Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบสาเหตุที่ทำให้กลายเป็นติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็น VIP นะ
   ขอเกริ่นก่อนเลยว่า เมื่อก่อนเราไม่ได้สนใจอะไรเกาหลีเลย เห็นเพื่อนพูดก็ไม่รู้เรื่องอะไร กรี๊ดอะไรไม่รู้ไร้สาระ 55555 ==
   ส่วนเรื่องราวที่ทำให้เราเป็นติ่งเกาหลีได้ ก็เริ่มจากวันนั้นเปิดยูทูป  ฟังเพลง แล้วเปิดไปเจอไอยูที่ร้อง โคฟ gee, sorry sorry,lie  แล้วแบบติดใจเพลง lie มากอ่ะ ลึกซึ้งได้อารมณ์ดี 5555 ฟังแล้วฟังอีก  จนไปดู mv จริงเลย พอไปดูแล้ว แบบ เฮ้ยยยย.. มันใช่อ่ะ ถึงหน้าตาไม่หล่อแต่มันใช่... 555  ถ้าไม่ฟังแล้วจะถึงขั้นนอนไม่หลับเลย
     ประกอบกับที่เปิดทีวี แล้วไปเจอ อิห้าคน อยู่บนเวที แล้วเต้น FANTASTIC BABY  แบบเจิดจรัสมากก (เพราะ เอ็ฟเฟ็คกับแสงต่างหาก 5555 ) ตั้งแต่นั้นมาเราก็ติดตามมาตลอด


ส่วนเพื่อนๆ เป็นติ่งยังไง แชร์ประสบการณ์หน่อย

แสดงความคิดเห็น

89 ความคิดเห็น

babyblu2 13 พ.ค. 58 เวลา 19:59 น. 1

ที่มาติ่งได้.. ย้อนกลับไปเมื่อตอน ป.5 - ป.6 (ตอนนนี้อยู่ ม.6 แล้วว) ตอนนั้นพ่อติดจานดาวเทียม เราเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว ฟังได้ทุกแนว วันนึงเปิดไปเจอช่อง bang รายการ แอร์พอร์ต เป็นรายการที่เปิดเพลงเกาหลี  แล้วตอนนั้นช่องแบง ชอบเปิดเพลง haru haru lie ของ bigbang  sorry sorry  sj  nobody WG  ซึ่งยุคนั้น เพลงพวกนี้ดังมากๆ ตอนนั้นเรายังเด็กไม่รู้จักการชอบศิลปินหรอก แต่เราชอบฟังเพลง เราว่ามันเพลงเกาหลีเพราะดี ก็ฟังๆมาหลายๆเพลง อีกเพลงที่ชอบก็ again and again ของ 2pm  แล้วตอนนั้นเราเห็น ชายนี่ บีสท์ 2ne1 เดบิวท์ เราก็รู้จักวงเกาหลีเยอะขึ้น แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ติ่งวงใหนเลย คือเสพเพลงอย่างเดียวเลยย  แล้วพอขึ้น ม.2 เราก็เริ่มห่างหายจากเพลงเกาหลี หันมาฟังเพลงไทย  พอมาปี ม.3 ปี 2012 เราก็เจอ บีสท์ คัมแบค บิวตี้ฟูล ไนท์  แล้วมีเพื่อนอีกคนชอบเพลงนี้ แล้วก็มาชวนเราคุย นู่นนี่ๆเกี่ยวกับวงนี้ เราก็พูดคุยหนุกหนาน แล้วตอนนั้น exo ก็เดบิวท์ด้วย เราก็ดูๆๆๆ และมีเพื่อนเม้ามอยเรื่องเกาหลีด้วย เราก็เลยรู้ตัวและ ว่าติ่งเกาหลี ก็เลยติ่งมาจนถึงปัจจุบันน

สรุปคือ ติ่งได้เพราะเพื่อนถ้าวันนั้นเพื่อนไม่มาชวนคุยเรื่องนักร้องเกาหลี เราก็คงฟังเพลงเกาหลีเงียบๆแบบไม่ติ่งคนเดียวอีกต่อไป..  5555

0
๐|tuchswag|๐ 13 พ.ค. 58 เวลา 20:43 น. 2
เริ่มชอบตั้งแต่ ป.5 คะปัจจุบันอยู่ ม.3 เหตุที่ทำให้เป็นแบบนี้เพราะพี่ชายตัวดีดันไปเปิดเพลงบิ๊กแบงให้ฟัง เราก็ดันชอบ ดันติดไปซะได้.. คือเพลง Tonight เลยลองฟังเพลงอื่นๆ เออสรุปคือชอบ ฟังได้ เลยไปค้นประวัติ.. จย้าาาเกาหลีหรอ อืมแต่วงแบบนี้คือชอบ ช่วงแรกไม่ติดตามเท่าได้ ช่วงป.5 เทอมสองนี่ ตามจากเฟสเลย  แล้วตอนนี้ทั้งห้องติ่งวงอื่น -เราก็ติ่งตาลุงขี้เกียจเต้นอยู่คนเดียว 55555+

