเพื่อนสนิทอะ. ตอนนี้พยายามลดคำพูดแบบนั้นลง 555555 แต่มันยากมาก ToT

0
f.latte 13 พ.ค. 58 เวลา 09:06 น. 7

ลองมีสมาธิกับการพูดให้มากขึ้นค่ะ พูดช้าๆหน่อย อาจจะแบบเล่นกับเพื่อน แบบประกาศเลยว่าต่อไปนี้จะไม่พูดคำหยาบ ถ้าใครได้ยิน...ก็หาบทลงโทษที่พอจะทำให้จขกทมีสติขึ้น น่าจะช่วยได้ไหม??
จากรอบตัวเราอะ กลุ่มเราเป็นกลุ่มที่ไม่พูดคำหยาบเลยยย แต่คนในกลุ่มก็มีบางคนที่พูดหยาบ แต่จะใช้แค่กับนอกกลุ่มเท่านั้น แล้วเวลาเพื่อนคนอื่นมาคุยกะกลุ่มเรา ก็จะเปลี่ยนสรรพนามใหม่หมด จาก กุ เป็น เค้าไรงี้หมด มันเหมือนเกรงใจอะ ถ้ามาพูดเหมือนเดิมมันก็คงกระดากปาก อยากให้จขกทหากลุ่มแบบนี้ แล้วแทรกซึมเข้าไป -..- 55555
สู้ๆนะคะ


0
Mr. Bood 13 พ.ค. 58 เวลา 10:01 น. 10

ถ้ากับเพื่อนก็พูดไปครับเป็นตัวของตัวเอง ถามเพื่อนว่าถ้าเปลี่ยนจาก ภาษาพ่อขุนรามมาเป็นเธอกับฉัน หรือแกฉัน หรือตะเองเค้า เพื่อนจะรับได้ไหม เพื่อนบางคนอาจรับความสุภาพไม่ได้ เหมือนกรณีผมครับ โดนชี้หน้าด่ากันเลย "มืงอย่ามาสตอ" เท่านั้นแหละ หมงหมาที่กะจะเก็บแล้วก็ปล่อยออกมาเพียบเหมือนเคย แต่สมัยม.ปลายผมเคยเลิกกับแฟนเพราะคุณเธอชอบอุทานคำหยาบเหมือนกันนะ เอะอะอะไรก็อุทานออกมา heeeeee!!! จะของตก น้ำกระเด็น สะดุด คุณเธออุทานคำนี้ตลอดผมเคยบอกไปหลายทีก็แก้ไม่ได้ซักที ทุกทีบอกเลย ร้านอาหาร สีแยกไฟแดง กลางห้าง ทุกที่ทุกครั้ง ยังไงก็ดูตามสถานการณ์และคู่สนทนาไปอย่างมีสติครับ

1
ผ่านมาๆ 13 พ.ค. 58 เวลา 10:06 น. 11

อันที่จริงก็ไม่ผิดนะครับ ถ้าใช้ให้ถูกกาลเทศะ แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนสนิทมากๆๆๆๆเงี้ยไม่ต้องสุภาพไรมากหรอก555 ผมอยู่กับเพื่อนสนิทเนี่ยก็พูดนะแต่ไม่ถึงกับทุกประโยคแต่คำว่า กรู เมิง ก็พูดอยู่เเล้วหรือบางทีก็พูดคำหยาบในภาษาเหนือเเทน เช่น คิง ฮา (แทนกรู เมิง) แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณพูดมากไปก็ลองลดๆดูแต่ไม่ต้องถึงกับพูดสุภาพหมดหรอก เพราะบางทีเพื่อนมันจะมองว่าเราเฟคงั้นงี้จะทำให้คนรอบข้างนั้นเกลียดไปเลยนะบางทีอะ ยังไงก็สู้ๆนะ55

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

wwwnnn 13 พ.ค. 58 เวลา 10:22 น. 13

ต้องพยายามไม่พูดแล้วขอเพื่อนให้ให้ความร่วมมืออะค่ะ เราเคยทำสำเร็จแล้วด้วย แต่เมื่อเจอเพื่อนๆพูดมากๆเข้าก้ติดมาพูดเหมือนเดิม=_= เยี่ยม

0
เป็ดน้อย 13 พ.ค. 58 เวลา 10:56 น. 14

เราก้เปนหน่าาา อย่าคิดมาก แต่แม่เราไม่อยากให้พูดนะ แต่เราก้แอบพูดบ่อยๆ(อกตัญญูจริม- -) แต่ถ้าเป็นคนที่โตกว่าเรา เราไม่เคยพูดใส่เลย ถ้าเพื่อนไม่สนิทก้ปกติ ก้ไม่พูดแต่จะมีคำห้าวๆเติมไป แต่สนิทนะ โหววว ไม่เกรงใจเยย แบบเห้ยย หล่อสัสๆว่ะแม่งง (ประมาณนี้555) แต่บางครั้งเราก้ประชดมันไปนะ ประมาณว่าแบบ คุณ-คะ ฟังชั้นคนนี้พูดด้วยคะ55เยี่ยม

0
Yukito_Sato 13 พ.ค. 58 เวลา 11:08 น. 15

เราก้เปนนะะ แต่พอมีเพื่อนที่เขาไม่พูดหยาบเราก้เริ่มลดๆลงมาบ้าง555
ลองเเข่งไม่พูดคำหยาบกับเพื่อนดูสิ น่าจะช่วยได้ๆ555

