Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมาก แม่ชอบด่าเราว่าไม่ทำอะไรเลย ทั้งๆที่เราก็ทำมันแทบจะทุกอย่าง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนเราเครียดมากเลยหลายเรื่องสุดๆ แต่ที่เครียดคือ เรื่องที่แม่เราชอบด่าเรา ประจำ ว่า
-" วันๆอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกมาเห็นเดือนเห็นตะวันบ้างเลยหรอ " คือ จะบอกว่าเราเป็นคนค่อยข้างเก็บตัวนะ แต่ไม่ใช่ว่าไม่ออกไปไหนเลย เพราะเราก็มีงานที่ต้องทำ แต่พอไม่มีไรทำเราก็จะเข้ามาอยู่ในห้อง มีบางทีเราก็ออกไปคุยกับแม่บ้าง แค่บางทีนะ เพราะเราไม่ถูกกับพ่อเลี้ยง เราไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ เขาชอบมองหนาเราแบบหื่นๆอ่ะ แต่เวลาพ่อเลี้ยงไม่อยู่แม่เราก็ไม่อยู่ด้วยเลยหาโอกาสคุยด้วยกันยาก 

-" วันๆดูแต่เกาหลี หนังสือไม่เคยอ่าน คงจะสอบได้เนอะ เกาหลีมันช่วย-สอบเนอะ " เจ็บสุดๆเวลาแม่ด่าแบบนี้ คือเราบ้าเกาหลีจริงแหละอันนี้ยอมรับ แต่ไม่ใช่ว่าเราไม่อ่านหนังสือเลยนะ เรารู้ตัวว่าตอนนี้สิ่งที่เราควรทำคืออะไร เราเพลาๆลงเเล้วเรื่องเกาหลีอ่ะ เราอ่านหนังสือนะ แต่จะให้เราอ่านอยู่ตลอดมันก็เครียดก็เบื่อป่ะ เราก็เลยแบ่งเวลาอ่านหนังสือบ้าง ดูชีรีส์บ้าง แต่แม่เราชอบมาจับจังหวะตอนที่เรากำลังรีเร็กซ์ไง แล้วก็จะด่าประมารว่า " ไม่อ่านก็ไม่ต้องอ่าน ไม่มีที่เรียน-ก็ทำงาน กูไม่รู้จะพูดกับ-ยังไงล่ะ ให้อ่านหนังสือ-กับเล่น ถ้า-ไม่มีที่เรียนนะ -ทำงานเลย ไม่ต้องหวัง ม เอกชน กูไม่ส่ง-หรอก " อ้าววววว.... เราเพิ่งจะอ่านเสร็จและได้พักเองนะ หนังสือก็กองอยู่ ไม่เห้นหรอ ด่าเราชะงั้น แต่ก็นะเราก็เถียงไม่ได้ เคยร้องไห้บ่อยๆกับเรื่องนี้เหมือนกัน ทำไมแม่ไม่เคยเห้นหรือเข้าใจในสิ่งที่เราทำบางว่ะ ทั้งๆที่เราเคยอธิบายไปเเล้วว่า เรื่องเกาหลีกับเรื่องเรียน เราแยกแยะกันได้ เราไม่เอาเวลามาปนกัน 

-"เกรดแค่นี้ จะเอาอะไรไปสู้เขาได้ " ยอมรับว่าเราเรียนไม่เก่งหรอก เกรด สองกว่าๆ แต่เราก็ไม่เคยติดศูนย์หรือติด ร นะ พฤติกรรมเราดีทุกอย่าง แค่เราเรียนไม่เก่งเหมือนเพื่อน เราก็เลยเลือกจะอ่านและเก็บความรู้ไปทีละนิดมากกว่า ปีไหนเกรดเราขึ้นเราก็จะเอาให้แม่ดู แต่แม่ก้พูดแบบเดิม " เกรดแค่นี้จะเอาไรไปสู้ใครได้ , ออกโรงเรียนมาเลี้ยงควายเหอะ " คือจากที่เรายิ้มเราก็หุบยิ้มไปเลยล่ะ เราเคยคิดนะเเม่รักเรากับพี่ไม่เท่ากันหรอ ทำไมพี่เราแม่ถึงให้กำลังใจดีให้นู่นให้ดี เพราะพี่เราเรียนเก่งแต่เราเรียนไม่เก่ง เราไม่เคยทำให้ภุมิใจหรอ แต่ก้แค่เคยคิดนะ เพราะเรารู้ว่าแม่ก้หวังดีกับเราแหละแต่บางครั้งคำพูดแม่มันทำให้เราน้อยใจไง 


