Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบสาเหตุที่ทำให้กลายเป็นติ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็น VIP นะ
   ขอเกริ่นก่อนเลยว่า เมื่อก่อนเราไม่ได้สนใจอะไรเกาหลีเลย เห็นเพื่อนพูดก็ไม่รู้เรื่องอะไร กรี๊ดอะไรไม่รู้ไร้สาระ 55555 ==
   ส่วนเรื่องราวที่ทำให้เราเป็นติ่งเกาหลีได้ ก็เริ่มจากวันนั้นเปิดยูทูป  ฟังเพลง แล้วเปิดไปเจอไอยูที่ร้อง โคฟ gee, sorry sorry,lie  แล้วแบบติดใจเพลง lie มากอ่ะ ลึกซึ้งได้อารมณ์ดี 5555 ฟังแล้วฟังอีก  จนไปดู mv จริงเลย พอไปดูแล้ว แบบ เฮ้ยยยย.. มันใช่อ่ะ ถึงหน้าตาไม่หล่อแต่มันใช่... 555  ถ้าไม่ฟังแล้วจะถึงขั้นนอนไม่หลับเลย
     ประกอบกับที่เปิดทีวี แล้วไปเจอ อิห้าคน อยู่บนเวที แล้วเต้น FANTASTIC BABY  แบบเจิดจรัสมากก (เพราะ เอ็ฟเฟ็คกับแสงต่างหาก 5555 ) ตั้งแต่นั้นมาเราก็ติดตามมาตลอด


ส่วนเพื่อนๆ เป็นติ่งยังไง แชร์ประสบการณ์หน่อย

แสดงความคิดเห็น

89 ความคิดเห็น

babyblu2 13 พ.ค. 58 เวลา 19:59 น. 1

ที่มาติ่งได้.. ย้อนกลับไปเมื่อตอน ป.5 - ป.6 (ตอนนนี้อยู่ ม.6 แล้วว) ตอนนั้นพ่อติดจานดาวเทียม เราเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว ฟังได้ทุกแนว วันนึงเปิดไปเจอช่อง bang รายการ แอร์พอร์ต เป็นรายการที่เปิดเพลงเกาหลี  แล้วตอนนั้นช่องแบง ชอบเปิดเพลง haru haru lie ของ bigbang  sorry sorry  sj  nobody WG  ซึ่งยุคนั้น เพลงพวกนี้ดังมากๆ ตอนนั้นเรายังเด็กไม่รู้จักการชอบศิลปินหรอก แต่เราชอบฟังเพลง เราว่ามันเพลงเกาหลีเพราะดี ก็ฟังๆมาหลายๆเพลง อีกเพลงที่ชอบก็ again and again ของ 2pm  แล้วตอนนั้นเราเห็น ชายนี่ บีสท์ 2ne1 เดบิวท์ เราก็รู้จักวงเกาหลีเยอะขึ้น แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ติ่งวงใหนเลย คือเสพเพลงอย่างเดียวเลยย  แล้วพอขึ้น ม.2 เราก็เริ่มห่างหายจากเพลงเกาหลี หันมาฟังเพลงไทย  พอมาปี ม.3 ปี 2012 เราก็เจอ บีสท์ คัมแบค บิวตี้ฟูล ไนท์  แล้วมีเพื่อนอีกคนชอบเพลงนี้ แล้วก็มาชวนเราคุย นู่นนี่ๆเกี่ยวกับวงนี้ เราก็พูดคุยหนุกหนาน แล้วตอนนั้น exo ก็เดบิวท์ด้วย เราก็ดูๆๆๆ และมีเพื่อนเม้ามอยเรื่องเกาหลีด้วย เราก็เลยรู้ตัวและ ว่าติ่งเกาหลี ก็เลยติ่งมาจนถึงปัจจุบันน

สรุปคือ ติ่งได้เพราะเพื่อนถ้าวันนั้นเพื่อนไม่มาชวนคุยเรื่องนักร้องเกาหลี เราก็คงฟังเพลงเกาหลีเงียบๆแบบไม่ติ่งคนเดียวอีกต่อไป..  5555

0
๐|tuchswag|๐ 13 พ.ค. 58 เวลา 20:43 น. 2
เริ่มชอบตั้งแต่ ป.5 คะปัจจุบันอยู่ ม.3 เหตุที่ทำให้เป็นแบบนี้เพราะพี่ชายตัวดีดันไปเปิดเพลงบิ๊กแบงให้ฟัง เราก็ดันชอบ ดันติดไปซะได้.. คือเพลง Tonight เลยลองฟังเพลงอื่นๆ เออสรุปคือชอบ ฟังได้ เลยไปค้นประวัติ.. จย้าาาเกาหลีหรอ อืมแต่วงแบบนี้คือชอบ ช่วงแรกไม่ติดตามเท่าได้ ช่วงป.5 เทอมสองนี่ ตามจากเฟสเลย  แล้วตอนนี้ทั้งห้องติ่งวงอื่น -เราก็ติ่งตาลุงขี้เกียจเต้นอยู่คนเดียว 55555+

0
อากาเซ่ของเด็กกัซ 13 พ.ค. 58 เวลา 20:47 น. 3

เริ่มเป็นติ่งตอนม.1 ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรเกี่ยวกับเกาหลีเลย พอดีเรามีเพื่อนเป็นติ่ง Exo เพื่อนเราบอกให้เราเข้ายูทูปไปดู Exo เราเลยเข้าไปดู แต่เราดันเปิดไปเจอ Got7 เข้า และเห็นว่ามีคนไทยอยู่ด้วย เลยลองดูเข้าไปดู ก็ยิ่งชอบบมากกกกกกกกกก เลยติดตามมาเรื่อยๆ จนตอนนี้รัก Got7 มากก และจะรัก Got7 ตลอดไป


IGOT7&GOT7
ปล. ปัจจุบันเป็นอากาเซ่กับเจวายพีแสตน แต่ก็ชอบเอ็กโซ เราชอบชานแบค

0
lololoparn 13 พ.ค. 58 เวลา 21:20 น. 4

เริ่มจากเบื่อมากกกก ไม่มีไรทำ เพื่อนแนะนำให้ดูซีรี่ย์
เออ ดูก็ดูว่ะ 555 เปิดมาเจอเรื่อง high school love on ไปอ่านเรื่องย่อ เฮ้ยยย น่าติดตาม เปิดดูเลยจ้า ไม่หลับไม่นอน พระเอกน่ารัก พระรองก็ดี เลยไปคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่า นี่เป็นไอดอล งง ไร ดอลๆ เพื่อนก็บอกชื่วงมา infinite 
ก็เลยเปิดดู ถึงจะไม่หล่อ สูง เหมื่อนวงอื่นๆ แต่ ฟค.มีความสุขมาที่ได้ดู

ปล.ติ่งไม่รู้ตัว ???

0
kimsunggyu 13 พ.ค. 58 เวลา 22:40 น. 5

ต้องย้อนอดีตหน่อย เท่าที่จำความได้เริ่มดูตั้งแต่ป.2 เพราะที่อยู่ป.4เค้าชอบเกาหลีมากๆ (ตอนนี้ม.3แล้ว)จำได้ว่าเปิดดูจากช่องทรูมิวสิค ก็ดูมาเรื่อยๆๆ จนตอนป.6 ชอบexo ตอนนั้นexo ยังเป็นเพลงMAMA อยู่เลยเมนแบค แต่ก็เป็นติ่งคนเดียวเลยไม่รู้จะพูดกับใคร จนม.1เพื่อนใหม่เค้าก็เป็นติ่งexoเหมือนกัน เมนชานกะเมนลู่  ก็ชอบexoมาตลอด กแต่พอเกิดเรื่องเกี่ยวกะแบคแท ก็นะ!!เสียใจสุดๆๆอุส่ารัก(เว่อร์มากๆ) ความรู้สึกเวลาดูหน้าแบค(ในโทรศัพนะ)มันโกรธอะ เลยไปเจอวงinfinite เลยชอบ เมน ซองกยู (ขอโทษexo-l เมนแบคด้วยนะ) แต่ก็ยังติดตามexoอยู่บ้างเน้นว่าบ้างนะ ส่วนเพื่อนที่เมนลู่ก็เลิกติ่งไปแล้ว ส่วนเราถึงจะอกหักแต่ยังติ่งก็อยู่ในสายเลือด55 ปัจจุบันเป็น inspirite เมนซองกยูผู้ตาตี๋ เราชอบวงนี้มากๆ และจะรักตลอดไป #ติ่งตั้งแต่แบเบาะ #ติ่งอกหัก #ติ่งตลอดกาล

0
royhan 13 พ.ค. 58 เวลา 23:01 น. 6

เหตุที่ทำให้เราเป็นติ่ง...ที่จริงเราก็ไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้หรอก...ส่วนมากเราจะอ่านนิยาย...แล้ววันหนึ่งเรากำลังหานิยายในแอ็พ dek-d อยู่ แล้วเราก็ไปเจอนิยายเรื่องหนึ่งชื่อ แท้ง แล้วแบบ...มันน่าสนใจอ่ะ เราก็เลยเข้าไปดู มันสนุกมากเลย แล้วชื่อตัวละครแต่ละคนเนี่ยทั้ง ลู่หาน แบคฮยอน เซฮุน ฯลฯ เรารู้เลยว่ามันเป็นชื่อของคนเกาหลี แล้วก็คือมันเป็นฟิค exo ตั้งแต่วันนั้นเราก็หานิยายฟิค exo ตลอด จากนั้นเราก็อยากรู้จัก exo มากขึ้นก็เลยลองไปหาเพลงของ exo ในยูทูปดู แล้วปกติเราเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว...แล้วแบบ exo อ่ะร้องเพลงเพราะมาก ท่าเต้นก็ชอบ ท่อนแร็พด้วย เราดูพวกรายการที่เกี่ยวกับ exo ด้วยนะ เรารัก exo มากจริงๆ

i love exo

0
ppkkwinty7 13 พ.ค. 58 เวลา 23:20 น. 7

โอโห้ คือเรื่องของเรายาวมากๆและมาไกลสุดอ่ะ 555555555555555 เมื่อก่อนเราไม่ชอบเกาหลีเลย แบบแถบจะเป็นแอนตี้ด้วยซ้ำอ่ะแล้วตอนนั้นติดการ์ตูนด้วยตามเพจการ์ตูนก็จะแคปติ่งบางคนที่ด่าการ์ตูนปัญญาอ่อนอย่างนู้นอน่างนี้ ตอนนั้นเราก็เด็กด้วยแหละ เลยเกลียดมากกกแต่เวลาเพื่อนชอบก็ไม่ได้ว่าอะไรนะแซวบ้างอ้ะไรบ้าง แล้วจุดเปลี่ยนก็มาถึง ตอนที่ซีรี่ย์ The Heirs ฮิตๆอ่ะเพื่อนเราดูกันเต็มเลยแล้วนี่คุยกับเพื่อนก็ไม่รู้เรื่องเลยเลือกที่จะไม่ดู ศักดิ์ศรีแอนตี้มันค้ำคออยู่(จึ้กก)จนเพื่อนเรากรี๊ดอูบินมาก(ชเวยองโดนั้นแหละ)เราเลยลองดูมั้ง เพราะเพื่อนคนนี้นานๆจะกรี๊ดผู้ชายทีซึ่งต่างกับเรา พอดูเท่านั้นแหละ ติดจ้าาาา ติดยาวเลยไปไหนมาไหนดูตลอด ติดซีรี่ย์แบบอาบน้ำยังดูอ่ะ พอซีรี่ย์จบเราก็ตามไปดูรันนิ่งแมนต่อ นั่นละฮะท่านผู้ชมที่นี้ติดยาวเลยจ้าา ตอนนั้นเราเริ่มเปิดใจแล้วด้วยอะไรๆเลยง่ายขึ้น แล้ววงที่ลากเรามาติ่งวงแรกคือ GOT7 ตอนนั้นว่างมากเห็นเค้าบอกเด็กกัซนี้คือรุ่นลูกของทพอ.นะเราก็สงสัยเฮ้ยขนาดนั้นเลยเหรอวะ เราก็เลยลองดูIgot7ดู อหหห.ตลกมาก โคตรชอบหลังจากนั้นก็ตามกัซมาตลอด(เราเมนแจ็คสัน) หลังจากนั้นเราก็ตามเกาหลีมาเรื่อยๆจนเจออีกสองวงที่โคตรรักเท่าๆกันคือWinnerกับiKON(ที่ยังไม่ได้เดบิวต์สักที) คืออยากจะบอกหลายๆคนนะที่แอนตี้เกาหลีมากๆอ่ะว่าเราต้องเปิดใจดูนะของแบบนี้หนูต้องลองเองรู้แล้วถึงจะรู้ว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่คิด555555555555555555555555555555555555

0
onewish 14 พ.ค. 58 เวลา 00:25 น. 8

ตอนแรกเราเฉยๆกับนักร้องเกาหลีทุกวงค่ะ แต่พอได้มาเจอ SHINee ก็ยังเฉยๆอยู่ แล้วก็ติดตามไปเรื่อยๆฟังเพลง ดูเอ็มวี จนอยู่ดีๆก็กลายเป็น SHINee World จนถึงตอนนี้ 55555 ซะงั้น! เราไม่ชอบคำว่าติ่งมากๆ แต่พออยู่ไปนานๆ ได้รู้จักได้ฟังเพลงผลงานของวงอื่นไปเรื่อยๆ ตอนนี้เราชอบหลายวงแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ไม่เคยทิ้งชายนี่ นะ 555555 ยังคงยืนยันว่าเป็น ชนว. อย่างเดียว <3 

0
นางสาวบี 14 พ.ค. 58 เวลา 01:58 น. 9

ของพี่(?)นี่ยาวเลยยยยยตอนนั้นกำลังขึ้น ม.1ค่ะ ตอนนั้นแบบไม่รู้จักไอดอลเกาหลีเลยยยยยยย
ไปสถานที่ที่หนึ่งค่ะกับครอบครัวตอนนั้นประมาณเช้ามากกกก(เช้ามืด)
ไปเจอกับคนคนหนึ่ง เค้าหล่อมากกกกกก ยิ้มให้เราที่งัวเงียๆใส่เสื้อหนาวตัวใหญ่ๆของแม่ เป็นชาวต่างชาติมากะล่าม (แต่เค้ามากะล่ามคนไทยที่มักจะนำทัวสิงคโปร์นะคะ) มีเขี้ยวด้วย แงงงง แต่งตัวดูดี สวมหมวกห้อยแว่นตาที่คอเสื้อ ท่าทางไม่คุ้นชิน ก่อนจะกลับเกือบลืมหมวก เลยกลับมาเอาตอนนั้นเราก็มองเค้าอยู่ตลอดเลย(แอบๆมอง)

พอวันไปโรงเรียน เจอเพื่อนห้อยพวงกุญแจหน้าพี่ชายคนดี!! (สมัยนั้นจะนิยมพวกพวงองุ่นพวงกุญแจเคลือบพลาสติกอะไรประมาณนี้ค่ะ)
เลยทักเพื่อนด้วยความตื่นเต้นเลยค่ะ!!

"นี่ๆAรู้จักพี่คนนี้ด้วยเหรอ"
A:รู้จักสิ มีไรอ่ะ
"เค้าเคยเจออ่ะ! พี่เค้าชื่ออะไรเหรอ
A:บ้า! เนี่ย!ยูโนวยุนโฮนะ! นักร้องเกาหลีอ่ะ จะเจอได้ไง!
"หา! จริงเหรอ ใช่เหรอ นักร้องเหรอ"
A:ก็ใช่น่ะสิ มั่วแล้วววว
"ก็เค้าเจอจริงๆอ่ะ หล่อมากเลย ชื่อแปลกดีเนอะ"

คุยกับเพื่อนไปๆมาเลยตัดสินใจเข้าเน็ตคาบคอมฯค่ะ!
ยิ่งดูยิ่งหลงค่ะ!
จนยาวมา ณ ปัจจุบันเลย

สรุปก็อยู่ในวงการติ่งจนตอนนี้เรียนปี 3 ละค่ะ

1
K4NEKi 14 พ.ค. 58 เวลา 18:44 น. 9-1

เห้ยยยย หนูอิจฉาพี่มากอ่ะ สุดยอดเลยยรักเลย

0
cptx&#039;v 14 พ.ค. 58 เวลา 09:19 น. 10


เริ่มชอบเกาหลีตอนเพื่อนข้างเป็นexo l แล้วก็ชอบไปสักพักแต่เหมือนยังไม่ใช่ แล้วก็มีmamacitaมาใหม่ชอบเรียวอุคมากกกแล้วก็ชอบอีทึกอีกคน ฮีชอลนี่ชอบเพราะความสวยกับการเหวี่ยงล้วนๆ เป็นเอลฟ์ไปนานมากถึงขนาดเอาโปสเตอร์ติดหัวเตียง  

มีเอมวีนึงอยู่ข้างๆsj โผล่มาแค่ตา กับผมสีแดงๆจริงๆเห็นมานานและแต่ไม่คิดจะดู แล้ววันนั้นก็ไม่รู้ยังไงพอดูfantastic babyก็เหมือนมันมีความหมายคือมันมีไม่กี่วงหรอกที่ต้องแปลฉากในเอมวี(เท่าทีเราเห็นนะ)ก็ไปหาความหมายเลยรู้ว่าวงนี้ไม่ธรรมดา bigbangเคยได้ยินชื่อนี้นะแต่ตอนนั้นไม่ชอบเลยซักนิดเพราะแต่ละคนดูเหมือนโจรอะ เค้าเรียกbadboy 555 ตอนนั้นก็เริ่มหาประวัติแต่ละคน เพลงติดหูวงนี้เยอะมากlies haru haruอย่างเนี้ย ไปเห็น secret bigbang พี่เลี้ยงเราบอกว่าอยากให้ดูsecret garden แต่เราขี้เกียจ โอเคงั้นดูเวอร์ชั่นbbก่อน สนุกมากกกก คือจีสวยมากอะก็เลยเริ่มชอบ i am the best ที่bbโคฟอะ ใช่เลย!!!เราชอบวงที่เต็มที่กับทุกงานไม่ว่าจะต้องเป็นอะไรตาม คนที่บิดสุดคือจี คุณเธอสบัดลืมความเป็นชายจริงๆ

ชอบGDเพราะความสามารถล้วนๆ คนอะไรเก่งไปทุกอย่าง ยิ่งรู้ประวัติมากเท่าไหร่เราก็ยิ่งทึ่ง คนนี้ผ่านอะไรมาเยอะมากกก ตอนโดนป๋ายางดุอะ จีทนได้ไงเราร้องไห้หน้าคอมอะ "ทำฉันขายขี้หน้า" "อยากกลับบ้านทั้งที่ฝึกมา6ปีใช่ไหม" "ผิดหวัง" อะไรประมาณนั้น

ชอบTop เพราะแร็พเก่ง บ้าๆบอๆ แล้วก็เสียงหัวเราะเหมือนแซนต้าครอสมาก เล่นละครเก่งงงง