0
x-zeroes 13 พ.ค. 58 เวลา 11:30 น. 16

เราก็เป็นเหมือนกันนะคะแต่ถ้าคนที่เราคุยด้วยไม่หยาบเราก็ไม่หยาบหรอกค่ะ

แต่วิธีแก้นี่คงยากอ่ะคะค่อยเป็นค่อยไปน่าจะดีกว่า

บางที่เราคิดว่าไม่พูดเลยดีกว่ารับรองค่ะไม่ฮาร์ดคอแน่นอน
แต่ไม่แน่ว่าจะลงแดงเพราะไม่ได้พูดมากกว่าค่ะ


0
ยำาดรพ่สดบฟาหรกด 13 พ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 17

กับเพื่อนสนิทก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะพูดยังไงก็ได้ แค่ควบคุมปริมาณให้พอเหมาะเวลาอยู่นอกสถานที่หรือใกล้ผู้ใหญ่หน่อย บางทีถ้าอยู่ๆเลิกไปเลยมาพูดจาดีงี้เพื่อนจะหาว่าเฟคเอานะ บางคนยิ่งไม่ชอบพวกเฟคก็ยิ่งแล้วใหญ่ เป็นตัวของตัวเองค่ะดีสุดแต่เวลาพูดก็พยายามมีสติให้มากที่สุด ระวังทุกคำพูดที่มันจะหลุดออกมาจากสมอง
เมื่อก่อนเราก็ติดค่ะ แต่เราใช้วิธีทำตัวแบ๊วๆอ้อนๆกับเพื่อนเอา(ไม่ทำบ่อยนะ เค้าจะหาว่าตอแหล55555) พอทำตัวมุ้งมิ้งงี้คำมุ้งมิ้งก็จะออกมาจากปากเราเองเลยค่ะ นานๆเข้าก็เลิกได้เอง 555555555 เวลาด่ากันเราจะด่าอ้อมโลกเอาหรือด่าด้วยภาษาดอกไม้ค่ะ เป็นภาษาสุภาพ(แต่ใช้ในการด่า เอ๊ะ ยังไง) หรือไม่ก็ถ้าเกิดอาการหมั่นไส้มากๆก็จะเอาอ้างชื่อคนที่เพื่อนชอบขึ้นมาแล้วก็แช่งขอให้เขาไม่รักเอ็ง หึหึ อันนี้ถ้าเล่นกับเพื่อนที่รู้มุกมันก็จะดีดดิ้นเล่นด้วย สนุกไปอีกแบบ เอาเป็นว่าไม่ต้อไปพยายามปรับอะไรมากหรอกค่ะ เป็นตัวของตัวเองสำคัญที่สุด
เยี่ยม

0
jessica 13 พ.ค. 58 เวลา 11:41 น. 18

ถ้าใช้กับเพื่อนที่สนิทก็ไม่น่าเป็นไรนะคะแต่ก็ควรจะคำนึงถึงสถานที่ที่เราพูดด้วยคะว่าที่ไหนถ้าเป็นที่ รร. ก็น่าจะพูดได้นะ
แต่ถ้าเป็นที่บ้านที่มีผู้ใหญ่อยู่เยอะหรือที่สาธารณะเช่นวัด สวนหย่อมหรือที่ราชการก็ไม่ควรพูดคำหยาบนะคะเพราะคนรอบข้างที่เค้าไม่รู้จักเราเค้าจัะมองไม่ดีเอานะคะ



Thank you for you reading

0
ฝันหวาน(มั้ง...) 13 พ.ค. 58 เวลา 12:10 น. 19

คติเราคือ...ใครหยาบมาเราหยาบกลับ ใครสุภาพมาเราก็สุภาพกลับ แค่นั้นแหละค่ะ

เพราะเพื่อนเราบางคนพูดบางคนไม่พูดไง คนที่ไม่พูดเราก็จะรู้สึกไม่อยากพูดแบบนั้นกับเขา แต่ถ้าบางคนเขาพูดเพื่อแสดงความสนิท เราก็ตอบกลับแบบเดียวกันแหละค่ะ

0
micc 13 พ.ค. 58 เวลา 12:13 น. 20

แต่จขกท.เป็นคนมี กาลเทศะนะค่ะ เวลาพูดกับผญ.ก็อีกแบบ เวลากับเพื่อนก็อีกแบบ เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งพูดหยาบ ทั้งพูดวิบัติ มาเต็มเลยค่ะ เราก็เลยบอกเพื่อนว่า ถ้าเราพูดอีกให้ตบปากเราเลย (แรงไปนิด)แต่ก็นะนับจากตอนนั้นก็พูดคำหยาบน้อยลงมากก พยายามคิดก่อนพูด (กลัวเจ็บปาก555) ยังไงก็สู้ๆนะค่ะจขกท. ตั้งใจ

0
kkhong-kwann 13 พ.ค. 58 เวลา 12:44 น. 21

เราก็เป็นเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เราจะพูดหยาบกับคนที่สนิทจริงๆ กับผู้ใหญ่เราก็พูดดีนะ 


0
Gun Kung 13 พ.ค. 58 เวลา 12:47 น. 22

เหมือนกันเลยคับบ เราก็เป็นผู้หญิงที่พูดหยาบ มันติดมาจากครอบครัวไม่ก็เพื่อนละคะ ทำตัวชายๆ แต่ใจในเราเป็นหญิงนั้นแหละคะ