ที่เรามาโพสไม่ใช่ว่าเราจะบอกว่าแม่เราไม่ดีนะ เราแค่อยากรู้วิธีว่าเราควรทำยังไงดีเวลาแม่เราพูดแบบนี้ คือเราเป็นคนขี้น้อยใจอ่ะ เวลาแม่ด่าเราชอบคิดมาก เราร้องไห้เกือบทุกครั้งเลย เราพยายามกลั้นน้ำตาแล้วนะ เพราะเราไม่อยากให้แม่เห็น แต่ก็กลั้นได้แปปเดียว 


ขอความเห้นของทุกคนหน่อยนะค่ะ ว่าใครเคยเป็นมั้ง และเราควรจะกำจัดความรู้สึกยังไง ไม่ให้แม่เห้นหรือรู้สึกผิด ถึงเราจะน้อยใจสุดๆ แต่เราก็ไม่เคยโกธรแม่หรอก 



ขอบคุณที่ให้เราระบายนะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

129 ความคิดเห็น

1234 24 พ.ค. 58 เวลา 13:37 น. 5

อื้อหืออ โดนเหมือนกันเลยอ่าา TT^TT แม่เราจะชอบบ่นๆว่า วันๆไม่เคยอ่านหนังสอ เกรดก็ไม่ดี สู้คนอื่เขาก็ไม่ได้ ดูลูกข้างบ้านสิ! อันนี้เจ็บมากกกก แต่ก็เข้าใจนะว่าแม่รักเรา แต่บางครั้งมันก็เกินไป เราเป็นคนพูดตรงชอบเถียง เวลาแม่พูดงี้ ก็บอกไปตรงๆเลยอ่ะ ว่าเรารู้สึกยังไง แต่แม่ก็ไม่เคยฟังเราอ่ะ ได้แต่ทนเศร้าจัง

0
Mewmy 24 พ.ค. 58 เวลา 13:38 น. 7

อ่านแล้วเข้าใจ จขกท.เลยค่ะ เราก็เป็นคนขี้น้อยใจเหมือนกัน โดนบ่นบ้างเหมือนกัน แต่ไม่เท่าจขกท. จขกท.ต้องสู้ๆนะ ต้องอดทน เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำยังไง ลองเขียนจดหมายมั้ย แล้ววางไว้ในที่ที่แม่เห็น บอกทุกสิ่งทุกอย่างที่เรารู้สึก ให้แม่ได้อ่านได้ทำความเข้าใจเรา เราว่าวิธีนี้น่าจะดีนะ ส่วนเรื่องพ่อเลี้ยง เขามองแบบนั้นจริงๆหรอ ถ้าจริงเราอยากให้จขกท.ระวังตัวหน่อยนะ แต่ยังไงก็ลองเปิดใจกับพ่อเลี้ยงดูบ้างสู้ๆนะคะ จขกท. ^^
สู้สู้

1
Papassara_exol 28 พ.ค. 58 เวลา 01:23 น. 7-1

คือเขามองเราแบบนั้นจริงๆค่ะ คือนิสัยเขาค่อนข้างเจ้าชู้ง่ะ เหตุผลที่เราไม่ชอบออกห้องส่วนหนึ่งก็เพราะเเบบนี้ ถึงแม่จะอยู่แต่เราว่าห้องเราปลอดภัยสุด

ขอบคุณนะค่ะ ที่เป้นห่วงเราจะระวังตัวเองมากขึ้น ^^

0
saiberkan 24 พ.ค. 58 เวลา 13:40 น. 8

ใช่เลย ช่วยแม่ล้างจาน กวาดบ้าน ล้างห้องน้ำ ฯลฯ พอไปนั่งจอสัก 1 นาที "วันๆมัวแต่เล่นเกม งานบ้านงานเรือนไม่สนเลยหรอ" 

0
~Nong Whipping~ 24 พ.ค. 58 เวลา 13:41 น. 9
 เราก็เป็นเหมือนกันค่ะ แม่ชอบว่าเราวันๆเอาแต่กินกับนอนไม่ช่วยอะไรเลย ทั้งๆที่งานบ้านเราทำทุกอย่างแม่กลับมาจากที่ทำงานก็นั่งเล่นไลน์สบายเลย แล้วบอกว่าเราไม่ทำชอบว่าเรา เราก็ชอบเกาหลีเหมือนกันค่ะ ชอบexoค่ะ บางทีเราก็แค่เปิดเพลงฟังแล้วนอนทำการบ้านแม่ยังว่าเราเลยค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน แต่ก็สู้ๆนะคะ ผ่านไปให้ได้ TAT
0
pakpraew 24 พ.ค. 58 เวลา 13:41 น. 10