สรุปตอนนี้ก็เป็นทั้งเอลฟ์ทั้งวิป 555 เราว่า2วงนี้คือที่สุดของk popแล้วแหละ

0
Mr.May 14 พ.ค. 58 เวลา 13:08 น. 11
   เราเป็นโซวอนค่ะ เมนจ่าสิก จริงๆตอนแรกนี้ไม่ชอบเกิร์ลเจนเลยนะ ที่ไม่ชอบนี้ไม่ใช่เพราะอะไร ไม่ชอบเพลงค่ะ5555 คือตอนที่เราอยู่ประถม ช่วงนั้นเพลง Gee / Oh! กำลังบูมๆ วิชาโฮมรูมทุกครั้งรุ่นพี่เขาก็จะเปิด mv สองเพลงนี้ให้ดูตลอด ทีแรกก็ชอบนะคะน่ารักดี ตอนนั้นในใจก็คิดว่าคนผมทองฟูๆนั้นน่ารักจัง5555 แต่ด้วยตอนนั้นยังเด็กอ่ะ เปิดบ่อยๆมันก็เบื่อ เลยกลายเป็นไม่ชอบวงนั้นขึ้นมา
   เวลาผ่านไปจนประมาณม.ต้น ก็ได้ไปเห็นเพลงของ
Big Bang (Fantasic Baba) 2NE1 (I Am The Best) Miss A (Good Bye Baby,Bad Girl Good Girl) ตอนนั้นชอบสามวงนี้มากกก โดยส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบอะไรแบ๊วๆหวานๆเลยชอบ แต่เริ่มมาเป็นโซวอนก็ตอนเมื่อเห็นเพลง The Boy ดูครั้งแรกนี้ปังมาก ชอบมากกก เลยไปเสิร์ชหาประวัติวงนี้ใหญ่เลย จนได้ไปเจอเว็บของแอนตี้ อ่านไปอ่านมาเริ่มไม่ชอบอีกละ5555 แต่พอเอาเรื่องนี้ไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ก็คงไม่อยากให้เราเกลียดอ่ะ เลยพูดอธิบายให้เราเข้าใจ แล้วรูปภาพในนั้นมันก็มีแบบที่ตัดต่อด้วย (รูปที่แทยอนโชว์นิ้วกลาง ถ้าเสิร์ชในยูทูปว่า " แทยอน SNSD เพลงของวงอื่นน่ารักมาก " ช่วงท้ายๆ เพลงของ 2NE1 จะเห็นแทยอนทำท่านั้นค่ะ ) เลยเลิกความคิดนั้นไป กลับมาชอบเหมือนเดิม
   เริ่มหัดจำชื่อสมาชิกให้ได้ หาคลิปอิ่นๆดู จุดพีคของเรามันอยู่ที่ตอนหาคลิปนี้แหละ5555 คือสาวๆรั่วกันมาก ทีแรกคิดว่าจะเป็นแนวสวยๆ น่ารักๆ ที่ไหนได้ คนบ้าหน้าบากซอยนี้เอง ถถถถถ แล้วที่ชอบมากๆเลยก็คือสาวๆสู้กันมาก เกิร์ลเจนไม่ใช่ว่าเปิดตัวมาปุ๊บก็ดังเลย ต้องอดทนต่อกระแสแอนตี้จนเกือบเอาชีวิตกันไม่รอด ทำทุกอย่างแต่ดูเหมือนว่าความพยายามมันไร้ค่า ถ้าใครอยากรู้ว่าเกิร์ลเจนสู้ขนาดไหนก็ลองเสิร์ชในยูทูปว่า " สาวๆไปโรงเรียน " รับรองว่าทุกคนที่ดูรายการนี้ตั้งแต่ต้นจนจบจะต้องรักสาวๆเหมือนกับเรา ที่บอกไปตอนแรกว่าไม่ชอบอะไรหวานๆจนตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยชอบอยู่ ยิ่งสีชมพูนี้เป็นอะไรที่แบบ-*- ( ตอนนี้ชอบสีโทนพาสเทลค่าา ) แต่ไม่รู้ทำไมพอเห็นวงนี้เเล้ว จากที่ไม่ชอบก็กลับกลายเป็นชอบทั้งนั้น ทุกอย่างมันดูผิดไปหมด ทำให้เราได้เปิดใจ ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น  ตั้งแต่ตอนนั้นก็เลยติดตามมาเรื่อยๆ จะเรียกว่าติ่งหรืออะไรก็ได้ค่ะ เพราะไม่ได้ซีเรียสกับเรื่องชื่อเรียกอยู่เเล้ว


จีกึมมึน โซนยอชิแด อาพือโรโด โซนยอชิแด ยองวอนฮี โซนยอชิแแด!!!

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาที่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง และทะเลาะกันอย่างรุนแรง หรือมีเนื้อหาต่อว่า วิจารณ์ หรือประจานผู้อื่น ที่มิได้เป็นบุคคลสาธารณะ

Namfon 14 พ.ค. 58 เวลา 13:54 น. 12

เราฟังเพลง k-pop ตอน ป.1 ได้ (บ่งบอกอายุไอดอลได้เลย) ช่วงนั้นเพลง k-pop กำลังบูม ตอนนั้นอาเปิดให้ฟัง เพลงเกาหลีเพลงแรกที่เราฟังคือ oh ของ snsd  แล้วเราก็ชอบมากๆ เพราะว่าทั้ง 9 น่ารักมาก ตอนนั้นชอบ เจสสิก้า เหตุผลเดียวเลย นางลูกครึ่งฝรั่ง.. เพราะหน้าตาดูฝรั่ง ชื่อจำง่าย น่ารักดี แล้วเราชอบคนผมสีทองด้วย ทำให้เราชอบ (ถ้าถามว่าทิฟฟานี่แหละ....นางหน้าตาเหมือนตุ๊กตา....) ถึงแม้จะชอบ snsd แต่ตอนนั้น 2ne1 เราก็ฟัง ทำให้เราชอบ CL ด้วยเพราะนางดูดีมีสไตล์ แนวเท่ๆ เราชอบมากเลย...หลังจากนั้นเราก็ไม่ได้ฟัง k-pop อีกเลย จนกระทั่ง ม.1 exo กำลังมา เราก็ชอบ exo แต่ไม่ได้ถึงขั้นแฟนคลับเลย...เราชอบมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึง ม.2 เรานึกอยากฟังเพลง i got a boy ของ snsd เเล้วเราก็ดู เราชอบ ยุนอามากเลยตอนนั้น นางสวยมาก เราแบบโคม่าได้เลย (เว่อร์ล่ะ) แค่นึกถึงหน้ายุนอายิ้มให้ เราก็ยิ้มตามแล้วอ่ะ...หลังจากนั้นก็ชอบยุนอา แต่สักตอนขึ้นเทอม 2 เรามาเจอรายการ jessica&krystal แล้วเราก็ดู เราชอบมากๆ ชอบพี่น้องคู่นี้...เพราะเจสสิก้าทำให้เรากลับมาชอบ snsd อีกครั้ง แต่เราชอบยูริมากกว่าแทน.....ไม่รู้เพราะอะไร...เราถึงชอบยูริ  แต่ที่รู้ๆคือเราหลงนางไปแล้ว เราชอบเจสสิก้ากับยูริที่สุดล่ะ (จิ้นไหม?) สรุปตอนนี้เราชอบวง snsd เมนยูรินะค่า 
ปล.ตื่งเกริล์กรุ๊ปค่าย sm หมดเลย

0
YEENLOW 14 พ.ค. 58 เวลา 17:50 น. 13

เราเป็น exo-l จ้าา
เพิ่งจะเป็นมาได้ปีนิดๆ 555555555 ตอนแรกก้ไม่ได้สนใจเกี่ยวกับนักร้องเกาหลีเท่าไหร่ ออกจะรู้สึกแปลกๆกับติ่งเกาหลีด้วยซ้ำ ตอนนั้นไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมติ่งต้องตามศิลปินตลอดเวลา เค้าน่าจะอยากอยู่แบบสงบๆบ้าง ยอมรับว่ามีอคตินิดหน่อย จนเราขึ้น ม.1 เพื่อนผู้หญิงในห้องเกือบทุกคนเค้าเป็นติ่งกันหมด ไอเราก็กลัวคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง555555 เลยขอให้เพื่อนช่วยแนะนำเพลงหน่อย ซึ่งเพื่อนก็เป็น exo-l เลยเอาMV WOLF มาให้ดู ดูเสร็จก็เฉยๆ ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจ จนวันนึงเบื่อๆ เลยหาอะไรดูในยูทูป เราไปเจอพวกคลิปล้อเลียน ประมาณซับนรกอ่ะ55555 เลยกดดู สรุปว่าว่ามันตลกดีเลยไปดู exo showtime จากนั้นก็ติ่งเลยค่ะะะ5555555555555 ถูกชะตาเทามากก เลยเมนเทาเลยค่ะ คึคึ

0
AOOMBOMZ 14 พ.ค. 58 เวลา 21:15 น. 14

เราเริ่มชอบจากที่พี่เราชอบดงบังอะคะ ตอนช่วงนั้นนานมาก ประมาณ เรา ป.2-3 เราก็ชอบตาม ตอนนั้นเห็นชายนี่ผ่านๆก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร
พอมาถึงตอนกลางปี 2013 ตอนนั้นเราม.1พอดี แล้วพี่เราก็ชอบ พี่เราเขาชอบตั้งแต่เชอร์ล็อคแล้วแหละ แล้วเขาก็เปิดดรีมเกิร์ลกับวายโซซีเรียสให้เราดู เราก็ชอบไป ตามพี่ไป อะไรแบบนั้น แต่พอเอ็มวีเอบวี่พอดี ทีเซอร์ออก เราก็เริ่มชอบจริงๆจังๆ ตามข่าวตลอด จนถึงตอนนี้ 
เมนเราตอนแรกๆก็ตามพี่ไปอะคะ พี่เราตอนที่เขาบอกให้เราดูดรีมเกิร์ล เขาชอบอนยู เราก็ชอบตามเขาไปอะคะ 
แล้วพอต้นปี 2014 คือ เราไปเห็นทูฮาร์ทของคีย์และอูฮยอนอะคะ เพราะเราเห็นในเฟสไงคะ แล้วเรากดเข้าไปดู แล้วเราดูหลายรอบมาก แล้วคือหลังจากนั้น เมนคีย์ไปเลย แล้วที่ฮาคือ น้องเราบอกเราว่าเราชอบตามนาง 55555 เราก็บอกเราเข้าไปดูเอง ทุกวันนี้ นางก็ยังไม่เชื่อเรา
เราชอบชายนี่จนถึงตอนนี้คะ
คือเป็นแฟนคลับอะคะ
ไม่ได้ติ่งไปทั่วอะไรแบบนั้น คือตอนแรกๆ ที่ตามเอวี่บอดี้ ก็ไปเจอเพลงอือรือรองก็ชอบ เกือบไปติ่งเอ็กโซแล้ว แต่ชายนี่ดึงแขนเราไว้คะ แล้วพอเราเจอคีย์ แล้วเราก็ไปดูโอเวอร์โดส คราวนี้คือกระชากหัวเราแล้วขังเลยคะ ไปไหนไม่รอดเลย 55555
ประมาณว่า คุยแล้วไม่รู้เรื่อง รั้งไม่รู้เรื่อง ขังเลยคะ 5555
ตอนนี้ เราก็ติ่งมาเกือบ 2 ปี แล้วคะ เรียกว่า 2 ปีเลยก็ได้
ทุกวันนี้ก็พร้อมที่จะซับพอร์ตเขาตลอดไปคะ ตอนที่ชายนี่เพิ่งมาไทยเมื่อเดือนที่แล้ว ก็ส่งอาหารไปประเคนกันเลยคะ 5555

0
Moonoy Mini 14 พ.ค. 58 เวลา 21:19 น. 15

ย้อนกลับไปช่วงธันวา 57 เราเปิดไปเจอรายการ MAMA ค่ะ ช่วงที่เปิดไปเป็นช่วงที่ infinite กำลังร้องเพลง back แล้วนัมกำลังปล่อยพลังเสียงสุดฟีลลิ่ง (?)ไม่ใช่ละ นัมกำลังร้องท่อนที่ต้องใช้พลังเสียงในเพลง back แล้วกล้องจับนัมค่ะ แล้วพอดีว่าช่วงนั้นติดซีรีย์ HSLO เอาจริงๆก่อนดูซีรีย์เราจะค้นชื่อพระเอกก่อนว่าหน้าตาเป็นไงนะ 555 เราก็เห็นว่าเออ คนนี้เป็นนักร้องแต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร พอฟังเพลง Back ในงาน mama แล้วก็รู้สึกว่า เออ วงนี้เพลงก็เป็นแบบที่เราชอบเลย จากนั้นเลยไปฟังเพลงเต็มในยูทูปแล้ววันนึงมันมีรายการ This is infinite เด้งขึ้นมาค่ะ ก็เลยลองคลิกเข้าไปดู คิดซะว่าลองทำความรู้จักวงนี้ พอดูไป......ติดหนึบเลยค่ะ 5555 พอดูจบติ่งวงนี้เลย 55 พอดูวาไรตี้วงนี้แล้วยิ่งรักเลยค่ะ ^^

0
Kim Chinyeon 14 พ.ค. 58 เวลา 22:10 น. 16

เพื่อนเอาเพลงเกาหลีให้ฟังครับ ตอนช่วง ม.2  ก็ฟังไปตามมารยาทครับ  นานไป นานไป ฟังบ่อยๆ อ้าวตรูกลายเป็นติ่งเลย ส่วนเพื่อนนะเหลือ มันไม่ใช่ติ่งเกาหลีครับ มันติ่งอนิเมะ แต่เอาเกาหลีมาให้ฟัง สรุปตอนนี้ ม.5 ติ่งครับ หลายวง   exo, snsd คือที่หนึ่งในใจ เมนดีโอ กับแทยอน  red velvet fx sistar shinee suju bts apink

#ทาสรักผู้ซื่อสัตย์ของเอสเอ็ม 

0
MooHam Dek Bmp 14 พ.ค. 58 เวลา 23:12 น. 17

ของเรานะ คือเมื่อก่อนตอนประมาณ ปอ.5 ปอ.6 [ตอนนี้มอ.3] บ้านเราติดจานทรู มันจะมีช่องทีวีช่องหนึ่งอ่ะ ทรูเอ็กไซน์ มั้งถ้าจำไม่ผิด -0- ตอนนั้นเปิดไปเจอรายการแฟมิลี่ เอ้าติ้ง แร้วเป็นตอนที่แดซองเต้นเพลง fire ของ 2ne1 เรารู้สึกว่าตลกดีอ่ะ ก็เลยติดตามมาเรื่อยๆ นี่คือจุดเริ่มต้นของการเป็น vip และติ่งวงอื่นๆอิกเยอะพอสมควร -0-   [เราเปน วจสต. แร้วอันนี้คือติ่งวงอื่นๆมี vixx bts exo got7 ]

0
nuch nuchy 14 พ.ค. 58 เวลา 23:19 น. 18

คือที่เราเป็นติ่งได้ก็...คือบอกก่อนว่าเราไม่ค่อยได้ชอบอะไรเกาหลีๆหรอกนะ แต่เราอ่ะชอบฟังเพลง พอดีทีวีที่บ้านมีช่องทรูอ่ะ เค้าก็จะอัพข่าวของวงการเกาหลีบ่อยไรงี้ คือก็พอเริ่มเข้าม.1อ่ะ รร.จัดกิจกรรมของรร.ปกติ แต่นั้นเป็นครั้งแรกที่เราได้เห็น การแสดงที่เรียกว่า cover dance. โห้!!!! คือมันโคตรเท่มากอ่ะ รุ่นพี่ที่เต้นก็ไม่ได้หล่ออะไรเลย เเต่พอเต้นมันก็ดูดี เราก็เลยเริ่มหาเพลงเกาหลีมาฟังบ้าง แต่ก็ยังไม่ติดนะ แต่เราได้ดูซี่รี่ส์เรื่องหนึ่ง 'yo're beautiful หล่อน่ารักกับซุปเปอร์สตาร์น่าเลิฟ'อ่ะ ก็เลยชอบแต่ก็ยังไม่ติดนะ ก็ใช้ชีวิตเป็นปกตินะจน ม.3 ตลอดการเรียนที่ผ่านมา เพื่อนมันก็เล่าอะไรให้ฟังมากมายก็เริ่มชอบๆบ้างนะ แต่ก็เพิ่งมาจริงจังเมื่อช่วงไม่กี่เดือนมาเนี่ย EXO โอปป้าอ่ะนะ จริงๆเป็นเพราะเราเริ่มโหลดแอพ line tvมาไว้ แล้วไปเจอ exo show time เข้าก็เลยติดใจ ตอนเเรกก็เมนชานนะแต่ต่อมาก็เมนดีโอ หลังๆเริ่มจะเมนเทา พูดถึงเทาแล้วเศร้า แต่เสพติดเทาหนักมากกกก หมอนข้างที่กอดทุกวันยังตั้งชื่อเป็นเทา และยังคิดว่าเป็นเทาอีก จนแม่บอกว่า มีลูกปัญญาอ่อน(บ้า)ไปแล้ว5555

0
&gt;&gt;&gt;Jai&lt;&lt;&lt; 14 พ.ค. 58 เวลา 23:23 น. 19

โดนเพื่อนเป่าหูทุกวันๆๆๆๆ หมันไส้เลยไปเปิดดูว่าน่ารักยังไงวะศลป.เกาหลี พอไปดูเท่านั้นแหละ55555 หลงหัวปักหัวปำ เราเป็นอากาเซนะ อิออ

0
&gt;&gt;&gt;Jai&lt;&lt;&lt; 14 พ.ค. 58 เวลา 23:24 น. 20

โดนเพื่อนเป่าหูทุกวันๆๆๆๆ หมันไส้เลยไปเปิดดูว่าน่ารักยังไงวะศลป.เกาหลี พอไปดูเท่านั้นแหละ55555 หลงหัวปักหัวปำ เราเป็นอากาเซนะ(igot7) อิออ

0
&gt;&gt;&gt;Jai&lt;&lt;&lt; 14 พ.ค. 58 เวลา 23:26 น. 21

โดนเพื่อนเป่าหูทุกวันๆๆๆๆ หมันไส้เลยไปเปิดดูว่าน่ารักยังไงวะศลป.เกาหลี พอไปดูเท่านั้นแหละ55555 หลงหัวปักหัวปำ เราเป็นอากาเซนะ(igot7) อิออ

0
ALKMLM 14 พ.ค. 58 เวลา 23:27 น. 22

แต่ก่อน ตอนอยู่ม.ต้น เพื่อนเป็นแอนตี้โซชิ(แต่ตอนนี้ไม่ได้อะไรแล้ว โตขึ้น)สรรหาข่าวต่างๆนาๆของโซชิมาด่ามาว่าให้เราฟัง เราก็อืมๆ วันนึงก็เลยไปเปิดเว็บแอนตี้โซชิในไทยมาอ่าน อ่านเยอะมากกกก อ่านไปอ่านมา ดูไปดูมาก็กลายมาเป็นโซวอน.......(ปกติอ่านแล้วต้องเกลียดมิใช่รึ? ฮ่าาาาาาา) ก็นั่นแหละค่ะ สาเหตุ 55555555555555555555555

0
โนพร็อบเบล็ม 14 พ.ค. 58 เวลา 23:28 น. 23

ตอนนั้นเราอยู่ม.3ค่ะเป็นช่วงที่exoเพิ่งเดบิวต์ แต่จริงๆเราก็ติดตาม sj shinee อยู่แล้ว ช่วงนั้นเพื่อนเป็นติ่งเกาหลีเยอะมากกกกกก -เราก็คุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่องเลย จนวันนึงเราเองก็อยากรู้ว่าทำไมเพื่อนถึงชอบกันขนาดนี้ ก็เลยเข้าไปเสิร์ชในยูทูปดู โอ้โหววว หล่อลากเลยค่าาาาาา อะไรจะหล่อขนาดนั้นนนนน ร้องเพลงก็เพราะ เต้นก็เก่ง หลังจากนั้นมาก็ติ่งเต็มที่เลยล่ะค่ะ ตอนนี้ก็ติ่งอยู่หลายวงเลย exo got7 bts และอีกหลายๆวง 

0
lollipop_zz 14 พ.ค. 58 เวลา 23:28 น. 24

เราเริ่มจากเรียนพิเศษเลยงับ ครูที่สอนเราก็นั่งดูคลิปGOT7 ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ ครูแกก็เลยเอาให้ดู เราจำได้เลย คลิปแรกที่เราได้ดูคือreal got7 ตอนพวกนางๆทำอาหารกัน (EP.8)เราก็ไม่อะไร แต่ที่ทำให้เราติ่งเพราะฟิคที่ครูแกแนะนำให้เราอ่าน เป็นฟิคmarkbam + กับที่เราเป็นสาววายด้วย คราวนี้แหละ ชอบเลย แล้วเราก็ลองๆหาประวัติพวกนางเล่นๆดูซับไทยพวกนาง ฟอลไอจีพวกนาง ปรากฏว่าพวกนางเกรียนกว่าที่คิด รักเลย ><
ปัจจุบัน : got7เมน แตงแตง(ยองแจ), BTS เมน หนูจองกุก, SNSD เมน ซันนี่, 2pm เมน แทคกี้(แทคยอน), bigbang เมน จีจี้(GD), ลุงผัก ปาร์ค จินยอง(CEO JYP)