0
napassaimai 13 พ.ค. 58 เวลา 12:57 น. 23

ถ้ามันติดปากมากๆ อดไม่ได้ที่จะอุทาน ลองเปลี่ยนคำดูมั้ยคะ 
อย่างเช่น จาก อี here อี har เป็น อีบ้า เวลาด่าใคร ก็เป็น อีเลว อีชั่ว 
ไปก่อน ไม่ต้องหักดิบหรอกค่ะ ค่อยๆให้มันซอฟลงเรื่อยๆ
หรือจะเปลี่ยนจาก here เป็นสัตว์อื่น เช่น อีจิ้กจก อีกิ้งกือ ไรงี้5555555555

0
เฟธธี้ . 13 พ.ค. 58 เวลา 14:24 น. 24

พูดให้รู้จักกาลเทศะก็พอค่ะ 
ส่วนตัวเราก็พูดหยาบค่ะ ในที่นี้คือพูดเอามันส์ เอาฮา
คือ เราเลือกคนที่พูดนะ หยาบๆนี่ใช้กับเพื่อนสนิทค่ะ
แต่เพื่อนสนิทบางคนเรามันไม่หยาบไง เราก็ไม่หยาบใส่มัน
อาจจะมีหลุดๆบ้างนิดหน่อย

0
Memayz 13 พ.ค. 58 เวลา 14:38 น. 25

อย่างกับเรามาตั้งกท.เองแน่ะ แต่เราแรงกว่าจขกท.เยอะทั้ง sas here hee pong mang kuay cheer แบบหยาบมากๆ อ่ะ บางทีก็ อิ ต.อ.แ.ห.ล. ใส่เพื่อนเป็นประจำ ซึ่งถ้าคนไม่รู้จักเรานะจะคิดว่าเราเป็นเด็กเนิร์ดสุดๆ ดูเรียบร้อยใส่แว่น คุยกับครูก็มีหางเสียง ขนาดเวลาคุยกับแม่ทางโทรศัพท์ทุกครั้งยังลงท้ายว่า สวัสดีค่ะ เลย ซึ่งเราก็เรียนเก่ง แล้วก็รักการอ่านนะ แต่เวลาอยู่กับเพื่อนก็พูดตลอดอ่ะ แต่เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องแก้ ถ้ารู้จักพูดให้ถูกกาลเทศะ เช่น อยู่ต่อหน้าผปค.คุณครู คนอื่น เราก็จะพูดแบบปกติแต่ไม่หยาบ คำด่าก็จะซอฟท์ๆ แบบบ้า ยิ่งถ้าเวลาเราอยู่นอกรร. หรือไปเที่ยวห้างกับเพื่อน เราจะไม่พูดคำหยาบ บางทีใส่ชุดนร.ก็ต้องระวังคำพูด เดี๋ยวเค้าจะดูถูกสถาบัน รวมไปถึงบุพการี ซึ่งการพูดคำหยาบไม่ใช่ปัญหาสำหรับเรา บางทีก็ กุ มุง บ้าง บางทีก็ เค้า แก สรุปคือถ้าใช้เป็นก็ไม่เป็นปัญหา

0
houny ' 13 พ.ค. 58 เวลา 14:44 น. 26

เราก็เป็นแบบ จขกท นะ แต่หลัง ๆ มาเราไม่ชอบตัวเองเวลาพูดหยาบมันดูแลไม่น่ารัก น่าเอ็นดู เราเลยเริ่มเปลี่ยนคำพูดกับเพื่อนก่อน เมื่อก่อนกู- อีต่างๆ มาเต็ม ตอนนี้ใช้คำว่าแกเรา พูดคะด้วย เช่น เรากินข้าวกันคะ สำหรับเพื่อนมันคือการกวนตีนคะ เราเลยชอบมากที่ได้แกล้งมันชอบกับฝึกตัวเอง 5555555555555

0
★ มิส. มั่วตั้ววววว 13 พ.ค. 58 เวลา 15:02 น. 27

ส่วนตัวเหมือนกับ จขกท. เลยกับผู้ใหญ่พูดเพราะตลอดเเต่พอกับเพื่อน บรรดาสัตว์เเละดอกไม้ก็ออกมาเยอะเหมือนกัน เเต่เเค่กับเพื่อนสนิท เวลาเรียกเพื่อนก็ ดอกกกก หอยยย อี นี่ไม่ค่อย - กู ก็พูดกันเป็นเรื่องปกติ

เเต่ไม่ได้คิดว่าตัวเองพูดหยาบเกินไปนะ เพราะใช้คำหยาบเฉพาะกับบุคคล ไม่ได้ใช้กับคนที่ไม่สนิทหรือผู้อาวุโสกว่า เเล้วก็ใช้เหมาะกับสถานที่
กรณี จขกท. อาจจะด้วยโทนเสียงหรือเปล่าก็เลยทำให้มันดูหยาบ เเบบดังเกินไป โผงผาง เเบบอยู่ดีๆก็ใส่อารมณ์ไปด้วยไรงี้ ก็เลยเเบบดูหยาบจนตัวเองไม่ชอบ

ถ้าอยากจะเปลี่ยนจริงๆ เริ่มจากปรับโทนเสียงตัวเองดูก็ได้ เรียกเพื่อนจาก - ก็เป็น-งงงงงงง ทำรายยยยยย ยานนนๆไปเเอ๊บใส 555555 ถ้าอยู่ๆไปพูดเเกใส่เพื่อนก็คงตกใจไม่ใช่น้อยเเหละ เผลอๆคนที่ไม่สนิทอาจจะหาว่าเราเเอ๊บอีกอะไรอีก หลายเรื่อง 5555555