0
อากาเซ่ของเด็กกัซ 13 พ.ค. 58 เวลา 20:47 น. 3

เริ่มเป็นติ่งตอนม.1 ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรเกี่ยวกับเกาหลีเลย พอดีเรามีเพื่อนเป็นติ่ง Exo เพื่อนเราบอกให้เราเข้ายูทูปไปดู Exo เราเลยเข้าไปดู แต่เราดันเปิดไปเจอ Got7 เข้า และเห็นว่ามีคนไทยอยู่ด้วย เลยลองดูเข้าไปดู ก็ยิ่งชอบบมากกกกกกกกกก เลยติดตามมาเรื่อยๆ จนตอนนี้รัก Got7 มากก และจะรัก Got7 ตลอดไป


IGOT7&GOT7
ปล. ปัจจุบันเป็นอากาเซ่กับเจวายพีแสตน แต่ก็ชอบเอ็กโซ เราชอบชานแบค

0
lololoparn 13 พ.ค. 58 เวลา 21:20 น. 4

เริ่มจากเบื่อมากกกก ไม่มีไรทำ เพื่อนแนะนำให้ดูซีรี่ย์
เออ ดูก็ดูว่ะ 555 เปิดมาเจอเรื่อง high school love on ไปอ่านเรื่องย่อ เฮ้ยยย น่าติดตาม เปิดดูเลยจ้า ไม่หลับไม่นอน พระเอกน่ารัก พระรองก็ดี เลยไปคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่า นี่เป็นไอดอล งง ไร ดอลๆ เพื่อนก็บอกชื่วงมา infinite 
ก็เลยเปิดดู ถึงจะไม่หล่อ สูง เหมื่อนวงอื่นๆ แต่ ฟค.มีความสุขมาที่ได้ดู

ปล.ติ่งไม่รู้ตัว ???

0
kimsunggyu 13 พ.ค. 58 เวลา 22:40 น. 5

ต้องย้อนอดีตหน่อย เท่าที่จำความได้เริ่มดูตั้งแต่ป.2 เพราะที่อยู่ป.4เค้าชอบเกาหลีมากๆ (ตอนนี้ม.3แล้ว)จำได้ว่าเปิดดูจากช่องทรูมิวสิค ก็ดูมาเรื่อยๆๆ จนตอนป.6 ชอบexo ตอนนั้นexo ยังเป็นเพลงMAMA อยู่เลยเมนแบค แต่ก็เป็นติ่งคนเดียวเลยไม่รู้จะพูดกับใคร จนม.1เพื่อนใหม่เค้าก็เป็นติ่งexoเหมือนกัน เมนชานกะเมนลู่  ก็ชอบexoมาตลอด กแต่พอเกิดเรื่องเกี่ยวกะแบคแท ก็นะ!!เสียใจสุดๆๆอุส่ารัก(เว่อร์มากๆ) ความรู้สึกเวลาดูหน้าแบค(ในโทรศัพนะ)มันโกรธอะ เลยไปเจอวงinfinite เลยชอบ เมน ซองกยู (ขอโทษexo-l เมนแบคด้วยนะ) แต่ก็ยังติดตามexoอยู่บ้างเน้นว่าบ้างนะ ส่วนเพื่อนที่เมนลู่ก็เลิกติ่งไปแล้ว ส่วนเราถึงจะอกหักแต่ยังติ่งก็อยู่ในสายเลือด55 ปัจจุบันเป็น inspirite เมนซองกยูผู้ตาตี๋ เราชอบวงนี้มากๆ และจะรักตลอดไป #ติ่งตั้งแต่แบเบาะ #ติ่งอกหัก #ติ่งตลอดกาล