0
ALKMLM 14 พ.ค. 58 เวลา 23:29 น. 25

แต่ก่อน ตอนอยู่ม.ต้น เพื่อนเป็นแอนตี้โซชิ(แต่ตอนนี้ไม่ได้อะไรแล้ว โตขึ้น)สรรหาข่าวต่างๆนาๆของโซชิมาด่ามาว่าให้เราฟัง เราก็อืมๆ วันนึงก็เลยไปเปิดเว็บแอนตี้โซชิในไทยมาอ่าน อ่านเยอะมากกกก อ่านไปอ่านมา ดูไปดูมาก็กลายมาเป็นโซวอน.......(ปกติอ่านแล้วต้องเกลียดมิใช่รึ? ฮ่าาาาาาา) ก็นั่นแหละค่ะ สาเหตุ 55555555555555555555555

0
วีวีไอพี 14 พ.ค. 58 เวลา 23:39 น. 26

ชอบบิ๊กแบงเหมือนกันนนนน^^
คือดูรันนิ่่งแมนอ่ะ แล้วติดใจอะไรไม่รู้ แขกรับเชิญหล่อๆมาไม่คิดจะตาม แต่อะไรดลใจให้หาเพลงของบิ๊กแบงฟังไม่รู้ แล้วดันพิมพ์ไปว่า บิ๊กแบง กดคลิกลิงค์แรก กลายเป็นซับนรก Haru Haru 5555555555 ก็เลยชอบมาจนถึงปัจจุบันอย่างที่เห็น

0
วีวีไอพี 14 พ.ค. 58 เวลา 23:40 น. 27

ชอบบิ๊กแบงเหมือนกันนนนน^^
คือดูรันนิ่่งแมนอ่ะ แล้วติดใจอะไรไม่รู้ แขกรับเชิญหล่อๆมาไม่คิดจะตาม แต่อะไรดลใจให้หาเพลงของบิ๊กแบงฟังไม่รู้ แล้วดันพิมพ์ไปว่า บิ๊กแบง กดคลิกลิงค์แรก กลายเป็นซับนรก Haru Haru 5555555555 ก็เลยชอบมาจนถึงปัจจุบันอย่างที่เห็น

0
วีวีไอพี 14 พ.ค. 58 เวลา 23:41 น. 28

ชอบบิ๊กแบงเหมือนกันนนนน^^
คือดูรันนิ่่งแมนอ่ะ แล้วติดใจอะไรไม่รู้ แขกรับเชิญหล่อๆมาไม่คิดจะตาม แต่อะไรดลใจให้หาเพลงของบิ๊กแบงฟังไม่รู้ แล้วดันพิมพ์ไปว่า บิ๊กแบง กดคลิกลิงค์แรก กลายเป็นซับนรก Haru Haru 5555555555 ก็เลยชอบมาจนถึงปัจจุบันอย่างที่เห็น

0
Rainy-Kaelyn 14 พ.ค. 58 เวลา 23:43 น. 29

เราเองตอนแรกก็ไม่ใช่คนที่สนใจเกาหลีอะไรอยู่แล้ว แต่เป็นพวกชอบดูหนัง ดูทีวีอ่ะ แล้วจะมีช่วงนึงติดซีรีย์เกาหลีช่อง 7 อ่ะ เสา-อาทิตย์ เดิมทีก็ติดแค่ซีรีย์ แล้วพอดีเราดูเรื่อง you're beautiful เราดันชอบเจลามี (ลีฮงกิ) จากนั้นต่อมาสักระยะ นานเหมือนกันนะ เราก็เปิดทีวีตามช่องดาวเทียมอ่ะ ฟังเพลงเกาหลีนี่แหละ เพลินดี ตอนทำการบ้านเราฟังเพลงไทยไม่ได้ ไม่มีสมาธิ แล้วก็พอดีช่วงนั้นก็เจอเพลงของ FT Island เท่านั้นแหละค่ะ เฮ้ย! ทำนองเพราะ ติดหู เสียงดี ฮงกิ เอ้ยนั่นมัน คนที่ฉันกรี๊ดเรื่องนี้ๆนิ ก็เป็นอันเริ่มสนใจเกาหลี ไปๆ มาๆ FT Island ห่างหายไร้ข่าว ช่วงนั้นก็ยังคงฟังเพลงเกาหลีอย่างต่อเนื่อง ติ่งเกาหลีเริ่มบูมเราเริ่มสนใจเกาหลี ไปพบกับ Exo ตอนแรกไม่สนใจค่ะ รู้ว่าคนชอบเยอะ และที่สำคัญ วงนี้เมื่อ 2 ปีก่อนฉันเห็นมาออกรายการ ฉันก็ไม่ได้สนใจไรสักหน่อย จำได้แค่ลีดเดอร์ที่ชื่อ คริส เท่านั้นแหละ แล้วพอดีรายการเอาดราม่าของเอ็กโซมาฉาย เราเริ่มสนใจ ไปๆ มาๆ ก็เริ่มสนใจมากขึ้นเรื่อย ตอนแรกดูเหมือนจะชอบลู่หาน ก็เขาเป็นพระเอกดราม่านี่่ แต่ที่ไหนได้ เจอสายตาเฮียคริสเข้าไปตอนท้ายดราม่า เท่านั้นล่ะค่ะ เหมือนฝังลึกเข้าไปในจายยยยย จากนั้นเราก็จำเฮียได้ จำเอ็กโซได้ เลยเริ่มติดตามจริงจัง เม้าส์มอยกับเพื่อน มันก็เริ่มต้นด้วยประการฉะนี้แล ตอนนี้ถึงแม้เฮียคริสเมนเราแยกย้ายจากวงไปแล้ว แต่เราก็ยังคงติดตาม Exo เสมอมา
 

0
BEAST&BEAUTY 14 พ.ค. 58 เวลา 23:44 น. 30

ต้องย้อนความไปสมัยซีรีย์เรื่อง Full House เป็นซีรีย์เรื่องแรกที่ดูแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร ก็ดูซีรีย์ไปเรื่อยๆ จนมาขึ้นมอหนึ่ง ซีรีย์เรื่องนี้แหละที่ทำให้ฉันต้องมาเป็นติ่งเกาหลี เรื่อง F4 อ่อยยย ชอบมาก ชอบฮยอนจุงสุดๆ ไปตามหาประวัติอะไรทั้งหลายของพี่แก ได้รู้ว่าพี่แกเป็นสมาชิกวง SS501 แต่สุดท้ายมาตกม้าตายที่ยองแซงแทนฮยอนจุง ชอบเสียงนางมาก แต่ติ่งไปได้ไม่นานเกิดการแยกวงกัน เรานี่เสียใจร้องไห้ แต่อกหักได้ไม่นานก็มีอสูรร้ายมาดามใจ รักแรกพบแค่เพียงสบตา ผู้ชายตายิ้มคนนั้น รอยยิ้มนั้นช่างใสซือ บริสุทธิ์ ใช่เลย คนนี้แหละ กีกวัง วง Beast คนนี้แหละ คนที่ใช่สำหรับฉัน แต่ก็ยังติดตาม SS501 อยู่นะ หลังจากนั้นมาเราก็ติดตาม คอยซับพอต Beast อยู่เรื่อยๆ จากตอนนั้น ม.1 จนตอนนี้จะเข้ามหาลัยปี 1 แล้ว ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยได้ติดตามมากเท่าไหร แต่ก็ยังคงรักและเป็นห่วงอยู่เสมอนะ 6 ปี ที่เราแอบชอบผู้ชยคนนั้นมาตลอด มองเห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข ชีวิตการเป็นติ่งเกาหลีไม่ได้มีอะไรมากมายให้อวดเหมือนคนอื่น แต่เรามีความสุขที่ได้เห็นพวกเขามีความสุขก็พอแล้ว

เพ้ออะไรรร เพ้ออะไรร กรี๊ดดดดด

0
Rainy-Kaelyn 14 พ.ค. 58 เวลา 23:44 น. 31

เราเองตอนแรกก็ไม่ใช่คนที่สนใจเกาหลีอะไรอยู่แล้ว แต่เป็นพวกชอบดูหนัง ดูทีวีอ่ะ แล้วจะมีช่วงนึงติดซีรีย์เกาหลีช่อง 7 อ่ะ เสา-อาทิตย์ เดิมทีก็ติดแค่ซีรีย์ แล้วพอดีเราดูเรื่อง you're beautiful เราดันชอบเจลามี (ลีฮงกิ) จากนั้นต่อมาสักระยะ นานเหมือนกันนะ เราก็เปิดทีวีตามช่องดาวเทียมอ่ะ ฟังเพลงเกาหลีนี่แหละ เพลินดี ตอนทำการบ้านเราฟังเพลงไทยไม่ได้ ไม่มีสมาธิ แล้วก็พอดีช่วงนั้นก็เจอเพลงของ FT Island เท่านั้นแหละค่ะ เฮ้ย! ทำนองเพราะ ติดหู เสียงดี ฮงกิ เอ้ยนั่นมัน คนที่ฉันกรี๊ดเรื่องนี้ๆนิ ก็เป็นอันเริ่มสนใจเกาหลี ไปๆ มาๆ FT Island ห่างหายไร้ข่าว ช่วงนั้นก็ยังคงฟังเพลงเกาหลีอย่างต่อเนื่อง ติ่งเกาหลีเริ่มบูมเราเริ่มสนใจเกาหลี ไปพบกับ Exo ตอนแรกไม่สนใจค่ะ รู้ว่าคนชอบเยอะ และที่สำคัญ วงนี้เมื่อ 2 ปีก่อนฉันเห็นมาออกรายการ ฉันก็ไม่ได้สนใจไรสักหน่อย จำได้แค่ลีดเดอร์ที่ชื่อ คริส เท่านั้นแหละ แล้วพอดีรายการเอาดราม่าของเอ็กโซมาฉาย เราเริ่มสนใจ ไปๆ มาๆ ก็เริ่มสนใจมากขึ้นเรื่อย ตอนแรกดูเหมือนจะชอบลู่หาน ก็เขาเป็นพระเอกดราม่านี่่ แต่ที่ไหนได้ เจอสายตาเฮียคริสเข้าไปตอนท้ายดราม่า เท่านั้นล่ะค่ะ เหมือนฝังลึกเข้าไปในจายยยยย จากนั้นเราก็จำเฮียได้ จำเอ็กโซได้ เลยเริ่มติดตามจริงจัง เม้าส์มอยกับเพื่อน มันก็เริ่มต้นด้วยประการฉะนี้แล ตอนนี้ถึงแม้เฮียคริสเมนเราแยกย้ายจากวงไปแล้ว แต่เราก็ยังคงติดตาม Exo เสมอมา
 

0
BEAST&BEAUTY 14 พ.ค. 58 เวลา 23:45 น. 32

ต้องย้อนความไปสมัยซีรีย์เรื่อง Full House เป็นซีรีย์เรื่องแรกที่ดูแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร ก็ดูซีรีย์ไปเรื่อยๆ จนมาขึ้นมอหนึ่ง ซีรีย์เรื่องนี้แหละที่ทำให้ฉันต้องมาเป็นติ่งเกาหลี เรื่อง F4 อ่อยยย ชอบมาก ชอบฮยอนจุงสุดๆ ไปตามหาประวัติอะไรทั้งหลายของพี่แก ได้รู้ว่าพี่แกเป็นสมาชิกวง SS501 แต่สุดท้ายมาตกม้าตายที่ยองแซงแทนฮยอนจุง ชอบเสียงนางมาก แต่ติ่งไปได้ไม่นานเกิดการแยกวงกัน เรานี่เสียใจร้องไห้ แต่อกหักได้ไม่นานก็มีอสูรร้ายมาดามใจ รักแรกพบแค่เพียงสบตา ผู้ชายตายิ้มคนนั้น รอยยิ้มนั้นช่างใสซือ บริสุทธิ์ ใช่เลย คนนี้แหละ กีกวัง วง Beast คนนี้แหละ คนที่ใช่สำหรับฉัน แต่ก็ยังติดตาม SS501 อยู่นะ หลังจากนั้นมาเราก็ติดตาม คอยซับพอต Beast อยู่เรื่อยๆ จากตอนนั้น ม.1 จนตอนนี้จะเข้ามหาลัยปี 1 แล้ว ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยได้ติดตามมากเท่าไหร แต่ก็ยังคงรักและเป็นห่วงอยู่เสมอนะ 6 ปี ที่เราแอบชอบผู้ชยคนนั้นมาตลอด มองเห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข ชีวิตการเป็นติ่งเกาหลีไม่ได้มีอะไรมากมายให้อวดเหมือนคนอื่น แต่เรามีความสุขที่ได้เห็นพวกเขามีความสุขก็พอแล้ว

เพ้ออะไรรร เพ้ออะไรร กรี๊ดดดดด

0
BEAST&BEAUTY 14 พ.ค. 58 เวลา 23:46 น. 33

ต้องย้อนความไปสมัยซีรีย์เรื่อง Full House เป็นซีรีย์เรื่องแรกที่ดูแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร ก็ดูซีรีย์ไปเรื่อยๆ จนมาขึ้นมอหนึ่ง ซีรีย์เรื่องนี้แหละที่ทำให้ฉันต้องมาเป็นติ่งเกาหลี เรื่อง F4 อ่อยยย ชอบมาก ชอบฮยอนจุงสุดๆ ไปตามหาประวัติอะไรทั้งหลายของพี่แก ได้รู้ว่าพี่แกเป็นสมาชิกวง SS501 แต่สุดท้ายมาตกม้าตายที่ยองแซงแทนฮยอนจุง ชอบเสียงนางมาก แต่ติ่งไปได้ไม่นานเกิดการแยกวงกัน เรานี่เสียใจร้องไห้ แต่อกหักได้ไม่นานก็มีอสูรร้ายมาดามใจ รักแรกพบแค่เพียงสบตา ผู้ชายตายิ้มคนนั้น รอยยิ้มนั้นช่างใสซือ บริสุทธิ์ ใช่เลย คนนี้แหละ กีกวัง วง Beast คนนี้แหละ คนที่ใช่สำหรับฉัน แต่ก็ยังติดตาม SS501 อยู่นะ หลังจากนั้นมาเราก็ติดตาม คอยซับพอต Beast อยู่เรื่อยๆ จากตอนนั้น ม.1 จนตอนนี้จะเข้ามหาลัยปี 1 แล้ว ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยได้ติดตามมากเท่าไหร แต่ก็ยังคงรักและเป็นห่วงอยู่เสมอนะ 6 ปี ที่เราแอบชอบผู้ชยคนนั้นมาตลอด มองเห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข ชีวิตการเป็นติ่งเกาหลีไม่ได้มีอะไรมากมายให้อวดเหมือนคนอื่น แต่เรามีความสุขที่ได้เห็นพวกเขามีความสุขก็พอแล้ว

เพ้ออะไรรร เพ้ออะไรร กรี๊ดดดดด

0
BEAST&BEAUTY 14 พ.ค. 58 เวลา 23:47 น. 34

ต้องย้อนความไปสมัยซีรีย์เรื่อง Full House เป็นซีรีย์เรื่องแรกที่ดูแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเท่าไหร ก็ดูซีรีย์ไปเรื่อยๆ จนมาขึ้นมอหนึ่ง ซีรีย์เรื่องนี้แหละที่ทำให้ฉันต้องมาเป็นติ่งเกาหลี เรื่อง F4 อ่อยยย ชอบมาก ชอบฮยอนจุงสุดๆ ไปตามหาประวัติอะไรทั้งหลายของพี่แก ได้รู้ว่าพี่แกเป็นสมาชิกวง SS501 แต่สุดท้ายมาตกม้าตายที่ยองแซงแทนฮยอนจุง ชอบเสียงนางมาก แต่ติ่งไปได้ไม่นานเกิดการแยกวงกัน เรานี่เสียใจร้องไห้ แต่อกหักได้ไม่นานก็มีอสูรร้ายมาดามใจ รักแรกพบแค่เพียงสบตา ผู้ชายตายิ้มคนนั้น รอยยิ้มนั้นช่างใสซือ บริสุทธิ์ ใช่เลย คนนี้แหละ กีกวัง วง Beast คนนี้แหละ คนที่ใช่สำหรับฉัน แต่ก็ยังติดตาม SS501 อยู่นะ หลังจากนั้นมาเราก็ติดตาม คอยซับพอต Beast อยู่เรื่อยๆ จากตอนนั้น ม.1 จนตอนนี้จะเข้ามหาลัยปี 1 แล้ว ถึงหลังๆมาจะไม่ค่อยได้ติดตามมากเท่าไหร แต่ก็ยังคงรักและเป็นห่วงอยู่เสมอนะ 6 ปี ที่เราแอบชอบผู้ชยคนนั้นมาตลอด มองเห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข ชีวิตการเป็นติ่งเกาหลีไม่ได้มีอะไรมากมายให้อวดเหมือนคนอื่น แต่เรามีความสุขที่ได้เห็นพวกเขามีความสุขก็พอแล้ว

เพ้ออะไรรร เพ้ออะไรร กรี๊ดดดดดรักเลย

0
Beta2 14 พ.ค. 58 เวลา 23:53 น. 35

อยากบอกว่าตัวเองเป็นคนที่ต่อต้านอะไรไม่ค่อยสำเร็จเลย เช่นไม่ชอบการอ่านนิยายมากมันไร้สาระง่าาา เล่มก็หนาเสียเวลาอ่านไปก็ไม่เข้าใจ วันนั้นเพื่อนเอานิยายไว้ใต้โต๊ะเลยลองเปิดดูพลิกไปพลิกมา เพื่อนบอก 'เอาไปอ่านดิ' สุดท้ายติดนิยายมากขนาดไม่ยอมนอน ส่วนเรื่องเกาหลี k-pop ถ้าเป็นแต่ก่อนอย่ามาพูดด้วยน่ะเพราะไม่รู้เรื่องเลย ไม่รับฟังทั้งนั้นอย่ามาพูด !! พอช่วงม.4 เพื่อนเปิดเพลง stop stop it ของ got7 ให้ฟัง ฟังไปฟังมา อยากฟังเพลงอื่นดูไปหาฟังอีก จนกลายเป็นอากาเซ่ซะงั้น เมาส์กับเพื่อนทุกวันขนาดปิดเทอม ยังต้องเมาส์ให้ได้ หลงรักวงนี้วงแรก หลงรักเต็มๆค่ะ ทั้งหาประวัติ จำนู้นนี้เกี่ยวกับศิลปิน ดูทุกอย่างที่มีกัซ realgot igot ดูหมด ขนาดต้องเรียนภาษาเกาหลีเอง ทุ่มทุนสร้างมาก พอเถอะ!
#สรุปว่า เรารักวงนี้ไปแล้ว igot7

0
aipleang 14 พ.ค. 58 เวลา 23:57 น. 36

เริ่มแรกเลยคือเรา ติดซีรีส์ค่ะ full house พี่เรนเลย ช่วงนั้นก็ 14 ปีนะ จากนั้นเราก็เริ่มฟังเพลงเข้ายูทูป ดูเพลง MV ทั้ง big bang tvxq ft islands จนถึง 2010 นะ อายุก็ประมาณ 17 เราเห็นเพลง I'm alone ก็เปิดดูนะ แต่ยังไม่ติ่งวงไหนเป็นพิเศษ จนมาปีที่ cnblue ปล่อยเพลง 직감 first step เราว่าผู้ชายพวกนี้เล่นสดจริงไหม ด้วยความสงสัย เลยคลิกเข้าไปดู concert เพลงที่เค้าร้อง cover คือ I don't care อานะ เท่านั้นแหละ เฮ้ยมันเล่นสดแถมอิผู้ชายที่ร้องนำมันน่าตาดีม๊วก แถมขี้เล่นอีก เราก็เลยดูไปเรื่อยที่เป็น live เกี่ยวกับ cnblue และเริ่มค้นประวัติว่าอินักร้องนางชื่ออะไร และเราก็เลยรู้ว่าเค้า ชื่อ 정 용 화 เมื่อรู้ประวัติว่า cnblue เป็นวงดนตรีที่เป็นเด็กฝึกที่ลำบากต้องไปยุญี่ปุ่นเพื่อหาประสบการณ์ไว้ผมยาวเนื่องจากไม่มีเงินตัดผม บลาๆ เราเลยลองค้นหาจากยูทูปว่า cnblue predebut เราเจอจริงๆ คลิกเข้าไปเลย ปลื้มนักกว่าเดิมค่ะเล่นดนตรีข้างถนน ไนท์คลับ และเราก็มารู้ว่าชินวู จาก you are beautiful หล่อน่ารักกับซุปตาร์น่าเลิฟคือ จองยงฮวา 555 จากนั้นมาเราก็กลายมาเป็น boice โดยสมบูรณ์แบบจน ณ บัด now และเราก็รักน้องของเฮียด้วยเนื่องจากพวกเค้าลำบากมาด้วยกัน 555

0
&#039;Cuz I&#039;m a Queen 14 พ.ค. 58 เวลา 23:57 น. 37

ยาวนานหน่อยนะคะ 5555 คือตอนนั้นประมาณอนุบาลช่องน้อยสีได้ฉายละครแบบจักรๆวงศ์ๆของเกาหลีเราก็ดูไปเป็นแบบพากย์ได้นะคะเราก็เริ่มชอบวัฒนธรรมแบบเกาหลีบ้างมาประมาณป.สองช่องเดิมฉายเรื่องเดิมค่ะ ก็ตั้งใจดูมากๆเลยค่ะ แบบชอบๆ ตอนป.สามได้โทรศัพท์มาแล้วในเครื่องมีเพลงเกาหลีค่ะแบบใส่มาในเมมเราก็เปิดฟังโดยไม่รู้อะไรเลย5555 เพลงๆเหล่านั้นก็คือ haru haru,lie - bigbang (รุ่นบุกเบิกจริงๆ5555)ก็ฟังไปฟังมาเรื่อยๆแลกเพลงจากคนอื่นฟังบ้าง มาจนป.ห้า ที่บ้านติดเน็ตช่องหลากสีฉายซีรี่ย์เกาหลี หลงพระรองค่ะ 555555 ค้นค่ะ รามค่ะ รามเยอะเลยค่ะ และหลังจากนั้นเราก็ไม่รู้ว่าจะค้นอะไรก็เลยเข้ามาที่นี่เลยได้รู้จักหลากหลายวงค้น ศึกษา กลายเป็นรู้จักหลายวงมากด้วยการรามนี่แหละ555 และกลายเป็นติ่งเลือดผสมในที่สุด ปัจจุบันเป็นเลือดผสม VIP + BJ + JAYWALKERZ และวงต่างๆอีกมากมาย เย้!!!