0
หวังดีอิอิ 13 พ.ค. 58 เวลา 15:33 น. 28

เหมือนตัวเองเขียนกระทู้ ชีวิตเหมือนกันมาก แต่เราเป็นพวกผญ. ที่มีแต่เพื่อนผช. เลยมีคำหยาบรุนแรงมากมาย หลายแขนง สัตว์ในปากเยอะยิ่งกว่าสวนสัตว์ดุสิต บางทีตกใจต่อหน้าพ่อแม่ ก็ร้องออกมาว่า "เ_ี้ย" แต่สติจะกลับมาตอนใกล้จะพูดจบก็ทำการลากเสียงเป็น "เห.....เลคอปเตอร์~~" /จีๆนะ 555/

แล้วทีนี้แม่รู้ว่าพูดคำหยาบกับเพื่อน แรงมากๆมายๆ ก็สั่งให้เลิก เลิกง่ายๆ ทำตามเรานะ เอาคำปัญญาอ่อน ประหลาดๆ บ้าๆ บอๆ มาใช้เป็นคำด่าแทน หาคำด่าติดปากที่ไม่รุนแรง ตอนนี้ของเราจากเมื่อก่อนตกใจร้อง "เ_ี้ย" ตอนนี้ร้องว่า "ปูม้า!!!!" ด่าเพื่อนก็ด่าว่า "ไอขาปูอลาสก้า" "ไอปลาไม่มีไส้" "ไอตะไคร้ใบมะกรูด" "ไอปลาซอกเกอร์ดูดตู้" "ไอหมูไม่มีหาง" ไรงี้ 5555 น่ารักฟรุ้งฟริ้ง
รักเลย

0
Kuroshiro Kirika 13 พ.ค. 58 เวลา 15:47 น. 29

เป็นเหมือนเราเลย ;-; เป๊ะ !
พยายามคุมสติ นึกได้ว่าอย่าพูดหยาบเมื่อไหร่ก็หยุด เปลี่ยนคำอื่น สมมติจะด่า here ก็เป็นเป็น-หน้าไก่ผสมสับปะรดแทน


เราใช้จริงๆนะ.... ลองใช้ดู5555+
สู้ๆ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Suthida Limjaroen 13 พ.ค. 58 เวลา 16:46 น. 32

เราก็เป็นคนหนึ่ง ที่พูดหยาบนะ อยู่กะเพื่อนผู้ชาย
เราก็จะหยาบๆบางครั้ง เพราะบางครั้ง หยาบ #กู- เพราะ #เค้าแก (แต่หยาบบ่อย)
กะผู้หญิงก็จะพูดหยาบ ถ้าอีตัวนั้นมันเริ่มก่อน หรือคนสนิท
แต่จะพูดเพราะกะเพื่อนผู้หญิง ที่ออกแนวน่ารักๆ เนิร์ดๆไรงี้ หรือไม่ค่อยสนิทกัน


เราก็จะแนะนำ จขกท. นะว่า พยายามมีสติ ในเวลาพูด
คิดก่อนว่า คนนี้ควรพูดเพราะด้วยมั้ย?
ยังไงๆก็ควรพิจารณาอ่ะ ว่าสถานการณ์ไหนควรพูดแบบไหน
สู้ๆนะ จขกท.

0
meaumaii 13 พ.ค. 58 เวลา 16:53 น. 33

เราก็เป็นเหมือนกันนะ จขกท. กับเพื่อนด่ากันตลอดทุกคำ ทั้งจิก ทั้งหยาบ แต่ก็รักกันดีจ๊า 
เราก็คิดนะ....ว่ามันหยาบแต่มันสนุกที่ได้พูดอ่ะ 555555 
เช่น คุยกับเพื่อนเรื่องตลกๆ มันตลกจัง(แบบโลกสวย) แม่งฮาสาด5555(แบบฮาร์ดคอและชีวิตจริง)
ถ้าพูดกับเพื่อนหรือคนสนิทก็ไม่เป็นไร แต่บางทีก็ต้องดูกาลเทศะด้วย
แนะนำเป็นตัวเราเองดีที่สุดจ๊า 

0
Shiro Hayato 13 พ.ค. 58 เวลา 17:10 น. 34

เราก็เคยเป็นเหมือนจขกท.เลย
มีครั้งนึงชนแม่ล้มแล้วอุทานว่า "อุ่ย here" ซะเสียงดังเลย
แต่แม่ก็เคยตบหลังเราเบาๆประมาณว่าแกอุทานอะไรออกมาเนี่ย?
มีวิธีเด็ดๆเลยค่ะ ก็คือฝึกแทนตัวเองว่า Me
(อันนี้เราทำจริงๆนะ แบบเฮ้ย! หลบ me หน่อยสิ , me ขี้เกียจทำการบ้าน บลาๆๆ)
แรกๆเพื่อนอาจจะ หืม.. mung วิญญาณมุ้งมิ้งที่ไหนเข้าสิงฟะ
แต่โชคดีที่เพื่อนเราเข้าใจเพราะเราบอกว่าเลียนแบบ ฟราน จากรีบอร์น
แล้วก็อยากฝึกความเป็นกุลสตรีไทยจิตใจดีงามเข้าไว้ (ดี๊ดีย์)
หรือจากที่อุทานแบบ here har อะไรก็อุทานเป็น shi.t , fuc.k , bit.ch แทน
มันจะทำให้เราด่าสำเนียงอังกฤษแบบเก๋ๆเลยอ่ะแก 555555
แต่แนะนำอย่าใช้คำว่า ไอ ยู ถ้าคุณไม่ได้เรียนนานาชาติ
มันจะทำให้คุณดูกระแดะขึ้นมา 99.99% เลยล่ะค่ะ เชื่อไอสิ ไอลองแล้ว