0
royhan 13 พ.ค. 58 เวลา 23:01 น. 6

เหตุที่ทำให้เราเป็นติ่ง...ที่จริงเราก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้หรอก...ส่วนมากเราจะอ่านนิยาย...แล้ววันหนึ่งเรากำลังหานิยายในแอ็พ dek-d อยู่ แล้วเราก็ไปเจอนิยายเรื่องหนึ่งชื่อ แท้ง แล้วแบบ...มันน่าสนใจอ่ะ เราก็เลยเข้าไปดู มันสนุกมากเลย แล้วชื่อตัวละครแต่ละคนเนี่ยทั้ง ลู่หาน แบคฮยอน เซฮุน ฯลฯ เรารู้เลยว่ามันเป็นชื่อของคนเกาหลี แล้วก็คือมันเป็นฟิค exo ตั้งแต่วันนั้นเราก็หานิยายฟิค exo ตลอด จากนั้นเราก็อยากรู้จัก exo มากขึ้นก็เลยลองไปหาเพลงของ exo ในยูทูปดู แล้วปกติเราเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว...แล้วแบบ exo อ่ะร้องเพลงเพราะมาก ท่าเต้นก็ชอบ ท่อนแร็พด้วย เราดูพวกรายการที่เกี่ยวกับ exo ด้วยนะ เรารัก exo มากจริงๆ

i love exo

0
ppkkwinty7 13 พ.ค. 58 เวลา 23:20 น. 7

โอโห้ คือเรื่องของเรายาวมากๆและมาไกลสุดอ่ะ 555555555555555 เมื่อก่อนเราไม่ชอบเกาหลีเลย แบบแถบจะเป็นแอนตี้ด้วยซ้ำอ่ะแล้วตอนนั้นติดการ์ตูนด้วยตามเพจการ์ตูนก็จะแคปติ่งบางคนที่ด่าการ์ตูนปัญญาอ่อนอย่างนู้นอน่างนี้ ตอนนั้นเราก็เด็กด้วยแหละ เลยเกลียดมากกกแต่เวลาเพื่อนชอบก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแซวบ้างอ้ะไรบ้าง แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึง ตอนที่ซีรี่ย์ The Heirs ฮิตๆอ่ะเพื่อนเราดูกันเต็มเลยแล้วนี่คุยกับเพื่อนก็ไม่รู้เรื่องเลยเลือกที่จะไม่ดู ศักดิ์ศรีแอนตี้มันค้ำคออยู่(จึ้กก)จนเพื่อนเรากรี๊ดอูบินมาก(ชเวยองโดนั้นแหละ)เราเลยลองดูมั้ง เพราะเพื่อนคนนี้นานๆจะกรี๊ดผู้ชายทีซึ่งต่างกับเรา พอดูเท่านั้นแหละ ติดจ้าาาา ติดยาวเลยไปไหนมาไหนดูตลอด ติดซีรี่ย์แบบอาบน้ำยังดูอ่ะ พอซีรี่ย์จบเราก็ตามไปดูรันนิ่งแมนต่อ นั่นละฮะท่านผู้ชมที่นี้ติดยาวเลยจ้าา ตอนนั้นเราเริ่มเปิดใจแล้วด้วยอะไรๆเลยง่ายขึ้น แล้ววงที่ลากเรามาติ่งวงแรกคือ GOT7 ตอนนั้นว่างมากเห็นเค้าบอกเด็กกัซนี้คือรุ่นลูกของทพอ.นะเราก็สงสัยเฮ้ยขนาดนั้นเลยเหรอวะ เราก็เลยลองดูIgot7ดู อหหห.ตลกมาก โคตรชอบหลังจากนั้นก็ตามกัซมาตลอด(เราเมนแจ็คสัน) หลังจากนั้นเราก็ตามเกาหลีมาเรื่อยๆจนเจออีกสองวงที่โคตรรักเท่าๆกันคือWinnerกับiKON(ที่ยังไม่ได้เดบิวต์สักที) คืออยากจะบอกหลายๆคนนะที่แอนตี้เกาหลีมากๆอ่ะว่าเราต้องเปิดใจดูนะของแบบนี้หนูต้องลองเองรู้แล้วถึงจะรู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิด555555555555555555555555555555555555

0
onewish 14 พ.ค. 58 เวลา 00:25 น. 8

ตอนแรกเราเฉยๆกับนักร้องเกาหลีทุกวงค่ะ แต่พอได้มาเจอ SHINee ก็ยังเฉยๆอยู่ แล้วก็ติดตามไปเรื่อยๆฟังเพลง ดูเอ็มวี จนอยู่ดีๆก็กลายเป็น SHINee World จนถึงตอนนี้ 55555 ซะงั้น! เราไม่ชอบคำว่าติ่งมากๆ แต่พออยู่ไปนานๆ ได้รู้จักได้ฟังเพลงผลงานของวงอื่นไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราชอบหลายวงแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ไม่เคยทิ้งชายนี่ นะ 555555 ยังคงยืนยันว่าเป็น ชนว. อย่างเดียว <3 