0
fbny 14 พ.ค. 58 เวลา 23:58 น. 38

ของเราเริ่มรู้จักบ้างก็ตอนป.6อ่ะตอนนั้นเพื่อนติ่งพี่เรนแล้วนางก็ชอบk-oticเราก็ด้วยตอนนั้นชอบป๊อบปี้มากช่วงนั้นก็ไม่ได้อะไรพอรู้จักนิดหน่อยซี่รี่ส์ก็ดูเจ้าวุ่นวาย ฝันรักปารีสแต่ก็เฉยๆพอม.1เราอยู่รร.ประจำแล้วทุกเช้าจะมีเพลงปลุกจัดไปเลยจ้าsj snsdมาหมดเพราะพี่ชั้นตอนเราชอบsjมากไปคอนก็เอาโปสมาแปะที่ตอน555แต่ก็ยังไม่ได้อะไรเราก็ติ่งศลป.ไทยเรื่อยมาจนม.2ไปเจอรายการประกวดร้องเพลงได้ปิ๊งรักกับTNTหรือเต๊นนั่นเองก็ตามมันยันประกวดเสร็จแล้วนางชอบร้องเพลงเกาหลีเลยไปหาฟังตามนางจีดี แทยังตามนางหมด555 แล้วช่วงนั้นก็เบื่อๆเลยเปิดทีวีดูไปเรื่อยเจอช่องเพลงก็ฟังเลยไปเจอinfiniteกับb1a4เป็น2วงที่ติดตามากแต่ก็ไม่ได้ตามหรือจริงจังพอนานๆไปมีเพื่อนมาถามเกี่ยวกับบีวันว่ารู้จักมัั้ยไรงี้เราก็บอกเออเคยเห็นเคยดูตั้งแต่นั้นก็ตามบีวันมาตลอดเป็นบานามาจนรายการเกมงาใกล้จบรอบีวันคัมแบ็คก็หาดูเกมงาซีซันอื่นแล้วโดนใจมากที่กล้วยเปรี้ยวพี่ยอลเลยตกลงปรงใจเป็นอินสปิริทแล้วก็เรื่อยๆมาจนเป็นเลือดผสมเยอะแยะมากทั้งบานา อสปร. อซอ. อากาเซ่ นี้แค่ที่ตามแบบจริงจังมากแล้วก็อีกหลายวงมาที่ตามบ้างไม่ตามบ้างสรุปบ้าทุกวง555 ซี่รี่ส์ก็ดูเยอะ เรียลลิตี้อีกเยอะแยะ5555

0
aipleang 14 พ.ค. 58 เวลา 23:58 น. 39

เริ่มแรกเลยคือเรา ติดซีรีส์ค่ะ full house พี่เรนเลย ช่วงนั้นก็ 14 ปีนะ จากนั้นเราก็เริ่มฟังเพลงเข้ายูทูป ดูเพลง MV ทั้ง big bang tvxq ft islands จนถึง 2010 นะ อายุก็ประมาณ 17 เราเห็นเพลง I'm alone ก็เปิดดูนะ แต่ยังไม่ติ่งวงไหนเป็นพิเศษ จนมาปีที่ cnblue ปล่อยเพลง 직감 first step เราว่าผู้ชายพวกนี้เล่นสดจริงไหม ด้วยความสงสัย เลยคลิกเข้าไปดู concert เพลงที่เค้าร้อง cover คือ I don't care อานะ เท่านั้นแหละ เฮ้ยมันเล่นสดแถมอิผู้ชายที่ร้องนำมันน่าตาดีม๊วก แถมขี้เล่นอีก เราก็เลยดูไปเรื่อยที่เป็น live เกี่ยวกับ cnblue และเริ่มค้นประวัติว่าอินักร้องนางชื่ออะไร และเราก็เลยรู้ว่าเค้า ชื่อ 정 용 화 เมื่อรู้ประวัติว่า cnblue เป็นวงดนตรีที่เป็นเด็กฝึกที่ลำบากต้องไปยุญี่ปุ่นเพื่อหาประสบการณ์ไว้ผมยาวเนื่องจากไม่มีเงินตัดผม บลาๆ เราเลยลองค้นหาจากยูทูปว่า cnblue predebut เราเจอจริงๆ คลิกเข้าไปเลย ปลื้มนักกว่าเดิมค่ะเล่นดนตรีข้างถนน ไนท์คลับ และเราก็มารู้ว่าชินวู จาก you are beautiful หล่อน่ารักกับซุปตาร์น่าเลิฟคือ จองยงฮวา 555 จากนั้นมาเราก็กลายมาเป็น boice โดยสมบูรณ์แบบจน ณ บัด now และเราก็รักน้องของเฮียด้วยเนื่องจากพวกเค้าลำบากมาด้วยกัน 555

0
fbny 14 พ.ค. 58 เวลา 23:59 น. 40

ของเราเริ่มรู้จักบ้างก็ตอนป.6อ่ะตอนนั้นเพื่อนติ่งพี่เรนแล้วนางก็ชอบk-oticเราก็ด้วยตอนนั้นชอบป๊อบปี้มากช่วงนั้นก็ไม่ได้อะไรพอรู้จักนิดหน่อยซี่รี่ส์ก็ดูเจ้าวุ่นวาย ฝันรักปารีสแต่ก็เฉยๆพอม.1เราอยู่รร.ประจำแล้วทุกเช้าจะมีเพลงปลุกจัดไปเลยจ้าsj snsdมาหมดเพราะพี่ชั้นตอนเราชอบsjมากไปคอนก็เอาโปสมาแปะที่ตอน555แต่ก็ยังไม่ได้อะไรเราก็ติ่งศลป.ไทยเรื่อยมาจนม.2ไปเจอรายการประกวดร้องเพลงได้ปิ๊งรักกับTNTหรือเต๊นนั่นเองก็ตามมันยันประกวดเสร็จแล้วนางชอบร้องเพลงเกาหลีเลยไปหาฟังตามนางจีดี แทยังตามนางหมด555 แล้วช่วงนั้นก็เบื่อๆเลยเปิดทีวีดูไปเรื่อยเจอช่องเพลงก็ฟังเลยไปเจอinfiniteกับb1a4เป็น2วงที่ติดตามากแต่ก็ไม่ได้ตามหรือจริงจังพอนานๆไปมีเพื่อนมาถามเกี่ยวกับบีวันว่ารู้จักมัั้ยไรงี้เราก็บอกเออเคยเห็นเคยดูตั้งแต่นั้นก็ตามบีวันมาตลอดเป็นบานามาจนรายการเกมงาใกล้จบรอบีวันคัมแบ็คก็หาดูเกมงาซีซันอื่นแล้วโดนใจมากที่กล้วยเปรี้ยวพี่ยอลเลยตกลงปรงใจเป็นอินสปิริทแล้วก็เรื่อยๆมาจนเป็นเลือดผสมเยอะแยะมากทั้งบานา อสปร. อซอ. อากาเซ่ นี้แค่ที่ตามแบบจริงจังมากแล้วก็อีกหลายวงมาที่ตามบ้างไม่ตามบ้างสรุปบ้าทุกวง555 ซี่รี่ส์ก็ดูเยอะ เรียลลิตี้อีกเยอะแยะ5555

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

fbny 15 พ.ค. 58 เวลา 00:01 น. 42

ของเราเริ่มรู้จักบ้างก็ตอนป.6อ่ะตอนนั้นเพื่อนติ่งพี่เรนแล้วนางก็ชอบk-oticเราก็ด้วยตอนนั้นชอบป๊อบปี้มากช่วงนั้นก็ไม่ได้อะไรพอรู้จักนิดหน่อยซี่รี่ส์ก็ดูเจ้าวุ่นวาย ฝันรักปารีสแต่ก็เฉยๆพอม.1เราอยู่รร.ประจำแล้วทุกเช้าจะมีเพลงปลุกจัดไปเลยจ้าsj snsdมาหมดเพราะพี่ชั้นตอนเราชอบsjมากไปคอนก็เอาโปสมาแปะที่ตอน555แต่ก็ยังไม่ได้อะไรเราก็ติ่งศลป.ไทยเรื่อยมาจนม.2ไปเจอรายการประกวดร้องเพลงได้ปิ๊งรักกับTNTหรือเต๊นนั่นเองก็ตามมันยันประกวดเสร็จแล้วนางชอบร้องเพลงเกาหลีเลยไปหาฟังตามนางจีดี แทยังตามนางหมด555 แล้วช่วงนั้นก็เบื่อๆเลยเปิดทีวีดูไปเรื่อยเจอช่องเพลงก็ฟังเลยไปเจอinfiniteกับb1a4เป็น2วงที่ติดตามากแต่ก็ไม่ได้ตามหรือจริงจังพอนานๆไปมีเพื่อนมาถามเกี่ยวกับบีวันว่ารู้จักมัั้ยไรงี้เราก็บอกเออเคยเห็นเคยดูตั้งแต่นั้นก็ตามบีวันมาตลอดเป็นบานามาจนรายการเกมงาใกล้จบรอบีวันคัมแบ็คก็หาดูเกมงาซีซันอื่นแล้วโดนใจมากที่กล้วยเปรี้ยวพี่ยอลเลยตกลงปรงใจเป็นอินสปิริทแล้วก็เรื่อยๆมาจนเป็นเลือดผสมเยอะแยะมากทั้งบานา อสปร. อซอ. อากาเซ่ นี้แค่ที่ตามแบบจริงจังมากแล้วก็อีกหลายวงมาที่ตามบ้างไม่ตามบ้างสรุปบ้าทุกวง555 ซี่รี่ส์ก็ดูเยอะ เรียลลิตี้อีกเยอะแยะ5555

0
ren. 15 พ.ค. 58 เวลา 00:04 น. 43

ตอนแรกเป็นแอนตี้ แต่เหมือนกับว่าแค่แอนตี้ตามกระแสอ่ะค่ะ แบบ อารมณ์หมั่นไส้ อะไรๆก็เกาหลี เบื่ออออ

แล้วอยู่ๆเราก็ได้ไปฟังเพลงGril Gril GrilของGot7 ด้วยความที่ว่ามีคนไทย เราก็เริ่มเปิดใจและติ่ง

แล้วมันคล้ายๆกับเคมเปฌมั้งคะ? แบบเพจแอนตี้ที่เราถูกใจ(ถอนไม่หมด) เขาโพสประมาณว่าสมน้ำหน้าไรงี้ที่คริสออกจากวง แล้วก็โพสลิงค์แปะไว้ เราก็เลยไปตามดูเพลงของ exo แล้วก็แบบคลั่งมากไปหาดูย้อนหลัง ดูโชว์ทามไรงี้ แล้วจากนั้นก็มารู้สึกจุกตอนที่โชวทามในยูทูปโดนแบนเพราะปัญหาลิขสิทธิ์ ซึ่งมันเกี่ยวกับคริส...

จากที่มองว่าไร้สาระ เราเลยเปลี่ยนมุมมองใหม่เลย ยิ่งอ่านคอมเม้นแฟนคลับแต่งละคนยิ่งจุกอ่ะ 

0
นุ้งออมสินโลลิเคะซึน 15 พ.ค. 58 เวลา 02:25 น. 44

ที่เป็นติ่งได้เพราะ...
ได้ไปเห็นโฆษณาของสก๊อตเพียวเร่(หรือวีต้าเนี่ยแหล่ะ จำไม่ได้) แล้ววงที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คือวง 4minute ตอนนั้นได้ยินเพลงที่โฆษณาแล้วชอบมากและฟังเพลงตัวเต็มก็รู้ว่าเป็นเพลงของวง4minute(ตอนนั้นชอบพวกนางมาก รักที่สุด><) และฟังเพลงเกาหลีไปเรื่อยๆก็เริ่มชอบเพลงเกาหลีเพราะ เป็นเพลงจังหวะโอเค ฟังสนุก ท่าเต้นเซ็กซี่ =.,=
แล้วพอเริ่มไปฟังเพลงของวงอื่นไปเรื่อยๆ(ที่อยู่ตรงวีดีโอเพิ่มเติมข้างๆวิดีโอ)ก็เริ่มเป็นติ่งวงอื่นด้วยคือ AOA, A-pink, EXID,Hello venus และตอนนี้กำลังเป็นติ่งวงEXID >w< 



0
อิงจี้จัง(?) 15 พ.ค. 58 เวลา 02:25 น. 45

เรื่องมันเริ่มตอนป.5 เราก็ไปนั่งเล่นที่บ้านพี่ข้างบ้านคนนึง ตอนนั้นพี่แกม.5 แกเป็นเอลฟ์ ติ่งดงบังหน่อยๆ พอแกดูเอ็มวีเราก็ไปนั่งดูด้วย เพลงแรกที่ดูคือ don't don ระหว่างดูแกก็ปลูกฝังความเป็นติ่งให้ 5555555 

หลังจากนั้นก็ติ่งไปเรื่อยๆ ยังหาวงที่ใช่ไม่เจอ จนมอสองหรือมอสามนี่แหละ เอสเอ็มปล่อยทีเซอร์เอ็กโซออกมา ตามดูจนครบ พอเอ็มวีออกมาเรากับเพื่อนนี่กรี๊ดกร๊าดมาก ตั้งปณิธานไว้ว่าวงนี้แหละใช่แน่ๆ 555555

หลายคนมองว่าติ่งไร้สาระ แต่สำหรับเราการเป็นติ่งทำให้เราเริ่มทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันมากขึ้น จากแต่ก่อนเป็นคนที่ไม่รู้ว่าถนัดอะไร อยากเขียนชื่อเอสเจเป็นภาษาเกาหลีได้ก็เริ่มเรียนภาษาเลย เริ่มเรียนช่วงเดียวกับที่เริ่มติ่ง แล้วก็บางรายการในยูทูปเป็นซับอิ้งก็หัดแปลบ้างไรบ้าง อยากเต้นตามก็หัดโคฟ วันวิชาการมีแข่งเกาหลีก็ลงแข่งได้รางวัลมา เห็นมั้ยว่าไม่ได้ไร้สาระเลย การเป็นติ่งทำให้เราค้นพบตัวเองอ่ะ

ต้องขอบคุณพี่ส้มโอมากๆ ถ้าไม่มีพี่ก็ไม่มีหนูในวันนี้อ่ะพูดเลย 

0
kodomo_luv 15 พ.ค. 58 เวลา 06:35 น. 46

เราพึ่งมาเป็นติ่งเกาหลีเมื่อปี2ปีหลังนี้เอง เมื่อก่อนเราฟังเพลงไทย แล้วมีอยู่วันนึงเราเปิดไปเจอข่าวแบมแบมGOT7เราก็ว่าวงนี้น่ารักดี เลยลองฟังเพลงจากนั้นมาก็เริ่มตามเริ่มติด 55555 แล้วก็เริ่มฟังเพลงของวงอื่นๆด้วยอย่างเพลงของAkmu,kara,Boyfriend,และก็พวกเพลงประกอบซีรีย์ ต่อมาเราก็ได้ไปดูหนังเรื่องHigh school love on แล้วเรารู้สึกว่าพระเอกเรื่องนี้น่ารักจังเลยลองตามดูจากนั้นมาเราก็ติ่งINFINITE เลยจ้า เราชอบความเป็นกันเอง ความน่ารัก ความรั่ว เพลงของINFINITE โดยเฉพาะเวลาอูฮยอนร้องเพลงนะ>////////< จากนั้นมาก็ตามฟังแต่เพลงของเกาหลีมาตลอดเลย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Rinlapas Rin 15 พ.ค. 58 เวลา 07:27 น. 48

เป็นคนเกลียดเกาหลีมาตั้งแต่แรกเลยเพราะสมัยก่อนพวกผู้ชายเกาหลีชอบเอาผมมาบังหน้าแล้วพอเจอพม่าทำทรงยังงั้นเราเลยไม่ชอบเลยแล้วเมื่อ2-3ปีก่อนเปิดช่องเพลงแล้วช่องเปิดเพลงเกาหลีพอดีเลยฟังเออเพราะดีเป็นเพลงของ Akdong 200%เลยไปเข้ายูทูปแล้วทีนี้เจอเพลงนั้นเพลงนี้ไปจนเจอเพลงของ GirlGenerationแล้วฟังไปเรื่อยๆชอบเลยชอบแทยอนกับยูนอาน่ารักมากกกกกกกแล้วตอนนั้นเพื่อนให้ดูซีรี่ห์ไต้หวันแล้วชอบเลยเอนเอียงจากเกาหลีมาไต้หวันแทนแต่พอเบื่อเลยมาดูซีรี่ห์เกาหลีเออหนังสนุกดียิ่งช่วง4-5เดือนก่อนดูเรื่อง Birth of a beauty แบบเนื้อเรื่องมันส์มากเรื่องนี้แนะนำแล้วก็เลยลองมาฟังเพลงจนเข้าไปในยูทูปอีกครั้งเจอเพลงของ Got7เพลงStop Stop it เห้ยจากนั้นโหลดแล้วหาเพลงอื่นอีกตอนนี้กลายเป็นติ่งเรียบร้อยแล้ว
ตอนแรกชอบ มาร์ค แบม เจบีแต่พอมาเจอความเกรียนของแจ๊คนี่แบบใช่อ่ะสเปคเลยแต่ทุกคนในGot7เราก็รักจะติดตามผลงานตลอดไป.