0
รุ่นพี่ 13 พ.ค. 58 เวลา 17:17 น. 35

เคยอบรมกับทีมวิทยากรของ สสส. พี่ๆเค้าสอนวิธีปรับทัศนคติหรือคำพูดในแง่ลบของตัวเองด้วยการ
1. คล้องยางวงไว้ที่ข้อมือประหนึ่งกำไลชิ้นงาม
2. พอคิดลบ หรือปากไม่ดีปุ๊ป..ดีดยาง!! เอาให้แรง เจ็บจริง น้ำตาเล็ด
3. ถ้าทำอย่างนี้ได้ครบ 21 วัน ความคิดด้านลบและคำพูดด้านลบจะลดลง เพราะร่างกายเราจะจำแระว่า ทำแบบนี้เราจะเจ็บตัว

เรียกได้ว่า ตลอดการเข้าค่าย ก็ดีดยางกันเป็นว่าเล่น ถ้าทำเป็นกลุ่มจะยิ่งสนุก เพราะพอเพื่อนพูดจาไม่ดี คิดลบ เราสั่งมันดังๆเลย ดีดยาง!! หลังๆ ไม่สั่งแล้ว จับข้อมือมันขึ้นมาดีดให้เองเลย สะใจ อิอิ

0
Plussia++ 13 พ.ค. 58 เวลา 17:18 น. 36

เป็นปกตินะเราก็เป็น แค่แยกแยะออกก็พอแล้วคะว่าควรใช้คำหยาบกับใครไม่ควรใช้กับใคร 

0
ersa 13 พ.ค. 58 เวลา 18:43 น. 38

เราก็เป็นนะ เหมือนเจ้าของกระทู้อ่ะแหละ แต่เราพูดเฉพาะกับคนที่สนิท แล้วก็พวกผู้ชายอ่ะ มันมีข้อดีตรงที่ใช้ป้องกันตัวจากพวกที่เข้ามาจะหลอกลวงหรือรังแกเรานะ เพราะเขาจะคิดว่าเราไม่ยอมใคร ไม่ใช่คนอ่อนแอ แต่กับผู้ใหญ่ หรือคนอื่นๆก็พูดจาเพราะๆ 555 เราว่าใช้ให้ถูกกาลเทศะก็พอละ 


 ปล เราพูดบ่อยจนขนาดที่่ว่าด่าเพื่อน แต่มันกลับขำอ่ะ 

0
thesnowprinzess 13 พ.ค. 58 เวลา 19:01 น. 39

จขกท.นี้เป็นแบบเราเลยค่ะเราก็ชอบพูดหยาบแบบหยาบมากถึง
มากที่สุดด555555555แต่เราอาจจะหนักกว่าหน่อยเพราะหยาบทั้งกับเพื่อนสนิท ไม่สนิท รุ่นพี่ อะไรแบบเนนน้5555555แต่กับพ่อแม่ก็ไม่ได้มีแบบ เฮ้ย!-เ-ี้ย -ึงรีบๆมากินข้าวดิ้เดี๋ยวกูจะล้างจานโว้ยยย!!!!!ไรงี้ก็ไม่มีนะคร้ะ5555555555แต่เราก็พยายามจะลดหน่อยเพราะเมื่อก่อนอยู่รร.หญิงล้วนเลยพูดหยาบแบบหนักแต่ตอนนี้ย้ายมาสหฯเลยต้องพยายามลดน่ะค่ะ555555555555
แล้วพอดีเป็นพวกสายโหดเลยมีผช.ชอบมากวนตีนเลยจ้องหยาบเป็นพิเศษจะได้ดูแบบเออชั้นก็สู้คนนะเว่ยอย่ามาแหยมกับกูเชีบงยวนะถ้ายังอยากมีแขนครบสองข้างอะไรแบบนี้55555555#สู้ๆ#ไฟท์ติ้งงงงงงงงงงงง*.*#เราจะพยายามพูดหยาบให้น้อยลงเป็นเพื่อนจขกท.น้ะค้าา555555555555555555555

0
Bambam's 13 พ.ค. 58 เวลา 19:24 น. 40

เราก็เป็นแบบจขกทเลยเปะๆหน้าหน้าก้ไม่ดันพูดคำหยาบด้วย5555ละเราก้จะมีเพื่อนคนหนี่งอะค่ะพูดหยาบเหมือนกันแต่นางอยากให้กลุ่มเราเลิกพูด(กลุ่มเรามี7คนพูดทั้งหมดเลยทั้ง7 555555)นางก็ออกกฎแบบว่าถ้าพูดคำหยาบอ่ะต้องจ่าย2บาทตอนนั้นเป็นอะไรที่แบบเราเสียน้อยสุด55555ละทักคนก็เริ่มเอือมๆนางนางเลยไม่ทำล่ะแต่เวลาเราคุยกับพ่อแม่ญาต์ผู้ใหญ่ไรงี้เราก็ควบคุมได้นะมันเป็นอัตโนมัตเลยอ่ะ5555จขกทสู้ๆนะควบคุมเวลาการพูดบ้างไรงี้