0
นางสาวบี 14 พ.ค. 58 เวลา 01:58 น. 9

ของพี่(?)นี่ยาวเลยยยยยตอนนั้นกำลังขึ้น ม.1ค่ะ ตอนนั้นแบบไม่รู้จักไอดอลเกาหลีเลยยยยยยย
ไปสถานที่ที่หนึ่งค่ะกับครอบครัวตอนนั้นประมาณเช้ามากกกก(เช้ามืด)
ไปเจอกับคนคนหนึ่ง เค้าหล่อมากกกกกก ยิ้มให้เราที่งัวเงียๆใส่เสื้อหนาวตัวใหญ่ๆของแม่ เป็นชาวต่างชาติมากะล่าม (แต่เค้ามากะล่ามคนไทยที่มักจะนำทัวสิงคโปร์นะคะ) มีเขี้ยวด้วย แงงงง แต่งตัวดูดี สวมหมวกห้อยแว่นตาที่คอเสื้อ ท่าทางไม่คุ้นชิน ก่อนจะกลับเกือบลืมหมวก เลยกลับมาเอาตอนนั้นเราก็มองเค้าอยู่ตลอดเลย(แอบๆมอง)

พอวันไปโรงเรียน เจอเพื่อนห้อยพวงกุญแจหน้าพี่ชายคนดี!! (สมัยนั้นจะนิยมพวกพวงองุ่นพวงกุญแจเคลือบพลาสติกอะไรประมาณนี้ค่ะ)
เลยทักเพื่อนด้วยความตื่นเต้นเลยค่ะ!!

"นี่ๆAรู้จักพี่คนนี้ด้วยเหรอ"
A:รู้จักสิ มีไรอ่ะ
"เค้าเคยเจออ่ะ! พี่เค้าชื่ออะไรเหรอ
A:บ้า! เนี่ย!ยูโนวยุนโฮนะ! นักร้องเกาหลีอ่ะ จะเจอได้ไง!
"หา! จริงเหรอ ใช่เหรอ นักร้องเหรอ"
A:ก็ใช่น่ะสิ มั่วแล้วววว
"ก็เค้าเจอจริงๆอ่ะ หล่อมากเลย ชื่อแปลกดีเนอะ"

คุยกับเพื่อนไปๆมาเลยตัดสินใจเข้าเน็ตคาบคอมฯค่ะ!
ยิ่งดูยิ่งหลงค่ะ!
จนยาวมา ณ ปัจจุบันเลย

สรุปก็อยู่ในวงการติ่งจนตอนนี้เรียนปี 3 ละค่ะ

1
K4NEKi 14 พ.ค. 58 เวลา 18:44 น. 9-1

เห้ยยยย หนูอิจฉาพี่มากอ่ะ สุดยอดเลยยรักเลย

0
cptx&#039;v 14 พ.ค. 58 เวลา 09:19 น. 10


เริ่มชอบเกาหลีตอนเพื่อนข้างเป็นexo l แล้วก็ชอบไปสักพักแต่เหมือนยังไม่ใช่ แล้วก็มีmamacitaมาใหม่ชอบเรียวอุคมากกกแล้วก็ชอบอีทึกอีกคน ฮีชอลนี่ชอบเพราะความสวยกับการเหวี่ยงล้วนๆ เป็นเอลฟ์ไปนานมากถึงขนาดเอาโปสเตอร์ติดหัวเตียง  

มีเอมวีนึงอยู่ข้างๆsj โผล่มาแค่ตา กับผมสีแดงๆจริงๆเห็นมานานและแต่ไม่คิดจะดู แล้ววันนั้นก็ไม่รู้ยังไงพอดูfantastic babyก็เหมือนมันมีความหมายคือมันมีไม่กี่วงหรอกที่ต้องแปลฉากในเอมวี(เท่าทีเราเห็นนะ)ก็ไปหาความหมายเลยรู้ว่าวงนี้ไม่ธรรมดา bigbangเคยได้ยินชื่อนี้นะแต่ตอนนั้นไม่ชอบเลยซักนิดเพราะแต่ละคนดูเหมือนโจรอะ เค้าเรียกbadboy 555 ตอนนั้นก็เริ่มหาประวัติแต่ละคน เพลงติดหูวงนี้เยอะมากlies haru haruอย่างเนี้ย ไปเห็น secret bigbang พี่เลี้ยงเราบอกว่าอยากให้ดูsecret garden แต่เราขี้เกียจ โอเคงั้นดูเวอร์ชั่นbbก่อน สนุกมากกกก คือจีสวยมากอะก็เลยเริ่มชอบ i am the best ที่bbโคฟอะ ใช่เลย!!!เราชอบวงที่เต็มที่กับทุกงานไม่ว่าจะต้องเป็นอะไรตาม คนที่บิดสุดคือจี คุณเธอสบัดลืมความเป็นชายจริงๆ