สุ้ๆนะ แม่ด่าแม่ว่าเขาก็รัก บ่นตามประสาคนแก่คนโตแล้ว บ่นเพราะห่วงหรือ การแสดงออกว่าเป็นห่วงของเขาคือการบ่นก็ได้นะ
เราก็โดนประจำ ทำมาทั้งวัน พอนั่งพักเปิดคอมหน่อยก็บ่นเลยจ้า - - บางทีก็ต้องบอกเขาว่าเราทำแล้วนะ ทำให้เขาเห็น ๆม่ต้องเถียง แต่คุยบอกให้เขาเข้าใจ เขากับเราเติบโตมาในคนละสมัย เพราะงัเนเราก็อธิบายการเติบโตของเราในสมัยแบบนี้ให้เขาฟังเนอะ ตั้งใจ

0
สวัสดีนะเราเอง 24 พ.ค. 58 เวลา 13:42 น. 12

โดนเหมือนกันค่ะ T___T มาตอนที่เรารีแร็กซ์ แล้วก็บอกว่าไม่ทำการบ้าน อ่านหนังสือบลาๆ เอาแต่เล่นคอม ดูหนัง ฟังเพลง พึ่งพักตะกี้ เราก็ทำได้แค่ทำเกรดให้ดีๆไม่ตก แม่เราก็ไม่ว่าอะไรแล้ว สู้ๆค่ะ ทำเกรดให้ดีๆ

0
Hoshi No Takara 24 พ.ค. 58 เวลา 13:43 น. 13

เอายังงี้มั้ย เวลาจะอ่านหนังสือ อย่าไปนั่งอ่านในห้อง นั่งอ่านตรงไหนก็ได้ ให้มันโจ่งแจ้งไปเลยว่าเฮ้ย จริงๆตูก็อ่านนะ พอจะพักก็วางหนังสือแล้วค่อยไปพัก แบบนี้ดีกว่ามั้ยคะ ? ให้รู้กันไปเลยว่าเราอ่านจริง 

เมื่อก่อนเราก็เคยเป็นแบบนี้ แต่ทำบ่อยๆ เวลาเค้าด่าเราก็ไม่สนใจ จนเค้าปลงและเลิกไปเอง เงียบๆไว้ดีแล้วค่ะ 

ยังไงก็สู้ๆน้า

0
morning-light 24 พ.ค. 58 เวลา 13:44 น. 15

นั้นสินะ เราก็เป็นเหมือนกันเลย เหมือนๆมาก เหมือนเกือบทุกอย่างเลยแทบจะctrl+v ได้เลย แต่ก็นะร้องไห้จนตอนนี้เย็นชาไปซะงั้นกับเรื่องแบบนี้ แต่ยังไงก็สู้ๆน้า เราเข้าใจนะ ว่าความรู้สึกมันเป็นยังไง...

0
เฮ้ออ ชีวิต 24 พ.ค. 58 เวลา 13:45 น. 16

เหมือนกันเลยยย แต่เราเรียนได้ 3 กว่าๆ เราโดนบ่อยมากกก จนชินล้ะเมื่อก่อนร้องนะแต่มันเหมือนชาชินไปแล้วแหละ ไม่รู้สึกไรหรอกเศร้าจัง

0
brownsmile 24 พ.ค. 58 เวลา 13:47 น. 19

เหมือนกันกับจขกท.เลยอาจจะหนักกว่าสู้ๆนะค่าคิดมากไม่ได้ไรได้แค่คิดมากเน้าะ

0
Cheer` 24 พ.ค. 58 เวลา 13:48 น. 20

แม่หนูไม่ถึงขนาดนี้นะคะ ก็มีบ้างว่าทำไมไม่อ่านหนังสือ เเต่หนูก็อ่านบ้างน้าา คือไม่อ่านหนูก็พอเรียนถูๆไถๆไปได้ 555555 เเต่ถ้าจะสอบจะอ่านหนังสือทั้งวันทั้งคืนเลย หนูไม่รู้ว่าหนูเรียนเก่งหรือเปล่า T_T เเต่เคยสอบเข้า ม.1 อยู่ /8 ตอนนี้อยู่ 2/3 เเต่รู้สึกคนรอบข้างเขาเก่งกันมากเลย -0- การบ้านก็เยอะ สู้ๆนะค้าา เยี่ยม

0
JJNE 24 พ.ค. 58 เวลา 13:52 น. 22

มาออกเสียงว่าเหมือนเราด้วยอีกคนค่ะ
5555555555ทำใจค่ะ จขกท
เราก็มานาน จากเสียใจร้องไห้จนตอนนี้