0
Benzzzzz 15 พ.ค. 58 เวลา 08:08 น. 49

ตอนแรกก็ไม่ได้ชอบอะไรเลยค่ะ ตอนประมาป.5ติดตั้งจานทรู ชอบดูรันนิ่งแมนมาก แล้วมีตอนนึงที่แขกรับเชิญเป็นexo เราก็ยังไม่ได้รู้สึกอะไร แต่รู้สึกว่าคริสหล่อดี หลังจากนั้นก็ได้เพื่อนที่เป็นโซแอล เราก็เบื่อเพื่อนมากกก อยากรู้ว่าexoคือใคร ทำไมต้องกรี้ดนักหนา รำคาญ เราก็เลยหาประวัติดู ดูexo showtime บ้าง จนตอนนี้ติดงอมแงมเลยค่ะ ตอนนี้เมนลู่ค่ะ แต่ว่าเป็นติ่งหลายวงมาก ทั้งbigbang exo got7 f(x) red velvet snsd exid sistar bts และอีกมากมาย555 แต่ที่สุดๆก็bts กับ exoค่ะตั้งใจ

0
mayya 15 พ.ค. 58 เวลา 08:52 น. 50

ตอนอยู่ม.4ไม่รู้จักหรอกเกาหลงเกาหลีรู้จักแค่ว่ามีคนกรี๊ดกร้าด เพื่อนเปิดฟัง เต้นๆร้องเพลงไรก็ฟังไม่รู้เรื่อง ไหนนิชคุณ ด้วยความอยากรู้ก็เปิดgoogleแค่นี้แหละแค่เห็นความน่ารักของนิชคุณก็เป็นติ่งโดยปริยายตอนนี้ก็เป็นติ่ง2pm&GOT7จร้า

0
Earn_elf13 15 พ.ค. 58 เวลา 09:21 น. 51

คือตอนนี้เราอยู่ม.4เป็นเอลฟ์มาสามปี แต่รู้จักเอสเจมาตั้งแต่เพลงUเพราะตอนเราเด็กๆ อยู่แค่อนุบาล3หรือไม่ก็ ป.1เนี่ยแหละ เราชอบไปบ้านลูกพี่ลูกน้องเราบ่อย แล้วพี่แกชอบดงบังชินกิ กับเอสเจ(ก็นะ ตอนนั้นจะมีวงไหนได้อีก55555) พี่เค้าก็เปิดเอ็มวีของทั้งสองวงไปเรื่อย เราจำไม่ได้หรอกว่าตอนนั้นดงบังอัลบั้มอะไรแล้ว แต่เพลงที่เราร้องได้ตอนนั้นคือMirotic,Purpleline(ตอนเด็กๆชอบมาก เพราะเอ็มวีมันมีแสงวิ้งม่วงๆ555) .Wrong no.(จำชื่อไม่ได้แต่จำทำนองได้หมด555) ดูแล้วคือเหยยนั่นใครหล่อมากกกก เราก็ถามพี่ละก็ชี้ๆ พี่ก็บอก อ๋ออ นั่นยูโนว์ เราก็จดจำมาตลอด แต่ก็ไม่ได้ติ่งไรมาก เพราะตอนนั้นเด็กอยู่
เข้าเรื่องเอสเจดีกว่า ก็อย่างที่ว่านั่นล่ะว่าพี่เราก็เปิดเอ็มวีไปเรื่อยๆ แต่มีเพลงนึงของเอสเจมันสดุดตาเด็กอย่างเรามากก พอพี่เปลี่ยนเพลง เราก็บอกให้พี่เอาเพลงที่มันเต้นบนน้ำแข็งกันอ่ะ(ก็ตอนนั้นเด็ก เราไม่รู้555) พี่ก็บอก ห้ะ เพลงไหน เพลงUเหรอ
เราก็ไม่รู้ว่ามันถูกรึเปล้าก็เออ ออไป พี่ก็เปิด แล้วตอนนั้นเราก็ได้สังเกตุชัดๆว่า ซีวอนนี่กล่อลากมากกกกกก(ในเอ็มวีเราก็คิดว่าไอดำที่แร็บนี่ใครวะ พอโตมาก็รู้ว่าเป็นคิบอมนั่นเอง5555)
แล้วพี่ก็เปิดรายการ เลิฟเลทเทอร์ (มีใครทันบ้าง555) เราก็ชอบซีวอนมากขึ้นๆไปอีก (แต่โตมาดันกลายเป็นเมนฮยอกซะงั้น ถถถ) แต่ก็นั่นแหละ เราเด็กอยู่ ก็เลยไม่ได้ติ่งไรมาก สมาชิกก็รู้แค่บางคน แต่ก็รู้ว่า เออ พวกนางมีเพลงใหม่ออกมา เพราะบ้านติดจานของทรู ก็ร้องได้ทุกเพลง5555
แต่พอวันนึงในปี2012นั่นเอง เราก็ได้ดูเพลงMr.simple ของเอสเจ ละคือแบบ ไอผมขาวนี่ครายยย มันหล่อมากก มันจะมีสเน่ไปหนายย เราก็จำหน้านางไว้ แล้วหลังจากนั้นเราก็ไปเดินตลาดกับลูกพี่ลูกน้องที่เป็นติ่ง แล้วก็เดินผ่านร้านที่ขายของเกาหลี แล้วมันมีกรอบรูปผู้ชายผมสีขาวในเอ็มวีMr.simple ที่เราชอบนั่นพอดี เราก็รีบดึงแขนพี่ พี่ๆนั่นใครอ่ะ อยู่เอสเจใช่มั้ยๆ พี่เราก็อ๋อๆ อั้นนั้นอึนฮยอก อยู่เอสเจนั่นแหละ เราก็แบบ อึนฮยอกกก(ตอนนั้นเราอยู่ป.6) แล้วก็มารู้จักกับเพื่อนเก่าที่อยู่รร.เดียวกันแต่ไม่ค่อยสนิท มารู้ว่านางติ่งเอสเจ(นางเมนด๊อง) เราก็ถามๆๆนาง จนสนิทกับนาง แล้วก็กลายเป็นเอลฟ์มาจนทุกวันนี้ค่ะ ของขวัญ
0
BOMBAM 15 พ.ค. 58 เวลา 10:10 น. 52

ย้อนไปตอน ป.5-ป.6 คือเมื่อก่อนกระแสเกาหลีจะดังมากเลยพอรุจักบ้างนิดหน่อย แต่ตอนนั้นก้อยังไม่ติ่งอะรัย แล้วพอช่วงปิดเทอมพ่อซื้อคอมให้เล่น เราเลยไม่รุจะทัมรัยเลยฟังเพลงในยูทูป ฟังไปฟังมาก้อเลยมาเจอเพลงของ bigbang แต่ก้อไม่ได้อะรัยมากเพราะเพลงเหล่านี้เคยผ่านหูเราบ่อยยุแล้ว แต่พอเราเห็น mv รุสึกชอบมาก (บอกแล้วว่าฟังผ่านๆ mv ก้อไม่เคยดู) เราก้อไปหาโหลดมาหมดบั้ม หลังจากนั้นมาเราก้อกลายเปนติ่ง แถมเปนติ่งหลายวงด้วย ไม่ว่าจะเปน EXO GOT7 BTS IKON WINNER บลา~~
ปล.ตอนนี้กะลังจะขึ้นปีหนึ่งละ
ติ่งมา 8-9ปีละ

0
Yusoung 15 พ.ค. 58 เวลา 10:34 น. 53

เราก็ติ่งมาถ้าจำไม่ผิดก็ตั้งแต่ป.6เลยมั้ง ตอนนี้ม.6ละ
ตอนนั้นจำได้เลย ตอนดึก ๆ นอนไม่หลับ เปิดทีวีไปมาไปพบกับช่องรายการเพลงรานการหนึ่งเขา ตอนนั้นกำลังเปิดเพลงของ BIGBANG เพลง Day By Day โห MV ทำเอาน้ำตาไหล เพลงฟังไม่รู้หรอกตอนนั้น 5555 นั้นจุดเริ่มต้นของชีวิตติ่งในวันนี้
ทุกวันนี้ติดตามหลายวงคะ ไม่ว่าจะวงใหม่ วงเก่า เพราะความสามารถและเอกลักษณ์ของแต่ละวงนั้นแตกต่างกันออกไปคะ
 

0
TOMOTEAM FC 15 พ.ค. 58 เวลา 10:50 น. 54

เจ้าของเม้นท์เป็นอากาเซ่(IGOT7)น้าา ก็คือตอนแรกไม่ได้สนใจเกาหลีอะไรก็แค่รู้จักพวกวงดังๆอะไรอย่างนี้ ไม่เคยคิดจะสนใจเกาหลี ตอนแรกก็ไม่รู้จักgot7คะ แต่ตอนนั้นเราชอบเข้ามาดูในเพจ dek-d มากๆแล้วก็มีกระทู้นึง เป็นกระทู้ตอนที่got7มาที่ไทยวันที่ 14-15 มีนาคม ช่วงนั้นก็ปิดเทอมแล้วเราก็ว่างๆไม่มีไรทำก็เปิดเข้าไปดูคะ เราเลื่อนดูเรื่อยๆก็เห็นความหล่อ >,< ความน่ารักของหนุ่มๆทั้ง7 แล้วเราก็คิดว่าวงนี้แหละเราจะติดตาม แล้วเราเข้าไปดูวิกิก็เพิ่งรู้ว่ามีคนไทย!! ค่ายเดียวกะพี่คุณด้วย เราก็เลยไปฟังเพลงของgot7 เพลงแรกตอนเดบิวต์เลยตอนแรกไม่รู้เลยว่าใครเป็นใคร จำไม่ได้เลยงงมาก แล้วเราก็ไปดู real got7 ก็งงหนักกว่าเดิมเพราะอ่านชื่อไม่ออก (ss2) มันจะมีชื่อเป็นภาษาอังกฤษขึ้นตอนเปิดรายการแล้วมันเป็นตัวเขียน แต่พอเราเริ่มติดตามเพจ ig และอื่นๆไม่นานเราก็เริ่มจำได้ เข้ากลุ่มgot7 เห็นความบ้าคลั่ง55555 เราก็เริ่มติ่งอย่างแท้จริงแล้วเราก็เข้าใจคำนี้เลย 'เป็นติ่งจริงๆมันเลิกไม่ได้หรอกนะ' ซึ่งมันเป็นเรื่องจริงเราเลิกไม่ได้จริงๆ

แล้วเราก็เป็น SayA ด้วยคะเพิ่งติกตามmiss a ได้ไม่นาน

0
ติ่งตัวน้อยๆ 15 พ.ค. 58 เวลา 10:59 น. 55

เราเริ่มเป็นติ่งเกาหลีแบบจริงจังเมื่อปีก่อนนี้เอง คือจริงๆอ่ะเราก็ไม่ได่คลั้งนักร้องเกาหลีขนาดเป็นติ่งหรอก เราจะคลั้งไปทางซีรี่มากกว่า ดูแบบห่ามรุ่งห่ามค่ำยิ่งตอนปิดเทอมนี้แทบจะไม่ได้นอน แล้ววันหนึ่งเราก็ได้พบกับซีรี่ย์เรื่งหนึ่งพระเอก พระรอง นางเอก ก็แบบเคมีเข้ากั๊นเข้ากันเราทั้งฟินทั้งซึ้งจนน้ำตาไหลพระเอกก็ดี๊ดี (เอาจริงๆก็ชอบพระเอกนั้นแหละ ทั้งหล่อ ร้องเพลงก็เพราะ จนเราแออสงสัยว่าร้องดีขนาดนี้ทำไมไม่ไปนักร้องเลยล่ะ ) อยู่มาวันเราก็ได้ดูรายการm-net ที่ช่องgmmเค้าเอามาถ่ายทอดสดให้ดู แล้วเราก็ได้รู้ความจริงว่าอูฮยอน(พระเอก)ซองยอล(พระรอง)เป็นสมาชิกวงinfinite เรานี้เสริชเน็ดรัวๆ กดถูกใจกดติดตามทุกอย่างที่เป็นอินฟินิทโดยเฉพาะนัมอูฮยอนพระเอกของเค้า แล้วตอนนี้เราก็เป็นติ่งอยู่แค่4วงเท่านั้นเอง คือ infinite got7 exo แล้วก็2pm .....

1
Kade 15 พ.ค. 58 เวลา 16:14 น. 55-1

เหมือนกันเลยย ดูเสร็จเราก็searchหาเลย พอรู้ว่าอยู่Infiniteก็ติดตามมาตั้งแต่ตอนนั้น

0
KLMAnswer 15 พ.ค. 58 เวลา 11:13 น. 56

แค่ชอบคนหน้าตาดีมากๆ ยิ่งกับผู้ชายนะ (เดี๋ยวนี้เริ่มติ่งผู้หญิงด้วยและ น่ารักดี)
จากนั้นก็ไปรวมกับแฟนคลับ มีแซวๆเล่นๆ มันน่ารักดีเลยยิ่งติ่ง 

ปล.เพลงก็เพราะนะ ฟังทั้งวัน

0
Pairry74 15 พ.ค. 58 เวลา 11:47 น. 58

เราเป็นโซวอนคนหนึ่ง เมนสิก้ารองมาแทยอน เรารู้จักsnsdตอนป.6 เพราะเพื่อนข้างๆเราเป็นโซวอน เพื่อนเรามักชอบเปิดเพลงของsnsdใส่หูเราประจำทุกเช้าเลย 55+ จนเราร้องได้ ตอนคาบว่างเนี้ย เอาการบ้านขึ้นมาทำแล้วก็ร้องเพลงไปด้วยกับเพื่อน จนเราจะขึ้นม.1 ตอนนั้นได้ยินว่าเด็กม.1มักชอบเพลงเกาหลี เราก็เลยคิดว่าเราควรชอบสักวงหนึ่งจะได้เอาไปคุยกันเพื่อนคนอื่นได้กะไม่ชอบจริงจังมากนั้น เราก็เลยลองค้นประวัติ snsd มาอ่าน คืออ่านประวัติของแต่ละคนแล้วเราชอบทุกคนเลย เราเลยลองหารูปด้วยคือมาเจอรูปหนึ่งเป็นรูปของเจสสิก้า คือเราจ้องรูปนั้นนานมาก ลองหาเพลงที่เจสร้องคือแบบชอบอ่ะ จนไปๆมาๆเริ่มชอบวงนี้แบบถอนไม่ขึ้นจริง คนอื่นในห้องเราชอบบอยแบนด์กัน แต่เราชอบเกิร์ลกรุ๊ปคนเดียวในห้อง เราก็เริ่มซัพพอร์ตเกิร์ลกรุ๊ป แต่ก็รู้สึกว่าตัวเองจะชอบวงเดียวคือวงsnsd ยังไงก็รัก จีกึมมึน โซนยอชิแด  อาพือโรโด โซนยอชิแด  ยองวอนฮี โซนยอชิแแด

0
m...m 15 พ.ค. 58 เวลา 11:57 น. 59

ถ้าเอาจริงๆนี่ตั้งแต่เด็กเลยมั้ง 555555
ตอนเด็กเคยดูทีวีแล้วเค้าฉายรายการของเกาหลีเตอพี่คุณนี่ปังเลย  พอผ่านวันนั้นก็หาประวัตินิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรมากเพราะยังเล่นอินเตอร์เน็ตไม่ค่อยเป็น555555 เด็ดสุดคือดื่มแบรนทุกวันแล้วตัดรูปพี่คุณกับพี่โต๋แปะฟิวเจอร์บอร์ด55555555555
หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ติดตามอะไรเท่าไรเพราะเล่นเน็ตไม่เป็นก็อ่านๆจากนิตสารเบอร์รี่ ไอไลค์อะไรอย่างนี้ก็เลยรู้จักอินฟินิท BAP exo แต่ก็ไม่ได่ติดตามเพราะเล่นเน็ตไม่เป็น 55555555555555
พอโตมาสักม.1 แม่ติดจานดาวเทียมเลยเปิดดูช่องYou2play มีอยู่คืนหนึ่งดึกแล้วนอนไม่หลับ  เปิดดูเพลง เป็นเพลง wolf ของexo แล้งมันเป็นเสียงหมาหอนอ่ะ งอน! ปิดเลย 555555555
หลังจากนั้นก็ดูyou2playเรื่อยมา ก็เปิดexo กับเพลงวงอื่นเรื่อย เริ่มแอบกรี๊ดในใจตอนexo. ออก หล่อ 5555555
เลยไปหาดูในเน็ต(เล่นเป็นละ) และกลายมาเป็น EXO-L นี่ละจ้า
ปัจจุบัน เป็น. EXO-L STARLIGHT KEY และชอบวงอื่นๆอยู่บ้าง
ปล. รอพี่เตนล์เดบิวต์

0
aunshi 15 พ.ค. 58 เวลา 13:16 น. 60

ก็พึ่งจะเป็นติ่งนะคะ ตอนเเรกเป็นเด็กติดการ์ตูนมาก(โอตาคุ) ไม่สนใจพวกเพลงเกาหลีเลย ใครพูดอะไรเกี่ยวกับเพลงเกาหลีคือไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ(ตอนนั้นไม่รู้อะไรเลยจริงๆ) พอเปิดทีวีเเล้วกดเปลี่ยนช่องไปเรื่อยๆ พอถึงช่องเพลงตอนนั้นกำลังฉาย teaser เพลง This is love ของ Super junior ตอนนั้นก็คิดว่า เพลงเพราะดีนะ ชอบmvนี้จัง เเต่ตอนนั้นยังไม่ได้ปล่อยเพลงออกมาเลยไม่คิดอะไร สักพักผ่านไป~ ไม่มีอะไรดู ไม่มีอะไรทำอยู่ดีๆก็คิดถึงเพลงThis is love พอได้ไปฟังเพลงเเบบเต็มๆ ฟังไม่หยุดเลย ฟังเลยรอบมากกกก พอฟังเพลงThis is loveเสร็จก็เริ่มติดตาม Super junior มาเรื่อยๆจนตอนนี้กลายมาเป็นติ่งเเล้ว เเละวงเเรกที่ติ่งคือSuper junior เเละตอนนี้ก็เป็นเอลฟ์เเล้วคะ:)
ป.ล.เเต่ก็ยังติดตามการ์ตูนอยู่
ป.ล.2 สนับสนุนทุกๆวงเลย :)

0
VIPopz 15 พ.ค. 58 เวลา 14:12 น. 61

เป็น VIP เหมือนกันค่ะ เริ่มแรกเลยมาจากช่องรายการเพลงใน TV ช่อง POP อ่ะค่ะ (นานมาก) ตอนนั้นในรายการเขาเปิดเพลงเกาหลีค่ะตอนนั้นไม่รู้ว่าเพลงอะไรเห็นแค่เอ็มวีที่มีผู้ชายปั่นจักรยานเราก็เปลี่ยนช่องเลย เพราะคิดว่ามันไม่ใช่แนว แต่วันต่อมาเหตุเกิดที่ช่อง POP อีกแล้ว แต่คราวนี้กำลังเปิดเพลงอยู่เล่นมาเกือบครึ่งเพลงแล้ว -เราก็แบบเห้ย เพลงไรอ่ะ สนุกมาก ทั้งจังหวะ ทำนอง เสียงร้อง มันแบบโดนใจเรามาก ฟังจนจบและจำชื่อเพลงชื่อวงไว้เลย last farewell ของ BIGBANG และวันต่อมาช่อง POP อีกแล้ว คราวนี้ก็เปิดเพลงที่เอ็มวีมีผู้ชายปั่นจักรยาน เราก็เตรียมเปลี่ยนช่องละ แต่ดันไปอ่านชื่อเพลงก่อน อ้าว last farewell ของ BIGBANG นี่หว่า สรุปคือ-เอ็มวีผู้ชายปั่นจักรยานกับเพลง last farewell ที่เราชอบนั่นมันเพลงเดียวกัน! ตั้งแต่นั้นมาก็ฟังมาตลอด ฟังอยู่เพลงเดียวด้วยค่ะ เพราะสมัยนั้นบ้านไม่มีคอมและอินเตอร์เน็ต อาศัยฟังเอาจาก TV ช่อง POP นี่แหละ ก็รอว่าเมื่อไหร่จะมีเพลงอื่นมาอีก จนกระทั่งมีเพลง my heaven ค่ะ นั่นแหละเพลงที่สองที่เราได้ฟังของ BIGBANG ตั้งแต่วันนั้นก็เข้าร้านเน็ตแล้วติดตามวงนี้ค่ะ และก็รักมาตั้งแต่วันนั้นยันวันนี้ 2009 - 2015 และจะรักตลอดไป

ต่อมาก็ติ่ง 2NE1 ต่อเลย จากเพลง Lolipop ค่ะ เริ่ดมาก!