ชอบGDเพราะความสามารถล้วนๆ คนอะไรเก่งไปทุกอย่าง ยิ่งรู้ประวัติมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งทึ่ง คนนี้ผ่านอะไรมาเยอะมากกก ตอนโดนป๋ายางดุอะ จีทนได้ไงเราร้องไห้หน้าคอมอะ "ทำฉันขายขี้หน้า" "อยากกลับบ้านทั้งที่ฝึกมา6ปีใช่ไหม" "ผิดหวัง" อะไรประมาณนั้น

ชอบTop เพราะแร็พเก่ง บ้าๆบอๆ แล้วก็เสียงหัวเราะเหมือนแซนต้าครอสมาก เล่นละครเก่งงงง

สรุปตอนนี้ก็เป็นทั้งเอลฟ์ทั้งวิป 555 เราว่า2วงนี้คือที่สุดของk popแล้วแหละ

0
Mr.May 14 พ.ค. 58 เวลา 13:08 น. 11
   เราเป็นโซวอนค่ะ เมนจ่าสิก จริงๆตอนแรกนี้ไม่ชอบเกิร์ลเจนเลยนะ ที่ไม่ชอบนี้ไม่ใช่เพราะอะไร ไม่ชอบเพลงค่ะ5555 คือตอนที่เราอยู่ประถม ช่วงนั้นเพลง Gee / Oh! กำลังบูมๆ วิชาโฮมรูมทุกครั้งรุ่นพี่เขาก็จะเปิด mv สองเพลงนี้ให้ดูตลอด ทีแรกก็ชอบนะคะน่ารักดี ตอนนั้นในใจก็คิดว่าคนผมทองฟูๆนั้นน่ารักจัง5555 แต่ด้วยตอนนั้นยังเด็กอ่ะ เปิดบ่อยๆมันก็เบื่อ เลยกลายเป็นไม่ชอบวงนั้นขึ้นมา
   เวลาผ่านไปจนประมาณม.ต้น ก็ได้ไปเห็นเพลงของ
Big Bang (Fantasic Baba) 2NE1 (I Am The Best) Miss A (Good Bye Baby,Bad Girl Good Girl) ตอนนั้นชอบสามวงนี้มากกก โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบอะไรแบ๊วๆหวานๆเลยชอบ แต่เริ่มมาเป็นโซวอนก็ตอนเมื่อเห็นเพลง The Boy ดูครั้งแรกนี้ปังมาก ชอบมากกก เลยไปเสิร์ชหาประวัติวงนี้ใหญ่เลย จนได้ไปเจอเว็บของแอนตี้ อ่านไปอ่านมาเริ่มไม่ชอบอีกละ5555 แต่พอเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็คงไม่อยากให้เราเกลียดอ่ะ เลยพูดอธิบายให้เราเข้าใจ แล้วรูปภาพในนั้นมันก็มีแบบที่ตัดต่อด้วย (รูปที่แทยอนโชว์นิ้วกลาง ถ้าเสิร์ชในยูทูปว่า " แทยอน SNSD เพลงของวงอื่นน่ารักมาก " ช่วงท้ายๆ เพลงของ 2NE1 จะเห็นแทยอนทำท่านั้นค่ะ ) เลยเลิกความคิดนั้นไป กลับมาชอบเหมือนเดิม
   เริ่มหัดจำชื่อสมาชิกให้ได้ หาคลิปอิ่นๆดู จุดพีคของเรามันอยู่ที่ตอนหาคลิปนี้แหละ5555 คือสาวๆรั่วกันมาก ทีแรกคิดว่าจะเป็นแนวสวยๆ น่ารักๆ ที่ไหนได้ คนบ้าหน้าบากซอยนี้เอง ถถถถถ แล้วที่ชอบมากๆเลยก็คือสาวๆสู้กันมาก เกิร์ลเจนไม่ใช่ว่าเปิดตัวมาปุ๊บก็ดังเลย ต้องอดทนต่อกระแสแอนตี้จนเกือบเอาชีวิตกันไม่รอด ทำทุกอย่างแต่ดูเหมือนว่าความพยายามมันไร้ค่า ถ้าใครอยากรู้ว่าเกิร์ลเจนสู้ขนาดไหนก็ลองเสิร์ชในยูทูปว่า " สาวๆไปโรงเรียน " รับรองว่าทุกคนที่ดูรายการนี้ตั้งแต่ต้นจนจบจะต้องรักสาวๆเหมือนกับเรา ที่บอกไปตอนแรกว่าไม่ชอบอะไรหวานๆจนตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ ยิ่งสีชมพูนี้เป็นอะไรที่แบบ-*- ( ตอนนี้ชอบสีโทนพาสเทลค่าา ) แต่ไม่รู้ทำไมพอเห็นวงนี้เเล้ว จากที่ไม่ชอบก็กลับกลายเป็นชอบทั้งนั้น ทุกอย่างมันดูผิดไปหมด ทำให้เราได้เปิดใจ ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น  ตั้งแต่ตอนนั้นก็เลยติดตามมาเรื่อยๆ จะเรียกว่าติ่งหรืออะไรก็ได้ค่ะ เพราะไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องชื่อเรียกอยู่เเล้ว


จีกึมมึน โซนยอชิแด อาพือโรโด โซนยอชิแด ยองวอนฮี โซนยอชิแแด!!!