เอือม

0
Latae\'s Thanaporn 24 พ.ค. 58 เวลา 13:52 น. 23

แม่กับพ่อ เราท่านทั้งสองเป็นคนง่ายๆ แบบใหนก็ได้ ขอแค่ให้ลูกเป็นคนดีก็พอ เราเห็นใจ จขกท. นะ สู้ๆ

0
ANGEL WITH A SHOTGUN 24 พ.ค. 58 เวลา 13:54 น. 24

เราก็เป็นเหมือน จขกท. เลย คือพ่อกับแม่เราชอบพูดแบบนี้บ่อยๆ แล้วเราเสียใจอ่ะ เราโดนบ่อยมากจนมันชินไปเลย แบบเราคิดได้ว่าปล่อยไปเหอะยังไงก้อพ่อแม่เรา เขาไม่เข้าใจเราก้อไม่เป็นไร เขาเห็นพี่สาวเราที่ทำงานมีเงินเดือนดีๆ แล้วน้องสาวคนสุดท้องที่เก่งกว่าเรา 555 อยู่แล้ว ไม่เป็นไร เพราะนี้ชีวิตเรา เราเลือกเดินเอง จะเจอกับอะไรก้อต้องยอมรับกับมัน ส่วนวิธีแก้เรื่องนี้แนะนำเลย จกขท. ให้ทำตามใจเขาไปเลย แบบแม่สั่งให้อ่านหนังสือ จกขท. อ่านเลย พอไปเเล้วค่อยหยุดอ่านน ใก้เขาเห็นว่าอย่างน้อยเราก็อ่านนะ ไม่ใช่คนขี้เกียจสักหน่อย 555555
สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ น้าาาาาาาาาาา

0
KimoLa K. 'z 24 พ.ค. 58 เวลา 13:55 น. 25

หัวอกเดียวกัน!!!! เราอยู่ห้องกิฟ เกรดต่ำต้อยที่สุดในห้อง
เราพยายามอ่านหนังสือ อ่านจะเกรดพุ่งจาก 3.21 มาเป็น 3.72
แต่...ยังไงๆแม่ก็บ่นอยู่ดี 
เราไม่ได้มีหัวทางด้านนี้เหมือนเพื่อนๆให้ห้อง
เราก็เป็นคนขี้น้อยใจ แต่เก็บอาการแบบสุดๆ
ตอนกลางคืนประมาณสี่ห้าทุ่มก็ร้องเป็นคุณนายโหแล้วค่ะ
ทำอะไรไม่ดีนี่จำนัก พอทำอะไรดีๆนี่ดังเ_ือกไม่จำ...
สุดท้าย...ต้องใช้วิธีนี้...
แม่ด่า...อืม...ช่างหัวมัน
แม่บ่น...อืม...ช่างหัวมัน
ฟังแม่บ่นไปอ่านหนังสือไปมันได้อถรรสน่ะค่ะ 
แม่เห็นเราไม่โต้ก็จะเงียบไปเองอะค่ะ
ถ้าไม่เงียบ...ก็มัดปากแม่เลยค่ะ 55555 //มโน

0
คนหน้าตาดีคนนึง 24 พ.ค. 58 เวลา 13:55 น. 26

เราเองก็เคยเป็นเหมือนกัน ดูคลิปหรือฟังเพลงอะไรงี้แม่ก็จะแบบอีกละฟังอีกละเล่นอีกละ ก็อย่าไปคิดมากเลยนะ พยายามให้มากที่สุดเท่าที่เราทำได้ถ้าเกิดแม่ว่าก็อย่าไปเครียดกับสิ่งที่แม่ว่า เก็บเอาไว้ไปเป็นแรงผลักดันให้กับตัวเองดีกว่า ทำให้แม่เห็นว่าถึงเราจะชอบเกาหลีแต่ว่าเราก็ประสบความสำเร็จได้นะ อย่าไปเครียดกับเกรดมากนัก เอาเป็นว่าพยายามให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ละกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ สู้ๆยิ้มฟันขาว

0
sai_hailan 24 พ.ค. 58 เวลา 13:55 น. 27

เราก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน บ้าเกาหลีเหมือนกันแต่แม่ก็ไม่เข้าใจ เราทำอะไรไม่ได้เลยได้แต่ให้เค้าบ่นๆไปเราก็นั่งฟังบางครั้งแอบไปร้องไห้คนเดียวก็มี แล้วเราก็ทำหน้าที่ในส่วนของเราต่อไปให้ดีจนจบนั่นแหละทำให้เค้าเห็นว่าเราก็รับผิดชอบในหน้าที่ของเราแล้วนะมันอาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยในการพิสูจน์แต่เชื่อว่าถ้าถึงวันที่เราประสบความสำเร็จในการเรียนและการทำงานเค้าก็จะเข้าใจเราเอง (อันนี้คือความคิดเห็นส่วนตัวเรานะ)

