Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[DIY] Lip Balm ลิปบาล์ม ง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านในราคาประหยัด !

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ใครบ้างที่มีปัญหากับลิปที่ทาไปโรงเรียน คิดว่ามันเข้มไปไหม ครูดุรึป่าว ลองอ่านลองทำตามได้นะคะ >< DIY นี้เอาไอเดียมาจากช่องยูทูปของชาวต่างชาตินะคะที่ทำไว้หลายคลิปแล้วติดใจมากๆ
จขกท. เป็นคนที่ชอบดู DIY ของวัยรุ่นต่างชาติมาก ไล่ดูมาเรื่อยๆ เห็นลิปบาล์มที่เขาทำในยูทูปเลยมาหาฉบับคนไทยดูแต่ก็ไม่มีอยู่เลย เลยต้องได้นั่งฟังส่วนผสมส่วนประกอบวิธีทำ ซึ่งง่ายมาก ! เลยเอามาแชร์ๆโดยทั่วกัน นะคะ ~ จุดประสงค์ที่อยากจะทำลิปบาล์มคือ มีปัญหาว่าการทาลิปสติกไป ร.ร. เนี่ย คงจะไม่ดีสักเท่าไหร่ โดนครูเฉาะหัวพอดี TT 5555555 ก็เลยแก้ปัญหานำลิปสีที่ชอบมาดัดแปลงนั่นนี่นู่น ลิปของเราก็เป็นสีที่ดรอปลงและไม่มีเนื้อที่เข้มหนาเกินไป สามารถทาระหว่างวันพกไปโรงเรียนได้เลยค่ะ

ปล. (แต่ในกระทู้ที่ จขกท. ทำ จขกท. ใช้วาสลีนนะคะ แต่พอออกมาข้างนอกสักพักมันจะเหลวเหนียวค่ะ ซึ่งมันจะใช้ได้แต่มันไม่เหมือนลิปบาล์มสักเท่าไหร่ เพราะอากาศที่เมืองไทยก็ร้อนแปบเดียวเหลวออกแต่ก็ไม่ได้เหลวเป็นน้ำเลยนะคะ มันก็ยังข้นๆอยู่ 55555555555 แนะนำว่าใช้ขี้ผึ้งจะดีกว่ามากๆ
สำหรับอัตราส่วน จขกท. ไม่มีการตวงอะไรเลย เพราะทำในปริมาณที่น้อยนะคะ แต่ที่แน่ๆแนะนำให้ใช้ขี้ผึ้งมากกว่าน้ำมันมะพร้าวนะคะ สามารถใช้อัตราส่วนตามนี้ได้ค่ะ ขี้ผึ้ง 1 ชต. น้ำมันมะพร้าว 1/2 ชต. ส่วนลิปสติกปาดลงตามใจชอบเลยค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

FiinlanDZ 19 พ.ค. 58 เวลา 02:09 น. 7-4

ถ้าใช้สีเทียนต้องเป็นแบบไม่มีสารเคมีอะไรนี่แหละค่ะ ที่ไทยไม่รู้มีมั้ยนะคะ แนะนำให้ใช้ลิปแบบจขกทนะคะ

0
่Airino 17 พ.ค. 58 เวลา 06:33 น. 9

 น้ำมันมะพร้าวนี่อันที่ทำกับข้าวหรือที่ใช้หมักผมอะคะ(เอ๊ะหรือมันอันเดียวกัน) โง่เลยเรา

0
Pretty Devil 17 พ.ค. 58 เวลา 13:43 น. 13

พวกDIY ลิปต่างๆในยูทูบมีเยอะเลยจ้าเราก็ชอบดูเหมือนกันแต่เราใช้ขี้ผึ้งนะเพราะวาสลีนมันเหนียว555 เอาผงน้ำผลไม้มาทำก็มีน่ารักดี


0