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

Namfon 14 พ.ค. 58 เวลา 13:54 น. 12

เราฟังเพลง k-pop ตอน ป.1 ได้ (บ่งบอกอายุไอดอลได้เลย) ช่วงนั้นเพลง k-pop กำลังบูม ตอนนั้นอาเปิดให้ฟัง เพลงเกาหลีเพลงแรกที่เราฟังคือ oh ของ snsd  แล้วเราก็ชอบมากๆ เพราะว่าทั้ง 9 น่ารักมาก ตอนนั้นชอบ เจสสิก้า เหตุผลเดียวเลย นางลูกครึ่งฝรั่ง.. เพราะหน้าตาดูฝรั่ง ชื่อจำง่าย น่ารักดี แล้วเราชอบคนผมสีทองด้วย ทำให้เราชอบ (ถ้าถามว่าทิฟฟานี่แหละ....นางหน้าตาเหมือนตุ๊กตา....) ถึงแม้จะชอบ snsd แต่ตอนนั้น 2ne1 เราก็ฟัง ทำให้เราชอบ CL ด้วยเพราะนางดูดีมีสไตล์ แนวเท่ๆ เราชอบมากเลย...หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ฟัง k-pop อีกเลย จนกระทั่ง ม.1 exo กำลังมา เราก็ชอบ exo แต่ไม่ได้ถึงขั้นแฟนคลับเลย...เราชอบมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึง ม.2 เรานึกอยากฟังเพลง i got a boy ของ snsd เเล้วเราก็ดู เราชอบ ยุนอามากเลยตอนนั้น นางสวยมาก เราแบบโคม่าได้เลย (เว่อร์ล่ะ) แค่นึกถึงหน้ายุนอายิ้มให้ เราก็ยิ้มตามแล้วอ่ะ...หลังจากนั้นก็ชอบยุนอา แต่สักตอนขึ้นเทอม 2 เรามาเจอรายการ jessica&krystal แล้วเราก็ดู เราชอบมากๆ ชอบพี่น้องคู่นี้...เพราะเจสสิก้าทำให้เรากลับมาชอบ snsd อีกครั้ง แต่เราชอบยูริมากกว่าแทน.....ไม่รู้เพราะอะไร...เราถึงชอบยูริ  แต่ที่รู้ๆคือเราหลงนางไปแล้ว เราชอบเจสสิก้ากับยูริที่สุดล่ะ (จิ้นไหม?) สรุปตอนนี้เราชอบวง snsd เมนยูรินะค่า 
ปล.ตื่งเกริล์กรุ๊ปค่าย sm หมดเลย

0
YEENLOW 14 พ.ค. 58 เวลา 17:50 น. 13

เราเป็น exo-l จ้าา
เพิ่งจะเป็นมาได้ปีนิดๆ 555555555 ตอนแรกก้ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับนักร้องเกาหลีเท่าไหร่ ออกจะรู้สึกแปลกๆกับติ่งเกาหลีด้วยซ้ำ ตอนนั้นไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมติ่งต้องตามศิลปินตลอดเวลา เค้าน่าจะอยากอยู่แบบสงบๆบ้าง ยอมรับว่ามีอคตินิดหน่อย จนเราขึ้น ม.1 เพื่อนผู้หญิงในห้องเกือบทุกคนเค้าเป็นติ่งกันหมด ไอเราก็กลัวคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง555555 เลยขอให้เพื่อนช่วยแนะนำเพลงหน่อย ซึ่งเพื่อนก็เป็น exo-l เลยเอาMV WOLF มาให้ดู ดูเสร็จก็เฉยๆ ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจ จนวันนึงเบื่อๆ เลยหาอะไรดูในยูทูป เราไปเจอพวกคลิปล้อเลียน ประมาณซับนรกอ่ะ55555 เลยกดดู สรุปว่าว่ามันตลกดีเลยไปดู exo showtime จากนั้นก็ติ่งเลยค่ะะะ5555555555555 ถูกชะตาเทามากก เลยเมนเทาเลยค่ะ คึคึ