0
ปวดหัวกับชีวิต 24 พ.ค. 58 เวลา 13:59 น. 28

เราก็โดนเหมือนกันเลยแม่ชอบเอาเกรดเราไปเปรีบนเทียบกับเพื่อนเราแม้ว่าเทอมนี้เราจะเกรดขึ้นหรือลงก็เปรียบเทียบกับเพื่อนเราอยู่ดีเศร้าจัง

0
chomson 24 พ.ค. 58 เวลา 13:59 น. 29

สู้ๆนะเราก้อเป็นแต่เราก้อจะเถียงไม่ได้เวลาเราพยายามจะอธิบายก้อหาว่าเราเถียงเราก้อมึนๆเหมือนกันและที่สำคัญเรื่องเรียนนี่คือเราเรียนห้องmini English programต้องเรียนเป็นภาษาอังกฤษซึ่งมันก้อต้องยากกว่าห้องปกติอยู่แล้วเราพยายามเรียนให้ดีนะเราทำการบ้านทีนี่ตั้งแต่19.00-22.00เเทบทุกวันที่นานเพราะมันยากแต่เราก้อโดนว่าว่าไม่ตั้งใจเรียนอยู่ดี

0
Galaxy.mieko 24 พ.ค. 58 เวลา 14:00 น. 31

โดนเหมือนกันค่ะ เราก็ชอบเกาหลี แต่เราดีคือ เราเกรดดีมาแต่เด็กๆ(ไม่ได้อวยตัวเองนะคะ) พอโตมาเราเข้าใจง่ายเลยไม่ได้อะไรกับเกรดมาก เราชอบดูซีรีย์ ฟังเพลงไปวันๆ แต่พอเวลาจะสอบเอาก็อ่านหนังสือนะ เราได้ที่10-15ของห้องตลอด(ห้องเรามี50กว่าคน) แต่แม่ก็ยังบอกว่าทำไม่ดีพอ เพราะชอบเกาหลี แบ่งเวลาไม่เป็น ไม่ยอมทำที่แม่สั่ง คือวันๆนึงเราก็ทำทุกอย่างนะ ล้างจาน ซักผ้าเราก็ทำหมด การบ้านเราก็ส่งทุกครั้ง ไม่มีค้าง แต่เวลาเราไม่มีการบ้านเราก็อยากรีแล็กซ์ไง บางทีร้องไห้จนเหมือนบ้าเลย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เราพยายามไม่คิดมากนะ จขกท. ก็สู้ๆค่ะ 


0
Numilk Milkylotion 24 พ.ค. 58 เวลา 14:00 น. 32
เราก็เป็นเหมือนกันงานบ้านเราก็ทำเสร็จแล้ว พอมานั่งดูซีรีย์ได้ไม่ทันไรก็โดนบ่นว่า "วันๆนึงเอาแต่ดูซีรีย์ ไม่คิดจะทำไรบ้างเลยหรือไง ถ้าว่างก็เอาเวลาไปอ่านหนังสือไป ดูสิว่าอนาคตจะเป็นยังไง" พอโดนบ่อยๆเราก็น้อยใจเก็บไปร้องไห้เหมือนกัน จนหลังๆก็ได้แต่เงียบแล้วปล่อยให้มันผ่านไป
0
dark-evil 24 พ.ค. 58 เวลา 14:01 น. 33

5555 เหมือนกันเลย เวลาอ่านหนังสือนั่งทำการบ้านงี้ ไม่เคยมาดูนะ แต่เล่นเกมดูหนังทีไร โผล่มาทุกที   เค้าคนนึงอ่ะที่น้อยใจเรื่องพี่ พี่เค้ามันก็ไม่ทำไรนะวันๆ เอาแต่พูดอย่างเดียว(พูดเข้าตัวอ่ะ) แล้วพี่เค้าชอบเอาหน้า เวลาทำไรก็บอกแม่ตลอดดด  ขนาดเพื่อนเค้ายังว่าแม่เค้าลำเอียงเลย   ล่าสุดเค้าบอกแม่ว่าจะกลับบ้าน เเม่ถามกลับว่า จะกลับมาทำไร  อื้อหืมมมม~ เรานี้น้ำตาไหลเลยอ่ะ จากวันนั้นเค้าก็ไม่กลับบ้านอีกเลย 