0
กระดิ่งแมว 13 พ.ค. 58 เวลา 20:02 น. 41

บอกเลยว่าเป็นเหมือนกัน ทุกอย่างเลย เราหน้าตาเนิร์ดด้วยย ใส่เเว่นไรงี้ 55555+ คือแรกๆก็พูดๆๆๆๆเยอะแบบเธอเหมือนกัน แต่พอย้าย รร มั้ง เลยทำให้ไม่ค่อยได้พูดเพราะแบบเพื่อนใหม่อ่ะ แต่ถ้าจะแก้ยังไงก้หน้าจะประมาณว่าถ้าเกิดเราหลุดคำหยาบไปก้แบบพยายามหยุดคำไม่ลากเสียงยาว 55555555555+ แล้วก้พิจารณาในใจเอาเองว่า เฮ้ยย เราพูดคำหยาบอีกแล้วว คล้ายๆกับดุตัวเอง อะไรประมาณนี้ ค่อยๆทำไป เดี๋ยวก็จะเลิกๆพูดไปเองแหละ 555555+

0
jelly962 13 พ.ค. 58 เวลา 20:34 น. 42

พูดกับเพื่อนที่สนิทด้วยไม่เป็นไรหรอก แต่ถ้าแถวๆนั้นมีคนอื่นอยู่ด้วยก็ไม่ควรพูดจ้า
ตัวอย่างของเรานะ
เรา : เฮ้ย- การบ้านเสร็จยัง
เพื่อน : ยังๆ เยอะสัส

ครูเดินใกล้เข้ามา ...
เรา : งั้นเราไปทำให้เสร็จเหอะ 
เพื่อน : โอเค ไปๆ 

เปลี่ยนเร็วมาก 555555
จาก-กู เป็นเราแก

0
ธันย์ยา 13 พ.ค. 58 เวลา 21:51 น. 45

กลุ่มเรานี่พูดคำหยาบแบบไม่สุภาพกันเลยค่ะ อยู่ๆเพื่อนก็พูดขึ้นมาว่า '- เล่นกับกูดูป้ะ ใครพูดคำหยาบคนนั้นโดนตี' จากนั้นนี้มือแดง แขนแดงเลยค่ะ แต่ว่าได้ผลนะ ตอนนี้ไม่กล้าพูดหยาบเลย

0
hhhaa 13 พ.ค. 58 เวลา 22:55 น. 46

ปกติเราก้เหมือ จขกท นะ มีเเต่เพื่อนชาย มันเลี่ยงไม่ได้ที่จะหยาบ หลังๆนี่ติดค่ะ เลิกไม่ได้ แต่กะคนไม่สนิท หรือพ่อแม่ ผู้อาวุสโสนี่ก้พูดปกตินะ 5555555555 จนบัดนี้ไม่มีผู้ชายกล้าเข้ามายุ่งสักคน +..+
โกรธแล้วนะ

0
Bittyuopa 14 พ.ค. 58 เวลา 08:57 น. 47

ทำไมคนอื่นชอบเครียดในสิ่งที่ตูไม่เครียดฟะะ5555 คือเจ้าของกระทู้ต้องการเปลี่ยนเพราะความเป็นผู้หญิง? 5555555 อยากทำอะไรก็ทำเถอะ แค่รู้ว่าควรไม่ควรก็พอ เราก็หยาบนะ แต่ไม่เปิดเผยกับคนภายนอก ถ้าใครแปลข้อความนี้ในภาษาหยาบๆของเราก็ประมาณ - --เหรอ เครียดเ-้ยไร คิดมากสัส -ก็แค่แอ๊บๆต่อหน้าผู้ใหญ่แค่นี้จะอะไรมากวะ ชีวิตเราอยู่ในกรอบรึไง รักเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่เป็นข่าวลือซึ่งไม่เป็นความจริง และก่อให้เกิดการเข้าใจผิด บางครั้งมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์ที่ไม่จริงแล้วคนส่งต่อจนทำให้เข้าใจผิดกันเป็นวงกว้าง

Kanela 14 พ.ค. 58 เวลา 11:48 น. 49

ไม่ผิดหรอก ถ้าจขกท.รู้จักใช้คำอย่างเหมาะสมกับคนและโอกาสก็ได้ทั้งนั้นแหละ แค่ไม่เอาไปพูดกับผู้ใหญ่หรือคนที่ไม่ได้สนิทกันก็พอแล้ว
ถ้าอยู่กับเพื่อนผู้ชาย(ที่ไม่ใช่ตุ๊ด)แล้วไม่อยากให้เข้าใจผิดว่าเป็นแฟนกัน ก็พูดคำหยาบได้เลย ถ้าไม่ได้มีเจตนาจะชักจูงไปถึงเรื่องทางเพศก็ไม่ผิดละนะ

0
ซงปริ้นท์ยุนฮยอง 14 พ.ค. 58 เวลา 16:34 น. 51

เราก็เป็นผญ.คนนึงนะที่พูดหยาบมากแต่จะพูดเฉพาะกับเพื่อนสนิท กับครอบครัวเราก็พูดปกติ เราต้องบังคับตัวเองให้ได้ว่าเวลานี้อยู่กับเพื่อน หรือเวลานี้อยู่กับครอบครัว เวลานี้ควรสำรวมหรือหยาบได้ แต่ดูสถานที่สักหน่อยก็ดีนะคะ555 อย่าไปพูดหยาบพร่ำเพรื่อ เดี๋ยวจะโดนดูถูกจากคนรอบข้างนะคะ // งงมั้ย ไม่เนอะ555 