0
AOOMBOMZ 14 พ.ค. 58 เวลา 21:15 น. 14

เราเริ่มชอบจากที่พี่เราชอบดงบังอะคะ ตอนช่วงนั้นนานมาก ประมาณ เรา ป.2-3 เราก็ชอบตาม ตอนนั้นเห็นชายนี่ผ่านๆก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
พอมาถึงตอนกลางปี 2013 ตอนนั้นเราม.1พอดี แล้วพี่เราก็ชอบ พี่เราเขาชอบตั้งแต่เชอร์ล็อคแล้วแหละ แล้วเขาก็เปิดดรีมเกิร์ลกับวายโซซีเรียสให้เราดู เราก็ชอบไป ตามพี่ไป อะไรแบบนั้น แต่พอเอ็มวีเอบวี่พอดี ทีเซอร์ออก เราก็เริ่มชอบจริงๆจังๆ ตามข่าวตลอด จนถึงตอนนี้ 
เมนเราตอนแรกๆก็ตามพี่ไปอะคะ พี่เราตอนที่เขาบอกให้เราดูดรีมเกิร์ล เขาชอบอนยู เราก็ชอบตามเขาไปอะคะ 
แล้วพอต้นปี 2014 คือ เราไปเห็นทูฮาร์ทของคีย์และอูฮยอนอะคะ เพราะเราเห็นในเฟสไงคะ แล้วเรากดเข้าไปดู แล้วเราดูหลายรอบมาก แล้วคือหลังจากนั้น เมนคีย์ไปเลย แล้วที่ฮาคือ น้องเราบอกเราว่าเราชอบตามนาง 55555 เราก็บอกเราเข้าไปดูเอง ทุกวันนี้ นางก็ยังไม่เชื่อเรา
เราชอบชายนี่จนถึงตอนนี้คะ
คือเป็นแฟนคลับอะคะ
ไม่ได้ติ่งไปทั่วอะไรแบบนั้น คือตอนแรกๆ ที่ตามเอวี่บอดี้ ก็ไปเจอเพลงอือรือรองก็ชอบ เกือบไปติ่งเอ็กโซแล้ว แต่ชายนี่ดึงแขนเราไว้คะ แล้วพอเราเจอคีย์ แล้วเราก็ไปดูโอเวอร์โดส คราวนี้คือกระชากหัวเราแล้วขังเลยคะ ไปไหนไม่รอดเลย 55555
ประมาณว่า คุยแล้วไม่รู้เรื่อง รั้งไม่รู้เรื่อง ขังเลยคะ 5555
ตอนนี้ เราก็ติ่งมาเกือบ 2 ปี แล้วคะ เรียกว่า 2 ปีเลยก็ได้
ทุกวันนี้ก็พร้อมที่จะซับพอร์ตเขาตลอดไปคะ ตอนที่ชายนี่เพิ่งมาไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ส่งอาหารไปประเคนกันเลยคะ 5555

0
Moonoy Mini 14 พ.ค. 58 เวลา 21:19 น. 15

ย้อนกลับไปช่วงธันวา 57 เราเปิดไปเจอรายการ MAMA ค่ะ ช่วงที่เปิดไปเป็นช่วงที่ infinite กำลังร้องเพลง back แล้วนัมกำลังปล่อยพลังเสียงสุดฟีลลิ่ง (?)ไม่ใช่ละ นัมกำลังร้องท่อนที่ต้องใช้พลังเสียงในเพลง back แล้วกล้องจับนัมค่ะ แล้วพอดีว่าช่วงนั้นติดซีรีย์ HSLO เอาจริงๆก่อนดูซีรีย์เราจะค้นชื่อพระเอกก่อนว่าหน้าตาเป็นไงนะ 555 เราก็เห็นว่าเออ คนนี้เป็นนักร้องแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร พอฟังเพลง Back ในงาน mama แล้วก็รู้สึกว่า เออ วงนี้เพลงก็เป็นแบบที่เราชอบเลย จากนั้นเลยไปฟังเพลงเต็มในยูทูปแล้ววันนึงมันมีรายการ This is infinite เด้งขึ้นมาค่ะ ก็เลยลองคลิกเข้าไปดู คิดซะว่าลองทำความรู้จักวงนี้ พอดูไป......ติดหนึบเลยค่ะ 5555 พอดูจบติ่งวงนี้เลย 55 พอดูวาไรตี้วงนี้แล้วยิ่งรักเลยค่ะ ^^