0
Primm 24 พ.ค. 58 เวลา 14:03 น. 34

โอ้ยยยย เหมือนตัวเองมาเขียนกระทู้เองเลยอ่ะ
ที่บ้านเราก็เป็นแบบนี้เหมือนกันเดะเลยจริงๆ เราก็อยู่กับแม่กับพ่อเลี้ยง แต่พ่อเลี้ยงเราไม่ได้มองหื่นนะพ่อเลี้ยงเค้าชอบทำหน้าเหมือนเราทำอะไรก็ขัดหูขัดตาเค้าไปหมด เราก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันแต่ก็ได้แค่ปล่อยวางเพราะเราก็คอกว่าเราก็ไม่ชอบเค้าเหมือนกัน
ส่วนเรื่องแม่ก็คล้ายๆกันเลย
เค้าว่าลองสักวันนึงน่าว่าแบบมานั่งให้แม่เค้าเห็นหน้าเราทั้งวันอ่ะ แล้วแบบหากิจกรรมทำร่วมกับแม่ เช่น ชวนแม่ดูหนัง ดูรายการเกาหลีอะไรก็ได้และก็เราก็พูดความเห็นออกมาเลยว่าเนี่ยชอบคนเนี่ย ชอบแบบเนี่ย นู้นนี่นั่น พูดให้ติดแกมตลกๆด้วยจะดีนะ แรกๆก็โดนบ่นแหละ หลังๆทำให้เค้าชินเค้าก็จะรู้เอง
เค้าใช้วิธีแบบนี้แหละ แซะๆไปเรื่อยๆจนตอนนี้แม่เค้ารู้และว่าเค้าชอบบิ๊กแบง ชอบเอ็กโซ รู้ด้วยว่าเมนใคร บางทีแม่เค้ายังร้อง อือรือรองๆๆเด่เลย พูดจริง
แต่เรื่องนี้มันก็จะไม่ประสบความสำเร็จเลย(สำหรับเค้านะ)ถ้าเค้าไม่มีน้องเป็นตัวเชื่อม เพราะเค้าทำให้น้องเค้า(6ขวบ)ร้องเพลงเอ็กโซได้อ่ะ น้องเค้าติดแม่เค้าก็เลยติดด้วย ทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี1-2 จนตอนนี้ ปี4 จะจบล่ะ แม่ก็เห็นเรื่องเค้าบ้า ผช เกาหลีเป็นเรื่องปกติ
แต่เรื่องที่เค้าบ่นเราน่ะ เชื่อเถอะไม่มีอะไรหรอก อย่าคิดมาก ให้คิดแค่ว่าเค้าเป็นห่วงเราแค่นั้นพอ และห้ามคิดต่อนะ เพราะจะร้องไห้ เพราะในหัวเรามันจะเกิดการคิด พอคิดแล้วก็คิดไปไกล ทำให้เราร้องไห้ จริงๆ
สู้ๆนะจ๊ะ

0
Sia the Jester 24 พ.ค. 58 เวลา 14:04 น. 35
เราก็เคยนะ ช่วงนั้นติดโทรศัพท์ แล้วแม่ก็บ่น
คือเกรดลด จากเกรด A- เหลือ B- ลดไปเยอะ
ช่วงหลังจากนั้นก็พยายามกลับมา ตจร.
คือเราต้องกลับมาย้อนมองตัวเองว่าพยายามดีแล้วรึยัง ต้องพยายามให้มากขึ้น
เอาคำบ่นๆมาปรับปรุงตัวเอง ให้แม่เห็น ว่า"เราทำได้"
ยังไงก็ขอให้สู้ๆนะ ความพยายามอยู่กับคนที่สำเร็จเสมอ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ :]