ปัจจุบันติ่งวินเนอร์เพิ่มมาด้วยค่ะ  และกลายเป็น YG Stan ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ตัวเลย 5 5 5 5 5 5 5

0
goguma09 15 พ.ค. 58 เวลา 14:23 น. 62
เราเป็นโซวอน สาเหตุที่มาเป็นแฟนคลับวง SNSD นั้นเริ่มจากช่วงที่เราอยู่ม.3 (เทอม2) เราจำช่วงเวลานั้นได้เสมอ ปกติเราไม่ได้เป็นคนชื่นชอบเกาหลีอะไรมาก ขนาดดาราไทยเมื่อก่อนเรายังไม่เคยชอบใครมากเท่าไหร่เลย เราอยุ่กับพี่ชายเล่นดวยกันเป็นประจำ เลยไม่จำเป็นต้องไปหาใครมาชื่นชอบ จนวันที่พี่ชายเราต้องไปเรียนต่อมหาลัยและต้องไปเรียนไกลแถวภาคเหนือ เราเริ่มไม่มีเพื่อนเล่นด้วยเวลาอยู่ที่บ้าน พออยู่โรงเรียนเราก็ไม่ค่อยได้คุยกับใครมาก ยังไม่มีเพื่อนที่เรารู้สึกสนิทด้วยมากจริงๆ แล้วตอนนั้นก็มีเพื่อนคนหนึ่งที่เรียนพิเศษด้วยกัน มาเปิดเพลงๆหนึ่งให้ฟัง แล้วพูดกับเราว่าเรารู้จักเพลงนี้ไหม? เพลงนี้ดังมากเลยนะ เราก็ลองแอบๆฟัง แต่ก็ได้ยินไม่ค่อยชัด แต่ได้ยินเพื่อนพูดชื่อเพลง และเพลงนั้นก็คือเพลง Gee ของ SNSD นั้นเอง กลับไปบ้านเราก็ยังไม่อะไร ก็นั่งหาการืตูนนั่งดูและรอดูละครหลังข่าวเป็นประจำ แต่แล้วเราก็นึกคำพูดของเพ่ือนข้นมา ไม่รู้ว่าอะไรดลใจให้เราเปิดคอมที่บ้าน และเริ่มต้นค้นหาเพลง Gee แต่ในตอนแรกเราไม่รู้ว่าชื่อเพลงเขียนว่าอะไร เพราะเราไม่เก่งภาษา เราก็พิมพ์เป็นภาษาไทยว่า จี แต่ก็เจอคำค้นหามากมาย แต่เราเห็นคำค้นหาอันแรกเป็นรุปหน้าจอยูทูปและเป็นภาพหญิงสาวหน้าคล้ายคนเกาหลี และคนก็ดูเยอะมากๆ เราก็คิดว่าน่าจะเป็นอันนี้ เรากดเข้าไปดู ครั้งแรกที่เราได้ฟัง เรารู้สึกว่าเพลงมันให้ความรู้สึกน่ารักและสดใสดี แล้วเราก็สะดุดกับคนสองในเอ็มวี คนแรกผิวคล่ำๆตาโตๆดูสดใสร่าเริงและแอบซุกซน ส่วนอีกคนดูน่ารักๆเรียบร้อย อ่อนหวาน ครั้งแรกเราแยกไม่ออกเลยว่า สองคนนี่เป็น ยูริ กับ น้องซอ เรางงมากว่าทำไมคนนี้เดี๋ยวก็ดูร่าเริงสดใส พอสักพักก็ดูน่ารักเรียบร้อย พอนับสมาชิกก็กดหยุดภาพแล้วนับมีเก้าคน และก็เริ่มเห็นว่าทั้งสองคนที่เห็นก่อนหน้าไม่ใช่คนๆเดียวกัน เลยเริ่มไปค้นหาสมาชิกวงนี้ ก็มีภาพมาให้ครบ แต่เป็นภาพช่วงเพลง into the new world ในภาพเราพอมองออกว่าใครเป็นใคร แต่เราหาภาพคนผมหน้าม้าในเอ็มวีเพลง Gee ไม่เจอ เราก็ค่อยๆไล่ไป จนสุดท้ายก็รู้ว่า คนผมหน้าม้านั้นก็คือคนเดียวกับที่ดูน่ารักเรียบร้อยนั้นเอง ครั้งแรกเลือกระหว่าง ยูริ กับ น้องซอ ว่าจะชอบใครดี แต่ก็คิดว่าเลือกคนที่ดูเรียบร้อยดีกว่า ท่าทางจะไม่ค่อยมีใครสนใจอะไรมาก เพราะเราอยากดูว่าคนนี้จะเป็นยังไงต่อไป  เราก็นั่งดูเพลงไปเรื่อยๆทั้งเพลง into เพลง Gee เพลง Run เพลงเก่าๆก็ขุดมาหมด และนั่งมองแต่น้องซอคนเดียวตลอดเวลา แต่สักพักข้างๆวีดีโอในยูทูปก็มีรายการฮัลโหลเบบี snsd เราก็สนใจเลยกดเข้าไปดู เราเริ่มดูตั้งแต่แรก แต่ความสนใจของเราก็ยังคงอยู่ที่น้องซอเช่นเดิม เราสังเกตุมาตลอดว่า เด็กคนนี้จะเรียบร้อยจริงๆไหมน่า และดูไปเรื่อยๆ นานๆทีเด็กคนนี้จะพูดหรือพูดก็ไม่ได้เยอะมาก เพราะถูกพี่ๆทั้ง 8 แย่งพูด 555+ พอดูไปบางตอนที่ไม่มีน้องซอโผล่มาเราก็ได้ดูอีก 8 คน แม้จะเสียดายที่ไม่มีน้องซอ แต่ทั้ง 8 คนก็ทำให้รายการสนุกได้ด้วยเสียงหัวเราะ และความสดใสร่างเริงของพวกเธอ หลังจากนั้นเราก็เริ่มติดและชอบวงนี้ากขึ้น และรุ้ตัวเลยว่าเราเริ่มชอบน้องซอเข้าแล้วจริงๆ เราเริ่มติดตามและดูอย่างจริงจังมากขึ้น ตามเก็บดูทุกๆรายการ และได้เห็นความพัฒนาของทั้ง 9 คน และน้องซอก็ได้พิสูจน์ให้เรารู้ว่า บนโลกนี้ยังมีผู้หญิงที่มีความเป็นกุลสตรีและมีความพยายามอย่างน้องเหลือยู่ เรียกได้ว่าน้องซอสามารถน่ารักในแบบของเธอได้ เธอที่น่ารักแบบไม่ได้ตั้งใจ น่ารักแบบใสซื่อ น่ารักแบบความตรงไปตรงมาของเธอ และน่ารักในแบบของเธอเอง รวมถึงเธอทำให้เรารักพี่สาวของเธออีกทั้ง 8 คน พวกเธอทั้ง 9 นั้นได้ทำให้เราได้เห็นถึงมิตรภาพที่เป็นมากกว่าเพื่อนที่สนิทกัน นั้นก็คือมิตรภาพแบบพี่น้อง ครอบครัวเดียวกัน มิตรภาพที่แน่นแฟ้น และความรักที่มีให้กับแฟนคลับโซวอนทุกคน พวกเธอที่ไม่เคยลืมโซวอน 
พวกเธอก้มหัวจนเกือบจะติดพื้นในทุกๆครั้งที่การแสดงจบ 
พวกเธอที่คอยกล่าวขอบคุณให้กับทุกๆคนที่คอยสนับสนุนพวกเธอมาตลอด พวกเธอที่ก้าวเดินหน้าต่อสู้กับอุสรรคต่างๆมากมาย 
พวกเธอที่คอยดูแลกันและกันมาตลอดหลายปี 
พวกเธอที่มักจะพูดคุยแลกเปลี่ยนช่วงเวลากันและในภายใน 5 นาทีของทุกๆคืน พวกเธอที่ทุ่มเทและทำงานหนักเพื่อโซวอนและแฟนคลับทุกคนที่รอคอยเธออยู่ 
และก็เป็นพวกเธอที่ทำให้เราภาคภูมิใจในการเป็นโซวอนมาตลอดหลายปี SNSD FOREVER..... ^^
0
ติ่งกับโอชิ 15 พ.ค. 58 เวลา 14:24 น. 63

เราเป็นติ่งของโซชิ ส่วนตัวเราเป็นนี่ชอบในความพยายามของวงนี้สุดๆพวกเธอเคยถูกแอนตี้เจออะไรหลายๆอย่างกว่าจะก้าวมาเป็นไอดอลที่มีโซวอนที่รักพวกเธอทั่วโลก เราชอบพวกเธอที่ความสามารถดูพวกเธอเเล้วเรายิ้มในความตลกของพวกเธอ
เราเชื่อว่าโซวอนทั่วโลกจะรักพวกเธอตลอดไปถึงเเม้ว่าพวกเธอจะมีคนรักเเล้วก็ตามเต่ด้วยวัยของพวกเธอมันก็สมควรเเล้วที่พวกเธอจะมีความรัก ส่วนโซวอนอย่างเราเเค่เห็นออนนี่มีความสุขเราก็มีความสุขเเล้ว

ปล. จุดเริ่มต้นของโซชิคือ 9 คนเเละมันจะเป็นเเบบนี้ตลอดไป..
//ดราม่าพื่อไร - -
//เเล้วตอนนี้เราก็เป็นติ่งทั้งฝั่งเจป๊อปกับเคป๊อปไปด้วย
ฝั่งเจป๊อปก็เป็น AKB48 อันนี้เราชื่นชมเหมือนกันเพราะว่า เป็นวงเด็กสาวที่หน้าตาธรรมดามาเป็นไอดอลเพื่อตามหาความฝันของตนเองตอนนี้เป็นไอดอลระดับชาติเรียบร้อยวงนี้ก่อตั้งมาถ้านับรวมปีนี้ก็ 10 ปี มีวงพี่น้องเยอะมาก มีการเลือกตั้ง(ผู้คนให้ความสนใจกว่าเลือกตั้งส.สอีก)มีรายการเป็นของตัวเอง มีละครเป็นของตัวเอง เห็นว่าตอนก่อตั้งมีเเต่คนเเอนตี้เยอะมากเเต่ก็ตั้งตัวได้เหมือนโซชิ

ส่วนตัวเราๆไม่สนหรอกว่าการเป็นติ่งหรือโอชิจะโดนด่าว่า ทำไมเเกไม่เลือกสักอย่างล่ะ ทำไมอ่ะก็เราชอบในความพยายามของพวกเธอนี่ สำหรับเราเเล้วไอดอลก็เป็นเหมือนเเรงบัลดาลใจให้เรามีความฝันเป็นของตนเองเเละตั้งเป้าหมายเอาไว้ เราไม่ใช่คนโลกสวยเเต่เราเเค่มองโลกในความเป็นจริง โลกเเห่งความจริงไม่ใช่โลกเเห่งความมโน..

0
ไม่รู้จบ 15 พ.ค. 58 เวลา 14:58 น. 64

เราดู Showtime แล้วกลายเป็นติ่งเกาหลีเลยอ่ะ งงตัวเองเหมือนกัน 5555555 แรกๆก้อแค่ EXO หลังๆ

เริ่มบานปลายไม่รู้จบ ตอนนี้ก็กลายเป็นติ่งทุกวงเลยจ้าาาา 5555555

0
Omelett 15 พ.ค. 58 เวลา 15:31 น. 65

ต้องเริ่มเล่าตั้งแต่ตอนไหนหว่า? 555555
อันจริงๆก้ไม่นานหรอก น่าจะช่วงม.3ได้ คือก่อนน่านั้นจะว่างมาก เลยไปหาอนิเมะดู ดูหลายเรื่องมาก เน้นหนักๆก็โคนนันเลย 700+ตอนก้นั่งดูทั้งวัน แล้วมีเพื่อนที่ดูโคนันเหมือนกันนางเป็นติ่งด้วยไงงี้ แล้วเราก้ว่างมากๆอีกนางเลยชวนดูรันนิ่งแมน แล้วเราก้ติดรนม. นั่งดูตั้งแต่ตอนแรก จนตอน 170+ได้ แล้วคือมันจะมีไอดอลมาเป็นแขกรับเชิญด้วย ยิ่งตอนพี่คุณมาคือกรี๊ดหนักมาก555555 คือตอนนี้ก้จะรู้จักชื่อวงทูพีเอ็ม บิกแบง ชายนี่ ทูเอนนี่วันบ้าง พอหลังๆก้เริ่มไปดูซีรี่ แล้วก้จะมีเรื่องที่ไอดอลมาเล่นบ้าง ก้จะผ่านๆตา 
จุดเปลี่ยนอยู่ที่บอร์ดเด็กดีนี้แหละ เราบังเอิญกระทู้ที่บอกวิธีจำหน้าศลป. แล้วมีวิธีหนึ่งที่บอกเกี่ยวกับคู่ลิปนี่แหล่ะ+บวกกับแนบลิ้งที่นิชคุณ อูยองเลยเกมส์ส่งกีะดาษกันอ่ะ พอดูคลิบนั้นเสร็จคือแบบ มันใช่~ ไปหารายการเต็มมาดู แล้วก็ดูรายการอื่นของทูพีเอ็ม ตั้งแต่กระต่ายเถื่อนนู่นนนน แล้วคลิปใหม่(ตอนนั้น)จะมี แจ็คสันโผล่มาด้วย อ่านเม้นแล้วคนพูดถึงอีแจ็คเยอะมากเลยตามไปดู ค่ะ... แล้วก้ไปตามดูgot7 อีกวง5555555 
ทีนี้ไปบอกเพื่อนว่า แกกกชั้นชอบทูพีเอม ชอบกัซเจ็ด แต่เพื่อนมันดันติ่งอซ.โอนลี่ เราเลยไปเปิดอากู๋หาประวัติวงเลยค่ะ  แต่ก้ยังจำไม่ได้ เลยไปดูอซชท. กับรายการอื่นที่อซ.ไปออก(รนม.ก้กลับไปดูอีก5555) แล้วก้ตามอซ.อีกจนได้ หลังจากนั้นก้ตามหลายวงมากกก ผญ. ผช. ดูแม่งทุกวงㅠㅠ 5555555 

0
toys&pink panda 15 พ.ค. 58 เวลา 15:58 น. 66

ติ่ง -> แก้ว FFK , นาอึน Apink , ฮายอง Apink

ก่อนอื่นนะ เราอาจไม่ได้เริ่มต้นด้วย 'kpop' เหมือนทุกคน เราเริ่มต้นที่ 'kamikaze' ก่อน

เราไม่รู้จัก kamikazeหรอก แต่คนที่ทำให้เรารู้จัก คือ พี่ แก้ว วงเฟย์ฟางแก้ว
เหตุผลที่ชอบพี่แก้ว สาเหตุยาวเหยียด เพราะเราไปเจอเพลงของเค้า เราเห็นพี่เค้าครั้งแรกก็รู้สึกชอบเลย

เพราะเค้านิสัยค่อนข้างตรงกับเรา เค้าเป็นคนแรกที่เราติ่ง สุดท้ายก็ได้เจอกันแล้ว เจอกัน 2 ครั้ง >< ดีใจ

เราคิดว่าคนนี้แหละ ที่เราจะรักที่สุดตลอดไป แล้วไม่มีใครที่จะรักมากกว่านี้

วันนึง... เราไปมีตติ้ง เฟย์ฟางแก้ว นั้นแหละ แล้วเค้าก็เปิดเพลง sunday monday - Apink เราก็ว่ามัเพราะดี
ก็เลยไปหาฟัง แล้วก็รู้สึกชอบวงนี้ เพราะติ่งน่ารัก ไม่ค่อยมีดราม่ากันเท่าไหร่ แต่ติ่ง kamikaze ชอบมีดราม่า บางครั้งเราก็เบื่อ

เราก็เริ่มชอบ Apink เราเมน นาอึน กับ ฮายอง

แต่ก็ชอบไม่เท่าพี่แก้วหรอก

ปล. เราเริ่มชอบแก้วได้เมื่อตอน ป.6 ขึ้นม.1 (พ.ศ.2557) ราวๆประมาณ 1 ปี

เริ่มชอบ Apink ได้2เดือน

0
Kade 15 พ.ค. 58 เวลา 16:12 น. 67

เริ่มต้นจากดูซีรีย์เลยจ้าา ละก็ได้ฟังเพลงของInfinite ดูซีรีย์เรื่องที่เมมเบอร์ Infiniteเล่น ละก็ไปดูรายการเรียลลิตี้ของInfinite ก็เลยตกหลุมรัก ละก็ชอบGot7ด้วย พอรู้ว่ามีคนไทยก็เลยสืบประวัติดูละสะดุดตาเมมเบอร์คนนึงเข้า ก็เลยชอบวงนี้เเละติดตามมาตลอด พึ่งติ่งได้5เดือนเอง เราเป็นอินสปิริทและอากัซเซนะ ชอบจริงจังอยู่2วงเอง ชอบ Infinite&Got7 แค่นั้น

0
Millennium_00 15 พ.ค. 58 เวลา 16:27 น. 68

วันหนึ่งเพื่อนคุยเรื่องwinnerกับเราแถมเอาภาพมาให้ดูพร้อมเราก็เลยทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดีเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา 5555เพื่อนน่าจะเห็นว่าไม่รู้เรื่องเลยให้ลองไปหารายกาารมาดู กลับบ้านเปิดคอมหาเกี่ยวกับวินเนอร์ตอนนั้นจำชื่อไม่ได้ จำได้แต่ค่าย ซึ่งค่ายก็จำสลับระหว่างวายจีกับเจวายพี(ชอบงงระหว่างจีกับเจ^^;) เจอทู้หนึ่งในพันทิปก็เข้าไปอ่านในนั้นมีประวัติทั้งของฝั่งyg jypไปสะดุดที่แบมแบมเห็นว่าเป็นคนไทยเลยลองไปหาประวัติแฝนเพจต่างๆอยากสนับสนุนก็เลยติดตามแบบเงียบคนเดียว เวลาเพื่อนที่ชอบทูพีเอ็มคุยกันเกี่ยวกับกัซเราก็แอบฟังก็ไม่เข้าใจทำไมต้องแอบฟัง555 
ตอนนั้นเรายังไม่รู้ว่าตัวเองติ่งกัซไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วติ่งแบบไม่มีเมนด้วยนะ5555
ปัจจุบันติ่งกัซเมนแบมแบมวันเอแต่กำลังจะหนีกัซไปติ่งดิอาร์คอปป้าาาา 
สะกิดๆนั้นเกิร์ลกรุ๊ป- -

0
เนยจัง 15 พ.ค. 58 เวลา 17:06 น. 69

เหมือนกันเลย เมื่อก่อนไม่ชอบบอยเเบรนเกาหลีมากๆ เเต่พอลองมาดูจิงๆ....กลายเป็นติ่งโดยไม่รุตัวเขิลจุง