0
Kim Chinyeon 14 พ.ค. 58 เวลา 22:10 น. 16

เพื่อนเอาเพลงเกาหลีให้ฟังครับ ตอนช่วง ม.2  ก็ฟังไปตามมารยาทครับ  นานไป นานไป ฟังบ่อยๆ อ้าวตรูกลายเป็นติ่งเลย ส่วนเพื่อนนะเหลือ มันไม่ใช่ติ่งเกาหลีครับ มันติ่งอนิเมะ แต่เอาเกาหลีมาให้ฟัง สรุปตอนนี้ ม.5 ติ่งครับ หลายวง   exo, snsd คือที่หนึ่งในใจ เมนดีโอ กับแทยอน  red velvet fx sistar shinee suju bts apink

#ทาสรักผู้ซื่อสัตย์ของเอสเอ็ม 

0
MooHam Dek Bmp 14 พ.ค. 58 เวลา 23:12 น. 17

ของเรานะ คือเมื่อก่อนตอนประมาณ ปอ.5 ปอ.6 [ตอนนี้มอ.3] บ้านเราติดจานทรู มันจะมีช่องทีวีช่องหนึ่งอ่ะ ทรูเอ็กไซน์ มั้งถ้าจำไม่ผิด -0- ตอนนั้นเปิดไปเจอรายการแฟมิลี่ เอ้าติ้ง แร้วเป็นตอนที่แดซองเต้นเพลง fire ของ 2ne1 เรารู้สึกว่าตลกดีอ่ะ ก็เลยติดตามมาเรื่อยๆ นี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็น vip และติ่งวงอื่นๆอิกเยอะพอสมควร -0-   [เราเปน วจสต. แร้วอันนี้คือติ่งวงอื่นๆมี vixx bts exo got7 ]

0
nuch nuchy 14 พ.ค. 58 เวลา 23:19 น. 18

คือที่เราเป็นติ่งได้ก็...คือบอกก่อนว่าเราไม่ค่อยได้ชอบอะไรเกาหลีๆหรอกนะ แต่เราอ่ะชอบฟังเพลง พอดีทีวีที่บ้านมีช่องทรูอ่ะ เค้าก็จะอัพข่าวของวงการเกาหลีบ่อยไรงี้ คือก็พอเริ่มเข้าม.1อ่ะ รร.จัดกิจกรรมของรร.ปกติ แต่นั้นเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น การแสดงที่เรียกว่า cover dance. โห้!!!! คือมันโคตรเท่มากอ่ะ รุ่นพี่ที่เต้นก็ไม่ได้หล่ออะไรเลย เเต่พอเต้นมันก็ดูดี เราก็เลยเริ่มหาเพลงเกาหลีมาฟังบ้าง แต่ก็ยังไม่ติดนะ แต่เราได้ดูซี่รี่ส์เรื่องหนึ่ง 'yo're beautiful หล่อน่ารักกับซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ'อ่ะ ก็เลยชอบแต่ก็ยังไม่ติดนะ ก็ใช้ชีวิตเป็นปกตินะจน ม.3 ตลอดการเรียนที่ผ่านมา เพื่อนมันก็เล่าอะไรให้ฟังมากมายก็เริ่มชอบๆบ้างนะ แต่ก็เพิ่งมาจริงจังเมื่อช่วงไม่กี่เดือนมาเนี่ย EXO โอปป้าอ่ะนะ จริงๆเป็นเพราะเราเริ่มโหลดแอพ line tvมาไว้ แล้วไปเจอ exo show time เข้าก็เลยติดใจ ตอนเเรกก็เมนชานนะแต่ต่อมาก็เมนดีโอ หลังๆเริ่มจะเมนเทา พูดถึงเทาแล้วเศร้า แต่เสพติดเทาหนักมากกกก หมอนข้างที่กอดทุกวันยังตั้งชื่อเป็นเทา และยังคิดว่าเป็นเทาอีก จนแม่บอกว่า มีลูกปัญญาอ่อน(บ้า)ไปแล้ว5555

0
&gt;&gt;&gt;Jai&lt;&lt;&lt; 14 พ.ค. 58 เวลา 23:23 น. 19

โดนเพื่อนเป่าหูทุกวันๆๆๆๆ หมันไส้เลยไปเปิดดูว่าน่ารักยังไงวะศลป.เกาหลี พอไปดูเท่านั้นแหละ55555 หลงหัวปักหัวปำ เราเป็นอากาเซนะ อิออ

0
&gt;&gt;&gt;Jai&lt;&lt;&lt; 14 พ.ค. 58 เวลา 23:24 น. 20

โดนเพื่อนเป่าหูทุกวันๆๆๆๆ หมันไส้เลยไปเปิดดูว่าน่ารักยังไงวะศลป.เกาหลี พอไปดูเท่านั้นแหละ55555 หลงหัวปักหัวปำ เราเป็นอากาเซนะ(igot7) อิออ

0