0
YÜMÏÈZZ 14 พ.ค. 58 เวลา 16:59 น. 52

เราหยาบเหมือน จขกท เลย บางทีอาจจะหยาบกว่าก็ได้เพราะติดเกมด้วย 555
[แต่หยาบแค่กับเพื่อนนะแล้วก็บางที่ที่ควรพูดอ่ะนะ ] 

0
mazuya 14 พ.ค. 58 เวลา 17:15 น. 53

เราว่าพูดคำหยาบก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไปหรอกค่ะ เราเป็นผู้หญิงที่แบบ ฮาร์ดคอมาก เวลาคุยกับผู้ชายจะรู้สึกว่าเฟรนล่ี สนิทดีค่ะ 5555 

0
LuciferPN 14 พ.ค. 58 เวลา 18:06 น. 54

อ่านกระทู้นี้แล้ว ตกใจแรงมากกกก

นี่มันเรานี่ เรานี่หยาบคายหนักมากกับเพื่อน แต่กับคนอื่นที่เราควรเกรงใจเราก็ไม่พูดอ่ะ เหมือนกับ จขกท.เลย

0
พลทหารทามามะ 14 พ.ค. 58 เวลา 19:56 น. 55

เเหม่ๆๆๆๆๆๆ เรานี่ก้อหยาบนะ เเต่เพื่อนก้อไม่ว่า เฮฮากันดี เเต่ถ้าเราโกรธ
เราด่าถึงพ่อถึงเเม่เลย ส่วนตัวเรามองว่า คนพูดหยาบเป็นตรงๆ ไม่เฟค เเต่ถ้าพูดกับผู้ใหญ่มันก้อไม่ดีหรอกนะ ต้องให้ถูกที่ถูกเวลา

0
boss2323 14 พ.ค. 58 เวลา 21:02 น. 56

หยาบเฉพาะกับเพื่อนกันมันก็ไม่เสียหาย กับคนไม่สนิทก็สุภาพ แต่แค่บ้างคนอาจจะมองเราไม่ดี แต่ก็ต้องค่อยห้ามใจตัวเอง ว่าให้พูดน้อยลง 

0
cherrybossom 15 พ.ค. 58 เวลา 00:04 น. 57

เราก็พูดนะคะ ถ้าหยาบใส่คนที่ไม่ใช่เพื่อนงะ แบบทะเลาะกับแฟน แต่จะหยาบสุดๆตอนที่โมโหมากๆจริงคะ นั่นแหละ เหวี่ยงสุดยอด ทางแก้ก็ต้องรู้จักระงับอารมณ์ตัวเองอะ เหมือนแบบไม่ต้องถึงกับเลิกพูดหรอกคะแค่ว่าดูสถาการณ์อะไรแบบนี้ 

0
cherrybossom 15 พ.ค. 58 เวลา 00:06 น. 58

เราก็พูดนะคะ ถ้าหยาบใส่คนที่ไม่ใช่เพื่อนงะ แบบทะเลาะกับแฟน แต่จะหยาบสุดๆตอนที่โมโหมากๆจริงคะ นั่นแหละ เหวี่ยงสุดยอด ทางแก้ก็ต้องรู้จักระงับอารมณ์ตัวเองอะ เหมือนแบบไม่ต้องถึงกับเลิกพูดหรอกคะแค่ว่าดูสถาการณ์อะไรแบบนี้ 

0
❥M.กัซแอล 15 พ.ค. 58 เวลา 15:03 น. 59

เมื่อก่อนเราก็ไม่พูดหยาบนะ พอขึ้น ป.5 นี่หยาบกระจุย555555555 มันอาจจะเร็วไปหน่อยสำหรับบางคนนะ แต่เดี๋ยวนี้เด็กป.1แถวบ้านก็พูดแล้ว555 เราไม่ได้เหมารวมว่าเด็กทุกคนพูดนะ ยกตัวอย่างเฉยๆ= = เราบอกแม่ว่าเราพูดหยาบเยอะมากประมาณ ป.5เทอม2 แม่เราก็รับได้ค่ะ บางครั้งหลุดพูดกับแม่ด้วย แต่ไม่ใช่ก ู--งี้นะ เป็นคำหยาบแบบฟังแล้วขำๆอ่ะค่ะ แม่เราก็ขำตามด้วย55555555 แม่เราบอกพูดได้แต่ต้องสุภาพกับผู้ใหญ่ค่ะ

0
Amittarin 15 พ.ค. 58 เวลา 23:25 น. 61

ค่อยๆลดการพูดลงค่ะ วันไหนพูดคำหยาบมากๆก็ให้เพื่อนเตือนก็ได้ค่ะ ไม่งั้นก็หาอะไรคอยเตือนตัวเองว่าอย่าพูด ไม่งั้นก็คิดถึงผลกระทบระยะไกลค่ะ ว่าพูดไปแล้ว เพื่อนอาจไม่ชอบ รุ่นพี่ไม่ชอบ คนรอบข้างไม่ชอบ แล้วตัวเราเองอาจติดการพูดคำหยาบไปในอนาคต อาจไปเผลอพูดใส่รุ่นพี่ ญาติ หรืออะไรอย่างนี้ หรือไม่ก็พยายามหาคำศัพท์ใหม่ๆที่ไม่หยาบ มาใส่พูดแทนคำหยาบให้มันดูน่ารักก็ได้นะคะ อย่างเช่น here ก็ให้เปลี่ยนเป็น แอ๊ะ ก็ได้ค่ะ แบบ ทำแอ๊ะไรอยู่ ประมาณนี้  55555