0
ploy_PSlovelyidol 15 พ.ค. 58 เวลา 17:40 น. 70

สำหรับเราตอนนี้เราอยู่ ม.2 เป็น VIP เราเป็นมาประมาณปีกว่าแล้ว เราเป็นติ่งได้เพราะวันนึงที่เราคุยกับเพื่อนเรื่องที่โซแอลไปด่าวงอื่นว่าไม่ดังซึ่งตอนนั้นเรากำลังพูดถึงที่โซแอลไปด่าบิ๊กแบงว่าไม่ดังอยู่คุยกับเพื่อนไปๆมาๆเพื่อนก็บอกว่า บิ๊กแบงไม่ดังได้ไง เรายังฟังเพลง Fantastic Baby อยู่เลย เราก็เลยลองไปหาเพลง Fantastic Baby มาดู เพราะเพื่อนเราไม่ใช่ติ่งเกาหลีเลย แทบจะไม่ชอบด้วยซ้ำแต่ฟังเป็นบางเพลงบ้างที่เพราะๆ เราเลยไปหาแล้วฟังดู พอฟังไปฟังมา เฮ้ย! เพลงมันใช่อ่ะเราหาเพลงแนวนี้มานานแล้ว แล้วหลังจากนั้นเราก็เริ่มหาประวัติ หาเพลง หาดูรายการที่พวกปู่ๆไปออก หาไลฟ์ดู แล้วเราก็เลยชอบวงนี้ขึ้นมา แบบพวกปู่เค้าดูเป็นตัวของตัวเองดีอ่ะ เวลาดูไลฟ์นะมันส์มากกกกก หลังจากนั้นเราก็ติดตามผลงานมาตลอดๆเลย หลังจากนั้นเราก็เริ่มรู้จักวงอื่นๆมากเรื่อยๆ ทั้ง SHINee, SJ, Infinite, Boyfriend, IU ฯลฯ มากจนแทบจะจำไม่ได้ ฮาาาาา
ปล. ตอนแรกเรำเป็นคนที่ไม่เคยสนใจอะไรเกาหลีเลย แต่เราพอจะรู้จักวงดังๆบ้าง อย่าง SHINee, BigBang, SJ, Girls Generation, TVXQ, 2PM แต่พอได้มารู้จักกับพวกปู่ๆ 5 หน่อเกรียน ผมนี่ถอนตัวไม่ขึ้นเลย 555
                                

0
senmi 15 พ.ค. 58 เวลา 17:54 น. 71

เราเป็นตั้งแต่ประถม ที่ดูไปเพราะ ง่ายๆเลย โอปป้าหล่อ ถึงรู้ว่าบางคนศัลยกรรมก็เหอะ หรืออาจจะดูดีเพราะทรงผม พอดูรายการวาไรตี้ไปเรื่อยๆ บางวงก็บ้า ฮาดี บางวงก็เท่ดี ดูเเล้วติด เลยกลายเป็นติ่งเต็มตัว และเป็นติ่งเกือบทุกวง ดูแล้วคลายเคลียดดี จน ม.ปลายแล้ว ก็ยังเป็นติ่ง

0
Yumeto 15 พ.ค. 58 เวลา 19:02 น. 72

เราเป็นโซวอนน๊าาา ย้อนไปตอน ป.4-ป.5 ตอนนั้นเราเปิดทีวีนั่งฟังเพลงเพลินๆ เผลอกดไปอีกช่องนึง เป็นเพลง The boys ฟังไปฟังมาชอบมาก(ถึงไม่รู้ความหมายก็เหอะ)555 พอรู้ว่า snsd ร้อง ก็เลยไปสืบประวัติทุกคน มารู้อีกทีเราก็กลายเป็นติ่งหละ //หลังจากนั้นเราก็วงอื่นมาเลื่อยๆ f(x) j-min akmuรักเลย

0
vanilaShortcaKe 15 พ.ค. 58 เวลา 20:08 น. 73

เราเป็นบ๊อยส์น้าา (แฟนคลับcnblue) เราเมนยงฮวานะ เอาจริงๆเราเริ่มๆชอบเกาหลีตอน ป.4-5 อ่ะ ตอนนี้ม.6 ละ 5555 เรารู้จัก boa คนแรกเลยสมัย eat you up (ตอนแรกคิดว่านักร้องอเมริกา55/เปิดเจอver.engอ่านะ) บังเอิญเปิดไปเจอเลยนั่งฟัง แล้วรู้ว่า เออ เพลงนี้เข้าท่าอ่ะ สนุกดีด้วย ชอบนะ โหลดเพลงมาฟังด้วย 555 จนสมัยที่ช่องเจ็ดเอาซีรีย์มาฉายเสาร์อาทิตย์อ่ะ แบบเจ้าหญิงวุ่นวาย, my girl,full house จนถึง F4 ตอนนันคือโดนกับฮยอนจุงอ่ะแบบว่า อะไรจะหล่อปานนั้นกรี๊ดบ้านแทบแตก 5555 แต่ก็ไม่ชอบมากมายนะ แต่ก็ชอบอ่ะ 55 แต่ประมาณป.6 พีคสุดตอน you're beautiful อ่ะ คือแบบไม่เคยเจอใครคลิกกับเราเท่ายงฮวามาก่อนอ่ะ (ชินวูอ่านะ555/ตอนนั้นยังไม่รู้เลยใครเป็นใคร เรียกแต่ชินวูๆแต่รู้ว่าคนนี้แหละใช่555) ไม่รู้ว่าเป็นเพราะคาแรคเตอร์ในเรื่องของยงรึเปล่านะ แต่มีความรู้สึกว่ายงเป็นคนที่แบบใจดี อบอุ่นเป็นพี่ชายที่ดี เราชอบมากอ่ะ 555 แต่เนื่องมาจากเราไม่รู้จักใครเลย พอซีรีย์จบก็แบบคร่ำควรญอ่ะ 555 แบบเค้าคือใครไรงี้ (คือตอนนั้นโง่มาก มีคอมก็ไม่หา 555) จนเปิดไปเจอโฆษณาของสก็อต เพียวเร่อ่ะ ตอนแรกก็ได้ยินเพลงอ่ะ step by step 1 2 3 แล้วแบบเฮ้ยจังหวะแบบนี้เจ๋งอ่ะ เลยหันไปดู ปรากฏ กรี๊ดดดดดดดดดดดสิค่ะ ผช.ที่ตามหามาปรากฏตรงหน้าแล้ว 555 แบบดีใจมาก แล้วไม่คิดว่าจะเป็นวงบอยแบนด์ด้วย เราดีใจมากอ่ะ เลยรีบไปเปิดคอม//ฉลาดละ 555 หาคำว่า โฆษณาสก๊อตเพียวเร่ ก็เลยเจอ พอเจอปั๊บเราก็เลยไปฟังเพลงที่ประกอบโฆษณาอ่ะ ชื่อเพลง Intuition อ่ะ โดนมากกกก เลยไปฟังเพลงอื่นแบบ love girl, i'm a loner ฟังจบปุ๊บนะ บอกตรงๆ มันใช่อ่ะ โดนจริงจัง 555 หลังจากฟังเพลงก็ไปดูโปรไฟล์แต่ละคนอ่ะ พยายามจำหน้า จำชื่อ วันเดือนปีเกิด กรุ๊ปเลือด ของเค้าไรงี้ วันละหลายรอบอ่ะ 555 ชื่อวงชื่อ cnblue ใช่ป่ะ ช่วงนั้นเราใช้ทุกอย่างเป็นสีฟ้าหมดอ่ะ ตอนนี้ก็ด้วย 555 จากวันตอนนี้จนตอนนี้ เกือบๆ 5 ปีแล้วอ่ะที่เราชอบ cnblue มา เราไม่เคยผิดหวังในตัวพวกเขาเลย ไม่ใช่เเค่ยงฮวา ทั้งจองชิน จงฮยอน มินฮยอก คือแบบเค้าน่ารัก นิสัยดี เฟรนลี่ เทคแคร์ทุกคนไม่ใช่แค่แฟนคลับ แถมเล่นดนตรีเก่งเทพ //แพ้ผช.เล่นดนตรี 555 และการเป็นแฟนคลับของพวกเค้าก็ทำให้เรารู้จักพวกเขามากขึ้นใช่ป่ะ แล้วพอรู้มากขึ้น เราก็รู้เลยอ่ะ ว่ากว่าจะมาเป็นศิลปินได้มันลำบากแค่ไหน ต้องไปเล่นดนตรีข้างถนนที่ญี่ปุ่นกี่ปีกว่าจะได้เดบิวต์ มันเลยกลายเป็นเเรงบันดาลใจให้เราสู้กับสิ่งต่างๆรวมทั้งการอ่านหนังสือด้วย ตอนแรกเราเรียนไม่ค่อยเก่งนะ อันดับกลางๆเกือบปลายห้อง พอเราเจอโอปป้าอ่ะ เรารู้สึกว่าถ้าเราเรียนเก่งๆจะได้ไปเจอพี่เค้ามั้ยนะ....ก็เลยตั้งใจเรียนขึ้นอ่ะ พยายามหน่อย//แปะรูปยงที่โต๊ะด้วยละ555 จนได้มาอยู่อันดับต้นๆ แม่ก็เลยอนุญาติให้ซื้อบัตรคอนได้ 55 แล้วตอนนี้คืออารมณ์ว่าโอปป้าทำได้ ชั้นก็ทำได้นะ ชั้นจะติดคณะดีๆจะได้บินไปหาโอปป้านะ อะไรแบบนั้น//แถมทำให้เราเป็นคนประหยัดมากขึ้นเพราะต้องเก็บตังไปคอน 555 แต่บางทีพ่อแม่ก็ไม่ค่อยเข้าใจเราอ่าเนอะ ทำใจหน่อย แต่เราก็มีความสุขมากนะที่ได้ชอบ ได้ติดตามพวกเขา ถ้าตอนนั้นไม่ได้เจอยงฮวา กับ cnblue ก็ไม่รู้ว่ตอนนี้จะเป็นยังไงเหมือนกัน 5555 ปล.การเป็นติ่งไม่ได้เป็นผลเสียเสมอไปนะค่ะ ^_^ love CNBLUE 4ever.ตั้งใจ

0
R.yorn 15 พ.ค. 58 เวลา 21:08 น. 74

เราเพิ่งเป็นติ่งได้ไม่นานมานี้(เมื่อปีที่แล้ว) แต่ก่อนอย่าว่าแต่ kpop เลย คำว่าติ่งเรายังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร 555 พอขึ้นม.1 ย้าย รร.ใหม่ รุ่นพี่ เพื่อน ส่วนมากเป็นติ่ง ตอนแรกเราเห็นเพื่อนดู MV เพลงของ EXO เราเลยถามมันว่าฟังรู้เรื่องหรอ มันก็เลยยื่นหูฟังให้ฟัง พอฟังไปก็รู้สึกว่าเพราะดี เลยไปค้นประวัติใน Google ก็เลยชอบ หลังๆมาเริ่มเบื่อ ฟังแต่เพลงเดิมๆ เลยไปหาเพลงใหม่มาฟัง พอเข้ายูทูปแล้วเห็นวิดีโอแนะนำ เป็นโชว์ไทม์ของเกิล์ลกรุ๊ป ก็เลยเข้าไปดู เยดูแต่โชว์ไทม์ของ EXO เลยอยากรู้ว่าของ เอพิ้งค์จะเหมือนกันรึป่าว พอเข้าไปดูก็เริ่มติดใจ ไปเสิร์จหาประวัติใน Google เห็นว่าสาวๆพวกนี้น่ารักดี รั่วๆ ฮาๆ เลยไปหาดูคลิปย้อนหลังในยูทูปอีก ตอนนี้กำลังรอดู Lovelyz กับ Gfrind อยู่ ว่าต่อไปจะเป็นยังไง ตอนนี้กำลังติ่ง EXO เมนชานยอล, Apink  เมนนาอึนกับลีดร๊ง ส่วน Lovelyz กำลังรอดูผลงานอยู่

0
heyynan 15 พ.ค. 58 เวลา 21:13 น. 75

เกิดจากการดูซีรี่ย์เกาหลี เพลงost.ของdream high ถึงพอเปิดปึปยาววไปเลยsnsd exo โชว์ทงโชว์ทามคาบไปถึงapink จากนั้นห่างมาสักพักนึง ได้ยินเพื่อนคุยกันเริ่มละยาวเลยยย แต่วงที่ชอบคือbtsเพื่อนแนะนำ แล้วต่อมาาาาาา

0
จียง โอ้ปป้า 15 พ.ค. 58 เวลา 21:40 น. 76

โย่วววว loser เวโทรี บลาๆๆ (ลืมเนื้อ ถถถถถ)
จขกท. เปน VIP  เหมือนกันเบยเขินจุง อรั้ยยยย //ไม่ใช่แหละ
จุดเริ่มต้น เราคล้าย จขกท. เลยยย คือเพื่อนฟังและกรี้ดดด อารมแบบ-รู้เรื่องหรอ ภาษาเชี่ยไรหนิ แล้วเพื่อนนิจในกลุ่ม. //เราว่า จขกท. รู้ววว เอิ้กๆๆ  ก้อแบบบอกเปน VIP คือชอบชื่อแฟนคลับนี้ (ถถถถถ ไม่ได้ติ่งเพราะชื่อแฟนคลับนะ 5555) แล้วนางเปิด haru haru ให้ดู ให้ฟัง น้ำตาไหลเลย ขอแชร์นะคะ 5555 เข้าเรื่อง!!! เริ่มแบบ เพลงติดหูอ่า ตอนนั้นก้อเริ่มสนใจเว้ยยยย!! แต่จุดพลิกมันอยู่ตรงนี้!!! มีใครอยากรู้มั้ย โอ้วววว เต็มเลย?? เข้าเรื่องค่ะ 555 คือเปิดช่องรายการไรซักอย่าง และเห็น crooked ของ gd และแบบไม่รุ้นะ ว่าเนี่ยใช่ จี คือไม่ได้ติ่งไง ถถถถ แต่แบบเพื่อนนางชอบบอกจีมันเถื่อน และกรี้ดดด ให้ฟัง พอเห็นจีและไม่รู้ว่าเปนจี?? ก้อแบบคนนี้แหละ แม่งใช่ จะเอาคนนี้แหละ ไปชิงกะ จีของเพื่อน?? แต่แบบ เอ้ะใจ มันเปนเพลง กล. ไง เลยคิดว่ารอดูก่อน เพื่อมันเปนจีเพื่อน ปรากฎว่าใช่!!! อารมแบบ อรั้ยยยย กูจะไปเปนติ่ง แบบเพื่อน แม่งใช่!!! เถื่อนแบบนี้ อรั้ยยย และไปติดตาม ช่วงนั้น อี who you ห้องกระจกอ่ะ ถถถถ และแบบนางน่ารัก เถื่อนก้อได้ น่ารักก้อดี บ้าก้อเยอะ และพอดูในวง หลงในความบ้า?? ชอบแซะ bb?? อ่าาา 5555  ก้อแบบรู้เรื่องไม่ดีมาก้อมีนะ แต่ก้อติ่งต่อ ถถถถ คือแบบพวกนางเปนแฟนเราไง//หลบตีนนน เรื่องหน้าตาพวกนางอาจจะสู้คนอื่นไม่ค่อยได้ ??? 5555 แต่นางก้อหล่อสำหรับเรานะ(อวย) สรุปและ เรารัก bb เพราะชอบความบ้า?? 5555 พอเหอะ ขี้เกียจและ ถถถถถ


3
Shy&#039; Girl 15 พ.ค. 58 เวลา 22:17 น. 77

ย้อนกลับไปหลายปี สมัยตอนอยู่ป.5 ตอนนั้นรู้จักเพลง WG เป็นเพลงแรกๆ so hot แล้วก็ oh แต่ติดใจสาวน้อยเก้าคน เลยไปหาฟังเพลง ฟังไปฟังมา เพราะอ่ะ ชอบ น่ารัก เลยติ่งมาหลายปีเลย ตอนนั้นไม่ได้ติ่งบอยแบนด์ แต่ก็รู้จักๆเยอะ จนเมื่อสองปีก่อนได้มั้ง ไปร้านอาหารเกาหลี แล้วเค้าเปิดวีดีโอรายการ music bank เพลง paradise ของอินฟินิท ติดใจ เลยไปหาเพลงฟัง ตอนนี้กลายเป็นอินสปิริทเต็มตัว5555555555555

0
pangrum05798 15 พ.ค. 58 เวลา 22:34 น. 78

เราเป็นstarlightน้าาา(บางคนไม่รู้จักไม่ว่ากันเน้อออ) ตอนแรกเราก็ไ่ค่อยชอบพวกติ่งเท่าไหร่นะ แต่ไปๆมาๆตอนแรกก็ติ่งsnsdตามเพื่อน ตอนนั้นรักมากกกกกเลยลองไปดูที่เค้าโคฟเวอร์กันมาเพลงi got a boy แล้วเปิดๆอยู่ก็เจอที่vixxเต้นโคฟ คือตอนนั้นไม่คิดไรมากก็คิดว่าเออๆ หล่อดีนะพอไปเปิดmvของvixxปุ้ปก็กลายมาเป็นติ่งถึงทุกวันนี้

0
OOh_Aomsin 16 พ.ค. 58 เวลา 12:05 น. 79

เมื่อก่อนเราไม่สนใจเกาหลีเลยอะ แต่พอขึ้นมาม.1เพื่อนเราเอารูปเฮียคริสมาลงในกลุ่มห้องค่ะ ละแบบมีเมมเบอร์คนอื่นๆด้วยแบบคุยเล่นกันค่ะ ตอนแรกเราก็ไม่อะไรมาก ไม่อ่านโพสเลย55555 แต่พอเราเห็นหน้าเฮียเท่านั้นแลลลลล โอ้โหเขาคือใคร*0* แต่ว่าเราก็ไม่ได้ไปหาอะไรนะ แล้วทีนี้ได้ไปฟังเพลงhistoryของ exo-m ด้วยความบังเอิญมากเราก็เห็นหน้าเฮียนี่แหละถึงได้รู้ว่าอยู่exo ทีนี้เราก็เริ่มหาประวัติ ฟังเพลง จำหน้า ละเริ่มมาฟังk ก็ได้มาพบรักกับโอเซที่รักนี่แหละ <3 จากนั้นก็ได้เริ่มเป็นติ่งอย่างจริงจัง ฟังเพลงได้ทุกวง หลากหลายแนวเลย55555555555
                                                                   

0
KSKittika 16 พ.ค. 58 เวลา 17:30 น. 80
ตอนนี้เราเป็น อาร์มี่ น่ะ
       ตอนแรก ประมาณป.5มั้ง ไม่สนใจเกาหลีเลย ไม่รู้จักอะไรเกี่ยวกับเกาหลีเลย แล้วช่วงนั้นเราติ่งอนิเมะ
       แล้วเปิดTVดู ช่อง7 แล้วตอนนั้นเป็นBTSมาไทย ขึ้นคอนเสิร์ตด้วย เราก็ดูไป แล้วไปได้ยินเพลงN.O เราก็เปิดยูทูบฟัง เออก็สนุกดี แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร
       จนไปได้ยินกระแสของEXO ตอนแรกเราก็เฉยๆ ไม่มีอะไร แล้วที่นี้พี่เรามาบ้าน มันก็ติ่งEXOด้วย แล้วมันก็เปิดMV Growl 
        เราก็คิดว่าEXOอะไรกันหนักกันหนา พี่ก็ชอบEXO เพื่อนชอบEXO แล้วเพื่อนมันก็ชวนให้ไปดูEXO showtime เราก็เออดูก็ดูว่ะ ตอนจำหน้าใครไม่ได้เลย แม่งมีตั้ง12คน พอดูจนจบ กรรม ติดเฉยยย  จำหน้าได้ทุกคนด้วย
ฟังเพลงทุกเพลงทุกอัลบั้มรู้ทุกประวัติส่วนตัว
         สักพักไปเจอGOT7 เราก็เลยเข้าไปดูประวัติ แล้วเห็นว่ามีคนไทย เราก็ค่อยๆดูไปเรื่อยๆ ดันสะดุดกับ "มาร์คคึ" เฮ้ยย แม่งหล่อว่ะ มาจากอเมริกาด้วย แต่เป็นคนไต้หวัน มาเดบิวต์ที่เกาหลี แล้วก็ บลาๆๆๆ เป็นคนหลายชาติเหลือเกิน แต่ก็ชอบอ่ะ ก็ติดตามไป แล้วก็หยุดติ่งEXOไป
         แล้วก็หานิยายหาฟิคอ่าน เราก็เริ่มสังเกตว่า ส่วนมากจะมีอยู่วง3 ที่จะเห็นบ่อยๆในเด็กดี คือ EXO GOT7 แล้วก็ "BTS" เราก็เริ่มคิดแหละ 2วงนี้รู้จักหมดแล้ว ก็อยากลองติ่งวงนี้บ้าง อ่า เราก็ไปหาประวัติมาดู และแล้วเราก็ชอบ "จองกุก" เราเคยเห็นจองกุกในเฟสแล้วแหละ แต่ตอนนั้นยังไม่รู้จัก รู้สึกแม่งหล่อว่ะ วงอะไรว่ะ จะหาตั้งนานก็ลืม จนมาเจอในเด็กดี เลยตัดสินใจหาจริงๆ จนเริ่มติ่ง เราก็ไปหาฟังเพลงBTS แล้วเจอเพลงN.O. รู้สึกคุ้นหูยังไงไม่รู้ แล้วก็จำได้ว่าเคยเปิดฟังแล้วรอบนึง จากนั้นเราก็เริ่มเปิดดูรายการวาไรตี้ ของBTS จนเราติดอ่ะ แล้วก็เป็นอาร์มี่อย่างเต็มตัวว เราก็เริ่มรู้จักกะวงอื่นอีกหลายๆ ทั้ง 2PM Bigbang 2NE1 Apink SNSD Girl's Day MissA แล้วก็อีกหลายวง แต่ที่สุดก็ BTS นั่นแหละ จบ...