0
นบยอล 24 พ.ค. 58 เวลา 14:04 น. 36

คืออยากจะโต้นิดนึง ว่าเกรด2กว่าๆไม่เคยติดร เนี่ย ก็ดีนะ แต่เราเอง เกรด3.8 ติดม.รัฐนะ คือ เคยติดร เหมือนกัน มันไม่ใช่ว่า คนติดร ติด0จะไม่ดีนะคะ บางทีเจอครูงี่เง่าก็โดน. มันไม่ใช่แบบเด็กที่ติดมันต้องควายทุกคน ต้องแบบไม่มีความรับผิดชอบนะ อย่างเรานี่ครูทำงานหาย ติดซะงั้น อ่ะ แล้วอีกอย่าง เกรด2กว่าๆก็ใช่จะสอบมหาลัยไม่ติด อย่างเราเองเคยเล่นเกมทั้งวันบ้ามากๆวันๆเล่น10 ชั่วโมงได้ แต่ก็เลิกไป อ่านแต่หนังสืออย่างเดียว เราว่าจขกท ก็ทำใจไว้บ้าง คือมันเป็นแบบนี้มันเลือกไม่ได้ อย่าไปโกรธหรือน้อยใจแม่เลย เราเข้าใจจขกท นะ เราเอง สอบวิชา1ได้99/100 ไปแพ้ คนที่เคยทำได้99.5 เอาง่ายๆ ทำไมไม่ได้100นั่นแหละ. ทั้งมิดเทอม ไฟนอล เราทำได้เต็มหมด แต่ไปแพ้ตอนคะแนนเก็บ เชื่อไหม แม่ด่าเราอย่างกะไปฆ่าใครตาย ด่าแบบ แค่นี้ทำไม่ได้ เราเองเราอยู่ในสังคมที่กดดันมากๆๆๆๆๆๆ แบบใครไม่เคยอ่านหนังสือหนักๆท่านอาจฆ่าตัวตายได้ แต่เราไม่โกรธ แม่เลยนะ เพราะตอนแม่เป็นเด็ก ไม่มีใครส่งแม่เรียน แม่เรียนจบมาน้อย. ปากเค้าก็ด่าเราไปงั้นแหละ เช้ามาตังก็ส่งให้ใช้ป่ะ เราอยากให้จขกท คิดถึงในมุมแม่บ้าง ว่าเค้ารู้สึกยังไง ตอนเข้ามาเห็นเราดูซี่รี่ นะ ชีวิตยังมีคนที่เค้าหนักกว่าเรา อย่าไปเถียงอย่าไปน้อยใจแม่เลย. รักเค้าให้มากๆเพราะไม่มีใครรักเราได้เท่าพ่อแม่อีกแล้ว

0
pinkyeun 24 พ.ค. 58 เวลา 14:08 น. 37

ตอนแรกเราว่าจะไม่เม้นท์แล้วนะ แต่อ่านไปอ่านมาเราก็รู้สึกว่าจขกท.โดนเหมือนกันกับเราเลย แต่ต่างกันตรงเกรดนี่แหล่ะค่ะ

แต่เกรดเราถ้าไม่รวมคะแนนเก็บก็คงออกมาเหมือนจขกท.นั่นแหล่ะ T^T

ของเราอะ แม่เราพูดแบบนี้เหมือนกัน พอโดนมากๆเข้าเราเลยมานั่งคิดว่าทุกวันนี้เราทำดีพอแล้วรึยัง เราทำดีพอแล้วจริงเหรอ ทำไมพ่อแม่ถึงได้พูดอีกละ คิดไปคิดมาเราก็เลยไปพูดกับพ่อแม่ตรงๆถึงความคิดของเราและปัญหาที่ว่าเรารู้สึกแย่กับคำพูดของพ่อแม่

เราพูดตรงๆกับพ่อแม่เลยนะว่าเราเคยคิดว่าพ่อแม่รักลูกไม่เท่ากัน คิดว่ารักพี่มากกว่า แต่พ่อแม่เราก็บอกว่าที่พูดที่ด่าที่เอาไปเปรียบเทียบกับลูกคนอื่นบ่อยๆก็เพราะต้องให้เราขวนขวายมากกว่านี้ ถึงเกรดจะดีแค่ไหน แต่ถ้าเวลาไปสอบไม่มีความรู้ไปด้วยเราก็แย่ หลังจากนั้นมาพ่อแม่ก็เลยระวังคำพูดมากขึ้น เราก็เริ่มที่จะพูดคุยกับพ่อแม่ตรงๆมากขึ้น

เราว่าแม่ของจขกท.อาจจะเห็นว่าอยู่แต่ในห้อง เขาไม่รับรู้ว่าเราอ่านหนังสือจริงรึเปล่า [เพราะถ้าเป็นแม่เรา แม่เราก็คงคิดว่าเราแค่เอามาวางไว้เฉยๆไม่ได้อ่านจริงหรอก แม่เรารู้จักเราดีไง 5555555555555] เราไม่อยากแนะนำอะไรมากแต่เราอยากเน้นให้ทำให้พ่อแม่เห็นมากขึ้น บางทีขนหนังสือมานั่งอ่านต่อหน้าพ่อแม่เลยก็ได้ (?) 555555555 

ส่วนตัวแล้วเราก็ชอบเกาหลีเหมือนกันค่ะ ชอบ SJ กับ APINK แต่ติ่งทั้งค่าย SM และ CUBE เลย เพราะงั้นเราก็เลยจะออกอาการติ่งมากกว่าการเรียนมากเวลาพวกนี้คัมแบค จนแม่เราก็บอกว่าเกาหลีมันคงจะออกสอบเนอะ 5555555555555 แต่หลังๆพ่อแม่ก็ไม่ได้พูดอะไรมากค่ะเพราะว่าพอเราขึ้นม.ปลายแล้วงานเราก็เยอะขึ้น นอนดึกทุกวันเลยค่ะ บางวันเกือบจะเที่ยงคืน พ่อแม่ก็เลยไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นว่าเราทำเต็มที่ และมีความรับผิดชอบมากพอแล้ว