0
VIPaddiction 16 พ.ค. 58 เวลา 17:15 น. 64

ไม่ต้องหยุดหรอกครับ พูดๆ ไปเหอะ ไม่ต้องไปแคร์ ชอบผญ พูดหยาบครับ เป็นตัวของตัวเองดีอ่ะ
เราก็เป็นพูดหยาบกับเพื่อนเยอะมาก กลับถึงบ้านนี่คนละบรรยากาศอ่ะ
แต่จริงๆ เพลาๆ ลงบ้างก็ได้นะครับ เด๋วมันจะติดไปพูดกับผู้ใหญ่ เคยเป็นเหมือนกันอ่ะ แบบพ่อด่าไปเป็นชุด = =

0
CcatKKM 16 พ.ค. 58 เวลา 17:59 น. 65

เวลาคุยกับเพื่อนลองคบกับเพื่อนที่เป็นคนพูดเพราะดูสิเวลาเราพูดหยาบกับเค้าเเล้วเค้าจะพูดสุภาพกว่าเราจะทำให้เราอายเเล้วไม่กล้าพูดเราเคยเป็นเด็กพูดหยาบลองคบเพื่อนอย่างงี้ดูจะทำให้เราหยุดพูดโดยอัตโนมัติเลยละถ้าเกิดว่าเราคบเพื่อนที่พูดหยาบเหมือนเรามันจะทำให้เราเลิกยากนะ

0
ccandy 16 พ.ค. 58 เวลา 20:16 น. 66

อย่าคิดอะไรมากเลยค่ะ เเค่เรารู้กาลเทศะก็พอ อย่างที่คุณเป็นอยู่น่ะเราคิดว่าถูกเเล้ว กับพูดใหญ่ควรใช้แบบไหน กับคนที่สนิ เพื่อน เราอยากใช้แบบไหน กับคนรู้จัก คนที่ไม่คุ้นเคย เราจะใช้แบบไหน ใช้ให้ถูกกาลเทศะก็พอค่ะ คำหยาบ มันห้ามกันไม่ได้หรอกน้ะถ้าเกิดใช้จนชินแล้ว แต่ก็ต้องระวังอย่าใช้จนทำให้คุณเดือดร้อนค่ะ เดือดร้อนที่ว่านี่คือไร? เช่น การลามปามถึงบุพการี พ่อ - ตาย งี้อย่าใช้- -
ย้ำเนาะ อย่าใช้จนคุณและคนรอบข้างเดือดร้อน ก่อนพูดคิดดีๆว่าคุณควรหรือไม่ ถ้าคุณทำได้ก็ไม่ต้องไม่สนใจว่่าใครจะมองคุณยังไงหรอกค่ะ เพราะยังคนรอบๆตัวของคุณก็ยังมีคนที่เค้ารู้จักคุณดีพอ^^

0
GwaGwa 16 พ.ค. 58 เวลา 20:19 น. 67

พี่อยากเตือนน้อง ๆ ที่พูดคำหยาบกับเพื่อนค่ะ
คือพี่ก็พูดนะ เพราะบางทีก็หลุดบ้าง

ตอนอยู่มัธยมก็ไม่ได้คิดอะไร
แต่พอขึ้นมหาลัยมันดูไม่ดีค่ะ ยิ่งคุยกันในที่สาธารณะิย่งดูไม่ดีเข้าไปใหญ่

ตอนพี่อยู่มัธยมช่วงแรก ๆ เออก็เท่ดีอ่ะ
แต่พอตัวเองโตขึ้น เวลามองเด็กใส่ชุดนรแล้วตะโกนคุยกัน หรือพูดคำหยาบรัว ๆ ในหนึ่งโยคจะรู้สึกแบบ เฮ่ย เยอะไปนะ โตมาในสังคมแบบไหนน่ะ ประมาณนั้น

ย้อนกลับไปก็ตลอกดี เพราะบางประโยคเมื่อก่อนพี่ก็เป็นค่ะ

ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสังคมและบุคคลรอบข้างพูด เราเลยติดไปไม่รู้ตัว 

พยายามค่อย ๆ ปรับคำพูดนะคะ เราอาจจะไม่อะไร แต่คนรอบข้างมองอาจจะดูไม่ดี

คิดง่าย ๆ ถ้าให้เลือกระหว่างคนที่พูดเพราะ ๆ หับคนที่มีคำหยาบหลุดออกมาคุยประโยตคที่พูดคนไหนพูดได้น่าฟังกว่ากัน ??


0
Sayachang☆ 16 พ.ค. 58 เวลา 23:09 น. 68

นี่เพื่อนเราป่ะเนี่ย 555555555555555555
หน้าตาเนิร์ดๆชอบพูดคำหยาบ ถถถถถถถถถถถถถถถถ 
อย่าเครียดจ้า คนเรามันหยาบได้ แต่หยาบให้ถูกเวลา ถูกกาลเทศะก็พอ 
เราคิดว่ามันเรื่องปกตินะ ถ้าแบบพูดธรรมดาๆไม่ใส่คำหยาบรู้สึกมันไม่ใช่อ่ะ 55555555555555555555555555555555555555 

0
kanchanaporn sakum 18 พ.ค. 58 เวลา 19:40 น. 69

ลองเล่นเกมห้ามพูดคำหยาบไหมค่ะ 555+ เราก็เป็นคนเงียบๆนะ แต่จะพูดอะไรก็พูดตรงๆไปเลย ทำถูกที่ถูกเวลา ว่าเวลาไหนควรพูดหรือไปควรก็พอค่ะ >W<

0