0
Ployrainboww 16 พ.ค. 58 เวลา 19:32 น. 82

     เป็นEXO-Lมาหนึ่งปีค่ะ เริ่มต้นจากสงกรานต์ปีที่แล้วเบื่อไม่มีอะไรทำเลยดูEXO showtimeแก้เบื่อ และอยากรู้ว่าวงนี้เป็นยังไงทำไมคนชอบเยอะ เท่านั้นแหละค่ะติดเลยทั้งหล่อั้งน่ารักทั้งตลก55555555555
    แล้วก็เป็นYG stanด้วยค่ะหลายคนอาจจะงงเพราะมันคนละแนวเลย คือเราชอบฟังเพลงแนวฮิพออพแล้ววงในค่ายนี้คุณภาพมาเต็มเลยจะติดตามผลงานเพลงมากกว่า จีดราก้อนนี่ชอบมากกกน่ารักกแรพก็เก่ง แล้วก็รอIKONเดบิวต์เพราะติดตามมาตั้งแต่รายการวิน ความจริงชอบนักร้องค่ายนี้ทุกคนเลยจะดีกว่านี้ถ้าออกรายการเรียลลิตี้หรือวาไรตี้กันเยอะๆๆ แต่EXOเราจะติดตามคนส่วนเพลงจะฟังพวกเพลงช้ามากกว่า
    อีกอย่างที่สำคัญติ่งรายการSMTMกับunpretty rapstarมากกกกกกกกก ชอบดูอะไรที่เกี่ยวกับแรป5555555555555

0
พลอยแฟนฮุน 16 พ.ค. 58 เวลา 19:51 น. 83

ถึงเราจะพึ่งเป็นติ่งก้เหอะ ขอบอกก่อนนะเราเป็นติ่ง EXO ตั้งแต่ปี 2014 ตอนที่ BOYFRIEND มาไทยอ่ะ เล่าเลยละกันนะ ก้คือย้อนกลับไปตอน ป.6 (ตอนนี้อยุ่ม.1) ซึ่งตอนนั้นพี่เราก้ย้ายมาอยุ่บ้านเรา เพื่อนของพี่ก้เป็นติ่งไง แล้วก้พี่เราก้คุยโทสับกับเพื่อนไง ก้ได้ยินพี่พูกว่า EXO อะไรนี่แหละ (เพื่อนพี่เป็นกลุ่มเต้น COVER) แต่พี่เราไม่ได้เป็นติ่งนะ พี่เราแค่ชอบนิชคุณ นั่นแหละ แล้วพี่ก้มาพูดกับเราว่า "พลอย เพื่อนพี่จะเต้น COVER EXO" ตอนนั้นเราก้ไม่รุ้ว่า EXO คือไร ก้เลยถามพี่ว่า "EXO คือไร" พี่ก้บอกว่า "เป็นวงเกาหลี" เราก้ไม่รุ้อยุ่ดี ก้เลยไปหาในเน็ต พิมว่า EXO แล้วก้เจอเพลง OVERDOES ก้คิดว่า "เออว่ะ ก้เต้นดีนี่หว่า" ประมาณนั้น แต่ก้ยังไม่เป็นติ่งหรอก แล้วก้มีอยุ่วันนึง เปิดไปช่อง TRUE4U ประมาณ 2 มุ่มกว่าๆ ก้เจอรายการ EXO'S SHOWTIME พี่ก้บอกว่านี่มัน EXO นี่หว่า ขอข้ามเลยนะ เออแล้วทีนี้ ตอนนั้นก้ยังไม่รุ้ไงว่าคริสออกจากวง ก้เลยแบบ ไปเห็นในเฟส ไงเลยรุ้ แล้วลู่หานก้มาออกอีก คือตอนนั้นเสียใจมากอ่ะ ขอพอแค่นี้นะ เด๋วดราม่า

0
Whitepearl_2001 16 พ.ค. 58 เวลา 20:57 น. 84

สมัยสอบเข้ารร.ใหม่ๆ เลยต้องมีเพื่อนใช่มั้ยล่ะ เพื่อนกลุ่มเราอ่ะมันเป็นติ่ง EXO กับอีกหลายๆวง แต่ตอนนั้นพวกนางคุยแต่ EXO ซึ่งเราก็ไม่รู้เรื่อง เลยต้องทำตัวเป็นติ่งจะได้คุยรู้เรื่อง ไปๆมาๆ พวกนางเริ่มไม่ค่อยคุยเรื่อง k pop เท่าไหร่แล้ว แต่เราดันถอนตัวไม่ขึ้นแล้วล่ะมั้ง >< 

EXO is my first idol . And they are the best for me forever !!!!

0
Me_Six_ttz 17 พ.ค. 58 เวลา 01:25 น. 85
เราติ่งเพราะเราเป็นคนชอบฟังเพลงอยู่แล้ว ทีนี้มาติดวงBTOBเพราะแนวเพลงมันตรงจริตเราดี แต่ทำไมต้องวงนี้ มองภาพแล้วเธอจะไม่ถามเว้ย5555555555





เล่นสติหลุดกันทั้งวงตั้งแต่ลีดยันมักเน่ขนาดนี้ ไม่ฮา ไม่ชอบก็ใจหินเกินไปล๊าวววววววว




0
NickiiTabi 17 พ.ค. 58 เวลา 01:45 น. 86

VIP เหมือนกันค่ะ คือเริ่มฟังเพลงเกาหลีตั้งแต่ขึ้นมอหนึ่งแล้วแหละ แต่ฟังไปทั่วอ่ะ หลายค่าย หลายวง เช่น BIGBANG CNblue SNSD 2NE1 SJ ประมาณนี้ แต่ไม่รุทำไมเพลงของบิ๊กแบงมันติดหูมากอ่ะ มีครั้งนึงที่เพื่อนเราฝากโหลดเพลงของบิ๊กแบง เราก็โหลดไปฟังไป แล้วแบบเห้ยยย เพราะอ่ะ เลยแอบเอามาเก็บไว้ฟัง มีเพลง Gara Gara Go กับ lollipop รุสึกว่า ทำไมมันเพราะอย่างนี้นะ TT แต่ก็ยังไม่ติ่งค่ะ ตอนนั้นบ้านยังไม่มีเน็ต พอบิ๊กแบงคัมแบ็คปี 2012 Alive อ่ะ เราก็เริ่มติ่ง เพราะคนที่เราแอบชอบมันชอบบิ๊กแบง >///< แล้วพอเรารู้แบบนั้นเราเลยเริ่มอ่าน เริ่มฟังเพลงเยอะขึ้นๆ ฟังเพลงตั้งแต่เดบิ้วเลยอ่ะ เมื่อก่อนเราเมนแทยังกับซึงรีนะ ที่เมนแทยังเพราะเสียงเพราะมากกกกก ชอบจาก Let me hear your voice อ่ะ ส่วนซึงรีเราว่ามันหล่อสุด ตอนนั้นนะ เพราะท็อปไม่ค่อยโดดเด่นสำหรับเรา TT มีวันหนึ่งเพื่อนเรามันบอกว่านักร้องเกาหลีนะ ท็อปหล่อสุดละ เราก็ ห้ะ จริงดิ เลยเปิดดูรูปในกูเกิ้ล โอ้โหหห หล่อกว่าตอนนั้นมากกกกกกกกก ช่วง 2012 นี่เรียกได้ว่าเราแทบจะติ่งท็อปคนเดียวเลยอ่ะ ชอบทุกสิ่งทุกอย่างของนาง เมนเราตอนนี้เลยกลายเป็นท็อป 55 ผ่านมาสามปี เราก็รู้สึกว่าเรารักบิ๊กแบงทุกคนเลย ไม่ใช่ท็อปคนเดียวแล้ว 55

สรุปก้คือ
2008 - 2009 ฟังหลายวงแต่ชอบเพลงของบิ๊กแบง ติ่งได้ไม่เยอะ บ้านไม่มีเน็ต
2010 - 2011 เราไม่ได้ฟังเลย ห่างหายไปจากการฟังเพลงเกาหลี รู้สึกพลาดมากเพราะพลาดบิ๊กแบงคัมแบ็คปี 2011 แล้วก็ GD&TOP TT
2012 - ปัจจุบัน ติ่งรัวๆค่ะ บ้านมีเน็ตแล้ว อิอิ สามปีที่รอคัมแบ็คนี่มันคุ้มค่าจริงๆ

ก็จบเท่านี้ค่ะ ยาวหน่อย 55


0
JAMJAM 17 พ.ค. 58 เวลา 11:03 น. 87

เราเป็น Hottest ARMY แล้วก็ EXO-L (เยอะจาง555)เริ่มแรกประมาณ ป5-ป6 เราดูรายการ 2PM ไอดอลโชว์ เราก็เลยชอบ 2PM มาตั้งแต่นั้นแหละแต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยอะไรมากเพราะไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร 555 จนมาถึง ม.1 เทอม 2 มีเพื่อนเราคุยกันว่า BTS วงที่เดบิวต์ใหม่มีแต่คนหน้าตาดี กลับบ้านไปเราก็เลยไปดู แต่พอดูยังไม่อะไรเท่าไรจนดูไปเรื่อยๆก็เจอคลิปที่วีถ่ายตอนกลางคืน ในรายการ Rookie King เราดันไปเจอจองกุกในภาพตอนกลางคืน จะบอกว่าตาจองกุกสวยหม๊วกกกก 5555 เราก็เลยเริ่มติ่ง BTS มาตั้งแต่นั้น ทุกคนในวงมีความสามารถด้วย ชอบบ ต่อมาถึง ม2 (ส่วนตัวไม่ได้ชอบ EXO มาตั้งแต่แรกเพราะแฟนคลับบ้างคนชอบไปว่าวงอื่น) เราดูรายการหนึ่ง มันบอกว่า วีหน้าเหมือนแบคฮยอน เราก็เริ่มรู้สึกชอบขี้นมาบ้าง 555 และได้ไปดู MV Gone ที่ซิ่วหมิ่นแสดง จนมาถึง MV Yon don't know love ที่ชานยอลไปแสดง เราก็เลยเริ่มชอบเริ่มติดตาม ศึกษาประวัติทุกคนดูผลงานประวัติทุกคน ได้เป็นเพื่อนคนที่เป็นติ่ง EXO ใน Facebook เราว่าเค้าก็ไม่ได้นิสัยไม่ดีทุกคนเราว่าส่วนมากทุกคนที่เป็นติ่ง EXO นิสัยดีมากเลยนะ เราว่าส่วนน้อยมากที่นิสัยไม่ค่อยดี เราก็เลยเริ่มชอบ EXO ขึ้นมากเรื่อยๆ จนตอนนี้ถึง ม3 เราก็ยังรัก 3 วงนี้มากขึ้นเรื่อยๆ จนเราเป็นติ่งเต็มตัวไปแระ 555555

0
` เซเฟินฮุน☁ 17 พ.ค. 58 เวลา 16:12 น. 88

เริ่มตั้งแต่ดูซีรีย์ค่ะ จำได้เลยตอนนั้นเราอยู่เพิ่งขึ้นป.6 ตอนนี้ก็ม.3 แล้วว

น้าเปิด nobody, gee ,sorry sorry, ring ding dong ให้ฟัง ตอนนั้นก็ชอบนะ แต่ไม่เท่าไร -..-

เริ่มย้อนไปตอนเราก็อาบน้ำ เข้ามานอนเล่นในห้อง เปิดทีวี ตอนนั้นมีซีรีย์เกาหลีฉาย
ดูตั้งแต่ playful kiss เรื่องนี้ติดมากกก เบคซึงโจ โอฮานิ ดูวนหลายรอบมาก

ต่อมาๆก็ดู f4 อันนี้ก็ติดสุดๆ ไปๆมาๆเริ่มติดและ ตอนนั้นเรารู็ตัวเลย เริ่มเป็นติ่ง ถถถถถ เปิดคอมเริ่มหาวงในเกาหลี
และ จากที่ไม่รู้จัก เคยเปิดช่องของ true อ่ะค่ะ เปิดเจอเพลงเกาหลีนี่เรา

เปลี่ยนเลยนะ เพราะตอนนั้นไม่รู้จัก เพลงอะไรก็ไม่รู็ฟังไม่ออก55555
ดูรันนิ่งแมน กีฬาไอดอล วาไรตี้ วีก๊อต เอ็กโซโชทาม ดูสารพัดมาก55555

จนเราหาข้อมูลไปเรื่อยๆ เริ่มมาสนใจที่ exo ครั้งแรกๆไม่สนใจเลยค่ะ

ผ่านๆอ่ะเออ จนตอนนี้เราเป็นโซแอล55555 พอขึ้นม.1 เริ่มหาเพลงเกาหลีฟังลองเปิดฟังเพลง no no no ของ apink ค่ะ 

โอ้โหหห ชอบมาก ฟังติดหู เริ่มหัดร้อง เอาไปร้องให้เพื่อนฟัง ซึ่งตอนม.1

เราบ้าบิ่นมากจริงๆ55555 ติ่งทุกวงที่เห็นละชอบ ฟังทุกเพลง เริ่มหาความรู้ภาษาเกาหลีด้วยตัวเอง จนตอนนี้จำตัวอักษรได้ เริ่มเขียนเป็น 

แล้วพอจะขึ้นม.2 เริ่มห่างหายไป จากที่บ้าบิ่น เริ่มเพลาๆ5555 ติดตามห่างๆ ฟังเพลงที่ออกมาใหม่ๆเรื่อยๆ

พอขึ้นม.2 เริ่มติดตามมากขึ้นอีกและๆ เข้ายูทูปค่ะ ไปเจอ teaser mv ของ got7 สะดุดตากับ มาร์คคึ หล่อจริมๆ เสป็คฉันเลย5555 แล้วได้ยินว่ามีคนไทยยิ่งติดตามมาเรื่อยๆ ตอนนั้นก็ติ่ง 2 วง เอ็กโซ และ ก๊อตเซเว่น
ทุกเย็นเราจะเปิดช่องเพลงเกาหลีรอเลยค่ะ รอฟังเพลง55555 ซึ่งมีคนขอเพลง go up ของ team a เราก็อไรวะ ทีม a เริ่มสอดส่องหาข้อมูล - - 

จึงรู้ว่ามีรายการวินเนอร์ แอร่ะะ เริ่มติดตามดู เราเชียร์ทีม b แหละ55555 
จนจบรายการ ฮรือออ คิดถึง team b จนมีรายการ mix&match กรี๊ดดดด ดีใจจจ55555 ติดตามดูมาจนจบ จนตอนนี้เรารอ ikon เดเบิวต์นะ 

รวมๆเราติ่ง 3 วง exo got7 ikon ติดตามข่าวสารไปพร้อมๆกันค่ะ5555555

ปล.ตอนนี้ชอบฟังเพลงแร๊พมากอ่ะ ไปดู smtm ถูกใจสุดๆ แร๊พอย่างมันเลยโถะ5555555

0
pitchy II 22 พ.ค. 58 เวลา 21:03 น. 89

เราเริ่มรู้จักวงต่างๆตอนม.1 วงแรกคือSJ เพราะเพื่อนเป็นเอลฟ์ ตอนนั้นกลับบ้านด้วยกัน นางจะพูดทุกอย่างเกี่ยวกับSJกรอกหูนี่ตลอดทางกลับบ้าน แล้วมันก็เเนะนำให้ไปดู "Running Man" ตอน104 ที่มีอึนฮยอกเอสเจไปออก แล้วตอนนั้นมีดูจุน beast พี่คุณ ยงฮวา ตอนนั้นเราจำได้แค่นี้ แล้วเพราะพี่คุณเป็นคนไทย เราเลยลองไปตาม2pm อันแรกที่ดูคือ 2PM Show ฮามากก โคตรบ้า 5555 เราเลยตาม2pm แล้วก็SJด้วย เพราะวงนี้ก็เกรียนๆ บ้าๆบอๆ แล้วช่วงปิดเทอมขึ้นม.2-3 ว่างไงนั่งไล่ดูรันนิ่งแมนทุกตอน แล้วก็ weekly idol ตอนที่ beast ไปออก เลยมาติดวงนี้ด้วย ไปๆมาๆไปเจอ infinite (ที่หลงความหล่อแอลอยู่ก่อนแล้ว) ก็ตามอินฟินิทอีก bigbang ก็ตามผลงาน ดูวาไรตี้บ้าง เพราะรันนิ่งแมนตอนนึงที่ไป เราชอบจีดีอะ exo ก็ตามอยู่ เพือนเป็น exo-l หลายคน

แต่

ที่กล่าวมานี้ เราแค่ติดตามผลงาน ดูวาไรตี้บ้าง แต่ยังไม่ได้ชอบแบบคลั่งขนาดนั้น
จุดเปลี่ยนมันอยู่ตรงนี้ค่ะ!!

ตอนนั้นเราเริ่มเล่นทวิต ช่วงม.3ปลายๆเทอม ซึ่งเราก็ฟอลติ่งไว้หลายวงมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็น jyp stand พี่ๆเค้าก็รีกันมาว่าเจวายพีจะเดบิวต์วงใหม่ ก็คือ "GOT7" นี่แหละค่ะจุดเปลี่ยน

ตอนเเรกเราคิดว่า เอ่อ นี่ก็ติ่งหลายวงแล้ว วงใหม่เหรอ พอเหอะเนอะ 
แต่เพื่อนมันก็มาไซโคเรา แก ต้องไปดูเว่ย นี่วงใหม่ มีคนไทย เพลงออกละ ไป ไปดู
นี่ก็ เออๆ ไปดูก็ได้ พอเปิด Girls Girls Girls แล้วเจอมาร์ค เท่านั้นแหละ แม่คะ เค้าชื่ออะไร ทำไมหล่อขนาดนี้ ผมแดงล้อหล่อ ชอบค่ะแม่ ><
จากนั้นเราก็ตามดู I Got7 แล้วชอบมากกกกกกกก คนบ้าอะไร ทำไมสติหายทั้งวง แล้วก็ดูreal got7 ss2 ก่อน ชอบบบ ชอบสุดๆๆๆ เลยไปดู ss1ด้วย ติดเลยค่ะ นี่แหละวงที่ตามหามานาน โคตรรัก เป็นวงเดียวที่ทำให้เราเข้าทวิตทุกวันเพื่อตามเซฟรูป อ่านฟอ. ช่วยโหวต เทรนให้ บลาๆๆๆ ทุ่มให้วงนี้เยอะสุดแล้วจริงๆ 
เอ่อ เยอะละ สรุปคือ เราเมนGOT7 แต่วงอื่นที่ตามคือ bigbang infinite 2pm beast btsด้วยนะ sj exo tvxq shinee ค่ะ ทั้งวงการแล้วมั้ย 55555555555 วงผญ.ก็ snsd apink 

0