พูดไปพูดมาเราว่ามันเริ่มไม่ตรงประเด็นแล้ว 5555555 เอาเป็นว่าสู้ๆนะคะ เราเข้าใจจขกท. ผ่านมันไปให้ได้นะคะ สู้ๆ



 

0
ElectorMaster 24 พ.ค. 58 เวลา 14:09 น. 38
เหมือนแม่เราเลย เมื่อวานซืน เราอ่านหนังสือกับทำงานร่วมกันสามสี่ชั่วโมงแล้วพอทำเส็รจก็มาดูการ์ตูนเล่นเกมบ้าง แม่เข้ามาแล้วก็ด่าว่า แกวันๆทำอะไรบ้าง เอาแต่เล่นเกมทั้งวันทั้งคืนเกมมันทำให้สอบได้เกรดสี่เหรอ คือแบบเอิ่มอ่ะค่ะ เราก้เถียง
แม่ไม่ได้ แล้วก้มานั่งร้องไห้เพราะเครียดตลอด
0
Darkline Fall Inthedark 24 พ.ค. 58 เวลา 14:09 น. 39
อาจจะใช้คำว่า เข้าใจเลยก็ได้ เพราะผมก็เป้นเหมือนกัน 
นิสัยชอบเก็บตัว อยู่แต่ในห้อง แต่ไม่ใช่ว่าเราจะอยู่ตลอด
"วันๆเอาแต่เล่นเกม หนังสงหนังสือ-ไม่อ่านหรอ?"
"ไม่คิดจะลงมาหาเพื่อนหาพี่หาน้องบ้ารึไง-จะเก็บตัวอะไรกันนักหนา"
"ไม่คิดจะช่วยงานอะไรเลยรึไง-ไม่ต้องไปเลยนะ"
ครับหลายๆประโยคที่ฟังแล้วเจ็บใจ เราไม่ได้เป็นคนเรียนดีหรอก ในห้องเราบ๊วยสุดเลยก็ว่าได้ แต่เกรดเฉลี่ยเราก็อยู่3.5 upทุกปี แม่ก็จะชอบเปรียบเทียบกับคนนั้นคนนี้ลูกน้าบ้าง ลูกอาบ้างลูกลุงบ้าง
เพราะบ้านเรามี2หลังครับ ผมอยู่หลังนึง พ่อแม่อยู่อีกหลังนึง เลยไม่รู้ว่าเราทำอะไรบ้างในแต่ละวัน เวลาเราอ่านหนังสือดึกก็จะชอบโทรมาถามว่าทำไมไม่นอน พอเวลาเรานอนกลับบอกให้มาอ่านหนังสือ อืมม... 
พอเราหาที่เรียนได้ เราก็ไปหางานทำพอได้ประสบการ ได้เงินมาใช้เที่ยวเราเองส่วนนึง พออออกจากงานก็มาจิกมากัดอย่างนั้นอย่างนี้ ขี้เกียจอย่างนั้นอย่างนี้ แบบ เจ็บใจสุดๆเลย เงินตอนปิดเทอมที่ผ่านมาเนี่ย ยังไม่ได้ขอเงินแกใช้ซักแดงเดียว ก็ไม่เข้าใจเหหมือนกัน

0
Portgas D Ace 24 พ.ค. 58 เวลา 14:12 น. 40

ผมหูทวนลมจะลุกออกจากโตะคอมหรือห้องก็ต่อเมื่อถูกใช้งาน ผมไม่อ่านหนังสือนะแต่สอบย่อยได้ top 5 (ทั้งห้องมี 50 ปัจจุบันเหลือ 48 (ที่บอกเฉพาะสอบย่อยก็เพราะเราขี้เกียจทำงานส่ง == เวลารับเกรด อยู่ 16/18 == (อนาถแท้)บางทียังคิดจะเก็บคะแนนงานทำไมว่ะ)) เราเอาแต่เล่นเกม ไม่รู้ดิเพื่อนเราก็เล่นนะ(เล่นเก่งกว่าด้วย)มันได้คณิต top 1 ตลอดเราก็รองมันแทบทุกครั้ง ไม่รู้จะช่วยอะไรได้บ่างเปล่านะ แต่นี้มันก็แบบของเราอ่ะ

0